TP Hồ Chí Minh: Dự án The Western Capital đã được huy động vốn?

Dự án The Western Capital tọa lạc tại 116, đường Lí Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, TP Hồ Chí Minh do Công ty TNHH Quản lí Bất động sản Hoàng Phúc (công ty Hoàng Phúc) làm chủ đầu tư. Tổng diện tích khoảng 18.486 m², gồm 3 block cao tới 36 tầng có quy mô 1.233 căn hộ. Đơn vị phát triển dự án là công ty TNHH Vạn Gia Phúc, PHPReal là đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án. 
tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von TP Hồ Chí Minh: Tạo cơ chế mới cho doanh nghiệp xây nhà ở xã hội
tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von Tồn kho bất động sản giảm mạnh còn gần 30.000 tỷ đồng
tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von Hướng đi nào cho bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam 2017?
tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von
Dự án The Western Capital quận 6, TP Hồ Chí Minh

Chưa được phép mở bán (chưa có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà) theo luật định. nhưng hiện tại dự án The Western Capital đã được rao bán và mở bán dưới hình thức đặt cọc, giữ chỗ. Một hình thức góp vốn tiềm ẩn những rủi ro cho người mua nhà mà không ai lường trước được.

Trong vai người mua nhà, phóng viên đã liên hệ với một nhân viên kinh doanh theo số điện thoại hotline công bố trên website của dự án. Người này giới thiệu là nhân viên phân phối dự án của chủ đầu tư, hỏi thăm về dự án người này cho biết: “Hiện tại, đợt 1 của dự án đang cho ra 337 căn thì đã mua được hơn 200 căn, và đã chuyển từ đặt chỗ sang đặt cọc trên 200 căn”.

Theo email nhân viên này gửi cho phóng viên về tiến độ thanh toán thì khách hàng chỉ cần bỏ ra 10% tổng giá trị căn hộ (khoảng 130 triệu tùy căn, tùy tầng đã bao gồm VAT) là đã sở hữu được căn hộ. Sau đó, đến tháng 6 năm 2017 khách hàng mới thanh toán tiếp 5% (~65 triệu), rồi tháng 11 năm 2017 thanh toán tiếp 10% (~130 triệu) nghĩa là trong vòng 1 năm khách hàng chỉ thanh toán 25% của 1 căn hộ, khoảng 325 triệu đồng…Giá giữ chỗ là 30 triệu/1 căn.

Ở một đơn vị môi giới khác, giới thiệu là đơn vị phân phối dự án của Công ty Cổ phần đầu tư Khương Thịnh, theo nhân viên công ty này cho biết tổng dự án có trên 1.000 căn, hiện nay mở bán đợt đầu là 500 căn và đã đặt chỗ hơn 300 căn. Tuy nhiên, giá đặt chỗ ở đây lại là 10 triệu/1 căn, nếu đồng ý mua thì chuyển sang đặt cọc là 30 triệu.

Cũng theo nhân viên này thì dự án đã được mở bán đợt 1 vào ngày 17/12/2016 chủ yếu cho các suất nội bộ, người công chức nhà nước của quận 6. Như vậy có nghĩa, cùng một dự án, chung một chủ đầu tư nhưng lại có hai hình thức thanh toán và giới thiệu khác nhau, thiếu tính thống nhất trong việc mua bán?

tp ho chi minh du an the western capital da duoc huy dong von
Bên trong Dự án The Western Capital vẫn đang trong quá trình thi công móng

Để làm rõ những nghi vấn trên, ngày 01/03/2017 phóng viên đã liên hệ với bà Khương Tố Huệ, Chủ tịch HĐQT công ty Hoàng Phúc và được trả lời sẽ cho người liên hệ lại để làm việc. Nhưng đến nay, phóng viên vẫn chưa nhận được thông tin trả lời từ công ty Hoàng Phúc.

Việc mua, bán nhà ở hình thành trong tương lai thông qua hình thức đặt cọc giữ chỗ để huy động vốn thường gặp nhiều rủi ro, thế nhưng nhiều người trước khi mua nhà không tìm hiểu kĩ về pháp lí nên khi xảy ra tranh chấp với chủ đầu tư, tòa án có thể tuyên là hợp đồng vô hiệu, khi đó người mua sẽ tiền mất tật mang.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, cho hay một số doanh nghiệp lách luật bằng cách đã công bố dự án, cho phép nhà đầu tư đặt cọc giữ chỗ khi dự án chưa đủ các điều kiện về bảo lãnh hoặc về các hồ sơ pháp lí để đủ điều kiện công bố bán. Trong trường hợp chưa công bố kí hợp đồng thì các doanh nghiệp không sai. Tuy nhiên, việc này tiềm ẩn rủi ro cho người mua nhà. Bởi nếu chủ đầu tư nhận thấy thị trường tăng giá, họ sẽ không bán và trả tiền cọc lại khách hàng. Lúc này, khách hàng đành phải chấp nhận.

Thành Luân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, nếu người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng luật thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc; được xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội và nhận lại giấy tờ; được thanh toán khoản tiền liên quan đến quyền lợi.
Tri ân gia đình liệt sĩ và chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Tri ân gia đình liệt sĩ và chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), mới đây, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Quang Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến trên địa bàn huyện Phúc Thọ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

Vàng miếng SJC tăng sốc lên 87.5 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng SJC không ngừng tăng sốc, hiện đang được niêm yết 87.5 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC trong nước liên tục xác lập các đỉnh cao mới, tăng 1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều so với cuối ngày hôm qua (6/5), bất chấp giá vàng thế giới diễn biến ra sao.
Phát huy tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Phát huy tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt, viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có bài diễn văn quan trọng tại buổi lễ. Báo Lao động Thủ đô xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.
Tổ chức trọng thể Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tổ chức trọng thể Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng nay (7/5), Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức diễn ra vào tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và Tầm vóc thời đại”.

Tin khác

Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

Gỡ vướng công tác xác định giá đất trên địa bàn TP.HCM

(LĐTĐ) Đề án “Giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác xác định giá đất cụ thể trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh” được kỳ vọng sẽ giải quyết điểm nghẽn tồn tại nhiều năm nay, thúc đẩy hàng trăm dự án bất động sản khởi động, sớm về đích, đem lại nguồn thu ngân sách cũng như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh cho Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

(LĐTĐ) Những thay đổi của Luật Đất đai 2024 góp phần tái cấu trúc cơ chế định giá đất, mở rộng cơ hội vay thế chấp và khơi thông thủ tục giải phóng mặt bằng giúp định hình lại môi trường đầu tư. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất sao cho phù hợp và đảm bảo hài hòa lợi ích.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Xem thêm
Phiên bản di động