Tưng bừng chào đón ngày hội non sông

Ngày 22.5.2016, cử tri Hà Nội sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (ĐBQH) và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp (HĐND) nhiệm kỳ 2016 - 2021 để thực hiện trách nhiệm công dân của mình. Để kỳ bầu cử thành công tốt đẹp, công tác chuẩn bị cho Ngày lớn đã được các cấp, các ngành chuẩn bị chu đáo. Đến thời điểm này, mọi việc đều đã sẵn sàng…
cac cap nganh cua thanh pho tung bung chao don ngay hoi non song Chương trình nghệ thuật chào mừng ngày hội non sông
cac cap nganh cua thanh pho tung bung chao don ngay hoi non song Trang hoàng đường phố chào mừng Ngày hội non sông

Đông Anh là một huyện  ngoại thành của Hà Nội, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Bên cạnh việc trang trí các điểm bầu cử theo quy định, công tác thông tin, tuyên truyền đến nhân dân đã được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Anh và các cấp đoàn thể đặc biệt quan tâm.

cac cap nganh cua thanh pho tung bung chao don ngay hoi non song
Thủ đô Hà Nội như khoác một tấm áo mới với băng rôn, khẩu hiệu rợp trời .

Nòng cốt trong công tác tuyên truyền là Ban Tuyên giáo, Công đoàn và Đoàn thanh niên. Theo lãnh đạo huyện Đông Anh, đến nay 100% số hộ trên địa bàn huyện đã nhận xong phiếu cử tri, các đài phát thanh xã luôn dành thời gian để tập trung cho công tác bầu cử để người dân hiểu rõ hơn về Luật Bầu cử ĐBQH và ĐBHĐND các cấp cũng như quyền, lợi ích của mình khi đi bầu.

Nhờ thông tin kịp thời mà bà con trong huyện đang rất phấn khởi sẵn sàng chờ đón ngày bầu cử.

cac cap nganh cua thanh pho tung bung chao don ngay hoi non song
Người dân tra thông tin của các ứng cử viên được niêm yết tại điểm bầu cử số 4, UBND phường Kim Mã – quận Ba Đình.

Tại huyện Thanh Trì, được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của UBND TP, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Bầu cử huyện Thanh Trì đã tổ chức triển khai thực hiện công tác bầu cử đảm bảo thời gian, đúng luật.

Các bệnh viện sẵn sàng ứng cứu trong ngày bầu cử

Để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, trang thiết bị và các đội cấp cứu lưu động để sẵn sàng ứng cứu trong ngày bầu cử.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc, trang thiết bị và các đội cấp cứu lưu động để tiếp nhận người bệnh và sẵn sàng ứng cứu trong các tình huống khẩn cấp.

Các sở Y tế triển khai các phương án tăng cường nhằm: đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các tại địa phương.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bệnh viện Trung ương và bệnh viện thuộc Y tế ngành nghiêm túc thực hiện và báo cáo về Cục Quản lý Khám- Chữa bệnh của Bộ trước ngày 21. 5.2016.

Công tác tuyên truyền bám sát nội dung, trọng tâm, trọng điểm triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đạt hiệu quả cao. Ủy ban Bầu cử huyện đã cấp phát 1.290 cuốn Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; 1.290 cuốn Luật Tổ chức chính quyền địa phương; 110 cuốn tài liệu phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; 1.500 cuốn tài liệu Tìm hiểu Luật bầu cử…

Cạnh đó, Đài phát thanh của huyện và đài truyền thanh cơ sở tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền các văn bản của TƯ, TP, huyện và cơ sở về công tác bầu cử. Đã chuyển 850 văn bản, tài liệu hướng dẫn và trên 380 tranh ảnh, khẩu hiệu, 18 đĩa CD có nội dung tuyên truyền về bầu cử.

Tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện: Trang trí 131 khu vực bỏ phiếu; căng treo 18 phướn lớn tại các trụ sở làm việc của xã, thị trấn; treo 1.200 băng - rôn khẩu hiệu; 2.680 hồng kỳ và cờ chuối tại các điểm bầu cử ở khu dân cư, cơ quan, đơn vị trường học và trên các trục đường chính, đường liên xã, thị trấn.

Chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. UBND huyện Thanh Trì cũng thành lập 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại 8 đơn vị Bầu cử để thường xuyên trực tiếp xuống đơn vị được phân công phụ trách nắm bắt tình ình hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện kế hoạch công tác bầu cử đúng luật.

Còn theo lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội (VHTT), tính đến ngày 4.5.2016 toàn Thành phố đã trang trí 3.835 banner, phướn, cờ nheo; 701 băng rôn, khẩu hiệu, tương đương 3.959 m2 panô.

Đặc biệt các huyện vùng xa trung tâm nổi bật như: Sóc Sơn, Mỹ Đức, Hoài Đức, Mê Linh, Thị xã Sơn Tây...công tác tuyên truyền được tập trung bằng nhiều hình thức phong phú, số lượng lớn như: 11.287 m2 panô, 8.694 băng rôn dọc nội dung khẩu hiệu, 813 m2 biểu ngữ, tranh ap phích cổ động v.v...  làm đẹp cảnh quan đô thị, giúp nhân dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, tạo không khí tưng bừng trong ngày hội, góp phần làm cho ngày bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Bên cạnh đó, Sở VHTT Hà Nội còn tổ chức nhiều cuộc triển lãm, trưng bày chuyên đề các nội dung liên quan đến bầu cử; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền cho cán bộ phụ trách VH TT; biên soạn và phát hành tài liệu tuyên truyền;… Ngoài ra, Sở còn tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao; chiếu phim lưu động trong nhà văn hóa và sân khấu ngoài trời trên địa bàn Thành phố.

Cùng với các điểm bầu cử tại khu dân cư, công tác tuyên truyền về bầu cử tại các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn Thành phố cũng được hết sức coi trọng. Tất cả các trường đều treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử, tuyên truyền cho sinh viên về trách nhiệm công dân của mình trong dịp này.

Do hầu hết các sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đều là lần đầu tiên tham gia bầu cử, nên cùng niềm hân hoan và sự kỳ vọng lớn lao, các em cũng không tránh khỏi bỡ ngỡ khi sắp chuẩn bị thực hiện quyền công dân của mình.

Hòa mình vào không khí Ngày hội non sông, tại Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiến hành 4 điểm bầu cử với gần 7.100 cử tri tham gia bỏ phiếu. Theo PGS.TS Đinh Văn Hường, - Trưởng Ban Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên - ngay từ đầu tháng 4, Đại học Quốc gia Hà Nội đã có công văn hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử, tổ chức các buổi sinh hoạt với nội dung phong phú phù hợp với đặc thù của đơn vị và của sinh viên, qua đó tạo không khí phấn khởi, tin tường trong đội ngũ cán bộ, sinh viên.

Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm công dân đối với hoạt động chính trị quan trọng này của đất nước,  sẵn sàng chào đón ngày hội của đất nước, bầu ra những đại biểu ưu tú đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Là một sinh viên,  Đỗ Thành Trung (Đại học Giao thông - Vận tải Hà Nội) phấn khởi: “Phố phường sạch đẹp, cờ đỏ sao vàng tung bay, tranh ảnh cổ động rất bắt mắt. Không khí rộn rã, khẩn trương gấp rút hoàn thành những công việc còn lại chuẩn bị cho ngày bầu cử đang hiển hiện ở mọi nơi. Ngày bầu cử đang tới gần, hơn nữa lại là lần đầu tiên đi bỏ phiếu nên em hồi hộp lắm”.

Khí thế rộn ràng Ngày bầu cử đang hiện diện khắp phố phường, thôn xóm. Tại khu dân cư Tổ 7A - Vĩnh Hồ - phường Thịnh Quang (quận Đống Đa) ông Phạm Hồng Dân - tổ trưởng và bà Nguyễn Thị Đóa - Ban công tác Mặt trận của tổ những ngày qua luôn tất bật đi phát phiếu cử tri, đồng thời vận động bà con tham gia đi bầu đầy đủ.

Tại Nhà văn hóa của khu dân cư số 7, luôn có các đồng chí trong tổ trực 24/24. Tương tự, tại điểm bầu cử số 4, phường Kim Mã (quận Ba Đình),  khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên ĐBQH và ĐB HĐND các cấp đông đúc hơn hẳn ngày thường.

Lý lịch trích ngang của ứng cử viên không những chỉ được dán ở từng ngõ, ngách mà tiểu sử tóm tắt của họ còn được gửi đến từng hộ gia đình để cung cấp thông tin cho người dân, để các cử tri nắm được thông tin của đại biểu, dễ  chọn ra được ứng cử viên sát với nguyện vọng, đánh giá của mình.

Có mặt tại đây, chúng tôi chứng kiến nhiều cử tri đang thảo luận về các ứng cử viên. Theo ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch Hội Người Cao tuổi phường Kim Mã: Trước ngày bầu cử, người dân đến đọc và tìm hiểu các thông tin của ứng viên rất kỹ.

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được tổ tuyên truyền và bầu cử của phường lên kế hoạch từ lâu. Các khâu từ trang trí, giữ gìn vệ sinh môi trường đến bảo vệ an ninh trật tự được phân công cụ thể tới từng thành viên.

Cạnh đó, trên hệ thống loa truyền thanh của phường thường xuyên công bố danh sách cử tri để người dân đối chiếu tên của mình, đồng thời cũng đã công bố, hướng dẫn cụ thể phương pháp cách thức bỏ phiếu và hạn chế tối thiểu việc nhờ đi bỏ phiếu, để thực hiện đảm bảo mọi người dân đều đi bỏ phiếu.

Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, cơ quan chức năng xuống bảo vệ nơi niêm yết danh sách cử tri và địa điểm bỏ phiếu.

Tại phường Phú Lương (quận Hà Đông), nói về công tác chuẩn bị bầu ông Nguyễn Quang Hợp, Chủ tịch HĐND phường Phú Lương - cho biết: Phường đã  rà soát, cập nhật, bổ sung, điều chỉnh danh sách cử tri.

Tổng số cử tri trên địa bàn phường đến ngày 12.5.2016 là 15.866 người. Hiện nay, 7 tổ bầu cử đang tiến hành phát thẻ cử tri tới các hộ gia đình trên địa bàn phường... Về cơ bản, mọi khâu chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Với niềm tin, niềm tự hào là công dân của Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, những ngày này toàn thể nhân dân đang nô nức đón chào Ngày hội toàn dân: Bầu cử ĐBQH kháo XIV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Ghi nhanh nhóm PV LĐTĐ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Hà Nội sắp tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

(LĐTĐ) Ngày 13/5 sắp tới, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024).
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất

(LĐTĐ) Thông qua các phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã khích lệ công nhân lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc. Từ đó, khẳng định vai trò của Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

(LĐTĐ) Thời gian qua, lực lượng 141 - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm đường phố. Nhiều vụ việc và đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự bị phát hiện ngăn chặn kịp thời.

Tin khác

Người dân TP.HCM thích nghi với nắng nóng gay gắt

Người dân TP.HCM thích nghi với nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) nói riêng và Nam Bộ nói chung đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài; ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô qua chùm ảnh.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Quận ủy Tây Hồ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra tiến độ Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra tiến độ Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Cùng đi có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.
Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Hiếu giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin và Truyền thông

(LĐTĐ) Ngày 12/4, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai quyết định về công tác cán bộ. Tại Hội nghị, đã công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí TT&TT, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ TT&TT và Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở.
Thêm 3 án chung thân trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Thêm 3 án chung thân trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm

(LĐTĐ) Sau bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình, lần lượt 85 bị cáo còn lại trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm lần lượt nhận các mức án tù treo, được thả tự do tại tòa và có đến 3 án chung thân.
Bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan bị tuyên án tử hình

(LĐTĐ) Ngày 11/4, phiên sơ thẩm xét xử vụ án Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo khác đã kết thúc sau 1 tháng xét xử và nghị án kéo dài. Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan (sinh năm 1956, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản”, 20 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, tử hình về tội “Đưa hối lộ”, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Nhiều hoạt động chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 tại khu vực phía Nam

Nhiều hoạt động chào mừng Lễ 30/4 và 1/5 tại khu vực phía Nam

(LĐTĐ) Nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam đã và đang lên kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn nhằm chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
Phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

Phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng

(LĐTĐ) Nhấn mạnh các cấp ủy, chính quyền cần xác định việc chăm lo, phát triển giai cấp công nhân là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chứ không phải phó mặc cho Công đoàn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong yêu cầu tiếp tục quan tâm chăm lo cho tổ chức Công đoàn với đủ nguồn lực, cơ chế, điều kiện.
Hà Nội: Thu nhập của công nhân lao động tăng hơn 3 lần sau 15 năm

Hà Nội: Thu nhập của công nhân lao động tăng hơn 3 lần sau 15 năm

(LĐTĐ) Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động Thủ đô từng bước được cải thiện. Thu nhập của công nhân lao động cơ bản được đảm bảo theo quy định, đều tăng qua các năm, tiền lương bình quân năm 2008 của người lao động trên 2 triệu đồng/người/tháng, đến năm 2023 đã tăng lên mức 6,5 triệu đồng/người/tháng.
Nghệ An bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc Sở

Nghệ An bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc Sở

(LĐTĐ) Sáng 10/4, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị công bố các Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về điều động, bổ nhiệm 4 Phó Giám đốc Sở.
Xem thêm
Phiên bản di động