Đường sắt trên cao được phép thi công trở lại
![]() | Tai nạn lao động: Đừng để mất bò mới lo rào chuồng |
![]() | Thêm một vụ tai nạn lao động trên công trường đường sắt Cát Linh- Hà Dông |
![]() | Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được phép thi công trở lại |
Theo đó, UBND thành phố cũng yêu cầu Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các nhà thầu để đảm bảo an toàn thi công, an toàn công trình.
Trước đó, ngay sau sự cố để cần cẩu đổ sập vào nhà dân ngày 12/5, Thanh tra Sở xây dựng Hà Nội đã phạt nhà thầu Posco 25.000.000 đồng; UBND quận Cầu Giấy phạt nhà thầu Daelim (Hàn Quốc), công ty Cổ phần cầu 14 số tiền 30.000.000 đồng do vi phạm an toàn trong thi công xây dựng.
Sau khi đã hoàn tất công tác khắc phục sự cố, xử phạt các đơn vị liên quan,ngày 20/5 BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội xin phép thi công trở lại gói thầu CP1, CP2 thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ngay sau khi được thi công trở lại, BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã yêu cầu các nhà thầu thực hiện đúng các biện pháp thi công, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông đã được tăng cường, điều chỉnh, bổ sung và phê duyệt.
![]() |
Hiện trường vụ sập cẩu ngày 12/5 |
Nhằm đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và chất lượng công trình các nhà thầu chỉ được phép sử dụng các thiết bị thi công và vật liệu cừ đạt tiêu chuẩn, đã được tư vấn kiểm tra, đánh dấu xác nhận; khi tiến hành cẩu cừ Lasen phải dử dụng 2 dây cáp, 1 dây cáp chính và 1 dây cáp phụ, cả 2 dây cùng móc vào 2 vị trí trên thân cừ trong quá trình cẩu.
Sử dụng kỹ sư, giám sát và công nhân trên công trường đã được đào tạo về an toàn lao động trong công tác nậng, hạ, vận hành máy ép cừ và công nhân móc cẩu. Các công nhân tham gia công trường phải có bảo hộ lao động theo quy định.
Khoanh vùng nguy hiểm trong khi thi công cẩu cừ và chỉ có công nhân móc cẩu mới được vào khu vực này. Phân công người cảnh báo và điều khiển giao thông bên ngoài khu vực hàng rào để tránh nguy hiểm khi cẩu, ép cừ và có nguy cơ mất an toàn ra bên ngoài phạm vi hàng rào. Khi thi công có giám sát tư vấn vào các ngày chủ nhật.
Thêm nữa, tư vấn giám sát Systra phải bố trí nhân sự giám sát đầy đủ trong toàn bộ thời gian thi công của nhà thầu. Trong trường hợp phát hiện nhà thầu có biểu hiện vi phạm các quy trình, phương án tổ chức thi công đã được phê duyệt, có khả năng gây mất an toàn cho người và phương tiện phải kiên quyết dừng thi công và báo ngay chủ đầu tư.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Công an Hà Nội điều động 6 cán bộ đặc biệt tinh nhuệ sang Myanmar

Dự báo giá USD tuần tới: Giá USD ngân hàng sẽ neo ở mức cao

Dự báo giá xăng, dầu tuần tới có thể tăng nhẹ

Người phụ nữ bị lừa 150 triệu khi nhận được cuộc gọi chuyển tiền cho con

Phát huy giá trị cảnh quan không gian hồ Gươm

Phát triển nhà ở xã hội: Quyết tâm cao, nỗ lực lớn

Bộ Tài chính đề xuất miễn thuế hàng dưới 1 triệu đồng nhập qua thương mại điện tử
Tin khác

Hà Nội giao đất cho 3 quận, huyện làm công viên, trường học
Trật tự đô thị 28/03/2025 15:38

TP.HCM: 1 năm thu phí sử dụng vỉa hè được 7 tỷ đồng
Trật tự đô thị 28/03/2025 14:04

Quận Ba Đình sẽ cắt điện nước đối với hộ dân chậm bàn giao mặt bằng dự án Vành đai 1
Trật tự đô thị 27/03/2025 15:23

Nghiên cứu phương án cải tạo, tái thiết chợ Long Biên
Trật tự đô thị 24/03/2025 22:50

Hà Nội: Sẽ phê duyệt 4 đồ án quy hoạch cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trong tháng 5
Trật tự đô thị 20/03/2025 22:06

Vì sao xe tự chế vẫn hoành hành trên phố?
Trật tự đô thị 20/03/2025 11:19

Công viên Thống Nhất tiếp tục được tháo rào
Trật tự đô thị 18/03/2025 16:32

Kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh hàng nghìn m2 đất nông nghiệp biến thành kho bãi
Trật tự đô thị 18/03/2025 13:36

TP.HCM: Cháy nhiều ki-ốt tại chợ Thanh Đa
Trật tự đô thị 18/03/2025 07:13

“Bát nháo” xe khách - Kỳ 4: Hàng nghìn lượt khách lên xuống các “bến cóc” mỗi ngày
Trật tự đô thị 15/03/2025 19:52