Xét xử vụ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi: Bị cáo lạnh lùng khai nhận hành vi tàn độc của mình

(LĐTĐ) Sáng 13/10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.
Sắp xét xử đối tượng đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi Cần xử lý nghiêm cặp vợ chồng bạo hành cháu bé 1 tuổi Cần ngăn chặn tình trạng bạo hành trẻ em gia tăng

Trong vụ án này, ông nội cháu N. A là Đỗ Hữu Chức (sinh năm 1954) là người đại diện hợp pháp cho phía bị hại. Trả lời thẩm vấn tại tòa, ông đã không cầm được nước mắt. Ông cho biết bản thân rất đau lòng và hối hận, những lần trước biết cháu mình phải nhập viện, tổn hại sức khỏe nghiêm trọng nhưng do muốn bố mẹ cháu hàn gắn để chăm sóc con cái nên đã không báo công an. Vì sự nhân đạo của ông mới dẫn đến cái chết của cháu gái mình hôm nay.

Ông Chức cũng bày tỏ mong muốn Hội đồng xét xử làm rõ hành vi của chị L, mẹ cháu N. A khi để nhân tình 5 lần giết con nhưng lại nói không biết.

Về phần bị cáo, do sức khoẻ không được tốt, bị lãng tai nên Nguyễn Trung Huyên được ngồi và có 2 đồng chí cảnh sát ngồi cạnh hỗ trợ đọc lại câu hỏi của Hội động xét xử .

Khi được hỏi về nội dung cáo trạng, bị cáo Huyên đồng tình. Tại phiên tòa, bị cáo lạnh lùng khai nhận và miêu tả lại toàn bộ sự việc trong đó có việc đóng đinh vào đầu cháu N.A. “Bị cáo tách đinh rồi cầm quả tạ đóng lần lượt từng đinh một vào đầu cháu. Bị cáo nhớ đóng tổng cộng 8 đến 9 cái đinh, mỗi lần đóng cách nhau khoảng 3 phút. Khi cháu bị đóng đinh vào đầu cháu có la hét và khóc, sau đó bị cáo thả cháu ra”, Huyên khai.

Xét xử vụ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi: Bị cáo bình tĩnh khai nhận hành vi
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên tại tòa.

Về nguyên nhân hành hạ cháu A, bị cáo cho biết bị cáo muốn giết cháu A để: “Không phải nuôi dưỡng cháu. Những lần bị cáo hành hạ cháu bé, L không biết và không tham gia”.

Trong phiên xét xử, bị cáo Huyên cũng gửi lời xin lỗi gia đình của nạn nhân vì bản thân đã gây ra cái chết cho cháu bé.

Còn về phía mẹ ruột cháu N.A - chị L khai trước Tòa, chị đi làm quen biết Huyên và có tình cảm với nhau. Trong quá trình chung sống với nhau, thời gian đầu Huyên rất quý con gái chị. Sau quá trình sống chung, chị thấy Huyên nóng nảy hơn, hay nói linh tinh, thi thoảng quát mắng chị.

Chị L cũng chia sẻ thêm, vì đi làm, gửi con cả ngày, nên chị không có thời gian quan tâm con, không biết con đã bị hành hạ. “5 lần anh ấy hành hạ con gái tôi đều không biết vì con không nói và chia sẻ gì với tôi”, chị L nói và cho biết, trước khi Huyên phạm tội với con mình, chị rất yêu Huyên và yêu cả con gái.

Khi thẩm phán công bố lời khai của bị cáo Huyên rằng, chị L biết việc bị cáo đánh cháu A, nhưng do hai người yêu nhau quá, và L đang mang thai với Huyên nên đã bỏ qua.

Trước lời khai được công bố của bị cáo, chị L bật khóc nức nở nói: “Không có chuyện vì một đứa con khác mà tôi đánh đổi con của mình, tôi không biết Huyên hành hạ con, tôi không muốn hại cháu”. Sau khi nghe Huyên kể lại hành vi hành hạ con gái mình, L tiếp tục ôm mặt khóc.

Xét xử vụ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi: Bị cáo bình tĩnh khai nhận hành vi
Ông nội và bố ruột cháu N.A ôm di ảnh con đến Tòa.

Theo cáo trạng, năm 2012, chị Nguyễn Thị L (sinh năm 1995, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) kết hôn với anh Đỗ Hữu Chung (sinh năm 1984) và có 3 con chung, trong đó có cháu Đỗ N.A (sinh ngày 18/2/2018).

Do mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống nên một thời gian sau, hai người ly hôn, anh Chung nuôi 2 cháu, còn chị L nuôi cháu Đỗ N.A.

Sau khi ly hôn, chị L làm việc tại xưởng mộc nhà anh Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1973, ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất). Trong thời gian làm việc tại nhà anh Thắng, chị L nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên.

Từ tháng 9/2021 đến ngày 17/1/2022, chị L đưa cháu N.A đến thuê phòng trọ ở cùng Huyên. Hàng ngày, Huyên và chị L đi làm thuê tại xưởng gỗ và gửi cháu N.A tại một nhà gần đó thuê trông giúp.

Quá trình chung sống cùng mẹ con chị L, Huyên thấy cháu N.A có thái độ không nghe lời nên đã nhiều lần hành hạ, đánh đập cháu.

Giữa tháng 9/2021, tại phòng trọ, Huyên đã dùng bột keo khô dán gỗ đổ vào mũi cháu N.A. Do được cấp cứu và điều trị nên cháu N.A không tử vong nhưng bị tổn hại 13% sức khỏe.

Chiều 9/10/2021, tại phòng trọ, Huyên pha 2 gói thuốc trừ sâu vào chai nước ngọt C2 bắt cháu N.A uống, làm cháu N.A bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu và bị tổn hại 21% sức khỏe.

Khoảng 16h ngày 22/11/2021, Huyên dùng tay bóp cổ phía sau gáy cháu N.A làm cháu N.A há miệng ra. Sau đó, Huyên bỏ 2 đinh vít vào miệng cháu N.A bắt cháu N.A nuốt. Do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên cháu N.A không tử vong.

Tiếp đó, khoảng 23h ngày 24/12/2021, Huyên đã đánh vào cánh tay của cháu N.A, làm cháu N.A ngã và bị gãy 1/3 dưới thân xương cánh tay phải, bị tổn hại 21% sức khỏe.

Sáng 17/1/2022, Huyên dùng quả tạ bằng bê-tông bọc nhựa đóng liên tiếp 10 chiếc đinh nhỏ dài khoảng 2,1cm vào xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu N.A, làm cháu N.A bị thương nặng.

Sau khi thực hiện hành vi tàn độc này, bị cáo đưa cháu A đi gửi. Chiều hôm đó, cháu A. có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu, không đứng vững nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, vùng đầu có nhiều vết xước, sờ có dị vật dưới da, chảy dịch tai hai bên.

Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất đã tiến hành sơ cứu, chụp X.quang, chụp cắt lớp vi tính, phát hiện có 9 dị vật xuyên xương đỉnh hai bên vào nhu mô não (nghi là kim khí), nên đã chuyển cháu A đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp tục cấp cứu.

Đến 22h ngày 12/3/2022, cháu A tử vong tại bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả của vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua xương, xuyên qua màng cứng găm vào nhu mô não dẫn đến suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.

Tin khác

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

(LĐTĐ) Các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn lập website, Fanpage mạo danh sàn thương mại điện tử, để dụ dỗ người dân tham gia nhằm chiếm đoạt tài sản. Mới đây, sau khi nhận lời tham gia đầu tư bán hàng online hưởng hoa hồng từ một tài khoản nữ giới, anh N (trú tại Hà Nội) bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

(LĐTĐ) Cơ quan điều tra xác định bị can Trịnh Văn Quyết lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của hơn 30.000 nhà đầu tư, nhưng hiện chỉ có 95 người đòi bồi thường với giá trị mua ban đầu gần 1.4 tỷ đồng.
Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

(LĐTĐ) Chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội, trong đó có 2 cựu cán bộ công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm

Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1970, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.
Tuyên án tài xế taxi tông bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park tử vong

Tuyên án tài xế taxi tông bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park tử vong

(LĐTĐ) Ngày 8/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984, ở Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Vũ Trung Dũng (sinh năm 1997, bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park).
Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành lĩnh án 5 năm tù

Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành lĩnh án 5 năm tù

(LĐTĐ) Chiều muộn ngày 5/4, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với 53 bị cáo trong vụ đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Hà Nội. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cũng tuyên trả lại nhiều tài sản có giá trị lớn cho người thân của ông trùm Nguyễn Minh Thành.
Viện Kiểm sát đề nghị trả nhà, siêu xe cho người thân ông trùm Nguyễn Minh Thành

Viện Kiểm sát đề nghị trả nhà, siêu xe cho người thân ông trùm Nguyễn Minh Thành

(LĐTĐ) Sáng 5/4, sau một ngày xét xử, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã nêu quan điểm luận tội với 53 bị cáo trong vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ do ông trùm Nguyễn Minh Thành cầm đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động