6 cách giúp thúc đẩy doanh số bán hàng

Ngay cả những người kỷ luật nhất cũng thừa nhận rằng họ đôi khi cũng đợi đến “phút chót” mới làm một việc gì đó. Chẳng hạn: Trả hóa đơn ngay trước khi hết hạn, sử dụng coupon vào ngày coupon hết hạn, nộp bài luận ngay trước thời hạn cuối cùng....
6 cách giúp thúc đẩy doanh số bán hàng Thị trường vẫn có nhu cầu cao ngành bán hàng
6 cách giúp thúc đẩy doanh số bán hàng Doanh thu bán hàng quý 3 của SCG Việt Nam tăng 5% so với cùng kỳ
6 cách giúp thúc đẩy doanh số bán hàng Học kinh doanh từ vua bán hàng thế giới Blair Singer
6 cách giúp thúc đẩy doanh số bán hàng Haravan cung cấp giải pháp bán hàng từ online cho tới offline

Thời hạn (deadline) chính là động lực, nếu chúng không tồn tại, chắc chắn sẽ có những việc chúng ta không bao giờ thực hiện. Thời hạn sẽ tạo nên một cảm giác về sự cần thiết ngay lập tức, và chính cảm giác này thúc đẩy người ta hành động.

Trong kinh doanh, khoảng thời gian để khách hàng quyết định mua hàng càng lâu thì xác suất mua càng giảm. Bởi, theo thời gian, khách hàng sẽ mất dần hứng thú với sản phẩm của bạn. Thêm thời gian trễ tức là thêm cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh, thêm cơ hội cho sự xao nhãng, và thêm cơ hội cho các cản trở sẽ ngăn cản khách hàng quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

6 cách giúp thúc đẩy doanh số bán hàng
Xếp hàng để mua được iPhone mới. Nguồn: jsonline.com

Do vậy, bạn không bao giờ được đánh giá thấp “sức mạnh quyến rũ của sự trì hoãn”. Thay vì chỉ chỉ cho khách hàng thấy “giá trị của việc mua sản phẩm”, bạn cần chỉ cho khách hàng thấy “giá trị của việc mua sản phẩm ngay tức thì”. Việc này sẽ thôi thúc khách hàng hành động ngay lập tức.

Dưới đây là 6 kỹ thuật bạn có thể thực hành:

Chiết khấu

Cách thúc đẩy doanh số bán hàng doanhnhansaigon

Một coupon với thời hạn nhất định hoặc với thông điệp “chỉ một ngày duy nhất” là một trong những cách tuyệt vời để tạo động lực hành động cho khách hàng.

Tuy nhiên, chiết khấu chỉ thực sự mang lại hiệu quả khi nó xảy ra không thường xuyên. Nếu một sản phẩm luôn luôn ở thế “đang giảm giá”, nó sẽ không tạo được giá trị thúc đẩy khách hàng mua sắm.

Đừng thay đổi thông điệp chiết khấu của bạn bằng việc cập nhật thường xuyên thời hạn giảm giá nếu bạn không muốn lời kêu gọi “giám giả” của mình bị giảm giá trị.

Tạo ra một cuộc thi

Hãy tham khảo việc tạo ra một loạt các hàng mẫu/tặng hoặc một cuộc thi mà khách hàng sẽ tham dự bằng cách mua hàng, tham gia giới thiệu hàng hóa trên mạng xã hội… Mỗi cuộc thi đều phải có thời hạn nhất định tạo động lực tham gia ngay cho khách hàng.

Tuy nhiên, vì khách hàng của bạn không được đảm bảo về việc sẽ nhận được lợi ích khi tham gia cuộc thi, phần thưởng của cuộc thi phải đặc biệt hấp dẫn nếu bạn muốn tạo động lực tham gia cho họ. Hãy chắc chắn rằng các quy định và điều lệ của cuộc thi được rõ ràng, nếu không sẽ tạo nên sự nghi ngờ nơi khách hàng và bạn sẽ không nhận được sự tham gia của họ

Tăng thêm lợi ích khi mua hàng

Nguyên tắc của kỹ thuật này giống như giảm giá, nó chỉ khác một điểm là thay vì giám giá thành sản phẩm, bạn cung cấp thêm giá trị cho người mua trong khi giá bán sản phẩm không thay đổi.

Cách thúc đẩy doanh số bán hàng doanhnhansaigon

Cung cấp cho khách hàng một điều gì đó thú vị đi kèm với việc mua hàng của họ - như tặng quà, tăng dịch vụ hoặc tặng coupon cho lần mua hàng tiếp theo - có thể là cách tốt để khuyến khích khách hàng mua hàng. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thiết lập một thời hạn hoặc định mức mà khách hàng phải đạt được để nhận được lợi ích đó.

Cung cấp sản phẩm/dịch vụ miễn phí

Điều gì tuyệt vời hơn việc được dùng sản phẩm ở một mức giá thấp? Đó chính là dùng sản phẩm đó miễn phí. Miễn phí là thông điệp có sức hút mạnh nhất trong bán hàng. Vì vậy nếu bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình một sản phẩm dịch vụ phù hợp miễn phí, bạn chắc chắn sẽ tạo được sự cấp bách thúc đẩy các khách hàng tiềm năng của mình phải mua hàng.

Khác với phản ứng không tin tưởng của khách hàng khi sản phẩm của bạn luôn luôn được giảm giá, nếu bạn đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ luôn luôn miễn phí sẽ thôi thúc khách hàng hành động, vì điều này mang lại cho khách hàng cảm giác họ sẽ lỡ mất cơ hội nếu họ không nắm bắt.

Những dịch vụ miễn phí mà chúng ta đang sử dụng hiện nay: Facebook, Google, Hotmail…. Những công cụ này miễn phí tại mọi thời điểm, tuy nhiên chúng vẫn tạo tính cấp thiết thúc đẩy người dùng sử dụng chúng.

Trên thực tế, bạn có thể bị đánh giá không tốt nếu không sử dụng các công cụ miễn phí trên. Chúng ta thường có xu hướng phán xét một ai đó nếu họ không có ít nhất một tài khoản email hoặc mạng xã hội miễn phí vì xét cho cùng, nếu một người không tận dụng được lợi ích của những sản phẩm miễn phí đó, họ sẽ tận dụng được gì trong cuộc sống?

Miễn phí trong thời hạn nhất định

Một thời gian tập thử tại phòng tập gym, hoặc một buổi chăm sóc miễn phí tại spa, thậm chí là một sản phẩm mẫu miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Điều này sẽ không chỉ giúp cho khách hàng của bạn hành động sớm hơn, mà những sản phẩm mẫu miễn phí còn giúp bạn mở rộng tập khách hàng của mình tới những người dùng tiềm năng trong tương lai.

Cách thúc đẩy doanh số bán hàng doanhnhansaigon

Tạo sự khan hiếm

Hãy tưởng tượng một dòng người xếp hàng dài trước cửa hàng vào ngày “Thứ sáu đen tối” hoặc xếp hàng trước cửa một câu lậc bộ chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu. Sản phẩm và dịch vụ của bạn càng đặc biệt, tốc độ hành động của khách hàng càng nhanh chóng.

Sự khan hiếm có thể đạt được khi bạn cung cấp sản phẩm với một số lượng hữu hạn. Đôi khi chỉ một chút sức ép cũng đủ tạo động lực cho người mua, đặc biệt khi bạn cung cấp cho người mua một con số “chính xác và rõ ràng” như là số sản phẩm bạn có thể cung cấp hoặc thời hạn của việc cung cấp.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng thông điệp của bạn là chân thực và đáng tin cậy. Nếu bạn chỉ dùng chúng như là một mánh khóe khuyến mại “rẻ tiền” (ví dụ bạn nói rằng sản phẩm của bạn đang sắp hết trong khi thực tế bạn đang dư thừa sản phẩm), khách hàng sẽ ngay lập tức biết và bạn sẽ mất đi mãi mãi sự tin tưởng của họ.

Hãy nhớ rằng tạo nên tính cấp bách trong bán hàng không phải là tạo ra sự sợ hãi cho khách hàng. Tính cấp bách trong bán hàng chỉ dùng để khuyến khích khách hàng mua hàng càng sớm càng tốt. Bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất khi lắng nghe khách hàng và đánh giá tất cả các trường hợp xảy ra. Chỉ với một cuộc điều tra nho nhỏ, bạn sẽ sớm biết được điều gì là động cơ tốt nhất thúc đẩy khách hàng hành động hôm nay (thay vì vào ngày mai).

doanhnhansaigon.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII được đánh giá cao

Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII được đánh giá cao

Chiều 23/12, tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã diễn ra Hội nghị duyệt hồ sơ Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì Hội nghị.
Trung tâm thiết kế sáng tạo - động lực nâng tầm sản phẩm OCOP, làng nghề Thủ đô

Trung tâm thiết kế sáng tạo - động lực nâng tầm sản phẩm OCOP, làng nghề Thủ đô

Năm 2025, Chương trình phát triển Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục được triển khai đồng bộ, bài bản. Thông qua việc hình thành các mô hình trung tâm, tổ chức triển lãm, đào tạo nguồn nhân lực và kết nối thị trường, chương trình đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, thúc đẩy du lịch và phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô.
Thanh Hoá: Phát hiện hơn 10 tấn cá khoai chứa chất cấm Formaldehyde

Thanh Hoá: Phát hiện hơn 10 tấn cá khoai chứa chất cấm Formaldehyde

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện, ngăn chặn một vụ vận chuyển số lượng lớn cá khoai ướp lạnh có chứa chất cấm Formaldehyde, đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan Công an để điều tra, xử lý theo quy định do có dấu hiệu tội phạm.
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Điểm tựa tin cậy của người lao động ngành Điện

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Điểm tựa tin cậy của người lao động ngành Điện

Với chủ đề Đại hội “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, chiều ngày 23/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội Công đoàn Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Bốc thăm lịch thi đấu giải U19 nữ Quốc gia - Cúp ACECOOK 2026

Bốc thăm lịch thi đấu giải U19 nữ Quốc gia - Cúp ACECOOK 2026

Chiều 23/12, Lễ công bố Nhà tài trợ chính và Bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá Nữ Vô địch U19 quốc gia - Cúp ACECOOK 2026 đã diễn ra tại Trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tin khác

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên uy tín của Thủ đô nhằm ghi nhận, tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2025

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2025

Tối 26/11, tại Trung tâm Hội nghị VinPalace, Đông Anh, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Luyến, Tổng Giám đốc UDIC được vinh danh Top 30 Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk được Tạp chí Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách 100 Phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025 (Fortune Most Powerful Women Asia 2025). Bà là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này (2024, 2025). Fortune là tạp chí kinh doanh - tài chính hàng đầu của Mỹ, nổi tiếng toàn cầu với những bảng xếp hạng danh giá về doanh nghiệp và nhà lãnh đạo.
Từ mảnh đất khô cằn đến thương hiệu bưởi Diễn hữu cơ trứ danh

Từ mảnh đất khô cằn đến thương hiệu bưởi Diễn hữu cơ trứ danh

Từ vùng gò đá ong, hoang hóa, tâm huyết với nghề nông, ông Lê Hữu Diện - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp sạch Đức Hậu Lưu Quang (xã Phú Nghĩa, Hà Nội) đã lăn lộn, dày công cải tạo thành vùng chuyên canh bưởi Diễn hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp: Mở rộng đường ra thế giới cho hàng Việt

Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp: Mở rộng đường ra thế giới cho hàng Việt

Không chỉ dừng ở những chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu, Hà Nội đang cho thấy vai trò là “bệ phóng” để hàng Việt vươn xa. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường, thành phố đang đồng hành sát cánh cùng doanh nghiệp, giúp sản phẩm Việt khẳng định thương hiệu cả trong nước và quốc tế.
Người cựu chiến binh và con đường “kết duyên” với nông nghiệp

Người cựu chiến binh và con đường “kết duyên” với nông nghiệp

Vượt lên tất cả những khó khăn, thử thách, với ý chí kiên định, nghị lực bền bỉ của người lính được rèn luyện trong quân đội, ông Phạm Văn Tá, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Nam Phù (Hà Nội) đã thành công với hướng đi của mình, trở thành tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.
Hà Nội: 3.713 doanh nghiệp thành lập mới

Hà Nội: 3.713 doanh nghiệp thành lập mới

Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội thông tin, trong tháng 6/2025, Hà Nội ghi nhận 3.713 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm trước. Tổng vốn đăng ký đạt 38 nghìn tỷ đồng, tăng 52,6%. Cùng với đó, có 730 doanh nghiệp hoạt động trở lại (tăng 23,7%)...
Nghị quyết 68-NQ/TW: Đòn bẩy phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực xây dựng

Nghị quyết 68-NQ/TW: Đòn bẩy phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực xây dựng

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW, xác định kinh tế tư nhân là một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Trong bối cảnh ngành xây dựng đang đối diện với nhiều thách thức về năng suất, công nghệ và quy mô cạnh tranh, Nghị quyết 68 được kỳ vọng sẽ là cú hích chiến lược, tháo gỡ điểm nghẽn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực xây dựng phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong giai đoạn mới.
Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ

Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ

Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên lần thứ VII, ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Diễn đàn “Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ”. Diễn đàn là nơi kết nối những ý tưởng, khát vọng và tinh thần nhiệt huyết của thế hệ trẻ, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.
Doanh nhân không chỉ là người làm kinh tế

Doanh nhân không chỉ là người làm kinh tế

Trong dòng chảy hiện đại hóa của đất nước, doanh nhân không chỉ là lực lượng phát triển kinh tế, mà cần vươn mình trở thành những kiến trúc sư xã hội, người truyền cảm hứng văn hóa, tri thức và đổi mới thể chế.
Xem thêm
Phiên bản di động