Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được phép thi công trở lại
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng và phải đáp ứng đủ 4 điều kiện: bảo đảm an toàn giao thông; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính đối với một số hạng mục như: xây dựng trụ trung gian, khu Depot, 12 nhà ga...
Tại cuộc họp, ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt đã báo cáo tình hình triển khai Dự án, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đề xuất, kiến nghị Bộ GTVT các nội dung liên quan để chuẩn bị cho dự án thi công trở lại sau khi xảy ra sự cố vừa qua.
Đánh giá về dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, trong thời gian qua, khi thi công Dự án đã xảy ra nhiều sự cố có liên quan trực tiếp đến Nhà thầu chính (Tổng thầu) của Trung Quốc và Bộ GTVT đã kiên quyết kiểm điểm, xử lý các cá nhân, đơn vị có liên quan.
Trong đó, đã yêu cầu phía nhà thầu Trung Quốc thay Giám đốc điều hành và nhiều vị trí quan trọng khác của dự án đồng thời, phải sử dụng đơn vị tư vấn giám sát thi công của Việt Nam là Viện Khoa học & Công nghệ GTVT để phối hợp cùng giám sát trong quá trình triển khai thi công tại hiện trường.
Chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Trường giao Ban QLDA Đường sắt tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nhà thầu của dự án. Thứ trưởng cũng đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng và đáp ứng đủ 4 điều kiện: bảo đảm an toàn giao thông; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính đối với một số hạng mục như: xây dựng trụ trung gian, khu Depot, 12 nhà ga... Trong thời gian thử thách, nếu nhà thầu nào không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị thay thế ngay.
Đối với 12 nhà ga, trước khi thi công trở lại, phải thành lập 12 tổ giám sát, trong đó mỗi tổ giám sát một ga và có sự tham gia của các đơn vị: Viện KH&CN GTVT (chủ trì), Ban QLDA Đường sắt, TEDI và Tổng thầu), thành viên của tổ giám sát phải có chuyên môn phù hợp, kinh nghiệm và trình độ tối thiểu thạc sỹ trở lên. Đến ngày 25/1 tổ giám sát phải có đánh giá, kết luận và báo cáo Bộ về tình hình triển khai thực hiện 12 nhà ga.
Trưởng mỗi nhóm chuyên môn (kỹ thuật, ATGT...) của Tổng thầu phía Trung Quốc phải thiết lập số điện thoại và có phiên dịch người Việt Nam để các cơ quan chức năng có thể liên hệ, kiểm tra bất cứ lúc nào.
Theo Bizlive
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Tin khác
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả
Tin mới 21/11/2024 16:43
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao
Tin mới 21/11/2024 16:32
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Dominica
Tin mới 21/11/2024 10:28
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Quốc hội Armenia
Tin mới 20/11/2024 20:22
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất
Tin mới 19/11/2024 19:35
Điều kiện để được trao danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô
Tin mới 19/11/2024 14:31
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẩn trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã
Tin mới 19/11/2024 14:25
Hà Nội chi thêm hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3
Tin mới 19/11/2024 11:50