Thị trường vẫn có nhu cầu cao ngành bán hàng

Theo số liệu của JobStreet.com, thị trường việc làm vẫn luôn có nhu cầu cao tại ngành bán hàng, đạt trung bình khoảng 25% trên thị trường vào mọi thời điểm. Tuy nhiên, ứng viên ngành này chỉ chiếm khoảng 17% nguồn cung ứng viên, khiến nhân viên kinh doanh trở thành vị trí được “săn đón” nhiều nhất trên thị trường tuyển dụng.
Các ứng viên dành cho nhà tuyển dụng
Chỉ tiêu các doanh nghiệp đang cần tuyển dụng
Tặng 300 phần quà hấp dẫn cho hồ sơ ứng viên đầu tiên

Trên thực tế, nhu cầu việc làm ngành kinh doanh, bán hàng luôn vẫn luôn tăng trưởng đều từ đầu năm cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, số lượng việc làm ngành này tăng đột biến 54% vào quý 3 so với quý 1. Quý 2 so với quý 1 chỉ tăng 24%.

Thị trường vẫn có nhu cầu cao ngành bán hàng

Có thể thấy, kinh doanh/bán hàng luôn là ngành có nhu cầu cao trên thị trường, không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn tương tự ở các nước khác trong khu vực.

Một khảo sát của JobStreet.com được thực hiện trong tháng 10, 2015 đối với 256 ứng viên trong ngành cho thấy các nhân viên ngành kinh doanh/bán hàng thừa nhận rằng họ luôn chủ động tìm kiếm các cơ hội việc làm tốt hơn.

Khảo sát của JobStreet.com tại thị trường Malaysia trên 369 nhà tuyển dụng cho thấy 56% các công ty tại đây có nhu cầu tuyển dụng cao cho các vị trí kinh doanh, bán hàng trong quý 3, 2015 khiến ngành này cũng trở thành ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất tại thị trường nước này.

Tại các quốc gia khác như Philippines, kinh doanh, bán hàng mặc dù không đứng nhất về nhu cầu nhưng vẫn thuộc top 3 các ngành có nhu cầu cao trên thị trường, cho thấy một xu thế chung về tăng trưởng việc làm ngành kinh doanh, bán hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Trở thành những ứng viên được “săn đón” trên thị trường khiến nhân viên kinh doanh, bán hàng cũng được nhận mức lương khá hậu hĩnh so với thị trường.

Báo cáo lương năm 2015 của JobStreet.com cho thấy ngành kinh doanh/bán hàng là một trong 10 ngành được trả lương cao nhất tại Việt Nam.

Cụ thể tại vị trí nhân viên (từ 1 – 4 năm kinh nghiệm), vị trí nhân viên kinh doanh được xếp hạng 7 trong danh sách với mức lương trung bình là 17,786,082 VNĐ. Trong khi vị trí nhân sự cấp trung, trưởng nhóm, giám sát lại nhận được mức lương vào khoảng 20,004,614 VNĐ, xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng. Đặc biệt, tại cấp quản lý, ngành kinh doanh/bán hàng chỉ xếp thứ 2 sau vị trí kỹ thuật về mức lương, đạt mức 30,894,736 VNĐ.

Thị trường vẫn có nhu cầu cao ngành bán hàng

Thực tế, vị trí kinh doanh/bán hàng cũng là vị trí có mức lương cao không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn ở cả các nước khác trong khu vực khi ngành này cũng trở thành một trong những ngành được trả lương cao nhất tại Philippines, xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng tại vị trí nhân viên (từ 1 – 4 năm kinh nghiệm) với mức lương là Php 24,400 (khoảng 11,576,627 VNĐ). Tại phân khúc nhân sự cấp trung, trưởng nhóm, giám sát, kinh doanh/bán hàng cũng xếp thứ 9 tại mức lương Php 32,878 (khoảng 15,599,031 VNĐ).

Về khía cạnh tuyển dụng, mặc dù thị trường chưa phải đối mặt với sự thiếu hụt trầm trọng nguồn cung ứng viên ngành kinh doanh/bán hàng; tuy nhiên, khi cầu tăng mạnh mà cung không kịp tăng để đáp ứng cầu, thị trường đã có vài tín hiệu về thiếu cung nhân lực kinh doanh/bán hàng, khiến ngành này cũng đồng thời trở thành ngành khó tuyển, đặc biệt khi tỉ lệ nhảy việc trong ngành cao khiến nhu cầu tuyển dụng luôn có tại các vị trí nhân viên kinh doanh.

Cầu cao mà cung không tăng kịp tạo khiến thị trường có chiều hướng giảm về số lượng hồ sơ ứng uyển trung bình cho một việc làm ngành kinh doanh. Cụ thể, quý 3 năm 2015, tỉ lệ này giảm 13% so với quý 2 cùng năm.

Tuy nhiên, nhân viên ngành kinh doanh/bán hàng sẽ vẫn có xu hướng gắn bó với một công ty trong thời gian dài nếu như họ có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, môi trường làm việc thân thiện và họ học được nhiều kinh nghiệm từ công việc họ làm hàng ngày. Bên cạnh đó, lao động ngành này cũng quan tâm đến các yếu tố về thăng tiến sự nghiệp, tình trạng tài chính của công ty cũng như mức lương và phúc lợi tốt hơn khi nhảy việc.

Do đó, để thu hút được ứng viên ngành kinh doanh/bán hàng, nhà tuyển dụng nên cung cấp nhiều thông tin về công ty như môi trường làm việc, tình trạng tài chính của công ty cũng như thông tin mức lương mà hầu hết ứng viên đều mong muốn được biết.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã gửi hồ sơ dự án Luật Việc làm (sửa đổi) sang Bộ Tư pháp thẩm định, để tiếp tục hoàn thiện trước khi trình Chính phủ. Đáng chú ý, ở lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo đề xuất bổ sung thêm nhiều đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Nhu cầu sử dụng lao động tăng, do tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phục hồi và có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng để sản xuất.
Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc

Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc

(LĐTĐ) Ngày 11/7, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đã diễn ra thành công, thu hút hàng nghìn người lao động và hơn 100 doanh nghiệp tham gia. Sự kiện này đã phần nào hiện thực hóa các kế hoạch hỗ trợ, phát triển thị trường lao động và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh khác trong khu vực.
Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

(LĐTĐ) Là một mô hình đào tạo song song giữa học nghề và học văn hóa phổ thông dành cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), chương trình học nghề hệ 9+ (Chương trình 9+) hiện đang được triển khai tại nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn thành phố Hà Nội thật sự là cơ hội quý cho các em học sinh vừa có thể tiếp tục học tập theo chương trình phổ thông, vừa được đào tạo kỹ năng nghề để có thể lập nghiệp từ sớm.
Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội ổn định đã tạo thời cơ tốt cho các doanh nghiệp trên địa bàn nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh, tích cực tuyển dụng lao động đem lại những tín hiệu khả quan cho thị trường lao động Hà Nội.
Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Tại buổi họp Chính phủ thường kỳ chiều 6/7, báo chí quan tâm tới việc tăng lương cơ sở và đặt câu hỏi đến Bộ Nội vụ là trong kỳ nhận lương tháng 7 này, mức lương mới của cán bộ, công chức, viên chức đã được lĩnh ngay hay chưa?
Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều điểm sáng, thị trường lao động của thành phố Hà Nội cũng tiếp tục đà phục hồi, phát triển. Điều này thể hiện ở việc trong 6 tháng đầu năm, tỉ lệ giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố tăng, số lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp của Thành phố giảm.
Gian nan tìm nguồn lao động

Gian nan tìm nguồn lao động

(LĐTĐ) Nền kinh tế đang dần phục hồi, nhiều doanh nghiệp (DN) tại các tỉnh Đông Nam Bộ đã có đơn hàng và kế hoạch mở rộng sản xuất. Tuy nhiên câu chuyện về lao động (LĐ) vẫn đang là một bài toán nan giải.
Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

(LĐTĐ) Theo luật hiện hành, doanh nghiệp có trách nhiệm quy định lịch nghỉ hằng năm, sau khi tham khảo ý kiến của người lao động, song cơ quan có thẩm quyền khuyến khích những thỏa thuận bảo đảm có lợi hơn cho người lao động so với quy định chung...
Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động quý II vừa qua là 7,5 triệu đồng/tháng, giảm 137.000 đồng so với quý trước. Nguyên nhân do quý II không còn các khoản thu nhập bổ sung từ tiền làm thêm cuối năm và thưởng Tết Nguyên đán.
Xem thêm
Phiên bản di động