Viết tiếp về những sai phạm trong dự án nuôi trồng thủy sản ở Ba Vì

Tiền hỗ trợ người dân bị rút ruột!

Báo LĐTĐ số 44 ra ngày 11/4/2015 có bài “Dự án nuôi trồng thủy sản ở Ba Vì: Hé lộ nhiều sai phạm” chỉ rõ một số sai phạm trong việc hỗ trợ người dân của Trung tâm giống thủy sản Hà Nội (TTGTS Hà Nội) và HTX Toàn Thắng. Tiếp tục điều tra, chúng tôi đã có thêm nhiều bằng chứng về tiền hỗ trợ cho người dân bị rút ruột
Dự án nuôi trồng thủy sản ở Ba Vì: Hé lộ nhiều sai phạm

Thêm những “nạn nhân” mới

Phản ánh đến báo, anh Lê Đình Hùng, trú tại thôn Mai Trai, Vạn Thắng, Ba Vì, cho biết: Sau khi đọc báo Lao động Thủ đô về những sai phạm tại dự án nuôi trồng thủy sản, so sánh với bản dự toán, tôi thấy số tiền mà mình được hỗ trợ bị “cắt gọt” nhiều. Cụ thể, gia đình tôi có 3,5ha nhưng chỉ được hỗ trợ 90 bao cám, 1 máy quạt nước, và 3,7 triệu đồng. Nếu so với dự toán là 83 triệu/ha thì tôi còn thiếu hàng trăm triệu đồng.

Cũng theo anh Hùng, sau khi xem danh sách các hộ dân được nhận hỗ trợ, thì thấy 3ha mà gia đình anh làm chung với gia đình ông Lê Ngọc Thắng, chủ nhiệm HTX Toàn Thắng, không nằm trong quy hoạch nhưng vẫn có trong danh sách được nhận hỗ trợ. Điều đáng nói, anh Hùng hoàn toàn không biết và không được nhận bất kỳ hỗ trợ nào trong diện tích 3ha mà gia đình anh làm chung với ông Thắng?.

Tiền hỗ trợ người dân bị rút ruột!
Rất nhiều hộ gia đình không có diện tích đất nằm trong vùng NTTS nhưng vẫn nhận được ngân sách hỗ trợ từ TTGTSHN

Trao đổi với phóng viên, ông Phùng Văn Điền, Chủ tịch UBND xã Vạn Thắng cho biết: Trong 8 hộ dân được nhận hỗ trợ trong năm 2012, có 4 hộ không thuộc trong quy hoạch dự án nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận hỗ trợ. Đó là gia đình ông Hoàng Văn Thảo (3,5ha), gia đình ông Dương Văn Hà (6 ha), gia đình ông Lê Ngọc Thắng (3ha) và gia đình ông Đào Thế Vinh (3,2ha) không có diện tích đất nằm trong khu quy hoạch 90ha của dự án NTTS.

Đẩy trách nhiệm cho cấp dưới

Theo anh Tiến, nếu như xét theo đúng bản dự toán ngân sách, thì mỗi gia đình chỉ được nhận hỗ trợ ngân sách NTTS một lần, vậy khi thực hiện “đền bù” cho gia đình tôi thêm một lần nữa thì chẳng hóa phía TTGTS đã tự “phá vỡ” quy định?. Và vì sao họ phải làm như vậy?.Vì sao trước đây họ lại vô tình bỏ sót khi chi nguồn ngân sách là cá giống, vật tư…cho người dân?

Sau khi báo LĐTĐ đăng bài phản ánh về sai phạm trong dự án nuôi trồng thủy sản, cán bộ TTGTS Hà Nội đã đến gặp trực tiếp gia đình anh Lê Hữu Tiến, một trong những hộ gia đình nhận được số tiền hỗ trợ ít hơn so với dự toán.

Theo anh Tiến, trong buổi gặp hôm ấy, đích thân ông Nguyễn Tiến Thịnh và một số cán bộ của trung tâm thừa nhận một số sai sót trong quá trình triển khai dự án NTTS ở Vạn Thắng. “TTGTS Hà Nội chỉ “đàm phán” với mình gia đình nhà tôi mà không đả động đến những hộ khác. Đồng thời không đưa ra được phương án khắc phục những sai sót đó như thế nào, cũng như chưa quy trách nhiệm được cho những cán bộ làm sai nên tôi không đồng ý”, anh Tiến cho biết.

Sao nhiều hộ gia đình không có diện tích trong khu NTTS lại nhận được ngân sách hỗ trợ?.Số tiền mà TTGTS đã “móc túi” của người dân đã đi đâu?.Được sử dụng vào mục đích gì?.

“Tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc và làm rõ những sai phạm, khuất tất trong dự án NTTS tại xã Vạn Thắng. Không chỉ có tôi, mà rất nhiều người khác đều cảm thấy bức xúc. Vì sao mình là người trực tiếp làm việc có diện tích tại khu quy hoạch mà lại không nhận được, hoặc nhận được sự hỗ trợ ngân sách quá ít. Trong khi đó nhiều người khác không làm, không có đất trong khu dự án vẫn thản nhiên lấy tiền. Trách nhiệm thuộc về ai, TTGTS Hà Nội, HTX Toàn Thắng hay UBND xã, tôi hi vọng sự việc sớm được làm sáng tỏ”, anh Lê Hữu Tiến bức xúc.

Ở một động thái khác, trong buổi làm việc với lãnh đạo báo Lao động Thủ đô, ông Nguyễn Tiến Thịnh, Giám đốc TTGTS Hà Nội, đã thừa nhận một số thiếu sót về “nghiệp vụ” trong quá trình thực hiện dự án NTTS tại xã Vạn Thắng.

Ngoài việc thừa nhận những thiếu sót của TTGTS Hà Nội, ông Thịnh còn đẩy trách nhiệm cho HTX Toàn Thắng: “Nếu quy chụp trách nhiệm cho một mình tôi là không đúng, phía HTX Toàn Thắng cũng có cái sai, nhưng vì sao lại chưa nhắc đến? Họ trình giấy tờ lên thì chúng tôi ký, chứ chúng tôi cũng chỉ là đơn vị thực hiện và không nắm rõ được?”.

Tuấn Trung – Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Danh Sơn (36 tuổi), thường trú huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.
Thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025

Thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 2329/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 26/4 đến ngày 2/5), Thành phố ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà, giảm 12 trường hợp so với tuần trước. Cả 3 ca mắc đều là trẻ em chưa được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh ho gà.
Danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2024

Danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

(LĐTĐ) Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Nhi, Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đơn vị mới tiếp nhận ca bệnh 31 tuổi mắc bệnh lý di truyền hiếm gặp - hội chứng Keratitis-Ichthyosis-Deafness (K.I.D). Được biết, đến nay căn bệnh da liễu này thế giới chỉ ghi nhận 100 ca.
Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách tham quan

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách tham quan

(LĐTĐ) Sáng 6/5, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng lượng khách đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vẫn rất đông. Thậm chí, có thời điểm Bảo tàng phải tạm ngừng bán vé, đóng cửa để điều tiết lượng khách.

Tin khác

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Xem thêm
Phiên bản di động