Thêm vững tin về chất lượng sữa học đường Vinamilk

(LĐTĐ) Vừa qua, "siêu" nhà máy sữa Vinamilk tại Bình Dương đã đón tiếp các vị khách đặc biệt đến tham quan “mục sở thị" dây chuyền sản xuất sữa học đường với thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay.
them vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilk Người tiêu dùng hưởng lợi từ những “Resort” bò sữa chuẩn Global G.A.P của Vinamilk
them vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilk Không chỉ có sữa nước, sữa bột trẻ em Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường

Sữa học đường được sản xuất như thế nào trước khi "cập bến" trường học?

Đây là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc trong thời gian chương trình sữa học đường bắt đầu triển khai cho đến nay. Vì vậy khi có cơ hội được tham quan nhà máy sữa của Vinamilk, nhiều phụ huynh và giáo viên nhà trường đã rất hồ hởi.

Đồng hành cùng mọi người trong chuyến tham quan thú vị này còn có gia đình nhỏ của Mạnh Trường - chàng diễn viên điển trai từng gây sốt trong phim "Chạy trốn thanh xuân".

them vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilk
Cả 4 thành viên gia đình diễn viên Mạnh Trường và các khách mời sữa học đường nhí hào hứng “check-in”siêu nhà máy sữa Vinamilk tại Bình Dương.

Suốt đoạn đường di chuyển, nhiều em nhỏ tỏ ra háo hức, mong chờ được chiêm ngưỡng "siêu" nhà máy - nơi tạo ra những "người bạn sữa học đường" tươi ngon mà mình được uống ở trường mỗi ngày.

Còn với phụ huynh và giáo viên nhà trường, điều mọi người quan tâm là công nghệ sản xuất và bảo quản như thế nào khiến sản phẩm sữa mà họ đang dùng đều tươi ngon đến thế.

Mọi câu hỏi đều được giải đáp sau khi đoàn khách đặt chân đến "siêu" nhà máy sữa Vinamilk, nằm trong số ít nhà máy trên thế giới có công nghệ tự động tiên tiến nhất mà Tập đoàn Tetra Pak từng triển khai.

Với diện tích xây dựng 20 ha, công suất 800 triệu lít sữa/năm, đây là 1 trong 3 siêu nhà máy sữa MEGA trên toàn thế giới với dây chuyền sản xuất tự động tối tân khép kín.

Đoàn khách tham quan lần đầu nhìn thấy hệ thống bồn chứa lạnh "khổng lồ" (150m3/bồn) đã vô cùng choáng ngợp. Các bé liên tục hỏi bố mẹ "Sữa ở đâu mà nhiều thế ạ?", "Đây là sữa sẽ được chế biến để thành hộp sữa học đường mà con uống phải không?"...

Sau đó, các vị khách "nhí" hồ hởi khi biết sữa trong bồn chứa này là sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng nhất tới nhà máy này trên các xe bồn lạnh 4-6 độ C, giữ trọn vẹn hương vị tươi ngon và thành phần dinh dưỡng của sữa.

them vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilk
Mọi người chụp ảnh cùng các bồn chứa lạnh khổng lồ, nơi chứa khối lượng lớn sữa tươi nguyên liệu sau khi được vận chuyển từ các trang trại chuẩn GLOBAL G.A.P về nhà máy.

Với quyết tâm, nỗ lực của Vinamilk trong việc đầu tư xây dựng nguồn nguyên liệu sữa tươi chất lượng chuẩn quốc tế, hệ thống 12 trang trại trên cả nước đã ra đời trong đó 10 trang trại được xây dựng theo chuẩn Global G.A.P (tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu) và 2 trang trại bò sữa hữu cơ chuẩn Châu Âu.

Với tổng đàn lên đến 130.000 "cô bò" từ hệ thống trang trại Vinamilk và các hộ nông dân đã đáp ứng nhu cầu sản xuất gần một triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Đây là toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand.

them vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilkthem vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilk
Các vị khách sữa học đường "nhí" chăm chú ngắm nhìn quy mô siêu nhà máy hiện đại. Lần đầu tiên những khách mời được tận mắt thấy công nghệ tiệt trùng UHT và công nghệ chiết rót vô trùng của Vinamilk.

"Siêu" nhà máy với không gian rộng lớn mà mọi người nói đùa rằng "đi mỏi cả chân chưa hết" nhưng đặc biệt số công nhân có mặt tại đây rất ít vì hệ thống vận hành tại nhà máy dựa trên giải pháp tự động hoá Tetra Plant Master - cho phép kết nối và tích hợp toàn bộ nhà máy từ nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm.

Nhờ đó nhà máy có thể điều khiển mọi hoạt động diễn ra trong nhà máy, theo dõi và kiểm soát chất lượng một cách liên tục mà không cần phải sử dụng nhiều nhân công.

Qua sự giới thiệu của người dẫn đoàn là đại diện Nhà máy Vinamilk, phụ huynh và những vị khách “nhí” trầm trồ khi chứng kiến hệ thống robot LGV chuyển pallet thành phẩm đến khu vực kho thông minh, vận chuyển các cuộn bao bì và vật liệu bao gói đến các máy một cách tự động. Hệ thống này còn có thể tự sạc pin mà không cần sự can thiệp của con người.

them vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilkthem vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilk
Nhìn các robot LGV tự vận hành trong nhà máy, các em vô cùng thích thú

Ngoài ra còn có 15 xe tự hành RGV (Rail guided vehicle) vận chuyển pallet thành phẩm vào kho và 8 Robot cần cẩu (Stacker Crane) sắp xếp pallet vào hệ khung kệ. Việc quản lý hàng hoá xuất nhập được thực dựa trên phần mềm Wamas.

Sau khi sản xuất và đóng hộp, những "người bạn sữa học đường" này nhanh chóng được vận chuyển, giao trực tiếp đến các điểm trường. Học sinh được nhận và thụ hưởng từng hộp sữa học đường tươi ngon nhưng ít ai biết để có được sản phẩm sữa tươi đảm bảo chất lượng này là một công nghệ sản xuất tiên tiến, hoạt động trên một dây chuyền tự động, khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

them vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilkthem vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilk
Lần đầu tiên những khách mời được tận mắt thấy công tác kiểm tra chất lượng sản phẩm sữa học đường tại phòng thí nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025

Thêm vững tin về chất lượng sữa học đường Vinamilk

Cảm nhận của những khách lần đầu tham quan dây chuyền sản xuất sữa tại Nhà máy Vinamilk đều là cảm thấy choáng ngợp vì sự hiện đại khác với tưởng tượng trước đó của họ.

Diễn viên Mạnh Trường cũng từng hình dung về một nhà máy với rất đông công nhân đang gấp rút làm việc thế nhưng điều làm anh bất ngờ nhất là "bóng dáng công nhân rất ít".

Anh nói: "Tôi dẫn vợ cùng bé Chip và Bon tham quan Nhà máy Vinamilk dịp này vì cũng muốn cả gia đình nhìn thấy dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa mà bao năm qua cả nhà yêu thích như thế nào. Hai bé còn khá nhỏ để có thể hiểu được tất cả công nghệ tiên tiến ở đây nên tôi cũng giải thích cho các con.

Tôi đã từng tham qua một nhà máy sản xuất thực phẩm tại Hàn Quốc và giờ đây tôi cảm thấy tự hào khi công nghệ vận hành tự động, quản lý, kiểm soát chất lượng tại đây không hề thua kém ở nước ngoài. Chính điều này làm nên chất lượng của các sản phẩm sữa Vinamilk".

them vung tin ve chat luong sua hoc duong vinamilk
Diễn viên Mạnh Trường cho biết cả nhà anh đã dùng các sản phẩm sữa Vinamilk từ rất lâu.

Thầy Huỳnh Đức Tâm, hiệu trường trường tiểu học Giồng Tôm, Bến Tre cũng là một trong những đại diện các trường học tham gia chương trình sữa học đường cho biết, trường Giồng Tôm đã triển khai chương trình từ tháng 12 và có đến 70% phụ huynh hưởng ứng.

"Thời gian đầu lúc nhập sữa vào, tôi cũng không quá lo lắng vì thương hiệu sữa Vinamilk vốn đã tạo được sự tin tưởng từ lâu nay, chúng tôi chỉ kiểm tra sữa còn hạn sử dụng hay không. Đôi khi cũng thắc mắc khâu sản xuất, bảo quản của sản phẩm này như thế nào.

Hôm nay được cùng các em và phụ huynh trong trường tham quan thì càng thấy được thuyết phục hơn nữa, nhất là ở công nghệ tiệt trùng và chiết rót vô trùng, đây là khâu quan trọng giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn có hại trong sữa", thầy Tâm nói.

Ngoài thành phần dinh dưỡng có sẵn trong sữa tươi nguyên liệu, sữa học đường phải có các thành phần bổ sung bắt buộc nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020. Vì vậy, ngoài các vi chất bắt buộc nêu trên, sản phẩm “Sữa tươi tiệt trùng nhãn hiệu Vinamilk – 100% sữa tươi - Học đường” còn bổ sung 10 Vitamin (Vitamin PP (B3), Vitamin C, Vitamin A, Vitamin E, Vitamin B1, Vitamin B2, Vitamin K1, Vitamin B6, Vitamin B5, Acid Folic) và 4 khoáng chất (Iod, Kẽm, Đồng, Selen) là hoàn toàn phù hợp với khuyến nghị của Bộ Y tế, Viện dinh dưỡng quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho rằng việc Vinamilk bổ sung các loại Vitamin (10 loại) và khoáng chất (4 loại) phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị dành cho người Việt Nam ở từng độ tuổi khác nhau. Việc bổ sung 14 vi chất với hàm lượng như đã được bổ sung trong sản phẩm của Vinamilk là hoàn toàn tốt và không hề ảnh hưởng cho sức khỏe.

Bác sĩ Trần Khánh Vân, Phó trưởng Khoa Vi chất dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam cũng khẳng định: Việc sử dụng vi chất dinh dưỡng trong thực phẩm để cải thiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em hiện nay là cần thiết. Các loại vi chất dinh dưỡng và hàm lượng vi chất dinh dưỡng đưa vào sản phẩm sữa học đường tại Hà Nội hoàn toàn phù hợp với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới và tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Rạng Đông tiếp tục bứt phát với xu hướng “Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh”

Rạng Đông tiếp tục bứt phát với xu hướng “Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh”

(LĐTĐ) Thi đua làm theo lời Bác đã đưa Rạng Đông vượt qua mọi thách thức, phát triển, đưa Rạng Đông trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành chiếu sáng. Năm 2024 cũng là năm khởi đầu cho một Rạng Đông mới - Rạng Đông nghệ cao, Rạng Đông của xu hướng chuyển đổi kép: Chuyển đổi Số - Chuyển đổi Xanh
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.
Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Bình Dương: Trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/4, Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề “Cùng phát triển hướng đến tương lai” đã chính thức khai mạc tại tỉnh Bình Dương.
“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

“Gỡ nút thắt cơ chế” tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

(LĐTĐ) Đó là nhận định của các doanh nghiệp, chuyên gia tại “Diễn đàn doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Trong đó, các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù những báo cáo, tổng kết từ các cơ quan quản lý đều cho thấy nền kinh tế có sự tăng trưởng tốt, tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi cần có những giải pháp khơi thông…
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc)

(LĐTĐ) Hôm nay (10/4), tại Diễn đàn chính sách, luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, hãng hàng không VietJet long trọng kỷ niệm 10 năm mở đường bay.
Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

Nhận diện các phương thức tấn công hệ thống bảo mật và thông tin chứng khoán

(LĐTĐ) Tấn công mạng không phải gần đây mới xảy ra mà đã diễn ra nhiều vụ việc trước đó. Nhưng tới vụ việc VnDirect bị tấn công mới thực sự được chú ý do tầm ảnh hưởng tới thị trường lớn, số lượng nhà đầu tư bị ảnh hưởng nhiều. Có thể thấy rằng rủi ro đang ngày càng gia tăng với khối tài chính ngân hàng, vì vậy đòi hỏi các công ty chứng khoán, tài chính không thể chủ quan với vấn đề bảo mật.
Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

Các ứng dụng của PV Oil chính thức hoạt động trở lại

(LĐTĐ) Hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware) đã hoạt động trở lại.
Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Xuất khẩu tăng nhưng khó khăn vẫn tiềm ẩn

Trong 3 tháng đầu năm 2024, cùng với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, tạo đà cho xuất nhập khẩu hàng hóa. Mặc dù các kết quả đạt được trong quý I rất khả quan tạo đà bứt phá cả năm, song Tổng cục Thống kê cũng nhận định, từ nay đến cuối năm, khó khăn và thách thức còn tiềm ẩn.
Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

Edupia Business - Tiếng Anh doanh nghiệp được Vinatex, VNPAY, Mobifone Global lựa chọn

(LĐTĐ) Edupia Business là giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện đến từ Educa Corporation - doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục Tiếng Anh và nằm trong top 50 Ed-tech Châu Á. Chính vì lý do này, có rất nhiều khách hàng là các doanh nghiệp lớn tin tưởng và lựa chọn Edupia Business, trong đó có Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty cổ phần công nghệ Mobifone toàn cầu (Mobifone Global)...
Xem thêm
Phiên bản di động