Thị trường vẫn có nhu cầu cao ngành bán hàng

Theo số liệu của JobStreet.com, thị trường việc làm vẫn luôn có nhu cầu cao tại ngành bán hàng, đạt trung bình khoảng 25% trên thị trường vào mọi thời điểm. Tuy nhiên, ứng viên ngành này chỉ chiếm khoảng 17% nguồn cung ứng viên, khiến nhân viên kinh doanh trở thành vị trí được “săn đón” nhiều nhất trên thị trường tuyển dụng.
Các ứng viên dành cho nhà tuyển dụng
Chỉ tiêu các doanh nghiệp đang cần tuyển dụng
Tặng 300 phần quà hấp dẫn cho hồ sơ ứng viên đầu tiên

Trên thực tế, nhu cầu việc làm ngành kinh doanh, bán hàng luôn vẫn luôn tăng trưởng đều từ đầu năm cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, số lượng việc làm ngành này tăng đột biến 54% vào quý 3 so với quý 1. Quý 2 so với quý 1 chỉ tăng 24%.

Thị trường vẫn có nhu cầu cao ngành bán hàng

Có thể thấy, kinh doanh/bán hàng luôn là ngành có nhu cầu cao trên thị trường, không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn tương tự ở các nước khác trong khu vực.

Một khảo sát của JobStreet.com được thực hiện trong tháng 10, 2015 đối với 256 ứng viên trong ngành cho thấy các nhân viên ngành kinh doanh/bán hàng thừa nhận rằng họ luôn chủ động tìm kiếm các cơ hội việc làm tốt hơn.

Khảo sát của JobStreet.com tại thị trường Malaysia trên 369 nhà tuyển dụng cho thấy 56% các công ty tại đây có nhu cầu tuyển dụng cao cho các vị trí kinh doanh, bán hàng trong quý 3, 2015 khiến ngành này cũng trở thành ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất tại thị trường nước này.

Tại các quốc gia khác như Philippines, kinh doanh, bán hàng mặc dù không đứng nhất về nhu cầu nhưng vẫn thuộc top 3 các ngành có nhu cầu cao trên thị trường, cho thấy một xu thế chung về tăng trưởng việc làm ngành kinh doanh, bán hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Trở thành những ứng viên được “săn đón” trên thị trường khiến nhân viên kinh doanh, bán hàng cũng được nhận mức lương khá hậu hĩnh so với thị trường.

Báo cáo lương năm 2015 của JobStreet.com cho thấy ngành kinh doanh/bán hàng là một trong 10 ngành được trả lương cao nhất tại Việt Nam.

Cụ thể tại vị trí nhân viên (từ 1 – 4 năm kinh nghiệm), vị trí nhân viên kinh doanh được xếp hạng 7 trong danh sách với mức lương trung bình là 17,786,082 VNĐ. Trong khi vị trí nhân sự cấp trung, trưởng nhóm, giám sát lại nhận được mức lương vào khoảng 20,004,614 VNĐ, xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, tại cấp quản lý, ngành kinh doanh/bán hàng chỉ xếp thứ 2 sau vị trí kỹ thuật về mức lương, đạt mức 30,894,736 VNĐ.

Thị trường vẫn có nhu cầu cao ngành bán hàng

Thực tế, vị trí kinh doanh/bán hàng cũng là vị trí có mức lương cao không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn ở cả các nước khác trong khu vực khi ngành này cũng trở thành một trong những ngành được trả lương cao nhất tại Philippines, xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng tại vị trí nhân viên (từ 1 – 4 năm kinh nghiệm) với mức lương là Php 24,400 (khoảng 11,576,627 VNĐ). Tại phân khúc nhân sự cấp trung, trưởng nhóm, giám sát, kinh doanh/bán hàng cũng xếp thứ 9 tại mức lương Php 32,878 (khoảng 15,599,031 VNĐ).

Về khía cạnh tuyển dụng, mặc dù thị trường chưa phải đối mặt với sự thiếu hụt trầm trọng nguồn cung ứng viên ngành kinh doanh/bán hàng; tuy nhiên, khi cầu tăng mạnh mà cung không kịp tăng để đáp ứng cầu, thị trường đã có vài tín hiệu về thiếu cung nhân lực kinh doanh/bán hàng, khiến ngành này cũng đồng thời trở thành ngành khó tuyển, đặc biệt khi tỉ lệ nhảy việc trong ngành cao khiến nhu cầu tuyển dụng luôn có tại các vị trí nhân viên kinh doanh.

Cầu cao mà cung không tăng kịp tạo khiến thị trường có chiều hướng giảm về số lượng hồ sơ ứng uyển trung bình cho một việc làm ngành kinh doanh. Cụ thể, quý 3 năm 2015, tỉ lệ này giảm 13% so với quý 2 cùng năm.

Tuy nhiên, nhân viên ngành kinh doanh/bán hàng sẽ vẫn có xu hướng gắn bó với một công ty trong thời gian dài nếu như họ có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, môi trường làm việc thân thiện và họ học được nhiều kinh nghiệm từ công việc họ làm hàng ngày. Bên cạnh đó, lao động ngành này cũng quan tâm đến các yếu tố về thăng tiến sự nghiệp, tình trạng tài chính của công ty cũng như mức lương và phúc lợi tốt hơn khi nhảy việc.

Do đó, để thu hút được ứng viên ngành kinh doanh/bán hàng, nhà tuyển dụng nên cung cấp nhiều thông tin về công ty như môi trường làm việc, tình trạng tài chính của công ty cũng như thông tin mức lương mà hầu hết ứng viên đều mong muốn được biết.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ

Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ

(LĐTĐ) Những ngày này Gen Z phải đối mặt với đủ combo gây căng thẳng từ chạy deadline, cày KPI, đến chi tiêu, mua sắm, săn sale mùa cuối năm.
Cơ hội việc làm hấp dẫn cho cộng đồng người khuyết tật

Cơ hội việc làm hấp dẫn cho cộng đồng người khuyết tật

(LĐTĐ) Sáng 21/11, tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội (215 Trung Kính, Hà Nội), đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lần thứ hai năm 2024, kết hợp tuyển dụng lao động là người khuyết tật. Sự kiện do Trung tâm Dịch vụ Việc làm phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội tổ chức.
Ngày 21/11 diễn ra Phiên giao dịch việc làm tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Ngày 21/11 diễn ra Phiên giao dịch việc làm tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 21/11/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép, tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Hà Nội: Doanh nghiệp có xu hướng tăng tuyển dụng mùa cuối năm

Hà Nội: Doanh nghiệp có xu hướng tăng tuyển dụng mùa cuối năm

(LĐTĐ) Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nhận định, thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp tại Hà Nội có xu hướng tăng cường tuyển dụng lao động, nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất kinh doanh dịp cao điểm lễ Tết. Dự báo, một số ngành có nhu cầu tuyển dụng tăng cao như: Bán buôn, bán lẻ; công nghiệp chế biến, chế tạo; hoạt động kinh doanh bất động sản…
Vượt mục tiêu năm 2024 về đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Vượt mục tiêu năm 2024 về đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) 10 tháng qua, cả nước đã đưa được hơn 130.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài, vượt so với mục tiêu đặt ra cho năm 2024 là đưa từ 125.000 lao động trở lên đi làm việc ở nước ngoài.
Thị trường lao động TP.HCM: Đến hẹn… lại thiếu!

Thị trường lao động TP.HCM: Đến hẹn… lại thiếu!

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) từng là nơi thu hút đông đảo lực lượng lao động từ mọi miền Tổ quốc đổ về. Do tác động của đại dịch Covid-19, đến nay cộng đồng doanh nghiệp vẫn chưa lấy lại phong độ, song nguồn nhân lực xem ra ngày một “hụt hơi”. Đặc biệt, do nhu cầu dịch chuyển lao động từ TP.HCM về quê, nên đến cuối năm thị trường rộng lớn này đang thiếu hụt lượng lao động tương đối lớn.
Điểm danh 10 nhóm ngành nghề “hot” trong tương lai

Điểm danh 10 nhóm ngành nghề “hot” trong tương lai

(LĐTĐ) Căn cứ trên xu hướng phát triển, sự đầu tư và nhu cầu con người, các chuyên gia đã lựa chọn 10 nhóm ngành nghề được dự đoán có triển vọng trong tương lai.
Hà Nội vượt chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2024

Hà Nội vượt chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2024

(LĐTĐ) Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp thúc đẩy giải quyết việc làm, nên công tác giải quyết việc làm của thành phố Hà Nội ngày càng hiệu quả. Đến hết tháng 10/2024, Thành phố đã thực hiện vượt chỉ tiêu về giải quyết việc làm của năm 2024.
Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy phong trào sáng kiến cải tiến

Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy phong trào sáng kiến cải tiến

(LĐTĐ) Nhận thức rõ sức sáng tạo, tinh thần cống hiến của người lao động chính là động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Thạch Thất, Hà Nội) đã chú trọng đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến, kịp thời động viên, khen thưởng người lao động có đề xuất, ý tưởng cải tiến. Từ đó, thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo người lao động trong Công ty.
Hà Nội: Phát huy vai trò của phụ nữ trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội: Phát huy vai trò của phụ nữ trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế vượt trội để phát triển nhanh, bền vững vùng Đồng bằng sông Hồng thực sự là vùng động lực phát triển hàng đầu, có vai trò định hướng, dẫn dắt quá trình cơ cấu lại nền kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của đất nước. Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội đã nỗ lực phát huy vai trò của phụ nữ trong việc nâng cao quyền năng kinh tế, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng.
Xem thêm
Phiên bản di động