Cầu Nhật Tân "khốn khổ" vì đinh tặc hoành hành
Phát triển đô thị Nhật Tân – Nội Bài: Tầm nhìn và sứ mệnh | |
Hà Nội: Bốn công trình giao thông lớn chào Xuân | |
Xử nghiêm người đỗ xe, chụp ảnh trên cầu Nhật Tân |
Những chiếc đinh vít nằm chủ yếu ở phần đường dành cho xe máy lưu thông trên cầu Nhật Tân. |
Trên diễn đàn Otofun, anh Phạm Minh, một người dân sống ở gần khu vực cầu Nhật Tân cho biết: Sáng 16.8, anh đi tập thể dục trên cầu thì phát hiện rất nhiều đinh vít màu đen, nhọn nằm rải rác trên cầu. Chỉ sau ít phút thu lượm, anh Minh đã nhặt được hàng chục chiếc đinh vít.
Ngay lập tức, status của anh Minh nhận được rất nhiều sự quan tâm và bình luận của các thành viên trên diễn đàn. Anh Nguyễn Tuấn Anh (một người thường xuyên đi qua cầu Nhật Tân) cho biết: “Cây cầu mới làm, đường đẹp nên các phương tiện lưu thông với tốc độ khá cao. Đang đi nhanh mà dính phải đinh, nổ lốp xe thì không biết hậu quả sẽ như thế nào?”.
Theo báo Dân Việt, chiều 18/8, sau khi đi một vòng quanh cầu Nhật Tân, phóng viên thu nhặt được gần 10 chiếc đinh vít. Những đinh vít này dài khoảng 1,5-2cm, màu đen và có một đầu nhọn.
Vị trí xuất hiện những đinh vít thường nằm ở làn đường dành cho xe máy lưu thông. Những đinh vít cũng không xuất hiện cố định ở một đoạn nào, mà kéo dài từ đầu đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) qua cầu Nhật Tân đến gần cầu Đông Trù.
Quán vá xe nằm ở đầu đường Nguyễn Chí Công (quận Tây Hồ). |
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Xuân Trường (Phó Giám đốc phụ trách Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân) cho biết: “Ngày 17/8, chúng tôi có nhận được thông tin xuất hiện nạn rải đinh trên mặt cầu.
Ngay sau đó, chúng tôi đã cho nhân viên đi rà soát và cũng phát hiện một số loại đinh vít trên cầu. Tuy nhiên, để khẳng định việc có người rải đinh hay không, chúng tôi cần phải theo dõi”.Cũng trên đoạn đường này, có duy nhất một điểm vá xe tự phát nằm ở ngay đầu đường Võ Chí Công, đoạn đầu đường dẫn xuống cầu Nhật Tân. Đây là một quán bán trà đá, chủ quán kết hợp cả sửa, vá xe đạp, xe máy và chạy xe ôm.
Hiện mỗi ngày Xí nghiệp quản lý cầu Nhật Tân chia làm 3 ca (mỗi ca 9 nhân viên) thường xuyên đi kiểm tra và rà soát trên mặt cầu để đảm bảo an toàn mặt cầu.
“Nếu phát hiện có rải đinh trên cầu, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan công an để xử lý theo đúng pháp luật”, ông Trường cho biết thêm.
Tuy nhiên, vài ngày sau hiện tượng này vẫn tiếp tục tiếp diễn và có chiều hướng tăng cao. Cụ thể thông tin trên báo Dân trí đăng tải, chiều ngày 20/8, khi đi 1km trên cầu, nhóm PV đã thu lượm được rất nhiều đinh vít nhọn một đầu.
Khi được hỏi về thẩm quyền xử lý của CSGT trong vấn nạn "đinh tặc", trao đổi vớiPV Báo Giao thông, một chỉ huy của Đội CSGT Số 2 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) cho biết, việc điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi rải đinh trên đường thuộc thẩm quyển của cảnh sát hình sự và công an trật tự. Tuy nhiên, trong quá trình tuần tra, nếu lực lượng CSGT phát hiện các đối tượng có hành vi hoặc có dấu hiệu vi phạm thì sẽ tiến hành tạm giữ và bàn giao lại cho công an phường sở tại để điều tra làm rõ theo thẩm quyền.
"Trong quá trình tuần tra, kiểm soát các chiến sĩ CSGT sẽ sử dụng những dữ liệu, cơ sở bí mật để có thể kịp thời bắt giữ những đối tượng có hành vi nêu trên". Vị chỉ huy đội này cho biết thêm.
Cầu Nhật Tân được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 13.626 tỷ đồng nằm trong tổng số 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội, kết cấu nhịp của cầu chính theo dạng cầu dây văng nhiều nhịp với 5 trụ tháp hình thoi và 6 nhịp dây văng, bắt đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đến điểm cuối giao với quốc lộ 3 tại km 7+100, xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh. Cầu được kết cấu kiểu dây văng liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực, thi công bằng phương án đúng hẫng cân bằng. Cầu Nhật Tân được khánh thành vào ngày 4/1/2015, đồng bộ với đường Nhật Tân - Nội Bài tạo nên một tuyến cao tốc nội đô hiện đại, rút ngắn thời gian di chuyển từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới trung tâm Hà Nội. Mặt cầu rộng 33,2m với 8 làn xe cho cả hai chiều, chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa, đường dành cho người đi bộ. Cầu dài 3,9 km và có đường dẫn 5,17 km, trong đó phần chính của cầu qua sông dài 1,5 km. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ
Tổ chức Hội nghị cán bộ năm 2025 đảm bảo dân chủ, thiết thực
LĐLĐ quận Đống Đa: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn
Thành đoàn Hà Nội tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ xuất sắc
Gen Z mùa deadline cuối năm: Đa nhiệm, stress nhưng vẫn luôn tận hưởng cuộc sống
Học bổng ABG Future Leaders cho các nhà lãnh đạo trẻ
Luật Công nghiệp công nghệ số: Luật hóa trí tuệ nhân tạo, tài sản số
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34