Truyền hình trực tiếp chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" trên VTV1

(LĐTĐ) Nhân kỉ niệm 65 năm đường Hồ Chí Minh, chương trình "Trường Sơn - chân trần chí thép" được truyền hình trực tiếp từ Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn linh thiêng vào lúc 20h10 trên VTV1.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Chương trình là câu chuyện về những con người đã viết nên huyền thoại Trường Sơn cả thời chiến và thời bình. Nơi mà binh chủng nào cũng là binh chủng anh hùng, con đường nào cũng là mảnh đất thiêng và rực lửa.

65 năm đã qua, "Trường Sơn - Chân trần chí thép" là câu chuyện về những con người "gan vàng, dạ ngọc"; "tường đồng vách sắt"; đã viết nên huyền thoại Trường Sơn. Nơi binh chủng nào cũng là binh chủng anh hùng, con đường nào cũng là mảnh đất thiêng rực lửa. Những con người bình thường ấy đã chủ động, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, không hề chùn bước trước bất cứ khó khăn ác liệt nào để làm nên huyền thoại phi thường - đường Hồ Chí Minh.

Truyền hình trực tiếp chương trình
Một cảnh trong "Trường Sơn - Chân trần chí thép".

Chương trình sẽ được thực hiện gồm ba chương. Trong đó, chương 1 "Nơi huyền thoại bắt đầu", kể câu chuyện về thời kì đầu, những bước chân đầu tiên "vượt trên triền núi cao Trường Sơn. Đá mòn mà đôi gót không mòn. Đi theo ánh lửa từ trái tim mình". Phương thức vận chuyển giai đoạn này lấy gùi thồ bằng sức người là chính, phải giữ bí mật tuyệt đối theo yêu cầu "đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng". Giữa khó khăn ấy, người Việt Nam lại viết nên những kì tích về những con người "chân đồng, vai sắt" gùi hàng hay những chiến sĩ lái xe "gan vàng, dạ ngọc" dám xông vào hiểm nguy mở đường bằng máu cho Tổ quốc.

Chương 2 "Kì tích giữa rừng sâu": Từ chuyến gùi hàng đầu tiên ngày 20/8/1959; cùng với yêu cầu cấp bách từ chiến trường miền Nam ta đã mở ra nhiều tuyến đường từ Đông sang Tây; trên đất bạn Lào, Campuchia. Từ đó viết nên những huyền thoại, những kì tích về đường ống xăng dầu, những đường kín, cầu di động... mà như sau này chính người Mỹ thừa nhận: "Không thể chặt đứt con đường này, cứ chặt đường nào lại mọc ra đường khác".

Chương 3 "Viết tiếp bản hùng ca": Vượt lên trên mọi ý nghĩa thông thường, đường Hồ Chí Minh hoàn thành ý nghĩa lịch sử, góp phần đặc biệt quan trọng vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Năm tháng trôi qua, nhưng quyết định mở đường Trường Sơn là một quyết định lịch sử, mang tầm chiến lược của Đảng, để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Chương trình sẽ có sự xuất hiện của nhiều nhân vật lịch sử quan trọng, nhưng người đã từng có những năm tháng thanh xuân gắn liền với tuyến đường Trường Sơn. Ngoài ra ekip thực hiện chương trình còn thực hiện nhiều phóng sự sâu sắc, khai thác những câu chuyện ít người biết đến.

"Trường Sơn – Chân trần chí thép" còn có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, trong đó là những ca khúc hào hùng vang mãi một thời: Bài ca Trường Sơn; Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Tôi người lái xe - Chào em cô gái Lam Hồng - Đường Trường Sơn xe anh qua, Liên khúc: Cô gái mở đường - Lá đỏ, Mầu hoa đỏ, Bài ca thống nhất, Đường bốn mùa xuân - Nối vòng tay lớn, sẽ được vang lên. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ góp mặt trong chương trình như: NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, NSND Thái Bảo, ca sĩ Tùng Dương, Hòa Minzy, Dương Trần Nghĩa…

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro

C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro

(LĐTĐ) Là cầu thủ xuất hiện ở nhiều kỳ Euro nhất, ra sân nhiều trận đấu nhất, ra sân nhiều trận nhất với tư cách đội trưởng, giành nhiều chiến thắng nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất, ghi bàn trong nhiều trận nhất, ghi bàn ở nhiều kỳ Euro nhất, kiến tạo nhiều cơ hội nhất. Với những thành tích trên, siêu sao người Bồ Đào Nha - C.Ronaldo đã lập kỷ lục vĩ đại trong lịch sử Euro.
Bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT 2024 chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn

Bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT 2024 chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu, với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tập trung chỉ đạo hoạt động của các cấp Công đoàn trong quận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Trong đó LĐLĐ quận đặc biệt chú trọng công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

Công đoàn đồng hành xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Khi tổ chức Công đoàn các cấp tham gia tích cực vào xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ là yếu tố thúc đẩy, nâng cao hiệu quả của hoạt động Công đoàn. Việc xây dựng văn hóa tại doanh nghiệp đã và đang được nhiều Công đoàn cơ sở triển khai với các hoạt động tích cực.
Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

Thiết thực bảo về quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tích cực phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, trong đó, đặc biệt quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đa dạng hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); truyền thông tư vấn khám sức khỏe cho 1.000 CNVCLĐ; hội thi nữ CNVCLĐ tài năng, duyên dáng…
Quận Thanh Xuân: Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính

Quận Thanh Xuân: Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Nhiều tổ chức, công dân bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa của quận Thanh Xuân và các phường trên địa bàn quận.

Tin khác

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu: Khát vọng mang trà Việt vươn tầm thế giới

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu: Khát vọng mang trà Việt vươn tầm thế giới

(LĐTĐ) Dành tình yêu đặc biệt với trà cổ thụ, nghệ nhân Đào Đức Hiếu (Hà Nội) quyết tâm “rời phố lên rừng” lặn lội đến vùng núi cao Suối Giàng (Yên Bái) để nghiên cứu về dòng trà Shan tuyết cổ thụ. Sau hơn 20 năm gắn bó, anh ấp ủ giấc mơ mang trà Việt vươn ra thế giới với một tâm thế mới. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với anh xoay quanh niềm đam mê này.
Huyện Thanh Trì tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu 2024

Huyện Thanh Trì tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu 2024

(LĐTĐ) Xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa” là một trong những nội dung cốt lõi của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ sự chung tay của các cấp, các ngành, và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở huyện Thanh Trì ngày càng phát triển sâu rộng.
Mệnh lệnh của trái tim

Mệnh lệnh của trái tim

(LĐTĐ) Vào một ngày cuối tuần, trời nắng nhẹ và không khí mát mẻ, thích hợp cho một chuyến đi thực tế ra vùng ngoại ô, Ngọc Linh ngồi trên xe cùng những người đồng nghiệp của mình, nói cười không dứt. Hẳn nàng đang cảm thấy rất phấn khởi. Hôm nay, tòa soạn của nàng đã kết hợp với một số tòa báo khác để tổ chức một chuyến đi thực tế kéo dài một tuần nhằm “tạo môi trường giao lưu học hỏi và củng cố tinh thần, tăng khả năng đột phá trong công việc”.
Mưa ngang nỗi nhớ

Mưa ngang nỗi nhớ

(LĐTĐ) Mới sáng nay, bầu trời còn trong xanh vời vợi, những áng mây trắng bồng bềnh chậm rãi trôi thong dong trong miền thư thả. Ấy vậy mà chỉ một chút lơ đễnh của nắng, trời chiều chuyển mưa, lá và lá xô đuổi nhau nằm nép bên đường…lộp độp, lộp độp. Thành phố chiều nay mưa, tôi ghé quán quen nơi góc phố, chậm rãi nhấp ngụm trà, ngắm những giọt mưa đang bay ngang vào những miền nhung nhớ.
Chính thức khai hội Đình Chèm năm 2024

Chính thức khai hội Đình Chèm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống Đình Chèm năm 2024. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 19 - 21/6 (14-16/5 Âm lịch), nhằm tri ân công đức của Đức Thánh Hy Khang Thiên Vương Lý Ông Trọng - nhà ngoại giao đầu tiên của dân tộc và là người có công dẹp giặc ngoại xâm cứu nước.
Mãi thương những lá thư tay

Mãi thương những lá thư tay

(LĐTĐ) Lâu lắm rồi tôi mới mở “chiếc hộp bí mật” lưu giữ những hồi ức tươi đẹp in dấu vết thời gian. Mỗi lần chạm vào kỷ vật, lòng tôi lại thấy xốn xang. Đó là album ảnh được sắp xếp cẩn thận, tấm thiệp đã ngả màu, cuốn sổ lưu bút ố vàng,… Tuy nhiên, do một sự cố, thứ kết nối trái tim đầy rung cảm và truyền tải sức mạnh tinh thần kỳ diệu đã không còn nữa. Tôi chỉ có thể mở lại thước phim trong tâm trí mình để hồi tưởng, thương nhớ vơi đầy những lá thư tay.
Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

(LĐTĐ) Nhằm góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và giữ gìn “Xã, phường, thị trấn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.
Giấy Dó làng Yên Thái - Từ di sản "ngủ quên" đến hành trình được hồi sinh

Giấy Dó làng Yên Thái - Từ di sản "ngủ quên" đến hành trình được hồi sinh

(LĐTĐ) Từng nổi tiếng khắp nơi và là niềm tự hào của người dân Kẻ Bưởi, làng nghề giấy Dó Yên Thái (phường Bưởi, quận Tây Hồ) đã dần mai một theo thời gian. Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống quý báu, quận Tây Hồ đã đưa giấy dó làng Yên Thái trở thành điểm đến du lịch văn hóa, nơi du khách có thể tìm hiểu và trải nghiệm nghề truyền thống độc đáo.
Ra mắt cuốn sách “Người trên đường đời” của nhà báo Hồ Quang Lợi

Ra mắt cuốn sách “Người trên đường đời” của nhà báo Hồ Quang Lợi

(LĐTĐ) Sáng 12/6, Nhà xuất bản Hà Nội phối hợp với Thư viện Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Người trên đường đời” của nhà báo Hồ Quang Lợi nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Khai mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024

Khai mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Tối 11/6, Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024 đã khai mạc tại thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên).
Xem thêm
Phiên bản di động