Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được phép thi công trở lại
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng và phải đáp ứng đủ 4 điều kiện: bảo đảm an toàn giao thông; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính đối với một số hạng mục như: xây dựng trụ trung gian, khu Depot, 12 nhà ga...
Tại cuộc họp, ông Lê Kim Thành - Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt đã báo cáo tình hình triển khai Dự án, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời đề xuất, kiến nghị Bộ GTVT các nội dung liên quan để chuẩn bị cho dự án thi công trở lại sau khi xảy ra sự cố vừa qua.
Đánh giá về dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, trong thời gian qua, khi thi công Dự án đã xảy ra nhiều sự cố có liên quan trực tiếp đến Nhà thầu chính (Tổng thầu) của Trung Quốc và Bộ GTVT đã kiên quyết kiểm điểm, xử lý các cá nhân, đơn vị có liên quan.
Trong đó, đã yêu cầu phía nhà thầu Trung Quốc thay Giám đốc điều hành và nhiều vị trí quan trọng khác của dự án đồng thời, phải sử dụng đơn vị tư vấn giám sát thi công của Việt Nam là Viện Khoa học & Công nghệ GTVT để phối hợp cùng giám sát trong quá trình triển khai thi công tại hiện trường.
Chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Trường giao Ban QLDA Đường sắt tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nhà thầu của dự án. Thứ trưởng cũng đồng ý cho các nhà thầu thi công trở lại với thử thách một tháng và đáp ứng đủ 4 điều kiện: bảo đảm an toàn giao thông; đủ máy móc, thiết bị; bảo đảm tiến độ và có năng lực tài chính đối với một số hạng mục như: xây dựng trụ trung gian, khu Depot, 12 nhà ga... Trong thời gian thử thách, nếu nhà thầu nào không đáp ứng được yêu cầu sẽ bị thay thế ngay.
Đối với 12 nhà ga, trước khi thi công trở lại, phải thành lập 12 tổ giám sát, trong đó mỗi tổ giám sát một ga và có sự tham gia của các đơn vị: Viện KH&CN GTVT (chủ trì), Ban QLDA Đường sắt, TEDI và Tổng thầu), thành viên của tổ giám sát phải có chuyên môn phù hợp, kinh nghiệm và trình độ tối thiểu thạc sỹ trở lên. Đến ngày 25/1 tổ giám sát phải có đánh giá, kết luận và báo cáo Bộ về tình hình triển khai thực hiện 12 nhà ga.
Trưởng mỗi nhóm chuyên môn (kỹ thuật, ATGT...) của Tổng thầu phía Trung Quốc phải thiết lập số điện thoại và có phiên dịch người Việt Nam để các cơ quan chức năng có thể liên hệ, kiểm tra bất cứ lúc nào.
Theo Bizlive
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Nhiều tổ hợp xét tuyển “lạ” trong tuyển sinh đại học năm 2025

Cái giá phải trả vì “bóc phốt” nhau trên mạng xã hội

Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Bị bạn trai trên mạng rủ đầu tư tiền ảo, người phụ nữ bị mất gần 9 tỷ đồng

Chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Long Biên: Tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, tận tâm chăm lo cho đoàn viên

Sắp diễn ra Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2025
Tin khác

Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội có lộ trình giảm dần xe máy, thu phí ô tô vào nội đô
Tin mới 02/04/2025 15:22

Phải phân định được thẩm quyền của cấp xã khi bỏ cấp huyện
Tin mới 01/04/2025 18:19

Ngày mai (2/4), Bảo hiểm xã hội Khu vực I chi trả lương hưu, trợ cấp qua tài khoản
Tin mới 01/04/2025 16:17

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát các dự án đầu tư tồn đọng kéo dài
Tin mới 01/04/2025 14:03

Đề xuất thành lập Quỹ phát triển nhà ở xã hội quốc gia
Tin mới 01/04/2025 09:04

Đội cứu hộ, cứu nạn Việt Nam đến Myanmar hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất
Tin mới 30/03/2025 21:36

Từ 1/4/2025: 10 Bảo hiểm xã hội khu vực sẽ tổ chức hoạt động theo bộ máy mới
Tin mới 30/03/2025 21:25

Bộ Chính trị kết luận về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra
Tin mới 28/03/2025 22:54

Hiện thực hóa nguyên tắc “Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” trong lĩnh vực đầu tư
Tin mới 28/03/2025 19:25

Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình công dân Việt Nam tại Myanmar sau trận động đất mạnh 7,7 độ
Tin mới 28/03/2025 17:44