Tiếp tục đẩy mạnh xử lý xe quá tải trên các tuyến quốc lộ
Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện 1.580 trường hợp vi phạm, tước 483 giấy phép lái xe và xử phạt hành chính gần 16,2 tỷ đồng. Qua công tác kiểm tra phát hiện hiện tượng xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn đường bộ, xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép, chở hàng với kích thước, khối lượng không đúng với nội dung trong giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng giấy phép lưu hành xe giả… vẫn ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường.
Đặc biệt, trên các tuyến đô thị, nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp, bến thủy nội địa… xe quá tải lưu thông, sang tải, dồn tải diễn ra ngày càng phức tạp.
Xe quá khổ, quá tải khiến nhiều tuyến đường xuống cấp |
Một số tuyến đường nhức nhối có thể kể đến đường Hồ Chí Minh tại các địa phận: Huyện Lương Sơn, Yên Thủy, Lạc Sơn (Hòa Bình) và đoạn qua thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ;
Tuyến đê Hữu Hồng, huyện Thường Tín (TP Hà Nội); Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang; Khu vực các mỏ thuộc xã Cát Tường, Cát Nhơn, lưu thông trên QL19B (địa phận huyện Phù Cát), các tuyến đường nội thị Thị xã An Nhơn (Bình Định).
Tuyến đường xã Thanh Tâm, Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm (Hà Nam); QL48E và các tuyến đường xã Nghi Lâm, Nghi Văn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An); Quốc lộ 28... là các “điểm nóng” ghi nhận tình trạng xe vi phạm tải trọng trong tháng 7.
Trước thực trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông. Các lực lượng tiếp tục thực hiện chỉ thị số 32/CT-TTg về việc tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.
Tăng cường kiểm tra, xử lý loại xe tải ben cơi nới thành thùng để chở hàng quá tải; tổng hợp các xe vi phạm kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để xử lý theo quy định.
Ban An toàn giao thông cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp kiểm soát tải trọng xe ngay từ đầu nguồn hàng như các cảng, nhà máy, xí nghiệp lớn, các mỏ đá, vật liệu xây dựng.
Các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, tiếp tục củng cố lực lượng, bố trí kinh phí, duy trì hoạt động của các trạm cân xe lưu động và sử dụng cân xách tay, đảm bảo công tác kiểm soát tải trọng xe được thực hiện hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV
Đại biểu đề nghị giám sát các quỹ để quản lý, sử dụng hiệu quả
Tăng cường các biện pháp phòng lây nhiễm sởi trong bệnh viện
Xem trực tiếp chung kết Miss Universe 2024 ở đâu?
Cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội: Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” luôn thực chất, hiệu quả
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024
Năm 2024 cả nước tiết kiệm được khoảng 7.000 tỷ đồng chi thường xuyên
Tin khác
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024
Giao thông 05/11/2024 11:32
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?
Giao thông 05/11/2024 09:54
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21