Triển khai đồng bộ các giải pháp, kiên trì mục tiêu chất lượng
Cụ thể, Bộ GD&ĐT đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; chủ động phối hợp với Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố chỉ đạo, hướng dẫn toàn ngành thực hiện việc mở cửa trường học trở lại an toàn.
![]() |
Học sinh đi học trực tiếp thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. |
Qua kiểm tra thực tế tại nhiều địa phương trong cả nước về công tác mở cửa trường học trở lại, Bộ GD&ĐT cho rằng, chủ trương kiên quyết mở cửa trường học đưa học sinh tới trường học trực tiếp đảm bảo an toàn nhìn chung được xã hội, nhà giáo, phụ huynh học sinh và các chuyên gia ủng hộ. Lãnh đạo các địa phương đã thống nhất chủ trương và chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả, quyết liệt.
Để đảm bảo chất lượng học tập được tốt nhất khi học sinh quay trở lại trường học sau một thời gian dài tạm dừng đến trường, học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh, Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tâm lý cho học sinh khi các em đến trường; thầy, cô giáo có ứng xử phù hợp để hạn chế đến mức thấp nhất việc sang chấn tâm lý khi học sinh đến trường học trực tiếp.
Tuy nhiên, việc mở cửa trường học trở lại cũng gặp một số khó khăn như số F0 là giáo viên, học sinh, sinh viên tiếp tục có diễn biến phức tạp. Một số địa phương có quan điểm khác nhau trong phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục. Một bộ phận phụ huynh học sinh chưa yên tâm cho con đi học trực tiếp, nhất là đối với trẻ mầm non và học sinh tiểu học (đối tượng chưa được tiêm vắc xin). Cùng với đó, nhân lực y tế trường học còn thiếu và yếu. Kinh phí mua sắm thiết bị phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục còn thiếu.
Để công tác mở cửa trường học trở lại thực sự an toàn và có chất lượng, Bộ GD&ĐT kiến nghị Quốc hội, Chính phủ nhiều giải pháp, trong đó có việc ban hành chính sách hỗ trợ đặc thù đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, giáo dục thường xuyên ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cùng đó, chỉ đạo các địa phương xây dựng kế hoạch nhất quán việc đưa trẻ mầm non, học sinh đến trường bảo đảm an toàn; quan tâm đầu tư kinh phí và nhân lực y tế cơ sở cho các trường học…
Bộ GD&ĐT cũng kiến nghị với Bộ Y tế chuẩn lại cách phân loại F0, F1 theo tình hình thực tế hiện nay khi vắc xin đã phủ rộng để ổn định tâm lý xã hội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Chú trọng phát hiện án oan sai, đẩy nhanh bồi thường thiệt hại

Cần có chính sách thu hút nhân tài lĩnh vực văn hóa hội tụ về Hà Nội

Độc đáo tục “Tết lại” ở làng cổ Hà Nội

Báo chí trong dòng chảy chuyển đổi số

Chú trọng phát triển nguồn lực không gian sáng tạo văn hóa

Tái diễn bẫy lừa “tour du lịch 0 đồng”

Chung sức, đồng lòng vì đô thị văn minh
Tin khác

Thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng
Giáo dục 21/03/2023 17:43

Ngày 7 - 8/4, học sinh lớp 12 Hà Nội tham dự kiểm tra, khảo sát
Giáo dục 21/03/2023 14:35

TP.HCM: Nhiều khó khăn trong triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới
Giáo dục 18/03/2023 20:13

Từ năm 2025, Lịch sử có thể là môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông
Giáo dục 18/03/2023 08:33

Lỗ hổng thông tin và giải pháp đảm bảo an ninh trong trường học
Xã hội 17/03/2023 17:30

TP.HCM: Đề xuất thí điểm tuyển sinh đầu cấp gần nơi học sinh cư trú
Giáo dục 17/03/2023 17:23

Rà soát công tác bảo mật, kịp thời khắc phục lỗ hổng trong trường học
Giáo dục 17/03/2023 16:08

Giáo dục giới tính để định hình tương lai
Xã hội 16/03/2023 18:33

Quận Ba Đình: Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh
Giáo dục 16/03/2023 14:09

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2022-2023: Hà Nội dẫn đầu cả nước với 141 học sinh đoạt giải
Giáo dục 15/03/2023 19:47