Tiền in hình ngựa sốt dịp Tết Giáp Ngọ

LĐTĐ -Anh Chính (Đống Đa, Hà Nội), một người chuyên mua bán các loại tiền "độc" cho biết dịp Tết Giáp Ngọ năm nay, người mua đặc biệt quan tâm tới các loại tiền in hình ngựa để mừng tuổi, lấy may. Trong số này, hiện chủ yếu là tiền Mông Cổ và loại 50 đồng cũ của Việt Nam.

Với tiền Mông Cổ, hiện có 5 mệnh giá chính là 5 tugrik, 10 tugrik, 20 tugrik, 50 tugrik và 100 tugrik. Những tờ tiền này đều in hình đôi ngựa và được anh Chính bán với giá từ13.000 đến 100.000 đồng một tờ, tùy số lượng và seri.

"Chủ yếu khách hàng mua để biếu, tặng, lì xì đầu năm với ý nghĩa cầu chúc sự may mắn, thành công. Còn xét về mệnh giá của đồng tiền rất nhỏ, không dùng để thanh toán, giao dịch", anh Chính cho biết. 

tien-mong-co-499-6867-1389929911.jpg

Tiền Mông Cổ được in hình ngựa có rất nhiều mệnh giá khác nhau. Ảnh: NVCC

Anh Quân, cũng bán online các loại tiền độc lý giải, tiền Mông Cổ các loại mệnh giá đều có hình con ngựa. Tuy nhiên, để dễ bán, anh chủ yếu nhập những loại có mệnh giá nhỏ. "Thực chất, người sở hữu nó mong muốn may mắn chứ không phải ở giá trị của đồng tiền nên mệnh giá to hay nhỏ không quan trọng", ông chủ này cho hay. 

Anh cũng cho biết, loại này nhập về cũng không khó như một số tờ tiền độc khác và đang nhận được sự quan tâm của khách hàng trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ do có hình con ngựa. Từ tháng 11, anh có đợt hàng đầu tiên về. Đến nay, cả bán buôn và lẻ, anh Quân đã tiêu thụ khoảng 1.200 tờ tiền loại này. 

Cùng với tiền Mông Cổ, dịp Tết năm nay, anh Chính cũng giới thiệu thêm loại tiền cổ 50 đồng cũ, được phát hành tại miền Nam từ năm 1972. Để mua được số tiền này, anh phải lặn lội tìm kiếm từ nhiều nguồn nên mức giá khá cao, từ 70.000 đến 80.000 đồng một tờ. Những số có seri đẹp, giá vào khoảng 200.000 đồng. 

Loại tiền này được anh Chính bắt đầu bán từ đầu tháng trước, đến nay đã hết cả nghìn tờ. "Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều người ở Hà Nội cũng như các tỉnh đặt mua buôn cũng như mua lẻ. Do đó, tôi chỉ ưu tiên những đơn hàng số lượng lớn", anh Chính cho hay. Về chất lượng các loại tiền này, các chủ buôn đều cho biết còn mới 100%, số seri liền nhau. 

Bên cạnh hai tờ tiền trên, năm nay, một số loại tiền lưu niệm như tờ một USD và "một triệu USD" được in chỉ để phục vụ Tết năm nay cũng được bán khá chạy. 

"Tờ một triệu USD hai mặt đều được in hình ngựa, thể hiện ý tưởng 'mã đáo thành công' chỉ để phục vụ việc lì xì Tết năm nay có giá bán từ 60.000 đến 80.000 đồng. Còn tờ một USD có giá 400.000 đồng mỗi tờ" - anh Bích, một dân buôn tại TP HCM cho biết. Loại tiền này tại kho hàng của anh cũng khá dồi dào nên không có chuyện sốt giá. 

Ngoài những tờ tiền độc hình ngựa, nhiều người kinh doanh mặt hàng này cũng tìm cách làm mới những sản phẩm quen thuộc. Cũng tờ 2 USD, nhưng năm nay, cửa hàng của anh Chính có thêm loại uncut, số seri ngôi sao hoặc những tờ in lỗi. Loại 2 USD uncut là các tờ tiền dính liền nhau, chưa bị cắt rời để đưa vào lưu thông được chào bán với mức giá từ 1,2 đến 16 triệu đồng tùy số lượng. Loại 2 USD ở cuối dãy số seri là hình ngôi sao thay vì chữ cái hoặc những tờ in lỗi được bán giá vài trăm nghìn đồng đến 3 triệu đồng mỗi tờ.

"Những loại này thường hiếm, không dễ kiếm nên giá đắt hơn. Vì thế, không bán chạy bằng tiền Mông Cổ và tờ 50 đồng", anh Chính cho hay.  Để hút khách, một số chủ shop tiền còn khuyến mãi thiệp lì xì cũng in hình con ngựa phía ngoài, cùng những câu đối, lời chúc mừng năm mới...

Nguồn VnE

Nên xem

Xây dựng cơ chế đặc thù sẽ giúp Y tế Thủ đô phát triển xứng tầm

Xây dựng cơ chế đặc thù sẽ giúp Y tế Thủ đô phát triển xứng tầm

(LĐTĐ) Trong kết luận 80-KL/TW về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, Bộ Chính trị yêu cầu gắn việc sắp xếp, phân bố không gian các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội, môi trường với không gian đô thị, kết hợp với các ngành, lĩnh vực đang là thế mạnh, có xu hướng phát triển tốt như thương mại điện tử, du lịch, dịch vụ giáo dục - đào tạo, y tế chất lượng cao…
Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

(LĐTĐ) Trong những năm qua, lượng du khách nội địa đến với Khánh Hoà từ Hà Nội đều tăng trưởng rất tốt. Ngành Du lịch Khánh Hoà xác định Hà Nội là cầu nối quan trọng giữa du khách và các địa phương
Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ  Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả

Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao sự phối hợp ngày càng khăng khít, chất lượng, hiệu quả giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và cho rằng, mối quan hệ phối hợp này đã đóng góp tích cực vào thành công chung của cả nước thời gian qua.
Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2024, tầm nhìn đến năm 2065” nhấn mạnh việc xác định giáo dục, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao và nhân tài là trụ cột mang tính nền tảng, nội dung cốt lỗi trong chiến lược xây dựng và phát triển Thủ đô.
Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

(LĐTĐ) Ngày 26/5, tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 500 thanh niên và gia đình công nhân trên địa bàn thành phố.
Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

(LĐTĐ) Tại kết luận số 80 của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, nêu rõ, một trong những yêu cầu cấp bách, cần thực hiện là bảo vệ môi trường.
Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

(LĐTĐ) Theo GS.TS Hoàng Văn Cường, việc Quốc hội xem xét dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô đồng thời với nhau vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

Tin khác

Giá vàng SJC bất động quanh ngưỡng 89 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC bất động quanh ngưỡng 89 triệu đồng mỗi lượng

(LĐTĐ) Sáng nay (25/5), giá vàng SJC ổn định quanh ngưỡng 89 triệu đồng/ lượng, vàng nhẫn quanh ngưỡng 76 triệu đồng/lượng.
Thách thức đạt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường

Thách thức đạt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), cũng như triển khai các mô hình kinh doanh bền vững và tăng trưởng xanh nói chung, không chỉ là xu thế mà còn là điều kiện bắt buộc. Nhiều đối tác thương mại, đầu tư lớn của Việt Nam hiện nay đều đã có những yêu cầu nghiêm ngặt về vấn đề này.
Doanh nghiệp chân chính không hướng tới mục tiêu lợi nhuận thô kệch

Doanh nghiệp chân chính không hướng tới mục tiêu lợi nhuận thô kệch

(LĐTĐ) "Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận" là quan điểm quá đơn giản và lạc hậu. Rõ ràng mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp phải là mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và cộng đồng chứ không chỉ là mục tiêu lợi nhuận thô kệch.
Khai mạc Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024: Nhiều sản phẩm khuyến mại 100%

Khai mạc Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024: Nhiều sản phẩm khuyến mại 100%

(LĐTĐ) Tối 24/5, tại Quảng trường khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024. Dự khai mạc có ông Phạm Quí Tiên - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội...
Phát triển bao bì xanh để tăng lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu

Phát triển bao bì xanh để tăng lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu

(LĐTĐ) Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) vừa tổ chức chuyến tham quan nhà máy Công ty TNHH SX –TM & DV Bao bì Tăng Phú – Tafuco (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
13.400 lượng vàng được đấu thầu thành công

13.400 lượng vàng được đấu thầu thành công

(LĐTĐ) Phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay (23/5) đã diễn ra thành công với 11 đơn vị trúng thầu 134 lô, tương ứng 13.400 lượng.
Xăng tăng 162 đồng/lít từ 15h ngày 23/5

Xăng tăng 162 đồng/lít từ 15h ngày 23/5

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu hôm nay (23/5), giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng 162 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 78 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu được điều chỉnh tăng, giảm đan xen.
Giá chung cư sẽ hết sốt?

Giá chung cư sẽ hết sốt?

(LĐTĐ) Gần đây, vấn đề chung cư đang có 2 luồng trái chiều. Nhiều người hy vọng rằng sau cơn “sốt ảo” giá nhà chung cư sẽ quay đầu đi xuống, người thì cho rằng giá chung cư vẫn sẽ neo ở mặt bằng mới. Theo các chuyên gia ở lĩnh vực này, nếu có thêm nguồn cung, phân khúc bất động sản chung cư mới giảm nhiệt. Vấn đề đặt ra “nguồn cung” này chưa biết đến bao giờ “tung” ra thị trường.
“Thúc”… giải ngân vốn đầu tư công

“Thúc”… giải ngân vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị với các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn nước ngoài.
Quyết liệt bảo vệ người tiêu dùng

Quyết liệt bảo vệ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Thời gian qua, liên tiếp các vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, vấn nạn này dường như chưa suy giảm mà còn gia tăng. Để tăng cường xử lý vấn nạn này, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có nhiều quy định chi tiết, trong đó nội dung được quan tâm đó là việc sẽ công khai tên tổ chức, cá nhân kinh doanh online vi phạm pháp luật trên phương tiện thông tin đại chúng…
Xem thêm
Phiên bản di động