Cứ chờ, bác nhỉ!

- Một lần nữa lại phải bàn về vấn đề đạo đức văn hóa trong xã hội. - Một vấn đề thật to tát, liệu bác và em có với tới được không?
cu cho bac nhi Không thể nói “nguy cơ” là xong!
cu cho bac nhi Quan trọng nhất là anh giám sát!
cu cho bac nhi Nhổ hết những cây độc!

- Chả với tới, chả giải quyết được vấn đề gì thì theo tớ ta vẫn cứ phải bàn.

- Vậy bác nêu đề dẫn xem nào?

- Loạn nhất là chuyện người đẹp. Hôm qua khi truyền hình lướt qua hình ảnh giới thiệu về cuộc thi hoa hậu sắp tới, lập tức bà xã tớ chuyển kênh ngay.

- Chị nhà chuyển là phải, ai lại để bác xem các hình ảnh bikini ưỡn ẹo cho hỏng người à.

- Nếu vì thế thì có gì đáng bàn. Chuyện nữ nhi thường tình ấy mà. Đằng này bà ấy nói: Thi người đẹp lắm vào, chả thấy làm lợi gì cho xã hội, chỉ thấy dặt những chuyện không đẹp của những người đẹp.

-Quả đúng là như thế thật. Nhiều khi em cũng nghĩ ta đang bội thực các cuộc thi người đẹp. Đành rằng cái đẹp, nhất là cái đẹp của tạo hóa ban cho các phụ nữ rất cần tôn vinh, quảng bá, nhưng đằng sau sự tôn vinh ấy phải đem lại những ý nghĩa cao đẹp của cuộc sống, chứ sau mỗi cuộc thi, bên cạnh những sự cố hầu như cuộc thi nào cũng có, lại là chuyện kinh doanh sắc đẹp thì buồn lắm.

-Vấn đề là ở chỗ đó. Mới đây lại có chuyện một Á hậu không chỉ muốn được khoe thân thể trên sân khấu, mà muốn “phơi ra” giữa đời cho nó nổi tiếng, đó thôi.

-Bác nói chuyện cái cô Á hậu chụp ảnh kheo vòng 3, lơ lửng vòng 1 ở Đà Lạt vừa rồi chứ gì.

-Chính vì vụ này, cái giọt nước tràn ly ấy mà bà xã tớ chuyển kênh đó. Hành động của cô Á hậu này được nhiều người gọi là “bôi bẩn Đà Lạt” quả chẳng ngoa chút nào.

-Khổ nỗi trước cô này, nhiều cô khác cũng với chiêu trò này, cái chiêu trò khoe cơ thể, tỷ như vụ chụp ảnh nuy để đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường của một người mẫu chả khiến cô này nổi tiếng đó sao.

-Đúng thế thật. Thú thực với chú, trước khi có chuyện “bôi bẩn Đà Lạt” này, tớ chả biết cái cô Á hậu này là ai. Giờ thì biết rõ cả họ tên, vóc dáng…thế nên cái “bôi bẩn” của cô này lại chả giúp cô ấy nổi tiếng hơn sao.

-Chưa biết chừng, cái “đa chiều” này em và bác đã “tiếp tay” cho cái nổi tiếng từ sự “bôi bẩn” cũng nên.

-Chắc chắn là thế rồi, thế nên tớ nghĩ không thể để những hành vi trái với thuần phong mỹ tục, bôi nhọ văn hóa của một số người trong giới giải trí muốn làm gì thì làm, các cơ quan quản lý cần có các chế định chặt chẽ với những chế tài mạnh loại bỏ các hành vi như thế này ra khỏi đời sống xã hội.

-Cho dù do lỡ dại vì trẻ người non dạ hay cố tình đánh bóng tên tuổi, thì đây cũng là thảm họa chẳng những đối với xã hội mà còn đối với bản thân cô này. Nói như bác, dư luận có quyền đặt câu hỏi: Không biết, liệu Ban tổ chức cuộc thi Miss Eco International 2018 có xem xét tư cách Á hậu của cô từ bức ảnh “bôi bẩn Đà Lạt”, thậm chí còn phản tuyên truyền về bảo vệ môi trường qua hình ảnh bẻ thông rừng để làm nền cho việc chụp ảnh.

-Nếu như cơ quan quản lý không có động thái gì trước sự “bôi bẩn” này thì tớ thấy rất gay cho vấn đề đạo đức văn hóa của cái gọi là “người nổi tiếng”.

-Đúng vậy bác, em nghe nói, ngay lúc dư luận rất bất bình về những hình ảnh “bôi bẩn Đà Lạt” thì trên trang cá nhân, Á hậu này post một dòng trạng thái: “Sống ở đời, thích gì thì làm đó, hãy cứ sống tốt với bản thân mình bởi thanh xuân chỉ có một lần”. Và sáng ngày 14.8, người đẹp post loạt ảnh đầy đủ hơn thuộc album “Tuyệt tình cốc”, như trêu ngươi dư luận vậy.

-Đúng là trêu ngươi dư luận thật, chả thế mà những ý kiến phản đối hành động phi văn hóa của Á hậu này càng nhiều hơn. Tớ rất đồng tình với ý kiến của một bạn đọc: “… Nhiều bạn bảo cuộc đời tôi,tôi muốn làm gì kệ tôi, nhưng cuộc đời mỗi con người là một cuốn sách mà đã viết ra thì không tẩy đi được nên hãy thận trọng với những gỉ mình viết để cuốn sách ấy được mọi người trân trọng. Thanh xuân đúng là chỉ có 1 lần trong đời nhưng mà làm như cô Á hậu này thì... Không hiểu đẹp ở điểm nào mà chỉ thấy sự dung tục,tầm thường không xứng với danh xưng Á hậu. Đẹp cả về hình thức và tri thức nhưng xem chừng có lẽ phải xem lại danh hiệu đã trao đúng người chưa mới được”..

-Anh Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có ý kiến :“Vì pháp luật có những quy định cụ thể nên Á hậu Thư Dung mặc hở hang nhưng lại không phải ở hoạt động biểu diễn. Thế nên sau khi biết tin, Cục NTBD đã gọi điện cho Sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng để nắm tình hình. Á hậu có hành vi gây phản cảm nơi công cộng thuộc địa bàn tỉnh nào thì tỉnh đó phải có trách nhiệm quản lý cũng như có chế tài với hành vi này”.

-Cũng có lý bởi họ chỉ quản lý biểu diễn, chứ không được giao quản lý sinh hoạt. Nghĩa là con người biểu diễn chứ không phải con người trong đời sống!

-Ơ hay, thế khác gì kiểu trả lời chuyện công chức vi phạm, nhưng vi phạm ngoài đường, không phải trong cơ quan nên khó giải quyết. Vậy anh Văn hóa Lâm Đồng nói sao bác?

-Anh Văn hóa Lâm Đồng cho biết, đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ, giao thanh tra phối hợp cùng Công an TP Đà Lạt làm rõ vụ việc. “Các đơn vị đang xác minh để có hướng xử lý nên chưa thể cung cấp thông tin. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ trả lời báo chí”.

-Thế bao giờ có kết quả hả bác?

-Chú hỏi tớ, thì tớ biết hỏi ai. Thôi thì cứ chờ vậy.

-Cứ chờ như nhiều chuyện đã xảy ra, cứ chờ bác nhỉ!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.

Tin khác

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!

(LĐTĐ) Trước khi nghị định của Chính phủ về quy định không uống rượu, bia khi tham gia giao thông có hiệu lực, thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho hay, nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến lạm dụng bia, rượu. Song khi quy định này được thực thi nghiêm ngặt, đa số các vụ tai nạn giao thông lại do phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.
Vì sao chưa thống nhất?

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay

(LĐTĐ) Chúng ta đã đón Tết cổ truyền trong không khí chan hòa của mùa xuân mới. Thời tiết đẹp, nhà nhà, người người ai cũng cảm nhận được Tết đoàn viên, dự cảm về một năm mới tốt lành.
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam

(LĐTĐ) Năm 2023, Hà Nội - Việt Nam trở thành một trong những “tâm điểm”của truyền thông thế giới khi chứng kiến hàng loạt chuyến thăm cấp Nhà nước của nhiều nguyên thủ quốc gia; chính khách, tổ chức và lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, năm 2023 cũng là năm các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước công du nước ngoài theo lời mời của lãnh đạo một số quốc gia, dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng.
Khơi nguồn lực đón vận hội mới

Khơi nguồn lực đón vận hội mới

(LĐTĐ) Xuân mới mang theo vận hội mới đến với đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội tươi đẹp. Điều mà chúng ta quan tâm là khơi nguồn lực ra sao để đón vận hội mới, hiện thực hóa khát vọng đất nước hùng cường, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại…
Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước

Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước

(LĐTĐ) Khi nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với nhiều biến số khó lường, những căng thẳng địa chính trị khiến thương mại và đầu tư suy giảm thì Việt Nam với nền kinh tế có độ mở lớn cũng không tránh khỏi xu hướng bị tác động. Dẫu vậy, Việt Nam đã kiên cường, vững vàng vượt sóng gió để khép lại một năm khó khăn bằng những thành tựu đáng tự hào; tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2023 tăng 5,05%, gấp 1,68 lần mức tăng chung của kinh tế thế giới, trở thành một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng tích cực, ấn tượng…
Quốc hội hành động, đổi mới vì dân

Quốc hội hành động, đổi mới vì dân

(LĐTĐ) Đổi mới tư duy, chủ động vào cuộc “từ sớm, từ xa” là thông điệp được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đưa ra từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Từ sự chủ động, vào cuộc “từ sớm, từ xa” đó, năm 2023, Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả nổi bật cả trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của quốc gia. Đây là tiền đề quan trọng bước vào năm 2024 - năm bứt phá để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.
Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!

Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!

(LĐTĐ) Cách đây hơn 5 thế kỷ, Thân Nhân Trung làm quan dưới thời hậu Lê đã nói: “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao; nguyên khí suy thì thế nước yếu, rồi xuống thấp”. Tiếp bước cha ông, về vấn đề cán bộ, đúc kết những tinh hoa của dân tộc và thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém” và “huấn luyện cán bộ là công việc của Đảng”.
Phát huy lòng tự tôn dân tộc để xây dựng đất nước

Phát huy lòng tự tôn dân tộc để xây dựng đất nước

(LĐTĐ) Năm 2023 tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động đón chào sự kiện chính trị quan trọng: Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Tại phiên khai mạc diễn ra sáng ngày 2/12, Đại hội vinh dự được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và phát biểu chỉ đạo. Những nội dung chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư sẽ được tổ chức Công đoàn các cấp cụ thể hóa bằng những hành động cụ thể, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ căn cốt của Tổ chức.
Xem thêm
Phiên bản di động