Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một miền quê đáng sống của Thủ đô, sắp sửa cán đích Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang đổi thay từng ngày. Diện mạo làng quê ngày càng tươi đẹp hơn, nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả hình thành cho thu nhập tốt, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Không ngừng đổi mới, Yên Mỹ đang tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.
Cả nước có 3.420 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới Xây dựng nông thôn kiểu mẫu trên quê hương của điệu múa Bồng

Nâng cao hiệu quả nông nghiệp công nghệ cao

Là xã nằm ven đê sông Hồng, địa giới hành chính được quy hoạch nằm trong vùng thoát lũ và nằm ngoài khu vực phát triển đô thị trung tâm của Hà Nội, thế nhưng xã Yên Mỹ đã vượt qua mọi khó khăn để phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống nhân dân ngày một nâng cao, xứng đáng là miền quê đáng sống.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Yên Mỹ Hà Diệu Thư, tổng giá trị sản xuất năm 2023 ước đạt 448, 666 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng thương mại dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Giá trị thương mại - dịch vụ chiếm 58,5%; công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng cơ bản 28,8%; nông nghiệp 12,7%. Hiện nay, diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn xã là 148,62ha, mặt nước, ao hồ chuyên dùng nuôi trồng thủy sản 30ha.

Mô hình kinh tế điển hình nhất có thể nhắc đến đó là Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Yên Mỹ với 105 thành viên. HTX chủ yếu phát triển loại hình dịch vụ là sản xuất, sơ chế, tiêu thụ rau, thủy lợi nội đồng, cây giống các loại, dịch vụ bảo vệ đồng ruộng, vật tư hàng hoá, vật tư nông nghiệp. Thu nhập bình quân của thành viên HTX và người lao động làm việc thường xuyên trong HTX khoảng hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Sản phẩm chủ lực và có giá trị kinh tế cao của xã là sản phẩm rau an toàn.

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu
Phát triển kinh tế từ mô hình rau thủy canh công nghệ cao.

HTX duy trì ký hợp đồng liên kết chuỗi để bao tiêu 100% tổng sản lượng nhân dân đăng ký tiêu thụ sản phẩm rau an toàn cho các hộ dân từ năm 2017 đến nay. Giá thu mua sản phẩm ổn định và cao hơn giá thị trường khoảng 8 -10% góp phần tăng thu nhập cho người sản xuất.

Hay mô hình rau thủy canh công nghệ cao của HTX Rau công nghệ cao Đức Phát. Nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Giám đốc HTX đã ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, đáp ứng nhu cầu các loại rau salad, rau ăn lá chất lượng cao, có nhiều giá trị dinh dưỡng. Ông Nguyễn Mạnh Hồng đã mạnh dạn thí điểm mô hình trồng rau thủy canh trong nhà màng ứng dụng công nghệ cao của Israel với diện tích 2.600m2 sản xuất ổn định và cho hiệu quả kinh tế cao với việc sản xuất trồng dưa lưới thuỷ canh, xà lách, cà chua bi, dưa leo, dưa lưới…

Cây rau trồng thủy canh trồng trong hệ thống nhà màng nilon nên không chịu tác động của mưa, nắng; hạn chế được sâu, bệnh; trong quá trình sản xuất dinh dưỡng cung cấp cho cây được kiểm soát nên có thể đảm bảo liên tục có rau thu hoạch, tính bình quân mỗi năm sản xuất được từ 8-10 lứa rau, trung bình 1 tháng thu được khoảng 1-1,2 tấn rau các loại. Sản lượng thu cao gấp khoảng 8-10 lần so với cùng diện tích sản xuất thông thường.

Hiện, rau trồng thủy canh được tiêu thụ thông qua các kênh giới thiệu sản phẩm với một số bếp ăn nhà hàng, trường học và một số hộ gia đình trong nội thành. Ngoài việc sản xuất các sản phẩm rau trồng thuỷ canh mô hình còn liên kết là một trong những điểm đến tham quan và trải nghiệm nông nghiệp của các trường học.

Mô hình trồng rau thuỷ canh của HTX đem lại doanh thu khoảng 800 triệu đồng/năm với lợi nhuận gần 400 triệu đồng/năm. Mô hình đã giải quyết công ăn việc làm cho 6 lao động (cả lao động thời vụ) với mức thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng và tạo nguồn thu nhập cao ổn định cho gia đình, mô hình tạo cảnh quan môi trường và có hướng phát triển bền vững.

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu
Diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn xã đạt 148,62ha.

Là mô hình kinh tế đặc biệt tại xã, mô hình trồng nấm đông trùng hạ thảo của Công ty nghiên cứu chế biến nông sản, thực phẩm công nghệ cao Vạn An đã áp dụng nuôi trồng Đông trùng hạ thảo trong môi trường khép kín, có điều kiện nuôi trồng giống với tự nhiên. Mọi quy trình cấy chủng nấm, nuôi trồng và đến khi thu hoạch đều được giám sát nghiêm ngặt. Sản phẩm trước khi bán ra thị trường đã được kiểm định chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần xây dựng các sản phẩm rượu đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo khô đạt OCOP 4 sao của Thành phố.

Bên cạnh đó, năm 2023 xã được Thành phố công nhận điểm du lịch và nằm trong quy hoạch phát triển du lịch sinh thái và vành đai xanh của Thành phố. Đây là những điều kiện thuận lợi để xã phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại, nhất là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa - tâm linh, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của xã.

Xây dựng nông thôn thông minh, kiểu mẫu

Yên Mỹ đạt Nông thôn mới nâng cao năm 2022. Năm 2023, xã được thành phố Hà Nội thẩm định và đạt tiêu chí trình xét duyệt Nông thôn mới kiểu mẫu. Nếu như năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt 64,48 triệu đồng thì năm 2023 đạt 74,82 triệu đồng/người.

Trong thời gian qua, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư và tổ chức thực hiện theo quy hoạch sản xuất, định hướng cơ cấu lực lượng lao động, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng giảm tỷ trọng sản xuất nông nghiệp, tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, ưu tiên phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ đặc biệt là đưa vào khai thác phát huy điểm đến du lịch Yên Mỹ, một hướng đi được xác định là kinh tế mũi nhọn của xã.

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu
Diện mạo làng quê ngày càng tươi đẹp.

Ông Nguyễn Văn Trà (người dân xã Yên Mỹ) cho biết, xã đã khuyến khích, tạo điều kiện mở rộng các loại hình kinh tế nông thôn như kinh tế cá thể, hộ gia đình, HTX; hỗ trợ, thúc đẩy kinh tế thương mại - dịch vụ phát triển. Tham gia liên kết, xúc tiến giới thiệu việc làm cho người lao động vào làm việc tại các HTX, doanh nghiệp trong và ngoài xã.

Cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã được đầu tư đồng bộ, khang trang, nhiều dự án lớn đã và đang được triển khai như: kè ao số 1, số 2, số 3, số 4, số 7 xây dựng Nhà văn hoá Thôn 3, đường giao thông… đã góp phần thay đổi diện mạo và thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Trên cơ sở bộ tiêu chí và hướng dẫn xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu, xã đã triển khai kế hoạch thực hiện chuyển đổi số và thôn thông minh cho 3/3 thôn trên địa bàn xã. Trong đó lựa chọn Thôn 3 để xây dựng mô hình thôn thông minh tiêu biểu.

Ông Đàm Mạnh Luy - Trưởng Thôn 3 xã Yên Mỹ cho biết: Thôn đã có Tổ Công nghệ số cộng đồng với 11 thành viên do Trưởng thôn làm Tổ trưởng, thành viên là các đoàn viên thanh niên và hội viên chi hội phụ nữ thôn. Tổ Công nghệ số cộng đồng đã được Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số của xã tập huấn, đào tạo, hướng dẫn về kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn thôn. Sau khi được tập huấn, đào tạo, Tổ Công nghệ số cộng đồng đã tổ chức tuyên truyền, đi tới từng hộ gia đình trong thôn để hướng dẫn, trợ giúp người dân trên địa bàn thôn sử dụng công nghệ số. Nội dung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Thôn 3 đã thiết lập nhóm nhắn tin, giao tiếp thông minh của thôn là nhóm zalo “CDS - Thôn 3 Yên Mỹ” với 515 thành viên. Các thành viên tham gia là đại diện các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong thôn. Nhóm zalo giao tiếp thông minh của thôn để tuyên truyền, trao đổi về các vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội của thôn và tiếp nhận phản ánh của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn thôn.

Thôn 3 nằm trong Điểm du lịch Yên Mỹ có các điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách như Khu Trải nghiệm Vạn An - Hải Đăng, Khu sản xuất rau thủy canh… Hàng năm Khu Trải nghiệm Vạn An - Hải Đăng, khu sản xuất rau thủy canh đón khoảng từ 40-45 nghìn khách tham quan (chủ yếu là học sinh) đến du lịch sinh thái, trải nghiệm nông nghiệp.

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu
Phấn đấu đến năm 2025, xã Yên Mỹ trở thành một phường của quận Thanh Trì và là điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hà Nội.

Thông tin về sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn thôn được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên trang thông tin điện tử của xã. Các điểm dịch vụ du lịch của thôn đã được trang bị trạm phát wifi kết nối internet để khách du lịch truy cập, khai thác thông tin.

Thôn 3 hiện nay đã có 2 cơ sở cài đặt, sử dụng mã QR code trong sản xuất, kinh doanh. Các sản phẩm sản phẩm cao xương ngựa bạch, bột canxi ngựa bạch, sữa canxi ngựa bạch, rượu đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo khô Vạn An và các sản phẩm rau an toàn của Yên Mỹ được truy xuất nguồn gốc trên hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm thủy sản Thành phố.

Nhà văn hóa kết hợp khu cây xanh, vui chơi thể thao của Thôn 3 được xây dựng mới năm 2023 với khuôn viên 7000m2. Nhà văn hoá được trang bị đầy đủ trạm phát wifi kết nối internet và hệ thống âm thanh, phục vụ người dân hàng ngày đến sinh hoạt có thể truy cập, khai thác thông tin trên internet và phục vụ kết nối, trình chiếu tại các hội nghị tuyên truyền.

Thôn 3 còn thực hiện tốt các tiêu chí về “Y tế thông minh”, “Sinh hoạt cộng đồng thông minh”, “Nông nghiệp thông minh”,...

Riêng về “Nông nghiệp thông minh”, trên địa bàn xã đã có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đều thực hiện quảng bá, tiếp thị và kinh doanh đồng thời tại cửa hàng cố định và bán online các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội zalo, facebook,... Các hoạt động của các cơ sở sau khi tham gia các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội được quảng bá rộng rãi, doanh thu tăng nhanh so với kinh doanh truyền thống, đồng thời còn giảm chi phí và tạo thêm việc làm.

Chủ tịch xã Yên Mỹ Hà Diệu Thư cho biết, xã đang tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu đã đạt được. Hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng đồng bộ, liên thông và có tính kết nối với các vùng lân cận. Văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm phát triển. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân/người/năm tăng. An ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Các ngành nghề kinh tế của xã phát triển, trong đó lấy kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo nhiều việc làm, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp chuyên canh hàng hóa kết hợp khai thác dịch vụ du lịch phát triển. Phấn đấu đến năm 2025, xã Yên Mỹ trở thành một phường của quận Thanh Trì và là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hà Nội.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.

Tin khác

Nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

Nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới

(LĐTĐ) Xác định xây dựng nông thôn mới là quá trình lâu dài, liên tục, thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn. Tuy nhiên, quá trình này đã và đang là thách thức không nhỏ đối với các địa phương, đòi hỏi cần có các giải pháp cụ thể, sát thực tế, sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và nhân dân.
Huyện Thường Tín phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024

Huyện Thường Tín phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024

(LĐTĐ) Để phấn đấu với mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, ngay từ đầu năm, cán bộ và nhân dân trên toàn địa bàn huyện Thường Tín đang nỗ lực gấp rút để hoàn thành các tiêu chí.
Hiệu quả từ mô hình trồng rau sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc

Hiệu quả từ mô hình trồng rau sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc

(LĐTĐ) Việc ứng dụng chế phẩm sinh học thảo mộc trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã giúp nông dân xã Thọ An, huyện Đan Phượng nâng chất lượng nông sản, góp phần bảo vệ môi trường, sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững.
Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân trồng hoa tại tỉnh Đồng Nai đang nhộn nhịp chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mặc dù năm nay thời tiết được đánh giá khá thuận lợi nhưng bà con vẫn đang thấp thỏm và lo lắng vì sợ việc tiêu thụ gặp khó do ảnh hưởng của nền kinh tế. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô.
Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Ngày 27/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Đẩy mạnh vai trò của Hội Phụ nữ các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến năm 2025" và Kế hoạch tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố năm 2023.
Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Người dân huyện Thanh Trì phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đó là kết quả từ xây dựng Nông thôn mới (NTM) và những nỗ lực để về đích Huyện NTM nâng cao trong thời gian tới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện.
Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Cây bưởi tôm vàng đã gắn bó lâu năm và mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho người dân xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Bởi vậy, trong những năm qua, huyện Đan Phượng không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng bưởi tôm vàng. Gần đây, mô hình kinh tế “Trồng bưởi sinh học hữu cơ sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf” được Hội Nông dân huyện triển khai đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp người nông dân làm giàu bền vững.
Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, huyện Nghi Lộc đã vươn lên trở thành huyện tốp đầu của tỉnh Nghệ An hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM, phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao
Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một huyện ven đô có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, Đan Phượng luôn phấn đấu là huyện đi đầu của Hà Nội trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đóng góp vào thành quả chung của huyện, nông dân huyện Đan Phượng đã và đang nỗ lực để cùng huyện đưa 3 xã cuối cùng về đích NTM kiểu mẫu.
Khẳng định vị thế nông nghiệp Thủ đô

Khẳng định vị thế nông nghiệp Thủ đô

Thời gian qua, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến đã thúc đẩy ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển nhanh chóng và bền vững, nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung có năng suất, hiệu quả cao được hình thành, góp phần quan trọng nâng cao thu nhập cho người dân.
Xem thêm
Phiên bản di động