Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông cầu Nhật Tân từ 25/7
Theo đó, việc thi công sẽ diễn ra chủ yếu vào ban đêm để hạn chế ảnh hưởng đến lưu thông. Cụ thể, theo Sở Xây dựng Hà Nội các đơn vị sẽ tổ chức thi công hố móng giá long môn từ 22h đến 5h hằng ngày, sẽ rào chắn 1/3 mặt đường trên cầu theo cả hai hướng Đông Anh - Tây Hồ và ngược lại, tại hai đầu cầu Nhật Tân, mỗi điểm dài khoảng 30m. Các phương tiện xe máy sẽ lưu thông hỗn hợp trên 2/3 mặt đường còn lại.
Tổ chức lắp đặt giá long môn từ 0h đến 4h, rào chắn toàn bộ đường dẫn lên cầu ở cả hai hướng, cấm tất cả phương tiện lưu thông qua cầu. Các phương tiện sẽ được hướng dẫn chuyển hướng sang cầu Thăng Long hoặc các cầu khác.
![]() |
| Việc thi công trên cầu Nhật Tân sẽ diễn ra chủ yếu vào ban đêm. |
Ngoài ra, tổ chức thi công hàng rào phân làn phương tiện từ 22h đến 5h, sẽ rào chắn 1/3 mặt cầu sát làn xe máy, chiều dài mỗi đoạn khoảng 300m. Xe máy tiếp tục di chuyển hỗn hợp trên phần đường còn lại. Thi công được thực hiện theo từng chiều, từ Võ Chí Công đi Nội Bài, sau đó đảo chiều tương tự.
Theo Sở Xây dựng Hà Nội, ban ngày, giao thông trên cầu vẫn diễn ra bình thường theo phương án tổ chức hiện trạng.
Để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc trong quá trình thi công, Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và đơn vị thi công: Lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng, rào chắn từ khoảng cách 200m đến vị trí thi công và tại các điểm chốt cấm cứng ban đêm; Bổ sung biển báo hạn chế tốc độ 40 km/h tại các làn đường hỗn hợp còn lại; Bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương để phân luồng từ xa, hướng dẫn tại chỗ và xử lý tình huống ùn tắc nếu xảy ra; Các phương tiện thi công, vật tư phải nằm trong phạm vi rào chắn, hoàn trả mặt bằng ngay sau khi thi công, không gây cản trở lưu thông.
Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu phải tổ chức ứng trực 24/24h với đầy đủ trang thiết bị, phương tiện hỗ trợ khi có sự cố giao thông và phải cung cấp đầu mối liên lạc với lực lượng chức năng. Toàn bộ phương tiện phục vụ thi công phải được đăng ký, cấp phép theo quy định. Trong trường hợp để xảy ra tai nạn, chủ đầu tư và nhà thầu thi công sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.
Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ trong việc hướng dẫn, phân luồng, xử lý vi phạm và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến trong suốt thời gian thi công.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
SeABank hỗ trợ trồng hơn 670.000 cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh
Gần 4.000 tác phẩm lan tỏa văn hóa tuân thủ pháp luật
Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"
Vinatex: Phát triển sản xuất kinh doanh, chăm lo cho người lao động
Toàn văn Thông cáo báo chí Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII
Tin khác
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội
Giao thông 18/12/2025 11:39
