Chuyện về những “chiến sĩ canh chốt” cách ly

(LĐTĐ) Cuối giờ chiều, anh Nghĩa, chị Thủy, ông Minh,... ký vào sổ giao ca và trở về với gia đình. Họ vừa hoàn thành xong ca trực chốt cách ly Covid-19.
chuyen ve nhung chien si canh cho t ca ch ly Ấm áp những sẻ chia trong cuộc chiến chống dịch Covid-19
chuyen ve nhung chien si canh cho t ca ch ly Đồng hành, chia sẻ khó khăn với các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Trong cuộc chiến chống Covid-19 có những diễn biến phức tạp, các thôn xóm, tổ dân phố trở thành “pháo đài” vững chắc chống dịch. Trong đó, việc thực hiện giám sát cách ly tại tổ dân phố, khu dân cư là vô cùng quan trọng. Những người làm nhiệm vụ trực chốt cách ly là những "chiến binh" thầm lặng. Họ đã hi sinh thời gian, không ngại vất vả vì cộng đồng.

Hơn 1 tháng tham gia chống dịch

Dưới sân khu tập thể A11 Văn Chương (phường Văn Chương, quận Đống Đa), bên cạnh tấm biển đỏ nổi bật “Khu vực cách ly”, anh Ngô Quang Nghĩa (sinh năm 1997) không ngừng dõi theo vào căn nhà số 22/A11. Theo dõi sát sao cuốn sổ trên bàn, anh Nghĩa cho biết, anh và 2 thành viên khác của đội Dân quân tự vệ phường đang làm nhiệm vụ trực chốt cách ly.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) phường Văn Chương Vũ Tiến Hưng cho biết, trên địa bàn phường chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Tuy nhiên phường Văn Chương đã thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe cho 96 người, trong đó có 72 người/42 chốt trực đã hết thời gian cách ly; còn 24 người/22 chốt trực liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai còn đang được tiếp tục cách ly, theo dõi.

chuyen ve nhung chien si canh cho t ca ch ly
Anh Ngô Quang Nghĩa làm nhiệm vụ trực chốt cách ly tại khu tập thể A11 Văn Chương.

“Chủ trương của phường là thực hiện quyết liệt, kịp thời khoanh vùng những trường hợp phải giám sát theo quy định, đảm bảo an toàn cho dân cư xung quanh và cũng tạo sự thoải mái cho những gia đình đang thực hiện cách ly”, Chủ tịch UBND phường Văn Chương chia sẻ.

Theo chủ trương của UBND phường, anh Nghĩa tham gia trực chốt cách ly ngay từ đầu tháng 3. Hơn 1 tháng tham gia chống dịch, anh đã thuộc nhuần nhuyễn nhiệm vụ của mình. Bên cạnh việc giám sát thực hiện cách ly, hỗ trợ người dân, anh Nghĩa còn kiêm thêm nhiệm vụ “tuyên truyền viên”, động viên người dân không hoang mang, yên tâm thực hiện cách ly. Có lẽ bởi vì thế mà ca trực 4 tiếng của anh Nghĩa dường như “nhàn” hơn khi ai nấy đều thực hiện khuyến cáo hạn chế đi ra ngoài.

Thời tiết có chút lạnh và mưa, thế nhưng, vị trí thì nhất định không bỏ. Tâm sự những ngày đầu trực chốt, anh Nghĩa cho biết bản thân vô cùng thoải mái. “Là lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương tôi rất sẵn lòng. Trước khi nhận nhiệm vụ tôi cũng có chia sẻ với bố mẹ và cả nhà đều ủng hộ. Đây là việc vừa là chung tay đẩy lùi dịch bệnh, vừa góp sức bảo vệ gia đình mình”, anh Nghĩa vui vẻ.

Trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, nhịp sống của người dân xung quanh phường Văn Chương dường như chậm lại. Những ngôi nhà thuộc diện tự cách ly luôn trong tình trạng “đóng cửa cài then”.

Đã hơn chục ngày nay, Đại úy Nguyễn Đức Tự (công an phường Văn Chương) cùng đồng đội ngày đêm túc trực bên ngoài khu tập thể B1 phường Văn Chương. Dù trong hoàn cảnh nào, các anh vẫn kiên cường bám trụ chốt trực để kịp thời đáp ứng những nhu cầu cần thiết của người dân trong khu vực cách ly.

chuyen ve nhung chien si canh cho t ca ch ly
Nhiệm vụ chính là đảm bảo an ninh trật tự, không để người dân bên ngoài vào khu cách ly và người bên trong ra ngoài.

“Tôi và toàn đơn vị có 20 người thay nhau trực ở đây. Cứ thay ca nhau, mỗi người trực 6 tiếng nên có ngày tôi trực sáng, có ngày tôi trực chiều, hoặc đêm.

Nhiệm vụ chính là đảm bảo an ninh trật tự, không để người dân bên ngoài vào khu cách ly và người bên trong ra ngoài. Bên cạnh đó cùng với tổ phản ứng nhanh của phường khi người dân trong khu vực cách ly có nhu cầu gì về nhu yếu phẩm chúng tôi sẽ hỗ trợ.

Có một trường hợp tôi nhớ nhất là ông Thủy ở nhà B2 Văn Chương. Ông là người khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, thêm nữa có bệnh nền mà nhà chỉ có 2 vợ chồng già ở với nhau nên chúng tôi rất chú ý. Khi cần là chúng tôi có mặt ngay lập tức. Nhất là khi có nhu cầu thuốc men chúng tôi phải trao đổi ngay với y tế đến để thăm khám

Rất vui là tại các điểm chốt, những hộ dân đang thực hiện cách ly đều thực hiện rất nghiêm chỉnh, không ai bỏ ra ngoài hoặc người ngoài không có nhiệm vụ vào trong. Tất cả mọi người đều nêu cao tinh thần tự giác.”, Đại úy Nguyễn Đức Tự nói.

“Cảm ơn mọi người, mẹ con em đều ổn”

Mỗi sáng bắt đầu làm việc, thao tác đầu tiên khi chị Nguyễn Thu Thủy (cán bộ trạm Y tế phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa) cầm điện thoại là vào ứng dụng Zalo theo dõi sức khỏe và cập nhật tình hình của gia đình đang thực hiện cách ly trú tại 23/69 Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa). “Đây là trường hợp đặc biệt được quan tâm”, chị Thủy nhấn mạnh.

Theo chị Thủy, địa chỉ 23/69 Nguyễn Phúc Lai thực hiện cách ly cho 2 người (bao gồm mẹ và con gái). Trong đó người mẹ từng chữa tại Bệnh viện Bạch Mai, lại có lại có bệnh nền ung thư lúc nào cũng cần sự hỗ trợ y tế nên sự quan tâm của mọi người cũng đặc biệt hơn.

Để đảm bảo an toàn và những yêu cầu về y tế, chị Thủy và người trong nhà thường xuyên liên hệ với nhau qua chiếc điện thoại. Đều đặn trao đổi hằng ngày, những lời dặn dò được gửi gắm. Thế nhưng, chỉ khi người trong nhà gửi hình ảnh kiểm tra thân nhiệt ở mức an toàn với lời nhắn: “Cảm ơn mọi người, mẹ con em đều ổn” thì kíp trực mới cảm thấy yên tâm.

chuyen ve nhung chien si canh cho t ca ch ly
Tham gia công tác chống dịch ngay từ những ngày đầu tiên, chị Nguyễn Thu Thủy (cán bộ trạm Y tế phường Ô Chợ Dừa) nhận nhiệm vụ hỗ trợ y tế cho các gia đình thực hiện cách ly.

“Hôm 6/4 là kết thúc đợt cách ly 14 ngày của gia đình tại địa chỉ 23/69 Nguyễn Phúc Lai. Ngay sáng hôm ấy gia đình có thông báo mọi người trong tình trạng ổn định. Sau khi hết thời hạn cách ly, gia đình đưa bệnh nhân vào bệnh viện tiếp tục chữa bệnh. Ngày cuối cùng đã hết, tất cả mọi việc đều ổn, ai nấy trong chốt trực đều cảm thấy nhẹ nhõm”, chị Thủy cho biết.

Cùng với địa chỉ 23/69 Nguyễn Phúc Lai, toàn phường Ô Chợ Dừa hiện nay có 28 chốt trực (thực hiện cách ly cho 32 người). Tại các điểm luôn đảm bảo lực lượng 3-5 người làm nhiệm vụ nghiêm túc và an toàn. “Riêng đối với lực lượng y tế thì chúng tôi ở đây để giúp đỡ người dân các vấn đề về sức khỏe. Ví dụ như người nhà có mệt, ho, khó thở”, chị Thủy cho hay.

Đội ngũ y tế có thể được xem là lực lượng tuyến đầu, tham gia công tác chống dịch ngay từ những ngày đầu tiên, chị Thủy đã phải tạm thời “rời xa” 2 đứa con nhỏ do thường xuyên phải có mặt tại trạm y tế phường.

Ngoài việc thay nhau có mặt tại khu vực cách ly, chị và các đồng nghiệp phải thường xuyên cập nhật, thống kê danh sách; phát hàng nghìn tờ rơi nâng cao ý thức tự phòng chống dịch của người dân. Đồng thời trao đổi thông tin, hỗ trợ người dân đang thực hiện cách ly. Cũng từ ngày đó, ngày làm việc của các bộ, nhân viên trạm y tế phường đã kéo dài đến tận nửa đêm. Có những ngày đi suốt 24 tiếng đồng hồ, con hỏi mẹ, chị Thủy chỉ kịp dặn “mẹ đi làm nhiệm vụ” rồi lại mải mê với công việc.

Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa Hoàng Hoài Loan cho biết thêm, để việc đảm bảo cho người dân thực hiện cách ly tại nhà và không ra ngoài đường, phường đã tích cực vận động tuyên truyền và ra quyết định cách ly đối với những trường hợp được xác định. Để người dân yên tâm phường cũng thành lập tổ công tác giúp đỡ người dân mua bán lương thực, thực phẩm, lực lượng này luôn được túc trực tại chỗ đáp ứng nhu cầu của người dân bất kì lúc nào.

chuyen ve nhung chien si canh cho t ca ch ly
Tại các điểm luôn đảm bảo lực lượng làm nhiệm vụ nghiêm túc và an toàn.

“Hiện nay lực lượng được huy động vào các chốt trực cách ly tương đối ổn định và đáp ứng được yêu cầu bao gồm tổ dân phố, dân quân tự vệ, lực lượng công an phường, Đoàn thanh niên.

Nếu sau này số lượng lớn hơn, chúng tôi tính đến phương án huy động lực lượng cựu chiến binh, tuy nhiên chúng tôi sẽ cân nhắc lựa chọn những bác dưới 60 tuổi để đảm bảo sức khỏe. Những người làm nhiệm vụ, chốt trực trong khu vực cách ly cũng được trang bị các dụng cụ bảo hộ như gang tay, nước khử trùng, khẩu trang khi làm nhiệm vụ.

Đánh giá kết quả thực hiện đến thời điểm này, các chốt trực vẫn đảm bảo được các nguyên tắc của Thành phố, người dân cũng tin tưởng thực hiện theo hướng dẫn cách ly của cán bộ y tế và phường”, Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa Hoàng Hoài Loan cho hay.

Ngăn không cho “que diêm cháy lan”

Chúng tôi có mặt tại khu vực hẻm 119/62 Thổ Quan (phường Thổ Quan, quận Đống Đa), nơi có 1 trường hợp phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong một buổi chiều muộn. Tại đây, lực lượng công an phường, tổ dân phố, dân quân tự vệ,… vẫn kiên cường bám trụ chốt trực. Ngồi trên chiếc ghế hướng mặt về phía khu vực cách ly, ông Nguyễn Văn Minh (khu dân cư số 3) cho biết đã trực chốt từ ngày 22/3.

Tham gia công việc được sự ủng hộ, động viên từ gia đình cùng những lời căn dặn “giữ sức khỏe”, ông Minh vui vẻ kể:

“Từ ngày có trường hợp thực hiện cách ly thì cuộc sống của người dân trong phố cũng có sự thay đổi. Bản thân tôi cũng tìm hiểu về virus này nên khi nhận nhiệm vụ cũng không có nhiều lo ngại. Khi mình kiểm soát được các nguồn lây bệnh, khống chế được tốt sẽ giúp cho cộng đồng rất nhiều.

Hình dung việc lây lan dịch bệnh như que diêm, nếu chúng ta không cho bén lửa từ que diêm này sang que diêm khác thì lửa sẽ không thể bùng lên được. Việc giám sát các trường hợp F1, F2 giống như là việc ngăn không cho que diêm cháy lan như vậy”.

chuyen ve nhung chien si canh cho t ca ch ly
Khu vực hẻm 119/62 Thổ Quan (phường Thổ Quan), nơi có 1 trường hợp phải thực hiện cách ly y tế ngay tại nhà

Cứ như vậy, hằng ngày ông Minh và các thành viên của tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đều có mặt tại địa điểm được phân công để thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Tuy các thành viên chủ yếu là những người cao tuổi, song họ luôn vui vẻ, động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bằng uy tín, sự nhiệt huyết, am hiểu địa bàn, các bác luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở.

Không chỉ xây dựng những điểm trực cách ly kịp thời, suốt thời gian qua, phường Thổ Quan đã có nhiều hoạt động ngăn chặn và phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Tính đến đầu tháng 4, phường Thổ Quan đã ban hành 50 quyết định cách ly tại nhà, lập nhiều chốt trực giám sát cách ly. Để đảm bảo quân số, phường Thổ Quan đã có phát huy sự sáng tạo huy động lực lượng tại chỗ cũng tham gia giám sát, phòng chống dịch.

Theo UBND phường Thổ Quan, ngay từ khi Hà Nội có ca bệnh đầu tiên, phường đã nhanh chóng thành lập các điểm trực chốt cách ly và 15 tổ phản ứng nhanh. Không chỉ vậy, hơn 150 người thuộc Hội Cựu Chiến Binh, Đoàn Thanh niên, Dân quân tự vệ, Hội Chữ thập đỏ, Hội phụ nữ tình đã nguyện đăng ký tham gia Tổ phòng chống dịch tại các tổ dân phố.

Từ sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, 15 tổ phản ứng nhanh được kiện toàn, phát triển hoạt động sâu rộng đến từng ngõ ngách.

Những ngày cao điểm chống dịch, trên khắp các ngõ ngách, loa phát thanh tại các điểm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 liên tục phát thông tin về dịch bệnh Covid-19, khuyến cáo người dân trên địa bàn không hoang mang, lo lắng, thực hiện đeo khẩu trang đúng nơi quy định, không tụ tập đông người, thực hiện giãn cách theo đúng quy định. Nhờ đó ý thức của người dân được nâng lên rõ rêt.

chuyen ve nhung chien si canh cho t ca ch ly
Ngay từ khi Hà Nội có ca bệnh đầu tiên, phường Thổ Quan đã nhanh chóng thành lập các điểm trực chốt cách ly và 15 tổ phản ứng nhanh.

Có thể thấy, trong trận chiến chống dịch Covid-19 vẫn chưa có hồi kết, những "chiến binh" vẫn đang miệt mài chung sức cùng với chính quyền. Với những đêm dài không ngủ đủ giấc, không ngại nắng mưa giá rét, những hi sinh thầm lặng của các “chiến sĩ canh chốt” đang góp phần tích cực cùng cả Thành phố quyết tâm giành thắng lợi trong cuộc chiến đầy cam go với “giặc” Covid-19.

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động