Công ty Trách nhiệm hữu hạn DAFU WOOD Việt Nam:

Trúng đấu giá nhưng chưa nhận được tài sản, vì sao?

(LĐTĐ) Khẳng định doanh nghiệp đã trúng đấu giá tài sản đảm bảo của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (gọi tắt là Ngân hàng Quốc Dân) và đã thanh toán hết tiền nhưng không được bàn giao tài sản nên Công ty Trách nhiệm hữu hạn DAFU WOOD Việt Nam (gọi tắt là Công ty DAFU) đã gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng.
Đề nghị truy tố vợ Nguyễn Xuân Đường liên quan đến đấu giá đất Sửa quy định bán đấu giá tài sản thi hành án

Theo phản ánh của Công ty DAFU, ngày 11/8/2020, Công ty DAFU có đăng kí, tham gia và đã trúng đấu giá tài sản đấu giá là nhà xưởng, công trình xây dựng gắn liền với đất là nhà máy sản xuất khoáng chất DCP dùng cho thức ăn chăn nuôi có chất lượng cao tại thửa đất số 01, tờ bản đồ số 101-2015, theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số BX818652 do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái cấp ngày 18/01/2016. Giá trúng đấu giá là: 2.907.400.000 đồng.

Công ty DAFU đặt trước 280.000.000 đồng và đã được Công ty Đấu giá Hợp danh Thắng Lợi chuyển vào tài khoản của bên có tài sản đấu giá là Ngân hàng Quốc Dân. Công ty DAFU còn phải thanh toán số tiền còn lại là 2.627.400.000 đồng cho Ngân hàng Quốc Dân trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 11/8/2020.

Trúng đấu giá nhưng chưa nhận được tài sản, vì sao?
Khu nhà xưởng bán đấu giá. (Ảnh: H.H)

Ngày 4/9/2020, Công ty DAFU đã gửi công văn số 14/DF-NCB đến Ngân hàng Quốc Dân và Công ty Đấu giá Hợp Danh Thắng Lợi đề cập việc Ngân hàng Quốc Dân và Công ty Đấu giá Hợp Danh Thắng Lợi chưa liên hệ được văn phòng công chứng để thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng mua bán.

Để có cơ sở thanh toán phần tiền còn lại cho Ngân hàng Quốc Dân, Công ty DAFU đề nghị Ngân hàng Quốc Dân và Công ty Đấu giá Hợp Danh Thắng Lợi liên hệ với phòng công chứng để thực hiện thủ tục theo quy định. Đồng thời, đề nghị Ngân hàng Quốc Dân xem xét gia hạn thời gian thanh toán phần tiền còn lại đến 11/11/2020 hoặc cho đến khi liên hệ được phòng công chứng để thực hiện công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá nêu trên. Tuy nhiên, Công ty DAFU không nhận được phản hồi từ phía Ngân hàng Quốc Dân về nội dung công văn này.

Trước tình hình trên, vào 9 giờ sáng ngày 10/9/2020, ông Si Yuan Yu – đại diện Công ty DAFU trực tiếp đến Ngân hàng Quốc Dân gặp ông Thiệu Ánh Dương – Giám đốc Trung tâm Xử lý nợ để làm việc nhưng ông Dương bận nên cử ông Hoàng Đình Luận và bà Thục Anh là cán bộ của Trung tâm Xử lý nợ làm việc. Tại buổi làm việc, đại diện Công ty DAFU đã yêu cầu Ngân hàng Quốc Dân: Cung cấp dự thảo hợp đồng mua bán tài sản trúng đấu giá cho Công ty DAFU; Thu xếp phòng công chứng tại Yên Bái thực hiện việc công chứng hợp đồng mua bán tài sản trúng đấu giá; cung cấp tài liệu liên quan đến tài sản đấu giá,…

Với mong muốn giải quyết dứt điểm sự việc này, sáng ngày 11/9/2020, đại diện Công ty DAFU tiếp tục lên Ngân hàng Quốc Dân yêu cầu gặp đại diện có thẩm quyền của Ngân hàng là ông Thiệu Ánh Dương nhưng ông Thiệu Ánh Dương bận nên không gặp. Công ty DAFU chờ đến gần 11h trưa thì gặp được ông Thiệu Ánh Dương tại sảnh tầng 1. Công ty DAFU có hỏi về đề nghị Ngân hàng Quốc Dân xem xét gia hạn thời gian thanh toán phần tiền còn lại như trong nội dung công văn đã gửi, ông Thiệu Ánh Dương trả lời rằng Công ty DAFU phải thanh toán số tiền còn lại cho Ngân hàng Quốc Dân, sau đó Ngân hàng Quốc Dân mới xem xét.

Ngay lập tức, đại diện Công ty DAFU đã về Yên Bái để thực hiện việc chuyển số tiền còn lại vào chiều ngày 11/9/2020. Cuối ngày hôm đó, Công ty DAFU đã liên hệ với bà Thục Anh và được bà Thục Anh xác nhận bằng điện thoại là Ngân hàng đã nhận được tiền, do cuối ngày làm việc nên chưa liên hệ với kế toán ngân hàng để hạch toán vào tài khoản.

Sau đó, ngày 14/9/2020, Công ty DAFU gửi công văn số 15/2020/DF-NCB cho Ngân hàng Quốc Dân thông báo việc Công ty DAFU đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đề nghị Ngân hàng Quốc Dân thực hiện công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá và tiến hành bàn giao hồ sơ tài sản.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 15/9/2020, phía Ngân hàng Quốc Dân có gửi Công ty DAFU bản chụp công văn số 920/2020/CV/NCB ghi ngày 11/9/2020, trong đó, ông Thiệu Ánh Dương cho rằng Công ty DAFU đã không thực hiện việc thanh toán theo thời hạn của Biên bản đấu giá, do đó, Ngân hàng Quốc Dân không tiếp tục thực hiện việc giao dịch mua bán tài sản theo kết quả phiên đấu giá ngày 11/8/2020 và tài sản sẽ được tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Trúng đấu giá nhưng chưa nhận được tài sản, vì sao?
Công ty DAFU gửi công văn cho Ngân hàng Quốc Dân thông báo việc đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính. (Ảnh: H.H)

Từ những phản ánh trên của Công ty DAFU, chúng tôi đã liên hệ với Ngân hàng Quốc Dân và nhận được trả lời như sau: Theo Biên bản Đấu giá tài sản ngày 11/8/2020, Công ty DAFU là đơn vị trúng đấu giá tài sản là nhà xưởng, công trình xây dựng trên đất là nhà máy sản xuất khoáng chất DCP dùng cho thức ăn chăn nuôi có chất lượng cao tại thửa đất số 01 tờ bản đồ số 101-2015 tại địa chỉ Khu công nghiệp phía Nam tỉnh Yên Bái, xã Văn Phú, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái với giá là 2.907.400.000 đồng.

Theo biên bản đấu giá ngày 11/8/2020 và Quy chế đấu giá mà bên tham gia đấu giá đã ký kết, người trúng đấu giá phải nộp đủ số tiền đấu giá trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày đấu giá thành công. Như vậy, theo quy định thời hạn trên, chậm nhất đến ngày 10/9/2020 bên trúng đấu giá phải nộp đủ số tiền như cam kết.

Tuy nhiên, đến ngày 14/9/2020, Công ty DAFU mới nộp số tiền trúng đấu giá như cam kết. Điều này đã vi phạm quy chế đấu giá và Ngân hàng Quốc Dân được quyền chấm dứt giao dịch đấu giá. Bên cạnh đó, mặc dù Công ty DAFU đã vi phạm quy chế đấu giá và sẽ mất 280.000.000 đồng tiền đặt cọc nhưng Ngân hàng Quốc Dân đã không thu và trả Công ty DAFU toàn bộ số tiền này.

Ngân hàng Quốc Dân cũng cho biết, trong thời gian này, thành viên của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Hóa Yên Bái là chủ tài sản đã có Công văn để được nộp đủ gốc, lãi, phạt để giải chấp tài sản. Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Hóa Yên Bái cũng đã nộp đủ gốc, lãi, phạt để tất toán nợ và giải chấp tài sản theo đúng quy định pháp luật về hoạt động tín dụng. Chính vì vậy, Ngân hàng Quốc Dân đã làm đúng các quy định pháp luật trong vụ việc này.

Trong đơn kêu cứu, Công ty DAFU cho rằng đã chuyển hết tiền trong chiều ngày 11/9/2020, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Việc Ngân hàng Quốc Dân trả lại tài sản cho Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Hóa Yên Bái làm ảnh hưởng đến quyền lợi của Công ty DAFU nên đã gửi đơn kêu cứu lên Hội đồng quản trị Ngân hàng Quốc Dân và các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, giải quyết…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

(LĐTĐ) Có nhà mà không được nhận, lại mặc kẹt trong “vòng xoáy” lãi suất… thực trạng về các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai đang là vấn đề gây nhức nhối dư luận, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người mua và cả hệ lụy về mặt xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động