Tiếp thông tin “Khổ sở vì xe buýt quá tải”: Hành khách đã không còn bị lỡ chuyến

Tại thị trấn Phùng (Đan Phượng), lượng khách đón đợi xe buýt vào đầu giờ sáng vẫn tương đối đông song việc tiếp cận và di chuyển bằng xe buýt để về Cầu Giấy đã không còn gặp quá nhiều khó khăn.
Tiếp thông tin “Khổ sở vì xe buýt quá tải”: Hành khách đã không còn bị lỡ chuyến Khổ sở vì xe buýt quá tải
Tiếp thông tin “Khổ sở vì xe buýt quá tải”: Hành khách đã không còn bị lỡ chuyến Cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người khuyết tật
Tiếp thông tin “Khổ sở vì xe buýt quá tải”: Hành khách đã không còn bị lỡ chuyến Xây dựng xe buýt Thủ đô thân thiện

Báo Lao động Thủ đô có bài viết “Khổ sở vì xe buýt quá tải”, phản ánh tình trạng tuyến xe buýt 20A, lộ trình Bến xe Sơn Tây – Cầu Giấy có hiện tượng quá tải hành khách. Theo đó, lượng khách đón đợi tuyến xe buýt 20A khi đến thị trấn Phùng, hướng đi Cầu Giấy có dấu hiệu tăng cục bộ. Đặc biệt, ở thời điểm đầu giờ sáng, nhiều người thường xuyên bị lỡ chuyến, cảnh chen chúc nhốn nháo khiến nảy sinh tâm lý ái ngại khi đi xe buýt.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã rà soát và kiến nghị điều chỉnh lên Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

1506 img 7731
Hành khách tham gia tuyến buýt 20A đã không còn bị lỡ chuyến. Ảnh: Giang Nam

Trong khi chờ các quyết định điều chỉnh của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trước mắt để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã lên phương án xử lý. Cụ thể, từ ngày 16/7, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tiến hành điều chỉnh biểu đồ tuyến 92 (lộ trình từ Thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì đi đến Nhổn). Tiến hành mở bến sớm đầu Tây Đằng từ 5h lên 4h30, đồng thời sắp xếp hợp lý biểu đồ xen kẽ giữa 2 tuyến 92 và 20A, đảm bảo thời gian qua Bến xe Phùng bình quân 10 phút/lượt để giải tỏa hành khách.

Ngoài ra, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng dự phòng phương tiện tại địa điểm bãi xe Mai Dịch, sẵn sàng điều xe tăng cường lên Bến xe Phùng nhằm giải tỏa hành khách nếu có yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, sẵn sàng tăng tần suất dịch vụ tuyến 20A khi có yêu cầu.

Sự điều chỉnh và vào cuộc tích cực, nhanh chóng của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã góp phần hạn chế tối đa tình trạng hành khách bị dồn ứ, lỡ chuyến.

Theo ghi nhận thực tế của Báo Lao động Thủ đô thời điểm 6h ngày 19/7, tại điểm xe buýt đối diện Bến xe Đan Phượng, lượng hành khách đợi xe buýt tuyến 92 và 20A về nội đô vẫn tương đối đông, trung bình thường trực khoảng 15 – 20 hành khách. Tuy nhiên, trong công tác vận hành xe buýt đã có “điểm sáng” là tần suất xe chạy 2 tuyến 92 và 20A được điều chỉnh bổ sung, xen kẽ nhau, trung bình 10 – 13 phút/xe. Sự điều chỉnh này góp phần rất lớn giúp giải quyết tình trạng hành khách ứ đọng.

Trong sáng 19/7, không có hành khách nào bị lỡ chuyến. Đáng chú ý, thái độ phục vụ của cán bộ công nhân viên lái xe và phụ xe tuyến 92 và 20A rất chuẩn mực, sẵn sàng nán đợi hành khách, giúp đỡ khách an toàn rồi mới di chuyển, vận hành xe. Điều này gây được nhiều thiện cảm cho hành khách sử dụng xe buýt.

Anh Cấn Duy Hiền (sinh năm 1993) một tài xế thường xuyên đón đợi khách ở điểm buýt đối diện Bến xe Đan Phượng cho biết, lượng khách thường tập trung đón đợi buýt để vào nội thành thường là khung giờ 5h - 6h30, gây nên cảnh chen chúc lên xe. Tuy nhiên, ít hôm nay lượng người đón đợi xe buýt về Cầu Giấy dù đông song không còn hiện tượng hành khách bị nhỡ chuyến.

1509 img 7734
Thời gian tới, khi kỳ nghỉ hè kết thúc, lượng hành khách tham gia tuyến buýt 20A sẽ tăng cao, nhiều ý kiến mong muốn Sở Giao thông vận tải Hà Nội sớm xem xét, điều chỉnh luồng tuyến, tăng cường thêm phương tiện, giải tỏa áp lực quá tải tuyến buýt này. Ảnh: Giang Nam

Theo anh Hiền, trước mắt hiện tượng khách đi xe buýt bị lỡ chuyến đã được giải quyết. Tuy nhiên, lượng hành khách có nhu cầu di chuyển từ thị trấn Phùng đến Cầu Giấy luôn ở mức cao, đặc biệt khi đối tượng hành khách là học sinh, sinh viên kết thúc kỳ nghỉ hè và đi học trở lại, sự quá tải sẽ rất dễ tái diễn.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân bày tỏ nguyện vọng các cơ quan chức năng tiếp tục có thêm sự điều chỉnh để giải quyết tận gốc vấn đề. Chẳng hạn, tăng tần suất, số lượt của tuyến buýt 20A hoặc điều chỉnh bổ sung tuyến 29 (lộ trình từ Tân Lập đến bến Giáp Bát) lên thị trấn Phùng… với sự điều chỉnh, nghiên cứu kỹ lưỡng, hành khách sẽ không còn phải chịu cảnh khổ sở vì xe buýt quá tải.

Thực tế, thời gian qua mạng lưới xe buýt của Hà Nội ngày càng hoàn thiện tính kết nối và được mở rộng. Chất lượng dịch vụ xe buýt đang được kiểm soát tốt và chuyển biến theo hướng tích cực, đồng thời góp phần phát triển dịch vụ du lịch của thành phố.

Bên cạnh chất lượng mới về phương tiện, việc ứng dụng đổi mới, áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại trong quản lý điều hành nhằm cung cấp dịch vụ tiện ích cho hành khách cũng “ghi điểm” và dành được nhiều thiện cảm của người dân.

Với hướng đi đồng bộ, cùng những cơ chế, chính sách ưu tiên hỗ trợ cho xe buýt phát triển của Hà Nội, hoàn toàn có thể tin tưởng mục tiêu xe buýt đáp ứng, thay thế phương tiện cá nhân khi Hà Nội dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030 trở thành sự thực.

Giang Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid tới thị trường Việt Nam.
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thannh Mẫn, điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi), với 439/443 tổng số đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99%.
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội khoá XV thông qua chiều 5/12, thông tin lý lịch tư pháp hiển thị trên VNeID có giá trị pháp lý như phiếu lý lịch tư pháp.
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động