Cầu Giấy, Hà Nội: Bao giờ mới hết tắc đường, xuống cấp?

Mặc dù nằm ở vị trí đông người qua lại, nhưng ngõ 381 Nguyễn Khang (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) lại cực kì nhỏ hẹp, thường xuyên xảy ra ách tắc, cùng với đó là nhiều đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng.
cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap Hãy thay đổi thói quen chen lấn khi ra đường
cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap Hà Nội: Hàng ngàn ô tô “chết cứng” ở đường trên cao
cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap
Ngõ 381 Nguyễn Khang nhỏ hẹp và nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng nhưng lượng phương tiện lưu thông khá đông, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Ngõ 381 Nguyễn Khang có chiều dài khoảng 368m, nằm trên địa bàn phường Yên Hòa, quận Ϲầu Giấy. Điểm đầu tuyến là nút giao với tuyến đường quy hoạch thuộc Khu đô thị mới Dịch Vọng, quận Ϲầu Giấy (gần đường Thành Thái). Điểm cuối tuyến là nút giao với đường đường Nguyễn Khang (dọc sông Ƭô Lịch).

Với vị trí như vậy, ngõ 381 Nguyễn Khang thường xuyên có rất đông lượt xe cộ qua lại. Tuy nhiên, chiều rộng của ngõ lại rất hẹp và thường xuyên xảy ra ách tắc. Theo quan sát của PV, chỉ cần một chiếc ô tô nhỏ đi vào ngõ cũng đã chiếm hết một nửa chiều ngang của con ngõ.

Nếu là một chiếc xe tải thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng ách tắc kéo dài suốt khung giờ cao điểm. Phóng viên cũng nhận thấy có một biển cấm ô tô theo giờ ở đầu ngõ nhưng vào những giờ không cấm, việc ô tô đi lại cũng vẫn khiến người di chuyển gặp nhiều khó khăn.

cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap
Khi có ô tô thì con ngõ dễ dàng bị tắc nghẽn.

Anh Chiến, một người thường xuyên di chuyển qua ngõ 381 Nguyễn Khang, cho biết: “Thông thường, chỉ có xe máy di chuyển thì cũng dễ xảy ra tắc đường rồi chứ chưa nói đến việc có thêm ô tô. Mặc dù đã có biển cấm ô tô vào giờ cao điểm nhưng vào những khung giờ khác thì ngõ này cũng tắc vậy thôi”. Dù ách tắc là vậy nhưng gia đình anh Chiến hiện đang sinh sống tại ngõ 381 Nguyễn Khang nên việc di chuyển trên con đường này là điều không thể tránh khỏi.

Không chỉ có vấn nạn ách tắc, ngõ 381 Nguyễn Khang còn có một số đoạn đường bị xuống cấp khá nghiêm trọng. Những đoạn đường này đã lâu không được tu sửa, bị bong nứt, rất khó khăn cho việc di chuyển. Người di chuyển ở những điểm xuống cấp như vậy thường phải đi vòng sang hướng còn bằng phẳng, và như vậy con ngõ đã nhỏ sẽ càng trở nên hẹp hơn nữa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ách tắc xảy ra liên tục.

cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap
Một đoạn đường xuống cấp đến trơ sỏi đá.

Đặc biệt, những đoạn đường xấu như vậy khiến người di chuyển gặp nhiều nguy hiểm, rất dễ xảy ra tai nạn. Bác Minh, một người dân sinh sống lâu năm ở ngõ 381 Nguyễn Khang, cho biết: “Tôi đã thấy nhiều vụ va chạm, ngã xe ở gần đây rồi. Chỉ vì đi vào đoạn đường xấu, không giữ vững tay lái là đổ xe ngay.” Đặc biệt, có những đoạn đường xuống cấp đến mức trơ sỏi đá, nếu ngã xe ở vị trí này thì sẽ càng nguy hiểm hơn rất nhiều.

Được biết, UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định cải tạo, mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang. Hy vọng, Hà Nội sẽ sớm triển khai dự án này để giải quyết tình trạng vừa ách tắc, vừa xuống cấp như hiện nay ở khu vực này.

Một số hình ảnh PV đã ghi nhậntình trạng ách tắc, xuống cấp ở ngõ 381 Nguyễn Khang:

cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap

cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap

Một chiếc xe chở rác cũng chiếm rất nhiều không gian ngõ.
cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap
Đường xấu cũng là nguyên nhân gây ách tắc.
cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap
Đường xấu tạo ra những vũng nước nguy hiểm.
cau giay ha noi bao gio moi het tac duong xuong cap
Rất nhiều những đoạn đường xấu thế này trên con ngõ 381 Nguyễn Khang.
Báo Xây dựng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi

Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi

(LĐTĐ) Từ ngày 25/12/2024, trẻ em dưới 16 tuổi tại Việt Nam sẽ không thể tự đăng ký tài khoản mạng xã hội. Theo quy định mới trong Nghị định 147/2024/NĐ-CP, cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ phải thực hiện việc này và chịu trách nhiệm giám sát mọi hoạt động của trẻ trên mạng xã hội.
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập

Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập

(LĐTĐ) Theo Thông tư 50/2024/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước ban hành, kể từ ngày 1/1/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng.
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm

Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm

(LĐTĐ) N gày 22/11, lực lượng chức năng đã khởi động chiến dịch kiểm tra toàn diện việc vận tải hành khách trong dịp cuối năm nhằm đảm bảo an toàn giao thông và trật tự đô thị. Tổ công tác liên ngành bao gồm Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 14 và Công an quận Hoàng Mai đã tiến hành các đợt kiểm tra đột xuất tại Bến xe Giáp Bát, đồng thời thiết lập các chốt kiểm soát xung quanh khu vực.
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu

(LĐTĐ) Hôm nay 23/11, các ngân hàng thương mại đều tăng giá chiều mua vào đồng USD, giao dịch chủ yếu ở 25.509 đồng/USD.
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần

(LĐTĐ) Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, do cuộc xung đột leo thang ở Ukraine làm tăng mức rủi ro địa chính trị. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 71,25 USD/thùng, tăng 1,64%, giá dầu Brent ở mốc 75,14 USD/thùng, tăng 1,23%.
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 23/11, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động