Vinh dự và trách nhiệm

(LĐTĐ) Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu giữ chức Tổng Bí thư, Hà Nội là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội.
Tóm tắt tiểu sử Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm Quyết tâm xây dựng Đảng vững mạnh, nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh
Vinh dự và trách nhiệm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chiều 9/8, sau khi điểm qua những nét nổi bật và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân Thành phố đã đạt được trong thời gian qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gợi mở 6 vấn đề quan trọng về mọi lĩnh vực của đời sống chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội để Thủ đô phát triển nhanh, bền vững hơn trong thời gian tới. Trong đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tin tưởng: “Với bản lĩnh chính trị, trí tuệ, truyền thống cách mạng, khát vọng phát triển và quyết tâm mới, khí thế mới, sức làm việc năng động, sáng tạo; được sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Trung ương; sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của các bộ, ban, ngành; sự ủng hộ các tỉnh, thành phố và đồng bào cả nước, nhất định thành phố Hà Nội sẽ tranh thủ được thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đã đề ra, xây dựng Thủ đô thân yêu của chúng ta ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, Nhân dân ngày càng có cuộc sống ấm no, vui tươi, hạnh phúc, xứng danh là “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, “Thành phố Sáng tạo”, “Thành phố Vì hòa bình”.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến thăm và làm việc trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt, sự động viên lớn lao của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng và của cá nhân đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đối với Thủ đô Hà Nội”. Đồng thời, khẳng định: “Thành ủy Hà Nội tiếp tục Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị với chất lượng cao nhất để tạo động lực mới, khí thế mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội là Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, Thành phố kết nối toàn cầu theo tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị “Về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Với phương châm “Thủ đô đất nước nên đi trước, về trước trong các phong trào”; Với vinh dự là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đến thăm và làm việc, tin tưởng chắc chắn rằng Đảng bộ Thành phố nói chung, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy, cá nhân đồng chí Bí thư Thành ủy và toàn hệ thống chính trị của Thành phố nói riêng sẽ tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai để hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và cả nhiệm kỳ Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố, góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn Hiến - Văn minh - Hiện đại.

Lê Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đầu tư vào bất động sản, vàng hay chứng khoán?

Đầu tư vào bất động sản, vàng hay chứng khoán?

(LĐTĐ) Sau những lùm xùm về chứng khoán, sự nhảy múa của giá vàng và vũ điệu “lên đồng” của bất động sản, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ bắt đầu hoang mang không biết nên đầu tư vào đâu. Trong khi đó còn chưa đầy 3 tháng là đến cuộc bầu cử Mỹ, nhiều nhà đầu tư lớn lại e dè quan sát các biến số xoay quanh sự kiện này trước khi quyết định đầu tư.
Lắng lòng nhớ ngọn sam quê

Lắng lòng nhớ ngọn sam quê

(LĐTĐ) Chiều muộn, trôi trong tiếng còi xe vội vã của giờ tan tầm, chợt thấy bên vệ đường cây rau sam trơ trọi nở những bông hoa vàng bé nhỏ. Lòng tôi lắng lại như vạt nắng cuối trời vắt ngang lòng phố. Cây rau sam dắt tôi về nếp nhà của ngoại và nồi canh ngoại nấu mát thơm.
Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

(LĐTĐ) Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giải trí mới, các thể loại âm nhạc truyền thống đang ngày càng mai một, ít được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. Thế nhưng, ngay giữa lòng Thủ đô vô cùng náo nhiệt, hiện đại bậc nhất cả nước vẫn có những người trẻ luôn “nặng lòng” với âm nhạc truyền thống.
Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương

Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương

(LĐTĐ) Trong thời gian vừa qua, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Bà Trịnh Thị Minh Thanh điều hành công việc của Tỉnh ủy Quảng Ninh

Bà Trịnh Thị Minh Thanh điều hành công việc của Tỉnh ủy Quảng Ninh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh được phân công điều hành công việc của Tỉnh ủy, sau khi ông Nguyễn Xuân Ký xin thôi giữ các chức vụ.
150 doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội từ 6-24 tháng

150 doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội từ 6-24 tháng

(LĐTĐ) Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đến hết 31/7/2024 (số liệu lấy ngày 5/8/2024), hiện có 150 doanh nghiệp, đơn vị còn nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp với thời gian kéo dài từ 6-24 tháng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.
iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHaNoi) đã trở thành cầu nối hữu ích giúp chính quyền, người dân và doanh nghiệp đến gần nhau hơn. Để lan tỏa hiệu quả của ứng dụng, hiện nay các quận, huyện trên địa bàn Thành phố đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, đặt mục tiêu 100% người dân biết cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên iHaNoi.

Tin khác

“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

(LĐTĐ) Để thu hút khách du lịch và tạo ấn tượng đối với đất nước con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng, bên cạnh hạ tầng cơ sở, chất lượng dịch vụ, giá cả… “văn hóa” phục vụ khách hàng, đặc biệt một yếu tố tuy nhỏ, tế nhị, song rất đỗi quan trọng chính là “nhà vệ sinh” cũng cần được quan tâm.
Thiên tai - chính quyền và nhân dân

Thiên tai - chính quyền và nhân dân

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa to tại các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Mưa to đã khiến nước tràn qua hệ thống sông Bùi, làm một số xã của huyện Chương Mỹ, Quốc Oai bị ngập úng. Với phương châm, đảm bảo tính mạng người dân là ưu tiên hàng đầu, Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy đã có những chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ.
Nghị quyết số 18 - Đột phá chính sách đất đai mang dấu ấn đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nghị quyết số 18 - Đột phá chính sách đất đai mang dấu ấn đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XIII ban hành ngày 16/6/2022 về "Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” (gọi tắt là Nghị quyết số 18) thực sự là “chìa khóa” đang và sẽ dần khắc phục những bất cập tồn tại trong quản lý đất đai. Trong đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn đặc biệt...
“Đại sứ” du lịch

“Đại sứ” du lịch

(LĐTĐ) Các cụ xưa có câu “đáng đồng tiền bát gạo”. Khi khách hàng, người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ thì bên cung cấp phải đáp ứng các tiêu chí về giá thành, chất lượng, an toàn, hành xử văn hóa.
Lương tăng rồi, giá thì sao?

Lương tăng rồi, giá thì sao?

(LĐTĐ) Dù ngân sách Nhà nước còn khó khăn, song để tiến tới hiện thực hóa mục tiêu lương tối thiểu đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu, Chính phủ đã quyết định việc tăng lương theo lộ trình từ ngày 1/7 vừa qua. Người lao động mừng vì lương tăng, song cũng mong muốn Nhà nước có chính sách vĩ mô đủ mạnh để “ghìm cương” giá!
Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng

(LĐTĐ) Việc Quốc hội thông qua Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 sẽ tạo hành lang pháp lý để Hà Nội có mọi yếu tố phát triển nhanh, bền vững hơn.
Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án

Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án

(LĐTĐ) Trước đây, việc xây dựng dự án đường dây 500kV mạch 1 dài khoảng 1.500km chỉ mất khoảng 2 năm (hoàn thành năm 1994). Nay việc triển khai dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối dự kiến chưa đến 1 năm sẽ hoàn thành. Với các dự án khác, xét về mặt thời gian là vấn đề đáng để nghĩ suy.
Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!

Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Luật Dược (sửa đổi), nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý. Điều này, góp phần giảm gánh nặng tài chính cho người bệnh, đồng thời tiết kiệm ngoại tệ cho Nhà nước.
Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

(LĐTĐ) Công chức, viên chức rất mừng khi Bộ Nội vụ loan tin từ ngày 1/7 sẽ tăng lương cơ sở lên khoảng 30% (từ mức 1,8 triệu đồng lên mức 2,34 triệu đồng/tháng). Tuy nhiên, để việc tăng lương tiến tới hiện thực hóa được mục tiêu “lương tối thiểu phải đáp ứng được các nhu cầu sống tối thiểu” đi kèm đó phải có những điều chỉnh về mặt “kỹ thuật” liên quan đến chính sách thuế.
Xứng đáng báo chí cách mạng

Xứng đáng báo chí cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 21/6, giới báo chí cả nước long trọng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động