Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới nhất năm 2017: Ngủ “sạch”

Những năm gần đây, trong chăm sóc sức khỏe, các chị em phụ nữ luôn quan tâm đến việc chọn và sử dụng những loại thực phẩm sạch, nhưng ít ai biết cách làm thế nào để có được một giấc ngủ “sạch”. Trào lưu này được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm 2017 tới đây. 
xu huong cham soc suc khoe moi nhat nam 2017 ngu sach 7 thói quen ban ngày phá hoại giấc ngủ đêm
xu huong cham soc suc khoe moi nhat nam 2017 ngu sach Tại sao không nên đi ngủ khi đang tức giận?
xu huong cham soc suc khoe moi nhat nam 2017 ngu sach Khuyến nghị chu trình giúp trẻ ngủ ngon

Nếu các chị em luôn cảm thấy lo âu, khó chịu, dễ chán chường, căng thẳng, trí nhớ giảm sút thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang không có một giấc ngủ “sạch” - ít nhất 7, 8 tiếng ngủ “chất lượng”, hoặc thậm chí là 10 tiếng.

Việc giấc ngủ kém hiệu quả này có thể dẫn tới các hậu quả như rối loạn quá trình trao đổi chất và hóoc-môn, tăng cân, trí nhớ kém, rối loại chức năng của não bộ, hay nặng hơn là viêm nhiễm, giảm khả năng miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

xu huong cham soc suc khoe moi nhat nam 2017 ngu sach

Mới đây, Tiến sĩ Laura Lefkowitz, một chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng và hooc-mon của Mỹ đã nghiên cứu và tìm ra những mẹo vô cùng độc đáo để có một giấc ngủ ‘sạch’.

9 tiếng “thần thánh”

Biện pháp nhanh nhất giúp cho phái đẹp ngăn ngừa lão hóa, duy trì vóc dáng, vòng eo thon thả, làn da sáng và mái tóc óng mượt đó là ngủ đủ 9 tiếng mỗi đêm.

Hằng đêm, trong khi ngủ, cơ thể chúng ta luôn tự tái tạo tế bào và đào thải những chất cặn bã ra ngoài, nhờ thế mà ngày hôm sau cơ thể chúng ta luôn trong tình trạng tốt nhất. Ngoài ra, giấc ngủ đảm bảo về cả chất và lượng sẽ giúp cân bằng nội tiết tố, duy trì tính lành mạnh của các hooc-mon, trẻ hóa cơ thể.

Ngược lại, nếu giấc ngủ không được đảm bảo sẽ dẫn đến một sự rối loạn và mất cân bằng nội tiêt, gây ra stress, kích thích những hooc-mon gây béo phì như insulin, cortisol; và giảm thiểu hooc-môn glucagon (hooc-môn giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa), ức chế sự thèm ăn và suy giảm chức năng của tuyến giáp.

Giấc ngủ thông minh

Yoga Nidra được gọi là “giấc ngủ tâm linh”- một dạng thiền định giúp bạn có được những lợi ích từ giấc ngủ ngay cả khi đang thức. Bạn chỉ cần nằm xuống, nhắm mắt lại, cố gắng tập trung để cảm nhận từng chuyển động nhỏ nhất của cơ thể ở ngón tay, bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, cẳng tay, vai, cổ, mặt xuống cánh tay còn lại, rồi tới thân trên và xuống chân, rồi lần lượt tới các cơ quan nội tạng.

Phương pháp này sẽ giúp bạn tiến tới một điểm gần chạm tới trạng thái ngủ của ý thức, giúp cơ thể bạn được thư giãn sâu, phục hồi tốt hơn.

Không ăn nhẹ trên giường

Ngưng ăn thức ăn nhẹ khi ở trên giường sẽ ngăn chặn quá trình tiêu hóa không cần thiết làm phiền tới giấc ngủ của bạn. Để cơ thể thực sự sạch, bạn nên giữ giờ ăn tối hôm trước và bữa sáng hôm sau cách nhau 12 tiếng, trong đó 4 tiếng đầu để cơ quan tiêu hóa hoàn thành nhiệm vụ của mình và để dành ít nhất 8 tiếng cho giấc ngủ.

Tuy nhiên, nếu bạn buộc phải ăn đêm thì bạn nên lựa chọn những thức ăn không chứa đường. Vì đường sẽ chuyển hóa thành rượu, sẽ làm phiền tới giấc ngủ của bạn.

Mát-xa vùng đầu

Việc bạn cần làm là đặt bàn tay ra sau đầu, nhẹ nhàng dùng bốn ngón tay vuốt nhẹ theo hướng từ sau tai đến giữa hộp sọ trước khi đi ngủ. Việc mát xa này sẽ giúp máu lưu thông, phân tán các chất độc tích lũy, tăng cường dòng máu giàu oxi đi khắp cơ thể, làm giảm đau đầu do căng thẳng, bệnh xoang, và cải thiện tình trạng mất ngủ.

Đối với những điểm đau rõ rệt trên hộp sọ bạn dùng ngón tay cái day và ấn nhẹ nhàng theo vòng tròn trong khoảng thời gian 10 giây một. Biện pháp này cũng sẽ xoa dịu những điểm đau trên đầu bạn do căng thẳng gây ra, nhờ thế bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Mát-xa chân

Đặt lọ kem dưỡng ẩm có mùi thơm bên cạnh giường của bạn để sau khi tắt đèn, bạn sẽ mát-xa nhẹ nhàng đôi chân trong vòng 3 phút. Bạn không cần thiết phải biết cách mát-xa bấm huyệt bài bản có thể tác động sâu, bạn chỉ cần xoa bóp nhẹ nhàng để làm giảm căng thẳng cho thần kinh, chuẩn bị cho một giấc ngủ thật sâu.

Đầu tư một chiếc gối bằng …đồng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một chiếc gối bằng kim loại hay cụ thể là gối được dệt từ sợi oxit đồng sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành và làm giảm những nếp nhăn. Bởi vì đồng góp phần thúc đẩy trao đổi elastin và collagen trong da, có tính kháng khuẩn, chế ngự các đốm mụn và tái tạo làn da cho phụ nữ tuổi trung niên nhờ các ion đồng di chuyển từ áo gối lên da của bạn.

Và chúng ta sẽ không ần phải lo lắng đến việc giặt áo gối thường xuyên nhờ công nghệ sản xuất bổ sung ion bạc làm giảm thiểu các vi khuẩn có hại.

Ngọc Ánh (theo Daily mail)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.
Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm

Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội đặt kế hoạch phấn đấu doanh thu bình quân của hợp tác xã đạt 2.700 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm...
Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

(LĐTĐ) Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đang tiến hành truy tìm nữ nghi can gây ra vụ tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong.
Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên” ra mắt khán giả Thủ đô vào các ngày 4, 5, 11 và 12/5/2024 tại Rạp Xiếc Trung ương (số 67 - 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).
Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Thanh niên Thủ đô phấn đấu khám, chữa bệnh miễn phí cho 10.000 người dân

Thanh niên Thủ đô phấn đấu khám, chữa bệnh miễn phí cho 10.000 người dân

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai), Thành đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình khởi động hành trình thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024, khám bệnh: “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.

Tin khác

Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), tính đến 6 giờ hôm nay, số ca nhập viện điều trị đã có 529 ca, tăng hơn so với các ngày trước.
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc.
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến 1/5/2024), đã có gần 8.000 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn giao thông là 1.990 người.
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

(LĐTĐ) Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người tử vong và bị thương. Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt

Hà Tĩnh: Nắng nóng gay gắt, 2 người tử vong do sốc nhiệt

(LĐTĐ) Ngày 29/4, lãnh đạo UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) thông tin về việc có hai người đàn ông trên địa bàn huyện đã tử vong do sốc nhiệt khi đi ra đường giữa thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố có thêm 15 trường hợp mắc ho gà tại 11 quận, huyện, tăng 14 ca so với tuần trước đó.
Xem thêm
Phiên bản di động