10 thủ lĩnh Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024 chia sẻ kinh nghiệm hoạt động

(LĐTĐ) Chiều 27/7, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã gặp mặt 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu, xuất sắc được xét chọn, trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024.
Đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và các Anh hùng liệt sĩ Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh “Điểm danh” 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV năm 2024

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương; Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Huỳnh Thanh Xuân; Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Minh Dũng.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, trước thềm lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và Lễ trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2014 diễn ra ngày mai (28/7).

10 thủ lĩnh Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024 chia sẻ kinh nghiệm hoạt động
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Ghi nhận tinh thần không ngừng sáng tạo, đổi mới của cán bộ Công đoàn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, gửi lời chúc mừng các cán bộ Công đoàn tiêu biểu, xuất sắc nhất được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương cho biết: Nhằm ghi nhận, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động công đoàn”, từ năm 2019, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hình thành Giải thưởng Nguyễn Văn Linh - giải thưởng cao quý mang tên nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, Người đã từng giữ chức vụ Chủ tịch Tổng Công đoàn Việt Nam giai đoạn 1977 - 1980.

Qua 3 lần tổ chức, đến nay đã có 30 cán bộ Công đoàn có thành tích đặc biệt xuất sắc được nhận giải thưởng cao quý này.

10 thủ lĩnh Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024 chia sẻ kinh nghiệm hoạt động
Đồng chí Bùi Sơn Nam - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông (Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam) chia sẻ kinh nghiệm hoạt động.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, năm nay, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận được 55 đề cử, giới thiệu từ các cấp Công đoàn. Trên cơ sở thành tích của các ứng viên, bám sát tiêu chí xét chọn và Quy chế Giải thưởng, Hội đồng xét chọn đã tiến hành xem xét kỹ lưỡng từng hồ sơ, phân loại, thẩm định, đánh giá thành tích của các cá nhân được giới thiệu.

Với tinh thần công tâm, khách quan, công khai, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quyết định trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 cho 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu nhất, trong đó, có 5 cán bộ Công đoàn cơ sở, 3 cán bộ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 2 cán bộ Công đoàn cấp tỉnh, ngành.

“Các cán bộ Công đoàn được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV tuy khác nhau về tuổi đời, về vị trí công tác, về thời gian gắn bó với tổ chức Công đoàn, về lĩnh vực, địa bàn hoạt động nhưng đều có một điểm chung, đó là sự gắn bó “máu thịt” với đoàn viên, người lao động, được đồng nghiệp và người lao động tin yêu, lãnh đạo các cấp tin cậy, ủng hộ.

10 thủ lĩnh Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024 chia sẻ kinh nghiệm hoạt động
Đồng chí Ngô Trường Huy - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức - Long An, huyện Bến Lức, tỉnh Long An bày tỏ niềm vinh dự khi được trao tặng Giải thưởng.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với hoạt động công đoàn, với tinh thần không ngừng sáng tạo, đổi mới: Có những đồng chí trong 2 năm đã có tới 5-6 sáng kiến đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, chăm lo, đảm bảo tốt hơn quyền, lợi ích cho người lao động; có những đồng chí đã được tặng Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, Chiến sĩ thi đua cấp ngành, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ...”. Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận.

"Chăm lo là then chốt, bảo vệ phải thường xuyên và đồng hành là sứ mệnh”

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, giải pháp thu hút, tập hợp đoàn viên vào các phong trào, hoạt động; đồng thời đề xuất thêm những ý tưởng, kiến nghị để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.

Vinh dự là cán bộ Công đoàn chia sẻ kinh nghiệm đầu tiên, đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cho biết: Từ khi đảm nhiệm chức Chủ tịch Công đoàn ngành, tôi và các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn luôn bám sát phương châm hoạt động: "Chăm lo là then chốt, bảo vệ phải thường xuyên và đồng hành là sứ mệnh”.

10 thủ lĩnh Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024 chia sẻ kinh nghiệm hoạt động
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Chứng nhận cho Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh cho biết: Trải qua 4 làn sóng đại dịch Covid-19, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã luôn đồng hành, chăm lo, san sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động. Công đoàn ngành là đơn vị đầu tiên của Công đoàn Thủ đô đã tổ chức 3 "chuyến xe 0 đồng" chở 1.461 suất quà đến với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành còn có nhiều giải pháp như: Tham gia thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) với nhiều điều khoản có lợi, cao hơn Luật cho người lao động; chỉ tính riêng giai đoạn 2021 - 2023, số doanh nghiệp đã ký TƯLĐTT của ngành là 80/85 doanh nghiệp (đạt 94,1%)...

Bày tỏ vinh dự được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, nhưng cũng là trách nhiệm to lớn hơn, đồng chí Nguyễn Thị Thanh cho biết: “Đây là phần thưởng vô giá trong cuộc đời làm cán bộ Công đoàn của tôi. Chắc chắn, thời gian tới, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội sẽ không ngừng tự làm mới mình để chăm lo - bảo vệ - đồng hành tốt hơn với người lao động”.

Nữ thủ lĩnh Công đoàn ngành Xây dựng Thủ đô cũng cho biết: "Ý thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân, tôi xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực học tập tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; học tập tư duy dám nghĩ, dám làm, tinh thần “dũng cảm, dám hy sinh quyền lợi của cá nhân mình vì lợi quyền công nhân lao động...”; ”sâu sát với công nhân nắm bắt tình hình và kịp thời biểu dương, phát huy những tài năng mới” như lời dạy của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh".

10 thủ lĩnh Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024 chia sẻ kinh nghiệm hoạt động
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng “Giấy chứng nhận” của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024.

Bày tỏ niềm vui, bất ngờ khi được trao tặng Giải thưởng cao quý dịp này, đồng chí Ngô Trường Huy - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức - Long An, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết: "Đây là niềm vinh dự rất lớn cho tôi và Công đoàn cơ sở của tôi, cũng là động lực để sau này tôi sẽ phấn đấu có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Làm sao để chăm lo, bảo vệ tốt nhất cho người lao động - tài sản vô giá của doanh nghiệp".

Được biết, tại Công đoàn Công ty Cổ phần Bê tông Ly tâm Thủ Đức - Long An, theo TƯLĐTT đã ký, người lao động được trả lương cơ bản cao hơn 8%, lương thử việc được trả 90% mức lương cùng vị trí, thưởng lương tháng 13 bằng mức tiền lương bình quân thực lãnh của 12 tháng... Công đoàn đã đề xuất, vận động doanh nghiệp xây dựng được khu nhà lưu trú miễn phí cho công nhân trong khuôn viên của công ty với 38 phòng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Sơn Nam - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông (Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam) cho biết: Phương châm hoạt động công đoàn của đơn vị là: Sáng tạo trong hoạt động; đồng hành cùng chuyên môn; nâng tầm cuộc sống người lao động. Trong đó, Công đoàn đặc biệt quan tâm nâng tầm cuộc sống người lao động qua các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần, cuộc sống vật chất; đặc biệt tổ chức các hoạt động công đoàn phải sinh động, tạo được niềm vui, qua đó thu hút được đông đảo người lao động tham gia.

Ghi nhận tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, luôn vì lợi ích cao nhất, tốt nhất cho đoàn viên, người lao động của 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu, tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng “Giấy chứng nhận” của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 10 cán bộ Công đoàn vinh dự được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ 1/1/2025, không được giao dịch thẻ online khi chưa xác thực sinh trắc học

Từ 1/1/2025, không được giao dịch thẻ online khi chưa xác thực sinh trắc học

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quy định, từ 1/1/2025, khách hàng chỉ được thực hiện rút tiền, giao dịch thanh toán điện tử khi tài khoản đã đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của chủ tài khoản hoặc người đại diện.
Giáo viên, học viên của lớp tiếng Anh trực tuyến đồng loạt để hình nền cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh (2/9)

Giáo viên, học viên của lớp tiếng Anh trực tuyến đồng loạt để hình nền cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh (2/9)

(LĐTĐ) Mỗi dịp Quốc khánh (2/9), cả nước lại rộn ràng trong sắc đỏ của lá cờ Tổ quốc, biểu tượng thiêng liêng gắn liền với tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc của hàng triệu người dân Việt Nam. Năm nay, hưởng ứng tinh thần này, các thầy cô và học viên của SunUni Academy đã đồng loạt để hình nền cờ đỏ sao vàng trên các thiết bị cá nhân để chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.
Hà Nội rực rỡ trong lễ diễu hành áo dài chào mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực rỡ trong lễ diễu hành áo dài chào mừng Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt đã tổ chức chương trình diễu hành áo dài mang tên "Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội năm 2024".
Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thăm Lầu Năm Góc

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thăm Lầu Năm Góc

(LĐTĐ) Phái đoàn Ukraine đã nhóm họp tại Washington cùng với các cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, Anh, Đức, Pháp để thảo luận về việc cung cấp vũ khí cho lực lượng vũ trang Ukraine, an ninh năng lượng và công thức hòa bình.
Chăm lo cho người lao động qua “Bữa cơm Công đoàn”

Chăm lo cho người lao động qua “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn ca và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” tại đơn vị.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

(LĐTĐ) Công đoàn quận Tây Hồ có 208 Công đoàn cơ sở với 8.819 đoàn viên. Hoạt động Công đoàn quận ngày càng được đổi mới, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm, trong đó chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ cốt lõi.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

(LĐTĐ) Công đoàn quận Tây Hồ có 208 Công đoàn cơ sở với 8.819 đoàn viên. Hoạt động Công đoàn quận ngày càng được đổi mới, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm, trong đó chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ cốt lõi.
Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Nghệ An: Công xưởng, xí nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Công xưởng, xí nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học, tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Công đoàn cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân hiện có 58 đoàn viên. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân đã tổ chức hoạt động hiệu quả.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, bảo đảm an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Với thông điệp “Tính mạng con người là trên hết”, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam mong muốn, mỗi đoàn viên, người lao động cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên sôi nổi hưởng ứng Giải chạy, góp phần nâng cao sức khỏe

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội, nhằm nâng cao sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên tổ chức “Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - vì hòa bình năm 2024”, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

Hơn 4.000 đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam tham gia “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của hơn 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty.
Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

Huyện Ứng Hòa: Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa, Hà Nội, đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn 7 tháng đầu năm 2024; tổng kết hoạt động Công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2024 và năm học 2024 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động