TP.HCM: Điều tiết giao thông phục vụ thi công cầu Bình Triệu 1
| TP.HCM: Sát hạch lái xe cho hơn 700 người dân Đặc khu Côn Đảo TP.HCM: Tăng cường phương tiện phục vụ người dân dịp lễ 2/9 Lên phương án kết nối giao thông đồng bộ giữa Tây Ninh với TP.HCM |
Đây là khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM, nơi tập trung đông đúc phương tiện lưu thông, nhất là giờ cao điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, sáng 28/8, tại các tuyến đường xung quanh khu vực cầu Bình Triệu như Phạm Văn Đồng, Nguyễn Xí, Đinh Bộ Lĩnh… lực lượng CSGT, Công an địa phương đã có mặt để điều tiết giao thông, nhờ đó tình hình giao thông qua cầu Bình Triệu 2 và các khu vực lân cận trở lên thông thoáng hơn.
![]() |
| Để phục vụ thi công nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, lực lượng CSGT Bình Triệu đã tham gia điều tiết giao thông khu vực. |
Trước đó, từ chiều 26/8, TP.HCM bắt đầu cấm phương tiện lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 để thi công công trình nâng tĩnh không cầu. Do cầu Bình Triệu bắc qua sông Sài Gòn, kết nối với nhiều tuyến đường và hướng đi vào trung tâm Thành phố nên việc cấm phương tiện lưu thông qua cầu đã ảnh hưởng đến tình hình trật tự giao thông tại khu vực, nhất là vào giờ cao điểm.
![]() |
| Lực lượng CSGT Bình Triệu phân luồng, tổ chức giao thông khu vực cầu Bình Triệu 1 và cầu Bình Triệu 2. |
Trước tình hình này Phòng CSGT - Công an TP.HCM đã yêu cầu lực lượng Đội CSGT Hàng Xanh động bố trí lực lượng, phối hợp Đội CSGT Rạch Chiếc và công an phường tăng cường điều hoà giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông di chuyển lộ trình phù hợp vào các khung giờ cao điểm. Nhờ đó đến ngày 28/8 về cơ bản tình hình trật tự giao thông đã dần ổn định.
![]() |
| Tình hình giao thông khu vực xung qanh cầu Bình Triệu 2 vào sáng 28/8 cơ bản thông thoáng, lưu thông dễ dàng hơn so với trước đó. |
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 có điểm đầu xây dựng cách mố cầu hiện hữu phía phường Bình Thạnh khoảng 93,4m, điểm cuối cách cầu hiện hữu phía phường Biệp Bình Chánh khoảng 92,4m, tổng chiều dài 770,4m với diện tích khoảng 1,08 ha và tổng vốn đầu tư gần 133 tỷ đồng. Dự án được triển khai từ cuối tháng 12/2024 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.
![]() |
| Lực lượng CSGT Bình Triệu điều tiết giao thông khu vực Phạm Văn Đồng - quốc lộ 13. |
Việc nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 nhằm đáp ứng quy định theo Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 1829/QĐ-TTg ngày 31/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời tạo điều kiện phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy, phát triển các cảng thủy nội địa TP.HCM và các địa phương lân cận, giúp giảm tải cho hệ thống giao thông đường bộ.
| Đội CSGT Hàng Xanh khuyến cáo người dân khi lưu ý lưu thông qua khu vực cần tuân theo theo các lộ trình đã được các cơ quan chức năng công bố thay thế để tránh ùn tắc giao thông tại khu vực này. Cụ thể: - Lộ trình 1: Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) - cầu Bình Triệu 2 - đường Phạm Văn Đồng, quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Chánh). - Lộ trình 2: Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) - đường Đinh Bộ Lĩnh - đường Nguyễn Xí - đường Phạm Văn Đồng, quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình Chánh). Việc tổ chức lưu thông 2 chiều xe khu vực cầu Bình Triệu 2 như sau: Hướng lưu thông từ đường Đinh Bộ Lĩnh đến đường Phạm Văn Đồng: Các loại xe ô tô lưu thông trên phần đường rộng 3,5m (cấm xe 2-3 bánh lưu thông). Hướng lưu thông từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Đinh Bộ Lĩnh: Làn xe 1 (rộng 3,5m) sát lề bộ hành bên phải dành cho xe 2-3 bánh, xe ô tô con; làn xe 2 (rộng 3,5m), sát dải phân cách bên trái dành cho các loại xe ô tô. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
HĐND phường Đống Đa: Quyết nghị các giải pháp đột phá, tạo tiền đề cho năm 2026
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Tin khác
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa
Giao thông 01/12/2025 18:44




