M
14:42 | 13/10/2017

Hình ảnh ấn tượng!

(LĐTĐ) - Tuần qua “nóng” với nhiều hình ảnh quá chú nhể. - Bác muốn nói đến cái hình ảnh “kéo bè” chứ gì?

hinh anh an tuong Rất đáng lo ngại!
hinh anh an tuong Chuyện nước mắt!
hinh anh an tuong Không còn “đất sống” nữa!

- Đúng vậy, dưng chú phải nói rõ không người ta lại hiểu nhầm là “kéo bè, kéo cánh” thì hỏng.

- Thì nói rõ là hình ảnh một nữ Bí thư kiêm Chủ tịch UBND một phường của Thanh Hóa, mặc váy đứng trên bè cho một cán bộ kéo đi thị sát tình hình bão, lũ trên địa bàn.

- Ơ hay cái chú này, tớ nghe nói vị này bảo trên đường đi khai trương cái gì đó, để lịch sự nên phải mặc váy. Thấy úng ngập thì khảo sát luôn, thế là gần dân đấy chứ. Vậy chú nhấn mạnh từ “mặc váy” là sao.

- Em không nói chuyện gần hay xa dân, dưng đi khảo sát bằng bè thì nó phản cảm quá. Nước ngập có quá mắt cá chân mà không dám lội, thì ai dám nói vị này sẽ lăn lộn với dân trong hoàn cảnh úng ngập này.

- Tớ đùa chú tí thôi, chứ hình ảnh này quá là phản cảm. Cán bộ của dân mà tùy tiện như thế sao vào lòng dân được.

- Mà kể cũng lạ, đã nhiều chuyện tương tự thế này, dư luận lên án căng lắm, như cái chuyện cõng cán bộ lội nước vào phòng họp…vậy mà không thể rút kinh nghiệm được nhỉ.

- Tớ nghĩ rằng tư duy của một số cán bộ coi mình đứng trên dân, trên nhân viên nên mới cư xử như vậy. Khảo sát tình hình lụt ngập để hỗ trợ dân, cứu dân mà cái chân không dám lội nước thì cứu thế nào.

- Đúng thế, nên sau sự việc này, bà bí thư cũng có tâm sự rằng bà “rất vì dân, 2 giờ chiều mới được ăn trưa…” thì cũng khó ai tin.

- Bên cạnh hình ảnh bà bí thư phường đi bè gây bức xúc, tớ thấy hình ảnh này lại rất xúc động.

- Hình ảnh gì bác?

- Hình ảnh ông TGĐ một công ty xăng của Nhật cúi đầu hàng tiếng đồng hồ, dưới trời mưa để cảm tạ khách hàng vào mua xăng tại cửa hàng xăng Nhật mới được khai trương tại HN, đã để lại trong lòng mỗi người nhiều cảm xúc.

- Em nghĩ trong kinh doanh, ngoài chất lượng sản phẩm, thái độ đối với khách hàng cũng rất quan trọng. Những hình ảnh như thế này rất đáng học tập. Chả biết bác thế nào chứ cũng đồng tiền ấy bỏ ra lại được coi như “Thượng đế”, em là em thấy rất mát lòng.

- Đúng là rất đáng học tập. Mà chả cứ bây giờ mới có hình ảnh đẹp này, tại một số siêu thị có liên doanh với nước ngoài, tớ vẫn thấy nhân viên đón cúi chào từ cổng; hay như tại một số khu nghỉ dưỡng cao cấp, bất kể chỗ nào có cửa đều có nhân viên cúi chào kèm theo lời cảm ơn.

- Đối với những hình ảnh đẹp này, ngoài việc học tập, em nghĩ cần phải học một điều nữa, đó là khách hàng ứng xử lại như thế nào, chứ em thấy nhiều người rất dửng dưng với cách cư xử này, họ đi qua như không hề thấy gì. Với em, em mà không cúi đầu chào lại cứ thấy làm sao ấy.

- Chú nói đúng, tớ xem cái clip học sinh tại một trường cúi đầu chào bác bảo vệ rất đáng khen, song cũng còn băn khoăn về thái độ của bác bảo vệ, suốt clip thấy bác đứng dựa vào tường, ít có biểu hiện tình cảm đáp lại trước hình ảnh đẹp của học sinh.

- Còn một hình ảnh nữa. Đó là sau khi có cửa hàng xăng của Nhật, hàng loạt cửa hàng xăng “truyền thống” chăng băng zon “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”?

- Ấy, đừng vin vào chủ trương đúng đắn này để tẩy chay xăng của cửa hàng xăng Nhật nhé. Vấn đề ưu tiên gì thì vẫn phải là chất lượng. Mà nhé, xăng đâu phải là hàng Việt, chỉ là xăng của cửa hàng Việt thôi. Như vậy rõ ràng hình ảnh này mang tính cạnh tranh không lành mạnh.

- Lành mạnh nhất là bán xăng đủ số lượng, định lượng cùng thái độ phục vụ… mà các khoản này các cửa hàng xăng “truyền thống” còn nhiều tai tiếng lắm.

- Đúng thế. Tương tự như hình ảnh này là hình ảnh một số hãng taxi truyền thống chăng băng zon trên xe đề nghị cấm mấy hãng Uber, Grab cũng thật đáng trách.

- Tóm lại là hình ảnh gì thì cũng không bằng phục vụ tốt. Đó mới là “Hình ảnh ấn tượng”.

Thiện Tâm

Nguồn :