TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu

(LĐTĐ) Hôm nay (28/7), kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV; biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn Công đoàn Thủ đô: 95 năm xây dựng và phát triển 10 thủ lĩnh Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024 chia sẻ kinh nghiệm hoạt động

Ngày 28/7/1929, tại Nhà số 15 phố Hàng Nón, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Đại hội đại biểu Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ lần thứ nhất khai mạc do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh chủ trì. Đại hội đã quyết định thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, thông qua Điều lệ và hệ thống tổ chức của Công hội, ra báo “Lao Động” và Tạp chí “Công hội Đỏ”, bầu Ban Chấp hành Trung ương lâm thời do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh làm Hội trưởng.

Sự kiện thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ là mốc son chói lọi trong lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn Việt Nam. Kể từ đây, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, đứng ra dẫn dắt phong trào.

Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã trưởng thành cùng đất nước, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Năm nay, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là sự kiện chính trị quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân, viên chức, lao động, của tổ chức Công đoàn Việt Nam; khẳng định vai trò, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam trong các giai đoạn cách mạng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; là dịp để cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động cùng nhân dân cả nước ôn lại, phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

8h15: Trước giờ diễn ra Chương trình

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Cán bộ, đoàn viên Công đoàn dự buổi lễ.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng và 4 cán bộ Công đoàn tiêu biểu của Thủ đô được vinh danh tại Chương trình.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới dự Chương trình.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Cán bộ Công đoàn dự Chương trình.

8h40: Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ và dành phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước giờ diễn ra Lễ kỷ niệm, để bày tỏ sự tôn kính và tri ân sâu sắc đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt đối giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, toàn thể đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm.

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Đại biểu thực hiện nghi lễ chào Cờ
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Đại biểu dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

8h45: Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình và ôn lại truyền thống 95 năm Công đoàn Việt Nam.

Tới dự Chương trình có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội; Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Anh hùng lao động Cù Thị Hậu - nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đặng Ngọc Tùng - nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam...

Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo các Ban, đơn vị, lãnh đạo các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Khang đã ôn lại truyền thống đầy vinh quang, tự hào trong 95 năm qua của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Vào ngày này cách đây 95 năm, trong không khí sục sôi cách mạng của nhân dân cả nước, dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đông Dương Cộng sản Đảng, tại ngôi nhà số 15 phố Hàng Nón, Hà Nội, Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của tổ chức Công đoàn chính thức được thành lập, người đứng đầu là lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là mốc son chói lọi đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động, góp phần vào sự lớn mạnh của phong trào cách mạng trong nước cũng như phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

“95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động. Ở mỗi giai đoạn lịch sử, giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn đều có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam” - đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Đến nay, Công đoàn Việt Nam có quan hệ hợp tác với hơn 50 tổ chức Công đoàn quốc tế, công đoàn quốc gia các nước và tổ chức quốc tế trên thế giới, đóng góp vào thành tựu chung của công tác đối ngoại nhân dân và sự phát triển chung của phong trào công nhân, công đoàn quốc tế. Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Hai lần vinh dự đón nhận Huân Chương Sao vàng; ba lần đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; hai lần đón Huân Chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba.

Các cấp Công đoàn và nhiều cán bộ Công đoàn được tặng thưởng nhiều huân chương, như Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động. Năm nay với thành tích xuất sắc “Đã có nhiều đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Tổng LĐLĐ Việt Nam vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đó là sự ghi nhận cũng là minh chứng cho những thành tựu và đóng góp của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang ôn lại truyền thống đầy vinh quang, tự hào trong 95 năm qua của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam xúc động chia sẻ: “Ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, chúng ta càng thấm thía và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng và giai cấp công nhân Việt Nam, Người đã cùng Đảng lãnh đạo tổ chức Công đoàn Việt Nam, rèn luyện các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn trở thành những người con ưu tú, phấn đấu quên mình cho lý tưởng độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội.

Chúng ta thành kính tưởng nhớ đến các thế hệ cách mạng tiền bối, các Anh hùng liệt sĩ, cán bộ Công đoàn các cấp, những đoàn viên công đoàn đã cống hiến, lao động, chiến đấu ngoan cường, anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ tiền bối đi trước, thế hệ cán bộ công đoàn hôm nay đang không ngừng trăn trở, tìm tòi, chủ động đổi mới, cống hiến hết sức mình cho mục tiêu thiêng liêng, cao cả là đảm bảo việc làm, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống của đoàn viên, người lao động”.

Nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích đặc biệt xuất sắc của 10 cán bộ Công đoàn được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần này, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, tuy khác nhau về tuổi đời, vị trí công tác, thời gian gắn bó với tổ chức Công đoàn, lĩnh vực, địa bàn hoạt động nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là sự gắn bó máu thịt với đoàn viên, người lao động, lo nỗi lo, vui niềm vui của họ, được đoàn viên và người lao động ủng hộ, tin yêu, được lãnh đạo các cấp tin cậy, đồng tình.

“Với tâm huyết, trách nhiệm cao, tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, các đồng chí đã giúp đoàn viên, người lao động thêm hiểu, tin yêu và gắn bó với tổ chức Công đoàn. Mỗi lời nói, việc làm đầy sức thuyết phục của các đồng chí là biểu hiện sinh động cho nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng Công đoàn Việt Nam thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động” - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết.

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Cán bộ Công đoàn dự Chương trình.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn cần không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đầu tư nguồn lực cho nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; cải cách mạnh mẽ, giảm thủ tục hành chính, giấy tờ, hội họp trong hoạt động công đoàn. Cùng với đó, lắng nghe cơ sở, các chương trình, kế hoạch hoạt động, các quy định quản lý hệ thống phải xuất phát từ cơ sở, cùng phân cấp, phân quyền hướng mạnh về cơ sở.

“Chặng đường phía trước của phong trào công nhân, hoạt động công đoàn sẽ đối mặt với không ít những khó khăn. Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn hệ thống, sự cố gắng, bản lĩnh, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước, đặc biệt là các cá nhân tiêu biểu được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc, chúng ta tin tưởng rằng tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đạt được những thành tựu mới, to lớn hơn, là tổ chức đi tiên phong trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với trọng trách, niềm tin mà Đảng giao phó, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hiện thực hóa mục tiêu xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa” - đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

9h00: Tổng LĐLĐ Việt Nam đón nhận phần thưởng cao quý - Huân chương Lao động hạng Nhất

95 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn Việt Nam đã có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

5 năm gần đây, phát huy truyền thống, các cấp Công đoàn đã nỗ lực phấn đấu, làm tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động, phát động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam.

Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc của Công đoàn Việt Nam trong 5 năm qua, Đảng và Nhà nước đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng LĐLĐ Việt Nam.

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam.

9h20: Đại biểu ôn lại những chỉ đạo, định hướng quan trọng của một số đồng chí lãnh đạo tiêu biểu của Đảng, Nhà nước để cùng cảm nhận tình cảm, sự quan tâm, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, của cá nhân các đồng chí lãnh đạo dành cho tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Suốt quá trình 95 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc, toàn diện của Đảng, sự phối hợp, ủng hộ của Nhà nước và toàn hệ thống chính trị. Các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ luôn dành tình cảm, sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo, định hướng cho hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Tại Chương trình, đại biểu đã ôn lại những chỉ đạo, định hướng quan trọng của một số đồng chí lãnh đạo tiêu biểu của Đảng, Nhà nước để cùng cảm nhận tình cảm, sự quan tâm, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, của cá nhân các đồng chí lãnh đạo dành cho tổ chức Công đoàn Việt Nam - tổ chức đại diện, tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân, giai cấp lãnh đạo cách mạng thông qua đội tiền phong là Đảng Cộng sản Việt Nam.

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Cán bộ Công đoàn dự Chương trình.

9h30: Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu chỉ đạo tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội gửi tới các đại biểu cùng toàn thể các cán bộ Công đoàn các thời kỳ, đoàn viên, người lao động cả nước lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu được vinh danh và đặc biệt ghi nhận, chúc mừng những thành tích lớn lao mà tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động đã đạt được trong 95 năm xây dựng và trưởng thành

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá, trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động; đóng góp quan trọng, trực tiếp vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, những kết quả đã đạt được của tổ chức Công đoàn những năm vừa qua là kết tinh của nhiều yếu tố, đó là sự nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, trong đó có những cán bộ Công đoàn tiêu biểu được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương ngày hôm nay.

Dù môi trường công tác, tuổi đời, tuổi nghề, hoàn cảnh rất khác nhau, song điểm chung của các tấm gương được biểu dương, vinh danh, trao thưởng hôm nay là tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo được sự tin cậy, tình cảm tốt đẹp của người lao động, người sử dụng lao động, của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội.

“Đảng, Nhà nước đánh giá cao những cống hiến, đóng góp to lớn và đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, người lao động. Nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập, Công đoàn Việt Nam lại vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất. Các phần thưởng cao quý đã được trao tặng, không chỉ là vinh dự, niềm tự hào của tổ chức Công đoàn, mà còn là niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân trao gửi cho tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước", đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Ngoài ra, đồng chí yêu cầu các cấp Công đoàn chủ động đóng góp vào quá trình chuẩn bị Đại hội lần thứ XIV của Đảng; tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các Luật, Nghị quyết Quốc hội, trong đó có nhiều quy định, chính sách mới liên quan đến người lao động. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng mong rằng, những cán bộ Công đoàn tiêu biểu được trao tặng, biểu dương hôm nay sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, sáng tạo, phấn đấu không ngừng trong đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, có thêm nhiều cán bộ Công đoàn tiêu biểu xứng đáng được nhận Giải thưởng và được biểu dương, vinh danh trong những năm tiếp theo.

9h45: Đại biểu xem phóng sự về gương cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu vinh dự được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 là phần thưởng cao quý của Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng cho 10 cán bộ Công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trong lao động, công tác và thực hiện nhiệm vụ được giao; có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp được ứng dụng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng, được đoàn viên, người lao động tin tưởng, tín nhiệm.

Những thành tích của 10 cán bộ Công đoàn các cấp nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV là những nhân tố điển hình, đóng góp quan trọng vào xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, tiên phong trong sự nghiệp đổi mới, góp phần thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

9h55: Vinh danh 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng hoa và biểu trưng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Hà Nội.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng hoa và biểu trưng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 cho 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc, tiêu biểu.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
10 cán bộ Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024.

10h05: Tôn vinh, biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V, năm 2024

95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở suất sắc, tiêu biểu được biểu dương là tấm gương tiêu biểu trong công tác, sinh hoạt, học tập, luôn có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích của tập thể, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; là chỗ dựa tin cậy và được đoàn viên, người lao động tín nhiệm, tin yêu; thực sự là người thủ lĩnh, người đứng đầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở; tổ chức, triển khai có hiệu quả các nội dung hoạt động của Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở và Công đoàn cấp trên tổ chức; có tinh thần trách nhiệm cao, nhiều sáng kiến, sáng tạo, chủ động, đổi mới trong hoạt động công đoàn.

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng Chứng nhận Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V cho các cá nhân.
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu
Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường và Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh trao tặng Chứng nhận Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V cho các cá nhân.

10h35: Kết thúc Chương trình

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình.
Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ thành phố Vinh biểu dương 55 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

LĐLĐ thành phố Vinh biểu dương 55 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 28/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024); biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2019-2024
TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu

TRỰC TUYẾN: Trang trọng Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và tôn vinh cán bộ Công đoàn tiêu biểu

(LĐTĐ) Hôm nay (28/7), kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV; biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Thư của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang gửi cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động

Thư của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang gửi cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có Thư gửi các thế hệ cán bộ Công đoàn, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động.
Thời tiết ngày 28/7: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào

Thời tiết ngày 28/7: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào

(LĐTĐ) Dự báo ngày 28/7, khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ

Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ

(LĐTĐ) Tối 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Anh, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp Huyện đoàn Đông Anh tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Uỷ ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng

Tin khác

LĐLĐ thành phố Vinh biểu dương 55 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

LĐLĐ thành phố Vinh biểu dương 55 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 28/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2024.
Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn hồng, chuyên

Xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn hồng, chuyên

(LĐTĐ) Cán bộ nào, phong trào ấy. Điều này đã chứng minh rõ nét trong thực tiễn phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô. Kinh nghiệm cho thấy, cơ sở nào có cán bộ Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, năng động thì ở đó, hoạt động Công đoàn rất chất lượng, hiệu quả.
Nuôi dưỡng nguồn tài chính để đảm bảo công tác chăm lo

Nuôi dưỡng nguồn tài chính để đảm bảo công tác chăm lo

(LĐTĐ) Để nâng cao hiệu quả hoạt động, đặc biệt là công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động tốt nhất, vấn đề tài chính Công đoàn luôn được Công đoàn thành phố Hà Nội quan tâm. Tạo nguồn thu đúng, thu đủ - chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả đã và đang được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai.
Công đoàn Việt Nam: 95 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Công đoàn Việt Nam: 95 năm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

(LĐTĐ) Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trải qua chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã phát huy vai trò, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, hào hùng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn và của cả dân tộc Việt Nam.
Chạm vào những trái tim

Chạm vào những trái tim

(LĐTĐ) Chăm lo thực chất, thăm hỏi thực tâm để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, “chữa lành” tâm hồn khi người lao động gặp khó khăn, tai nạn… chính là hành động xuyên suốt của các cấp Công đoàn Thủ đô.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm số nhà 15 Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi diễn ra Đại hội thành lập Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam).
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 109 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Linh (1/7/1915 - 1/7/2024), sáng nay (27/7), tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh ở Hưng Yên, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.
“Điểm danh” 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV năm 2024

“Điểm danh” 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 28/7/2024, đúng dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ tổ chức tôn vinh và trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 cho 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu.
Khẳng định vị thế Tổ chức của người lao động

Khẳng định vị thế Tổ chức của người lao động

(LĐTĐ) Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và của người lao động; với tư cách tổ chức cùng tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động; tuyên truyền, vận động người lao động học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, chấp hành pháp luật, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, tổ chức Công đoàn đã thực sự là chỗ dựa, bạn đồng hành không thể thiếu của đoàn viên, người lao động. Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Báo Lao động Thủ đô xin lược ghi một số ý kiến của đoàn viên thể hiện niềm tin với tổ chức của mình.
Xem thêm
Phiên bản di động