Triển khai Tháng Công nhân năm 2018 bằng các hoạt động thiết thực

Mới đây, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã triển khai Kế hoạch số 64/KH-LĐLĐ về tổ chức Tháng Công nhân năm 2018.
bang cac hoat dong thiet thuc Phấn đấu có trên 20% đơn vị có TCCĐ tổ chức hoạt động “Cảm ơn thành viên”
bang cac hoat dong thiet thuc Thủ tướng sẽ giao lưu với công nhân về chủ đề lập thân, lập nghiệp

Theo đó, với chủ đề của Tháng Công nhân năm 2018 là “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ quận Hoàng Mai chỉ đạo mỗi CĐCS chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích (về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập…) cho đoàn viên, người lao động.

bang cac hoat dong thiet thuc
LĐLĐ quận Hoàng Mai trao trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Về nội dung hoạt động của Tháng Công nhân năm 2018, LĐLĐ quận Hoàng Mai chỉ đạo các CĐCS chọn lọc, phát huy những hoạt động đang triển khai hiệu quả; đồng thời nghiên cứu thí điểm triển khai những mô hình mới, những cách làm sáng tạo thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia và được nhiều người sử dụng lao động hưởng ứng.

Trong đó, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai sẽ tập trung triển khai đồng loạt các nội dung trọng tâm gồm: Tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2018 cấp Quận vào cuối tháng 4/208; Tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018; Tổ chức các hoạt động phát huy vai trò của công nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và Thủ đô năm 2018.

Bà Lưu Thị Thanh Huyền, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết, song song với đẩy mạnh chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, trong Tháng Công nhân năm 2018, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai cũng sẽ chủ động đề xuất và phối hợp tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với người lao động để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của CNVCLĐ, theo dõi kết quả triển khai những nội dung gặp gỡ, trao đổi.

Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cũng sẽ tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về lao động như: Tiền lương, thu nhập, BHXH, BHYT, BHTN, ATVSLĐ; tham gia quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; giám sát thực hiện bữa ăn giữa ca cho người lao động.

Riêng với nội dung tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai sẽ chỉ tập trung đẩy mạnh chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” thông qua việc phối hợp với ngành y tế triển khai phúc lợi về chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên; huy động các nguồn lực xã hội, nhất là của doanh nghiệp để trao quà tặng Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động.

Cùng đó, LĐLĐ quận Hoàng Mai yêu cầu Ban Chấp hành CĐCS căn cứ những quy định của pháp luật về quyền, lợi ích của người lao động để rà soát Thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2017, phấn đấu có từ 50% trở lên doanh nghiệp có tổ chức công đoàn cam kết ít nhất 01 nội dung “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho người lao động so với năm 2017.

Cùng đó, LĐLĐ quận Hoàng Mai cũng chỉ đạo các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các hoạt động đưa lợi ích về tinh thần đến đoàn viên công đoàn, người lao động như: Tổ chức Ngày hội tư vấn hoặc các sân chơi pháp luật dưới hình thức sân khấu hóa; vận động đóng góp quỹ hỗ trợ công nhân học tập và trao học bổng hỗ trợ công nhân đang và sẽ học tập, nâng cao trình độ; có các hình thức phù hợp để hỗ trợ công nhân vay vốn, phát triển việc làm.

Bà Lưu Thị Thanh Huyền, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết, song song với đẩy mạnh chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, trong Tháng Công nhân năm 2018, các cấp công đoàn quận Hoàng Mai cũng sẽ chủ động đề xuất và phối hợp tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với người lao động để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của CNVCLĐ, theo dõi kết quả triển khai những nội dung gặp gỡ, trao đổi. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cũng sẽ tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về lao động như: Tiền lương, thu nhập, BHXH, BHYT, BHTN, ATVSLĐ; tham gia quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; giám sát thực hiện bữa ăn giữa ca cho người lao động.

Bà Lưu Thị Thanh Huyền nhấn mạnh: LĐLĐ quận Hoàng Mai sẽ chỉ đạo các CĐCS chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, đề xuất với người lao động và huy động các nguồn lực để tổ chức thật tốt các hoạt động Tháng Công nhân năm 2018 với đối tượng trung tâm là CNLĐ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

Thị trường thiết bị làm mát tại Hà Nội: Nhiều chương trình giảm sâu, kích cầu mua sắm đầu hè

(LĐTĐ) Những ngày đầu mùa hè, nền nhiệt độ ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là tại Hà Nội đã xuất hiện nền nhiệt độ nắng nóng kéo dài. Trong đó, nhiều khu vực nhiệt độ đã lên tới hơn 40 độ C. Do vậy, nhiều hộ gia đình đã bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy để mua sắm thêm các thiết bị điện máy để làm mát, khiến thị trường thiết bị làm mát đầu hè trở nên sôi động hơn.

Tin khác

Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động