Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

(LĐTĐ) Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
Ưu đãi ngập tràn dịp cuối năm trên toàn hệ thống siêu thị WinMart Masan với tầm nhìn: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan”, “mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan” Masan và Mitsubishi Materials Corporation Group ký kết hợp đồng mua bán
Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart
Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart.

Tối ưu trải nghiệm và tiện ích cho người tiêu dùng

Một trong những mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái tiêu dùng Masan đem đến những sản phẩm đổi mới đi đầu thị trường phải kể đến các sản phẩm của Masan Consumer - công ty con chuyên về sản xuất hàng tiêu dùng có thương hiệu của Tập đoàn này.

9 tháng năm 2024, các sản phẩm mới, trong đó có lẩu tự sôi và cơm tự chín, đã mang về 1.518 tỷ đồng doanh thu, đóng góp 7% vào tổng doanh thu của Masan Consumer. Mức này tăng trưởng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lẩu tự sôi và cơm tự chín là hai sản phẩm nằm trong ngành hàng thay thế bữa ăn tại nhà hàng (RMR), thuộc nhãn hiệu Omachi. Với dòng sản phẩm mới, công ty lên kế hoạch mở rộng thị trường mục tiêu từ 1 tỷ USD của ngành hàng mì ăn liền lên 17 tỷ USD của RMR.

Doanh nghiệp này tin các sản phẩm cao cấp mới sẽ mang đến những trải nghiệm cho người tiêu dùng và sự tiện lợi. Đơn cử, trong sản phẩm cơm tự chín đã tích hợp 7 công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới.

Đầu tiên đó là công nghệ giúp cho hạt gạo hoàn nguyên được trong vòng 15 phút với một chai nước bình thường; thứ hai là công nghệ bảo quản trong vòng 6 tháng. Masan Consumer đã xây dựng công nghệ này trong vòng 20 năm để có được miếng cá hồi, miếng bò sốt thơm ngon, giữ nguyên hương vị trong suốt quá trình bảo quản; thứ 3 là Công nghệ sấy lạnh chân không, giúp viên canh khô, khi cho nước vào, người tiêu dùng có được một bát canh thơm ngon; thứ tư là công nghệ lên men các món rau củ và loại rau bồn bồn là loại rau rất là phổ biến ở Việt Nam, Masan Consumer đã lên men chua để ăn cùng với món cơm, tạo ra hương vị vừa Việt Nam mà vừa Nhật Bản, mang lại cho người tiêu dùng một trải nghiệm mới; thứ năm là công nghệ snack giúp cho cá cơm chiên bảo quản được độ giòn xuyên suốt trong 6 tháng; thứ sáu là công nghệ làm xốt teriyaki ăn cùng với món cá hồi và xốt ponzu cho món bò hầm, giữ cho hương vị thơm ngon; thứ bảy là công nghệ tự sôi, như một cái bếp di động có thể mang bên người du lịch bất cứ lúc nào, chỉ cần đổ nước vào và trong 15 phút. Đây là một cách hâm nóng đồ ăn đơn giản và an toàn.

Trong thời gian tới, Masan Consumer dự kiến sẽ tiếp tục tung ra thêm các sản phẩm sáng mới, phục vụ đầy đủ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng

Thịt ủ mát theo công nghệ châu Âu hiện đại
Thịt ủ mát theo công nghệ châu Âu hiện đại.

Thấu hiểu người tiêu dùng, người Việt hiểu người Việt

Các sản phẩm đổi mới trên không những dựa vào năng lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để liên tục giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, mà còn xuất phát từ sự thấu hiểu người tiêu dùng. Đây là chất xúc tác cho sự vượt trội của các sản phẩm Masan so với thị trường: “Chúng tôi là người Việt và chúng tôi hiểu tận cùng khẩu vị của người Việt. Tại sao những sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn lại được các bà nội trợ mê mẩn đến vậy? Bởi vì chúng tôi biết ớt lấy ở đâu, tỏi Lý Sơn là số 1 của Việt Nam và dùng những công nghệ hiện đại để hoàn thiện sản phẩm và làm hài lòng người tiêu dùng” - đại diện Masan Consumer cho biết.

Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để làm được việc này, đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc cho cơ sở hạ tầng thu thập nguồn dữ liệu, công nghệ giúp dự đoán xu hướng tiêu dùng... Masan Group với tiềm lực tài chính vững mạnh đã có công thức cho “bài toán” thấu hiểu người dùng này.

Trung tâm phát triển sản phẩm và nghiên cứu người tiêu dùng (Consumer Innovation Center) với sứ mệnh lắng nghe và thấu hiểu người tiêu dùng được Masan đưa vào hoạt động từ tháng 6/2023. Trung tâm này đóng vai trò cầu nối giữa những người tạo ra sản phẩm được gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng “Consumers in love” - những người tin yêu sử dụng sản phẩm, nhằm tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo và những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng để phát triển các phát kiến mới phục vụ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia R&D hàng đầu liên tục cập nhật các công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm mới, đầy thú vị

Nắm bắt được hành vi và tâm lý mua sắm ngày càng tinh tế của các "thượng đế’’, chương trình Hội viên WIN đã được Masan Group thí điểm từ cuối năm 2022, và triển khai trên toàn quốc vào đầu năm 2023. Chương trình này đã và đang thúc đẩy chi tiêu của thành viên và bắt đầu gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo và các giải pháp thấu hiểu người tiêu dùng cho các nhãn hàng. Tính đến nay, đã có 10 triệu hội viên đã đăng ký tham gia, chi phí thu hút khách hàng của chương trình này vẫn bằng 0, giá trị giỏ hàng thành viên tăng gấp đôi so với của những người không phải là hội viên. Trung bình, các hội viên mua sắm 4 lần mỗi tháng.

Chương trình khách hàng thân thiết này đã mang đến cho người tiêu dùng các chương trình ưu đãi xuyên suốt trong cả năm, áp dụng cho các mặt hàng tươi sống, cùng với các ưu đãi hằng tháng và hằng tuần, qua đó gia tăng khả năng thu hút khách hàng.

Chương trình Hội viên WIN được định vị là sáng kiến “đôi bên cùng có lợi”, khi mà người tiêu dùng nhận được nhiều giá trị hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày, còn doanh nghiệp cũng nhận được thông tin đầu vào có giá trị để xây dựng, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng mong muốn của mỗi khách hàng.

Đây được xem là bước khởi đầu trong hành trình ứng dụng công nghệ nhằm mang đến trải nghiệm vượt trội cho người tiêu dùng, bắt đầu từ sự thấu hiểu khách hàng và mong muốn đem đến những sản phẩm sáng tạo, đột phá của một doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam.

Thu Trà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thu thuế thu nhập cá nhân năm 2024 ước đạt 189.000 tỷ đồng

Thu thuế thu nhập cá nhân năm 2024 ước đạt 189.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thuế, số thu từ thuế thu nhập cá nhân năm 2024 ước đạt khoảng 189.000 tỷ đồng, vượt dự toán cả năm khoảng 30.000 tỷ đồng.
Tỷ giá USD hôm nay (7/1): Đồng USD trên thị trường thế giới giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (7/1): Đồng USD trên thị trường thế giới giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay (7/1), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 3 đồng, hiện ở mức 24.337 đồng. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,72%, hiện ở mức 108,23.
Giá xăng dầu hôm nay (7/1): Giá dầu thế giới quay đầu giảm

Giá xăng dầu hôm nay (7/1): Giá dầu thế giới quay đầu giảm

(LĐTĐ) Hôm nay (7/1/2025), giá dầu thế giới quay đầu giảm sau 7 ngày tăng liên tiếp, khi dữ liệu kinh tế yếu kém bù đắp cho nhu cầu sưởi ấm tăng cao do bão mùa đông ở Hoa Kỳ. Cụ thể, giá dầu WTI ở mốc 73,46 USD/thùng, giảm 0,64%; giá dầu Brent ở mốc 76,24 USD/thùng, giảm 0,35%.
Giá vàng hôm nay (7/1): Đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (7/1): Đồng loạt giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay (7/1), cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước đồng loạt được điều chỉnh giảm.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/1: Ngày nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/1: Ngày nắng, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác

(LĐTĐ) Dự báo ngày 7/1, khu vực Hà Nội trời có mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, nhiệt độ thấp nhất từ 13 độ C.
Vết thương của cầu thủ Xuân Son nghiêm trọng hơn so với ghi nhận ban đầu

Vết thương của cầu thủ Xuân Son nghiêm trọng hơn so với ghi nhận ban đầu

(LĐTĐ) Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec vết thương của tiền đạo Nguyễn Xuân Son nghiêm trọng hơn so với ghi nhận ban đầu. Kết quả hội chẩn ghi nhận, cầu thủ Xuân Son bị gãy kín phức tạp 1/3 giữa thân hai xương cẳng chân, có mảnh rời lớn.
Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đủ chi trả cho việc tinh giản khi sắp xếp tổ chức bộ máy

Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp đủ chi trả cho việc tinh giản khi sắp xếp tổ chức bộ máy

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Lê Hùng Sơn, dự kiến sẽ có khoảng 100 nghìn người hưởng chế độ theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, bao gồm cả công chức và viên chức.

Tin khác

Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

(LĐTĐ) Với hơn 130 ngàn lượt khách đổ về khu vực diễn ra concert, "Anh trai vượt ngàn chông gai" Day2 không chỉ thiết lập kỷ lục về lượng người tham dự mà còn tạo nên hiệu ứng văn hóa bùng nổ. Đồng đầu tư với chương trình, Techcombank đã ghi dấu ấn đậm nét với những cách làm sáng tạo, từ chiến lược tặng vé độc quyền cho đến trải nghiệm mới mẻ và khác biệt giúp khách hàng được “sinh lời tự động” mỗi ngày.
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Nhằm tiếp lửa Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, Ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên, gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng “những chiến binh sao vàng”.
Viettel tăng trưởng 2 con số, nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng

Viettel tăng trưởng 2 con số, nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Sáng 3/1, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Hội nghị quân chính, tổng kết năm 2024. Doanh thu hợp nhất của Viettel năm 2024 là 190 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 103% kế hoạch, tăng trưởng 10,3% - mức tăng cao nhất ngành.
Herbalife Việt Nam lần thứ ba là nhà tài trợ chính thức chương trình “Chào Năm Mới” tại Hà Nội

Herbalife Việt Nam lần thứ ba là nhà tài trợ chính thức chương trình “Chào Năm Mới” tại Hà Nội

(LĐTĐ) Năm 2025 đánh dấu lần thứ ba liên tiếp Herbalife Việt Nam đồng hành cùng sự kiện chào đón năm mới tại Hà Nội (diễn ra từ 31/12/2024 - 1/1/2025) để khuyến khích lối sống năng động và lành mạnh, phù hợp với mục tiêu lâu dài của Herbalife trong việc góp phần nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của con người và cộng đồng.
Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

(LĐTĐ) Từ nay đến hết 31/3/2025, khách hàng là chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế do SHB phát hành sẽ có cơ hội nhận hoàn tiền lên tới 1 triệu đồng, và giảm giá trực tiếp 20% khi chi tiêu, mua sắm tại Trung tâm thương mại Aeon Mall.
Gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City ngắm pháo hoa mừng năm mới

Gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City ngắm pháo hoa mừng năm mới

(LĐTĐ) Đã có gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City để chiêm ngưỡng màn pháo hoa mãn nhãn đón chào thời khắc thiêng liêng của năm mới 2025.
Home Credit trao lớp học mới cùng hàng trăm áo ấm đến điểm trường biên giới Nghệ An

Home Credit trao lớp học mới cùng hàng trăm áo ấm đến điểm trường biên giới Nghệ An

(LĐTĐ) Chuyến xe Home Love vừa có mặt tại điểm trường Mường Piệt (huyện Quế Phong, Nghệ An), trao hàng trăm phần quà gồm sách vở, áo ấm cho các em học sinh và bàn giao 3 phòng học vừa xây mới cho nhà trường.
SHB dành 2 tỷ đồng trao thưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch ASEAN Cup 2024

SHB dành 2 tỷ đồng trao thưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch ASEAN Cup 2024

(LĐTĐ) Với mong muốn khích lệ tinh thần cầu thủ và ban huấn luyện, hướng đến mục tiêu cao nhất, Ngân hàng SHB quyết định sẽ trao thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch giải ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 - ASEAN Cup 2024.
Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất qua những Thành Viên Độc Lập

Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất qua những Thành Viên Độc Lập

(LĐTĐ) Tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất thông qua những Thành Viên Độc Lập (Thành viên) đến tay khách hàng.
Khai mạc Lễ hội hoa hướng dương với chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm tại Vạn Phúc City

Khai mạc Lễ hội hoa hướng dương với chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm tại Vạn Phúc City

(LĐTĐ) Sáng ngày 23/12 vừa qua tại Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra chương trình khai mạc lễ hội hoa hướng dương Sunflower Festival và Hội chợ Xúc tiến Thương mại thành phố Thủ Đức năm 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động