Tiện mua sắm, tiện phòng dịch

(LĐTĐ) Gần 10 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, nhằm đảm bảo yêu cầu cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống, ngoài các điểm bán hàng hiện có nhiều đơn vị đã xây dựng phương án bố trí các điểm bán hàng tạm thời, lưu động, dã chiến... Các điểm bán hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân mà còn góp phần nâng cao một bước về nhận thức và hành động trong phòng chống dịch theo tinh thần chủ động hơn, kiên quyết hơn.
tien mua sam tien phong dich 30 chốt kiểm soát chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ Thủ đô: Phát huy hiệu quả xung kích nơi tuyến đầu
tien mua sam tien phong dich Cách ly xã hội là giải pháp mạnh mẽ chưa từng có tiền lệ
tien mua sam tien phong dich Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước
tien mua sam tien phong dich
Người dân trải nghiệm mua sắm tại điểm bán hàng lưu động bên ngoài sảnh Trung tâm thương Mại Vincom Royal City.

Đảm bảo nguồn cung trong mọi tình huống

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid- 19, để bảo đảm cung ứng các mặt hàng nhu yếu phẩm cho người dân trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp mở thêm các điểm bán hàng nhu yếu phẩm lưu động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân nhằm thực hiện giãn cách xã hội, mua hàng thông thoáng để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Covid- 19.

Theo Bộ Công Thương, việc mở các điểm bán hàng tạm thời, lưu động, dã chiến để bảo đảm cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân trong trường hợp các điểm bán hàng thuộc hệ thống của các doanh nghiệp phân phối hàng nhu yếu phẩm trên địa bàn bị đóng cửa vì các lý do dịch bệnh hoặc thực hiện phương án giảm mật độ người dân đến mua sắm. Một số doanh nghiệp, đơn vị phân phối sớm đã nhanh chóng thực hiện việc mở các điểm bán hàng mới để bảo đảm cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Điển hình, Vincommerce đã mở 68 điểm bán hàng tăng cường, trong đó có 23 điểm bán ở TPHCM và 45 điểm bán ở Hà Nội.

Ngay giữa trung tâm Thủ đô, một hệ thống siêu thị lớn như Vinmart Royal City cũng đã bố trí điểm bán và giới thiệu sản phẩm ngay ở phía ngoài sảnh trước của trung tâm thương mại Royal City nhằm tạo thuận tiện cho người mua, thực hiện giãn cách xã hội, mua hàng thông thoáng. Tại điểm bán hàng có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các sản phẩm đa dạng, giá cả bình ổn, được bày trí ở địa điểm thuận tiện qua lại nên được người dân rất hưởng ứng.

“Việc mở các điểm bán hàng lưu động là rất hợp lý, cư dân trong khu đô thị hay người dân bên ngoài đều có thể thuận tiện ghé mua, việc làm này cũng giúp người dân tránh tập trung đông người, siêu thị cũng giảm tải lượng khách mua tập trung” - chị Nguyễn Thị Quỳnh, cư dân tại Royal City chia sẻ.

Theo bà Trần Thị Quế Hương, Giám đốc hệ thống Vinmart Royal City, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội và đảm bảo nguồn hóa thiết yếu, Vimart Royal City đã triển khai ngay các địa điểm bán hàng lưu động. Việc triển khai dịch vụ bán hàng lưu động của đơn vị không tập trung vào mục đích lợi nhuận mà còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Việc mở mới hàng loạt các điểm bán hàng lưu động cũng góp phần mang những hàng hóa thiết yếu đến gần hơn với người tiêu dùng, làm giảm khoảng cách đi lại và tiếp xúc khi mua sắm.

Nhằm thu hút khách hàng đến mua sắm tại các điểm bán hàng lưu động, nhiều mặt hàng tại đây cũng được giảm giá, khuyến mại hấp dẫn như mặt hàng khăn giấy rút giảm tới 34%, gạo tám Thái đỏ giá 220.400đ/gói (mua 1 tặng 1), trứng gà so đặc biệt Freskan 32.900đ/hộp (mua 2 hộp tặng 1 hộp cùng loại)... Ngoài ra, chương trình “Đi chợ hộ, mang cả siêu thị về nhà, chốt đơn nhanh gọn, giao hàng miễn phí” đối với đơn hàng từ 200.000 trở lên (bán kính 1km) dành riêng cho cư dân tòa nhà tại điểm bán hàng lưu động cũng được cư dân trong khu dân cư nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ.

Theo thống kê, nhờ đẩy mạnh hệ thống bán hàng lưu động và kênh bán hàng online, lượng khách hàng mua sắm tại nhiều hệ thống siêu thị cũng tăng từ 20-30%. Sức mua tăng là vậy nhưng theo đại diện các nhà phân phối, lượng hàng hóa dự trữ tại các siêu thị trong thời điểm này luôn đảm bảo đầy đủ và cung ứng thường xuyên, liên tục. Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu được các siêu thị đảm bảo tới người dân với mức giá bình ổn, đặc biệt là 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của thành phố Hà Nội.

Hàng hóa cung ứng theo 4 cấp độ

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người dân, Sở Công Thương đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của thành phố Hà Nội trong đó tập trung vào cấp độ 3-4, đảm bảo sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly. Để triển khai kế hoạch này, Sở Công Thương đã làm việc với các doanh nghiệp phân phối lớn tập trung tăng cường dự trữ hàng hóa. Các doanh nghiệp đã tăng lượng hàng dự trữ lên nhiều lần và sẵn sàng triển khai ngay phương án khai thác và luân chuyển hàng hóa trong chuỗi để phục vụ nhân dân. Các đơn vị cũng sẵn sàng mở thêm điểm, kéo dài thời gian bán hàng cho đến khi hết khách và chuẩn bị phương án phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội.

Thực tế, đến nay, các doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Central Retail (hệ thống siêu thị Big C, Lan Chi), Tập đoàn BRG (hệ thống Hapro, Intimex, SEIKA Mart), Hệ thống siêu thị Đức Thành… đã tăng lượng hàng hóa dự trữ lên gấp từ 300 – 500% so với bình thường đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Hệ thống Co.op mart tăng lượng hàng hóa dự trữ lên 1.000 tỷ đồng, sẵn sàng mở thêm các kho tạm để tăng lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhân dân. Các mặt hàng có nhu cầu cao như khẩu trang và nước rửa tay cũng được các doanh nghiệp dự trữ với lượng lớn đảm bảo đủ cung cấp cho người dân (Tập đoàn Central Retail chuẩn bị lượng hàng 2,5 triệu chiếc, hệ thống Co.op mart 20 triệu chiếc…).

Các doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa bán hàng muộn, tăng cường nhân viên giao hàng để đẩy mạnh các hình thức bán hàng online, từ đó lượng bán hàng online của các doanh nghiệp đã tăng gấp 3-4 lần so với trước đó. “Lượng hàng hóa tại kho của các doanh nghiệp đảm bảo cung cấp cho thị trường Hà Nội trong vòng 60-90 ngày, hiện lên đến 174 nghìn tỷ đồng và đang tiếp tục gia tăng”, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết.

Địa điểm các cửa hàng này cũng nằm rải đều trên địa bàn thành phố như, Hàng Bài, Hàng Buồm, Hàng Đậu, Đội Cấn, Lò Đúc, Tôn Đức Thắng, Thợ Nhuộm, Trung Hòa – Nhân Chính… cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn, đặc biệt là 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá. Ghi nhận nhiều điểm bán hàng lưu động cho thấy, các hàng hóa thiết yếu cũng đầy ắp các kệ và liên tục được bổ sung. Đặc biệt, nhiều đơn vị cũng áp dụng các chương trình khuyến mại đối với các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, bánh kẹo, cùng nhiều Voucher tích điểm hấp dẫn…

Có thể nói, sau gần 10 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, chúng ta đã đi qua được những chặng đường quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19, đích thành công đã hiện ra trước mắt. Bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương, đến thành phố, mỗi người dân cũng cần nêu cao hơn nữa ý thức, tinh thần phòng chống dịch, loại bỏ tư tưởng chủ quan, lơ là, dốc sức cho chặng đường về đích, chắc chắn cuộc chiến chống dịch Covid-19 sẽ thành công.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.

Tin khác

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

Phát huy thành tựu 40 năm đổi mới đưa Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu chính tại trụ sở Thành ủy tới 503 điểm cầu với hơn 11.000 đại biểu tham dự.
Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

Xây dựng văn minh đô thị từ cơ sở

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được duy trì thường xuyên, liên tục, giúp diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng “Xanh - Văn minh - Hiện đại”.
Nỗ lực để kỳ thi thành công

Nỗ lực để kỳ thi thành công

(LĐTĐ) Chỉ còn 3 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Là lứa học sinh cuối cùng học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, thời điểm hiện tại, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tăng tốc, tập trung thời gian, nguồn lực để hỗ trợ tối đa học sinh.
Để không ai muốn rút bảo hiểm xã hội một lần

Để không ai muốn rút bảo hiểm xã hội một lần

(LĐTĐ) “Sẽ không ai muốn rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nếu như việc để lại có lợi cho họ. Đó là điều mà Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) chưa nêu ra được”… Đây là khẳng định của bà Ngô Thị Liên - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội khi góp ý vào Dự thảo Luật.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Kỳ 1: Sống cùng ô nhiễm ở xã ven đô

Kỳ 1: Sống cùng ô nhiễm ở xã ven đô

(LĐTĐ) Những năm qua, làng nghề đã đóng vai trò quan trọng trong tạo việc làm cho lao động nông thôn, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của các địa phương nói riêng, Thủ đô nói chung. Tuy nhiên, bên cạnh đó “vấn nạn” ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe nhân dân thì vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.
Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

Thành ủy Hà Nội thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030

(LĐTĐ) Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, để các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung công việc tiếp theo.
Xem thêm
Phiên bản di động