Thực phẩm sạch và tiện lợi lên ngôi trong dịp Tết
Thực phẩm sạch lên ngôi dịp Tết
Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp cuối năm, các thông tin về thực phẩm bẩn, mất an toàn lại tràn lan trên các mặt báo. Trong khi đó ngân sách chi cho thực phẩm chiếm đến hơn 30% thu nhập của người Việt. Đặc biệt, sau nhiều đợt dịch bệnh bùng phát trong năm qua như Dịch tả heo châu Phi, Covid-19, nhu cầu thực phẩm sạch lại càng tăng mạnh và người dân sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua những thực phẩm an toàn, “đắt xắt ra miếng”. Nhu cầu người tiêu dùng được đẩy cao tạo ra mảnh đất màu mỡ cho lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch phát triển.
Báo cáo của Nielsen cho thấy có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic cho những bữa ăn hàng ngày bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon.
Nhiều năm trước, nhu cầu thực phẩm sạch chỉ bó hẹp ở phân khúc cao cấp thì đến nay, thị trường càng “nở rộ” từ các cửa hàng, siêu thị đến các chuỗi bán lẻ lớn cung cấp các mặt hàng sạch tới đông đảo người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp cũng đang bắt kịp xu hướng này khi hiện nay có 33/63 tỉnh, thành phố phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ với diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010.
Ông lớn thị trường bán lẻ chiếm
Trước vấn nạn thực phẩm bẩn, số người thích mua hàng không có thương hiệu ở chợ giờ chỉ chiếm khoảng 35%, và có đến 88% số người được hỏi yên tâm mua sản phẩm với nhãn hiệu logo Hàng Việt Nam chất lượng cao, có chứng nhận ISO, VietGAP.
Nắm bắt “thời cơ” đó, hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam VinCommerce đã nhanh chóng đầu tư vào thị trường giàu tiềm năng này. Qua 6 năm xuất hiện trên thị trường, hiện nay VinMart và VinMart+ cung ứng ra thị trường hàng trăm mặt hàng, thực phẩm tươi sống sạch, với tiêu chí luôn “Tươi ngon thượng hạng”, đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt từ khâu thu mua, sản xuất tới bày bán trên quầy kệ.
Thị trường thực phẩm mùa Tết, người tiêu dùng sẵn sàng bỏ nhiều tiền hơn cho thực phẩm sạch và tiện lợi |
Ở trên kệ các siêu thị của VinMart và VinMart+ không thể thiếu nông sản sạch độc quyền mang thương hiệu VinEco. Dù hàng tấn nông sản sạch mỗi ngày từ VinEco chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu thị trường nhưng thương hiệu này đã trở thành “người mở đường” thúc đẩy thói quen tiêu dùng nông sản sạch của khách hàng, tạo động lực cho các doanh nghiệp khác tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó, VinMart còn có nhiều sản phẩm khác như thịt heo mát “không chạm” MEATDeli đáp ứng tiêu chí tươi ngon, dinh dưỡng, thịt gà tươi MEATDeli khiến chuỗi bán lẻ này như “hổ thêm cánh” trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm tươi sống.
Cùng với các nguồn thực phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP từ VinEco, MEATDeli, VinMart chủ động hoàn toàn nguồn cung thực phẩm, từ đó cung cấp đồ ăn sẵn, thực phẩm sơ chế sẵn mang thương hiệu VinMart Cook “ngon như cơm nhà nấu”, trở thành trợ thủ đắc lực của những bà nội trợ bận rộn. Các dòng thực phẩm tiện lợi như mì gói Omachi, Kokomi, phở Chinsu hay các loại gia vị của Chinsu, Nam Ngư, Tam Thái Tử góp phần khiến VinMart trở thành nơi “một điểm đến, trọn nhu cầu” trong mắt người tiêu dùng Việt.
Siêu thị lớn chủ động nguồn cung, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch. |
Hơn tất cả, đảm bảo chất lượng luôn “tươi ngon thượng hạng” là cách để VinMart & VinMart+ giữ chân khách hàng. Đây cũng là hệ thống siêu thị đầu tiên tại Việt Nam được đầu tư hệ thống 41 trạm và phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp kiểm tra, đánh giá chất lượng thực phẩm đầu vào. Dây chuyển kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt. Sản phẩm nhập về được lấy mẫu ngẫu nhiên, niêm phong và chuyển các phòng kiểm nghiệm. Tại đây, với sự giúp đỡ của một loạt trang bị hiện đại, hệ thống sẽ phân tích phát hiện các hóa chất, kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật, độc tố trong mẫu thực phẩm, đảm bảo mọi mặt hàng đến tay khách hàng đều ở mức an toàn nhất.
Một thương hiệu khiến khách hàng cảm giác an tâm về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, người ta sẽ không cần đếm số lần quay lại bởi đó sẽ là địa chỉ duy nhất.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07