Ôi, vé online

(LĐTĐ) - Lần này bác mắc “tội lớn” rồi. - Chú nói gì nghe sợ thế. Tớ có làm gì mà nên tội? - Thế cái hôm Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tổ chức bán vé xem trận đội mình đấu với Malaysia, bác chả kêu phản cảm quá là gì.
oi ve online “Chưa nắm được” sẽ còn dài dài!
oi ve online Đừng đổ lỗi cho áp lực thi đua!
oi ve online Dẹp được “nhũng nhiễu phiền hà”!

- Thì chen chúc nhau mua vé có đúng là phản cảm không. Tớ nói không đúng à.

- Thì đúng là phản cảm thật, nhưng bác lại có “sáng kiến” và đề nghị bán vé online, đâm ra “công” lại hóa “tội”.

- Chú chỉ giỏi đùa. Tội là thế nào. Sau vụ bán vé ấy, chính ông Tổng thư ký VFF đã thừa nhận “VFF đã triển khai 3 hình thức bán vé là: online, bán trực tiếp và công văn. Nhưng hai hình thức bán trực tiếp và qua công văn tồn tại nhiều bất cập vì người mua phải xếp hàng rất dài. Bên cạnh đó, tình trạng phe vé còn tồn tại. Vậy nên chúng tôi đã tính tới khả năng đổi phương thức bán. Nếu Việt Nam vào bán kết, toàn bộ 25.000 vé phân phối cho người hâm mộ sẽ được bán online”.

-Đấy chính cái online này đang gây bức xúc cho người hâm mộ quá bác ơi. Nhiều người nói rằng, nếu bán online kiểu này thì xếp hàng chen chúc mua vé còn hơn.

-Sao lại thế nhỉ, ngồi phòng mát ấn cái phím mua vé chả thích hơn phơi nắng chen nhau à?

-Vậy bác chưa phải người hâm mộ rồi, em hỏi bác nhé, bác có mua vé bóng đá không đấy?

-Tớ không, tuổi già mắt kém nằm nhà xem tivi cho lành chứ ra sân đã chắc gì chịu nổi mà mua vé.

-Thế nên bác mới yên tâm với cái online của bác. Bác biết không 10 giờ 28/11 các trang web của VFF bắt đầu mở bán vé trận bán kết giữa tuyển VN với tuyển Philipin, vậy mà đúng chỉ 5 phút sau tất cả các trang đều không vào được, hoặc hiện báo hết vé.

-Ơ, thế lại giống cái đăng ký tiêm chủng 5 trong 1 gì đó trên mạng à, cũng vừa vào đã thấy thông báo hết vắc xin. Đúng là nhanh như điện tử nhỉ.

-Bác lại còn đùa được. Bao nhiêu người hâm mộ đang sôi sùng sục kia kìa. Có ý kiến còn kêu gọi, nếu bán vé kiểu này tẩy chay không đến sân nữa.

-Tớ nghĩ là do cách làm thôi, chứ bán vé online văn minh và tiện lợi hơn nhiều cái anh xếp hàng chứ. Đấy các nước như Thái Lan, Malaysia cũng đều bán vé online đó, cứ trơn tru như không ấy.

-Đúng là do cách làm. Em nghĩ còn thiếu sự minh bạch, chuyện không vào được mạng, có thể do nhiều người truy cập quá nên “tắc”, chứ chả có lý gì 25.000 vé mà vừa mở bán đã hết vé. Hết, nhưng các “con phe” vẫn rao bán vé đầy ra đấy, thậm chí bán cả vé mời. Vậy mục đích thứ nhất của VFF đưa ra khi bán vé online là tránh tình trạng phe vé e rằng không thuyết phục.

-Nói vậy chứ, tớ cũng có nghe ngóng việc này đó. Mua vé online cũng khổ lắm. Mà có mua được cũng đâu đã xong, lại phải lấy vé, ai dám khẳng định khi đi lấy vé không phải xếp hàng, chờ đợi? Mà ngày lấy vé và ngày xem cách những mấy ngày, ai ở xa chắc phải thuê luôn khách sạn để chờ.

-Đúng là vậy. Những người ngoại tỉnh vẫn phải đi lấy vé thật sau khi đã đặt mua online, thật bất cập. Sao không gửi một mã số dạng QR code giống kiểu đặt vé máy bay đến địa chỉ email người đặt. Như vậy sẽ tiết kiệm tiền in vé và thời gian người mua. Khi đến sân vận động, tại các cửa soát vé sẽ bố trí máy tính nối mạng và barcode reader để đọc mã này, vừa nhanh, vừa tránh vé giả... lợi trăm đường.

-Thật đúng là công nghệ nửa vời. Ôi, vé online!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.
Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm

Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội đặt kế hoạch phấn đấu doanh thu bình quân của hợp tác xã đạt 2.700 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm...
Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

(LĐTĐ) Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đang tiến hành truy tìm nữ nghi can gây ra vụ tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong.
Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên” ra mắt khán giả Thủ đô vào các ngày 4, 5, 11 và 12/5/2024 tại Rạp Xiếc Trung ương (số 67 - 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).
Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Thanh niên Thủ đô phấn đấu khám, chữa bệnh miễn phí cho 10.000 người dân

Thanh niên Thủ đô phấn đấu khám, chữa bệnh miễn phí cho 10.000 người dân

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai), Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.

Tin khác

Cần cấm ngay thuốc lá điện tử

Cần cấm ngay thuốc lá điện tử

(LĐTĐ) Trên bao thuốc lá điếu bao giờ nhà sản xuất, nhà phân phối cũng phải ghi dòng chữ cảnh báo về sức khỏe, còn với thuốc lá điện tử, dẫu chưa ghi nhưng ai cũng biết tác hại khôn lường của loại thuốc này đối với sức khỏe con người.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Luật hóa khu công nghiệp

Luật hóa khu công nghiệp

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, đề xuất 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển của các khu công nghiệp và khu kinh tế trên phạm vi cả nước. Đây là lộ trình nhằm xây dựng luật riêng để thúc đẩy phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế.
Hồi sinh những dòng sông

Hồi sinh những dòng sông

(LĐTĐ) Hà Nội vốn nổi tiếng với hệ thống ao, hồ dày đặc, và cũng “nên thơ” bởi những dòng sông. Ngoài sông Hồng (gọi hệ thống sông lớn), còn có các sông Nhuệ, Kim Ngưu, Tô Lịch... chảy uốn lượn quanh Thành phố.
Chuyện xây trường, mở lớp

Chuyện xây trường, mở lớp

(LĐTĐ) Hà Nội chuẩn bị bước sang những tháng hè, không khí bắt đầu nóng dần lên, song nếu so với không khí tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 hệ thống công lập vẫn chưa thấm vào đâu. “Nóng” tuyển sinh đầu cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đã kéo dài cả thập kỷ qua, xét cho cùng một phần cũng bởi quy mô dân số tăng quá nhanh, “tốc độ” xây mới trường chậm, thậm chí nhiều nơi không chuyển động.
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn

(LĐTĐ) Hiện nay các trường đại học, học viện, cao đẳng được thành lập nhiều, các trường cũng được mở thêm nhiều khoa, ngành học mới để đáp ứng nhu cầu của xã hội, đồng thời cải thiện nguồn thu. Tuy nhiên, những trường chuyên về đào đạo (kỹ sư, lao động chất lượng cao….) thiên về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp chất bán dẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là một trong những “điểm nghẽn” cần phải “khai thông” sớm, nếu chúng ta muốn đi tắt, đón đầu trong cuộc đua tăng tốc kinh tế thời 4.0.
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
Xem thêm
Phiên bản di động