Hóa đơn tiền điện tháng 3 tăng “bất thường”, vì sao?

Hóa đơn tiền điện tháng 3 tăng “bất thường”, vì sao? 13

(LĐTĐ) Ảnh hưởng đại dịch Covid-19, đại số doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn, thì những ngày qua khi đến kỳ thanh toán  tiền điện, nhiều hộ gia đình phải thốt lên: "Chưa phải mùa nóng, sao tiền điện nhiều thế?".
Tiện mua sắm, tiện phòng dịch

Tiện mua sắm, tiện phòng dịch

(LĐTĐ) Gần 10 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, nhằm đảm bảo yêu cầu cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống, ngoài các điểm bán hàng hiện có nhiều đơn vị đã xây dựng phương án bố trí các điểm bán hàng tạm thời, lưu động, dã chiến... Các điểm bán hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân mà còn góp phần nâng cao một bước về nhận thức và hành động trong phòng chống dịch theo tinh thần chủ động hơn, kiên quyết hơn.
Nhân viên siêu thị, cửa hàng đội mũ nhựa, mặc áo bảo hộ để ngăn ngừa dịch COVID-19

Nhân viên siêu thị, cửa hàng đội mũ nhựa, mặc áo bảo hộ để ngăn ngừa dịch COVID-19

(LĐTĐ) Trong thời gian cách ly toàn xã hội, siêu thị và những cửa hàng thiết yếu vẫn hoạt động phục vụ nhu cầu của người dân. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng trong mùa dịch, các nhân viên siêu thị và nhiều người bán hàng tạp hóa tư nhân đã nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang và mặc đồ bảo hộ trong suốt thời gian làm việc.
“Đi chợ thuê”- cứu cánh cho các bà nội trợ trong thời gian dịch Covid-19

“Đi chợ thuê”- cứu cánh cho các bà nội trợ trong thời gian dịch Covid-19

(LĐTĐ) Sau Chỉ thị của Chính phủ về việc triển khai biện pháp cách ly toàn xã hội nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người dân được yêu cầu hạn chế tối đa ra đường…Để giảm thiểu việc đi lại cũng như hạn chế đến những nơi đông người như chợ, siêu thị, nhiều bà nội trợ ngay lập tức đã chuyển sang sử dụng dịch vụ “đi chợ thuê” – dịch vụ tích hợp đang được nhiều hãng xe công nghệ triển khai mạnh mẽ trong mùa dịch và trở thành “cứu cánh” cho các bà nội trợ.
Những bí quyết giữ an toàn khi đi mua đồ dùng thiết yếu mùa dịch COVID-19

Những bí quyết giữ an toàn khi đi mua đồ dùng thiết yếu mùa dịch COVID-19

Biện pháp phong tỏa đang được áp đặt ở nhiều quốc gia nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Các hoạt động hàng ngày như mua sắm sẽ khác với thường lệ trong thời gian này. 
Độc chiêu mùa dịch, tiết kiệm hàng triệu nhờ mẹo tiêu tiền mới

Độc chiêu mùa dịch, tiết kiệm hàng triệu nhờ mẹo tiêu tiền mới

Mỗi lần thanh toán được giảm 10%, nhiều người dùng có thể tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi tháng nhờ biết cách sử dụng các ví điện tử.
Kinh doanh mùa dịch: Đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng

Kinh doanh mùa dịch: Đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng

(LĐTĐ) Ngày 25/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu đóng cửa các cơ sở dịch vụ không thiết yếu. Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, nhiều cửa hàng, đặc biệt là cửa hàng ăn uống đã chuyển sang hình thức kinh doanh online. Dù chuyển sang phương thức bán hàng mới nhưng những cửa hàng này cùng đội ngũ shipper vẫn luôn tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc phòng dịch để đảm bảo an toàn cho khách hàng.
“Đi chợ” tại gia bằng app VinID, chẳng lo Covid-19

“Đi chợ” tại gia bằng app VinID, chẳng lo Covid-19

(LĐTĐ) VinID và VinMart vừa chính thức triển khai tính năng Đi chợ online trên ứng dụng VinID. Trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, với việc mua hàng online, giao hàng tại nhà, ứng dụng này vô cùng hữu ích, giúp khách hàng có thể mua sắm an toàn, dễ dàng và hạn chế tối đa các nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.
Hàng nghìn tấn thịt lợn Nga được nhập về Việt Nam, giá thịt trong nước sẽ giảm?

Hàng nghìn tấn thịt lợn Nga được nhập về Việt Nam, giá thịt trong nước sẽ giảm?

(LĐTĐ) 1.500 tấn thịt lợn từ Tập đoàn Miratorg của Liên bang Nga đã cập cảng cập cảng Cát Lái, Hải Phòng và Phước Long của Việt Nam. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), lô hàng thịt lợn này đang hoàn thiện các thủ tục kiểm dịch, chuẩn bị thông quan.
Hà Nội xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu

Hà Nội xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu

(LĐTĐ) UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Cục quản lý thị trường Thành phố chỉ đạo các đội quản lý thị trường thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm về đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bán hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm trong chợ trên địa bàn từ nay cho đến khi Thành phố công bố hết dịch.
Mua hàng online thời dịch: Cẩn trọng với hàng giả, kém chất lượng

Mua hàng online thời dịch: Cẩn trọng với hàng giả, kém chất lượng

(LĐTĐ) Mặc dù bán hàng online tạo ra thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm hàng hóa trong thời gian dịch Covid-19 vẫn còn nhiều phức tạp nhưng chính việc mua sắm này lại ẩn chứa nhiều nỗi lo vì không ít cá nhân đã lợi dụng ưu điểm này để tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng.    
Giá thực phẩm ổn định, bán hàng online tăng đột biến

Giá thực phẩm ổn định, bán hàng online tăng đột biến

(LĐTĐ) Theo Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), do ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện nay các hệ thống bán lẻ đều vắng khách hơn trước do khách hàng ngại đến nơi đông người. Trong khi đó, thương mại truyền thống (chợ truyền thống) chuyển sang hình thức thương mại hiện đại và mua sắm trực tuyến (bán hàng online, giao hàng tận nơi cho khách hàng), doanh thu từ thương mại điện tử của một số doanh nghiệp tăng từ 20 -30%.
Có vay, có trả: Nguyên tắc số 1 để gia tăng cơ hội vay vốn

Có vay, có trả: Nguyên tắc số 1 để gia tăng cơ hội vay vốn

(LĐTĐ) TS. Cấn Văn Lực cho rằng, người đi vay nên tính toán để khoản trả nợ chiếm khoảng 30-50% thu nhập hàng tháng, đảm bảo mình luôn trả nợ đúng hạn. Bởi nếu như không trả nợ đúng hạn sẽ bị nhảy nợ xấu, ảnh hưởng đến xếp hạng tín dụng của người vay sau này.
Hệ thống bán lẻ của Tập đoàn BRG cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu

Hệ thống bán lẻ của Tập đoàn BRG cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu

(LĐTĐ) Ngay từ thời điểm Việt Nam xuất hiện các ca dương tính với virus Covid-19, công ty BRG Retail, đơn vị quản lý hệ thống bán lẻ của Tập đoàn BRG, đã chủ động triển khai các kế hoạch và biện pháp cụ thể, bám sát chỉ đạo của các cơ quan chức năng, với mục tiêu kịp thời đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt trong các thời điểm nhu cầu tăng cao, góp phần tham gia bình ổn tâm lý và giá cả trên thị trường.
Tâm lý đám đông!

Tâm lý đám đông!

(LĐTĐ) Sáng 7/3, sau thời điểm Hà Nội công bố về trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên, thì tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ dân sinh…có hiện tượng người dân đổ xô mua thực phẩm tích trữ. Hình ảnh chen lấn, tranh mua, tránh bán xuất hiện tạo nên cảnh tượng chưa từng có ở Thủ đô. Trước thực trạng ấy không ít người ngao ngán đặt câu hỏi, đây có phải dấu hiệu của sự lo lắng hay tâm lý đám đông?.
Dịch Covid-19: Cần ngăn chặn hành vi “thừa nước đục thả câu” để không thành “đại dịch”

Dịch Covid-19: Cần ngăn chặn hành vi “thừa nước đục thả câu” để không thành “đại dịch”

(LĐTĐ) Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, trong khi cả hệ thống chính trị đã vào cuộc chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và “sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế vì sức khỏe của người dân”. Thì đâu đó trong mùa dịch, một số cá nhân, tiểu thương, doanh nghiệp vì lợi ích kinh doanh đã làm bùng phát một loại dịch mới, dịch “trục lợi”. Trước vấn đề này nhiều người cho rằng, hành vi “thừa nước đục thả câu” là không thể chấp nhận.
Sau khẩu trang, nước rửa tay...đến lượt bồ kết khô "cháy hàng"

Sau khẩu trang, nước rửa tay...đến lượt bồ kết khô "cháy hàng"

(LĐTĐ) Sau khi mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay “tạm thời” thoát khỏi cảnh “cháy hàng”, thì mới đây mặt hàng bồ kết lại tiếp tục rơi vào nghịch cảnh khan hiếm. Theo các tiểu thương chia sẻ, nguyên nhân của việc “cháy hàng” bồ kết là do tâm lý của người dân trước khi lo lắng nạn dịch khi dịch Covid-19 có chiều hướng diễn biến phức tạp. Do đó, nhiều người tìm kiếm mặt hàng này để xông trong nhà nhằm diệt khuẩn và phòng virus gây bệnh.
Miếng dán chống bức xạ điện thoại giá rẻ, liệu có tác dụng

Miếng dán chống bức xạ điện thoại giá rẻ, liệu có tác dụng

(LĐTĐ) Thời gian gần đây trên mạng xã hội đang có nhiều người bán và quảng cáo về sản phẩm miếng dán chống bức xạ dành cho điện thoại. Chưa biết tác dụng thực sự của sản phẩm như thế nào, nhưng việc mỗi nơi một giá, mỗi người quảng cáo một kiểu cũng đủ khiến người mua loạn đầu.
Khởi động chương trình “Sữa bột cam kết chính hãng” với nhiều quyền lợi hấp dẫn  

Khởi động chương trình “Sữa bột cam kết chính hãng” với nhiều quyền lợi hấp dẫn  

(LĐTĐ) Ngày 24/2, nền tảng thương mại Lazada Việt Nam chính thức khởi động chương trình “Sữa bột cam kết chính hãng” với nhiều quyền lợi hấp dẫn cho khách hàng.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động