Xây dựng tour du lịch kết hợp thưởng thức nghệ thuật: Hướng đi mới, hy vọng mới

Mới đây, Nhà hát kịch Việt Nam đã phối hợp với Công ty Du lịch Vietrantour tổ chức “Lễ ký kết hợp tác giới thiệu sân khấu kịch đến du khách”. Với việc tung ra các sản phẩm tour đưa du khách đến thưởng thức các vở diễn đặc sắc của Nhà hát kịch Việt Nam nói riêng và các môn nghệ thuật khác nói chung hy vọng sẽ mang đến những góc nhìn đặc sắc của nghệ thuật Việt đến đông đảo du khách.
xay dung tour du lich ket hop thuong thuc nghe thuat huong di moi hy vong moi Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts khởi động kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam
xay dung tour du lich ket hop thuong thuc nghe thuat huong di moi hy vong moi Du lịch khác biệt tại quê hương Chí Phèo
xay dung tour du lich ket hop thuong thuc nghe thuat huong di moi hy vong moi Du khách có ảnh hưởng tích cực nhiều hơn họ nghĩ

Hưởng ứng chủ trương bảo tồn văn hóa gắn với phát triển du lịch của Chính Phủ trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về đưa sản phẩm nghệ thuật vào phục vụ khách du lịch, Vietrantour đã chủ động hợp tác với Nhà hát kịch Việt Nam (NHKVN) để xây dựng và giới thiệu chùm sản phẩm tour kết hợp xem các chương trình biểu diễn kịch của Nhà hát kịch Việt Nam. Có thể nói, đây là một trong những cách làm sáng tạo nhằm tăng cường đưa sân khấu kịch đến gần hơn với công chúng Thủ đô nói chung, khách du lịch trong nước và quốc tế nói riêng, giúp du khách vừa có cơ hội tìm hiểu về các loại hình nghệ thuật Việt Nam, vừa có những giây phút vui vẻ, thư giãn…

xay dung tour du lich ket hop thuong thuc nghe thuat huong di moi hy vong moi
Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour và ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam ký Thỏa thuận hợp tác giới thiệu sân khấu kịch đến du khách.

Căn cứ theo thỏa thuận hợp tác, NHKVN sẽ duy trì sáng đèn các đêm diễn vở “Kiều” vào 8h tối thứ Sáu hàng tuần và ưu tiên dành 60% vé xem kịch cho du khách của Vietrantour. Ngược lại, Vietrantour thúc đẩy bán hàng loạt các sản phẩm tour cho khách du lịch đến Hà Nội, kết nối tour du lịch tới các điểm du lịch khác như Hạ Long, Sa Pa, Tràng An (Ninh Bình), Hải Phòng với giá đặc biệt ưu đãi đồng thời, cam kết tiếp tục phát triển thêm các sản phẩm tour kết hợp xem các chương trình biểu diễn của NHKVN. Theo đó, các chương trình tour sẽ có một buổi xem vở kịch “Kiều” chuyển thể từ kiệt tác thơ nôm “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du tại Nhà hát kịch Việt Nam. Cũng nhân dịp này, Vietrantour tặng 30% giá vé xem kịch thể nghiệm “Kiều” cho tất cả các khách hàng và khán giả yêu thích bộ môn kịch trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietrantour, cho biết: “Vietrantour kỳ vọng việc ký kết hợp tác giới thiệu sân khấu kịch đến du khách sẽ là tiền đề quan trọng để thúc đẩy, khuyến khích công chúng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước quan tâm hơn đến bộ môn kịch và các thông điệp mang giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc Việt Nam. Việc chọn NHKVN là đơn vị thí điểm đầu tiên đưa du khách đến xem biểu diễn sân khấu kịch sẽ giúp gia tăng trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn, tăng cường thu hút du khách đến với thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong thời gian tới, Vietrantour sẽ tiếp tục mở rộng đưa du khách tới các loại hình sân khấu khác để khách du lịch có cơ hội biết đến nhiều loại hình nghệ thuật của Việt Nam hơn”.

Chia sẻ về vở diễn thể nghiệm “Kiều”, ông Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc NHKVN, cho biết: “Chuyển thể từ một tác phẩm kinh điển, NHKVN đã nỗ lực bằng việc kết hợp nhiều yếu tố nghệ thuật mới lạ từ bài trí sân khấu, sự kết hợp giữa múa, kịch và 20 ca khúc pop ballad mang âm hưởng dân gian của nhạc sĩ Giáng Son đến diễn xuất xuất thần của hơn 60 nghệ sĩ, diễn viên dưới sự chỉ đạo tài tình của NSND Anh Tú. Tôi cho rằng vở diễn, nhìn ở góc độ chuyên môn, đã thành công trong việc thể hiện tinh thần của tác phẩm văn học, đồng thời thổi hơi thở cuộc sống của thời đại và xứng đáng trở thành một món ăn tinh thần ý nghĩa cho khán giả Thủ đô và khách du lịch.

Không chỉ kết hợp du lịch với xem kịch mà tới đây còn hướng du lịch tới những môn nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam các nhà chuyên môn hy vọng không chỉ sẽ mang đến sức sống mới cho du lịch mà còn cho cả nền văn hóa nước nhà.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Truyền hình trực tiếp chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" trên VTV1

Truyền hình trực tiếp chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" trên VTV1

(LĐTĐ) Nhân kỉ niệm 65 năm đường Hồ Chí Minh, chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" được truyền hình trực tiếp từ Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn linh thiêng vào lúc 20h10 trên VTV1.
Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

Bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu

(LĐTĐ) Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, tối ngày 18/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động bình chọn 50 tác phẩm văn học, nghệ thuật biểu diễn Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc sau ngày đất nước thống nhất với chủ đề “Những bản hùng ca đất nước”.
Hành trình 25 năm Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh: Từ hiểu đến làm theo Bác

Hành trình 25 năm Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh: Từ hiểu đến làm theo Bác

(LĐTĐ) Ngày 18/5, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh và triển lãm bộ sách và mô hình Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” giới thiệu hơn 150 hình ảnh, tài liệu, bản trích

Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” giới thiệu hơn 150 hình ảnh, tài liệu, bản trích

(LĐTĐ) Từ ngày 17 - 22/5, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội, diễn ra triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.
Triển lãm 55 bức tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

Triển lãm 55 bức tranh “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan tổ chức triển lãm “Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.
Sớm bình yên

Sớm bình yên

(LĐTĐ) Cúc, cù, cu... cu, cu... Tiếng chim cu gáy vọng đều đều xung quanh nhà đã đánh động bình minh. Cuối tuần thức dậy ở nhà ba mẹ, được nghe thanh âm của bầy chim cu, lòng tôi chợt thấy dâng trào cảm giác bình yên thân thương quá đỗi.
Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

(LĐTĐ) Triển lãm "Những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển (1954 - 2024)" dự kiến tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 1 đến ngày 10/10/2024. Trong đó, Lễ khai mạc diễn ra vào 9h00 ngày 1/10/2024 tại Bảo tàng Hà Nội.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/5/2025, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (Đền Nội Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội), đã diễn ra lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương.
Tiếp tục có mưa lớn ở miền Bắc và Nam Bộ

Tiếp tục có mưa lớn ở miền Bắc và Nam Bộ

(LĐTĐ) Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động