Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

(LĐTĐ) Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
WinMart Smart City thu hút khách hàng trong ngày đầu khai trươngMasan Group công bố giao dịch đầu tư vốn cổ phần lên đến 500 triệu USDCách Masan lan tỏa văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt”
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart.

Các chỉ tiêu thống kê cho thấy, kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp với tình hình thực tế. Quý III/2024, chỉ số tiêu dùng tăng 7,02% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 59,78% vào tốc độ tăng chung của nền kinh tế; tích lũy tài sản tăng 7,08%, đóng góp 39,03%; xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,68%; nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,84%. Theo đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2024 tăng 7,40% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn; sức cầu trong nước thấp; nhiều dự án bị đình trệ, vướng mắc khiến nguồn lực của nền kinh tế bị tồn đọng.

Trong bối cảnh thách thức của kinh tế năm 2024, các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực, nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart
Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart.

Là hệ thống bán lẻ hiện đại có mạng lưới lớn nhất Việt Nam về quy mô với gần 4.000 điểm bán tại 62 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước, chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN thuộc Tập đoàn Masan đã phát triển các mô hình bán lẻ đa dạng phục vụ người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, đồng thời cung ứng hàng hóa phong phú với giá cả bình ổn.

Cụ thể, nhà bán lẻ này phục vụ hơn 20.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, đồ khô, đến chăm sóc cá nhân và gia đình, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân. Đồng hành cùng ngành sản xuất của Việt Nam, tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ này đạt trên 90%. Với những sáng kiến và chiến lược hiệu quả vì lợi ích người tiêu dùng, WinMart đã góp phần giữ vững thị phần của doanh nghiệp nội trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

Thường xuyên mua sắm tại siêu thị WinMart, chị Minh Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, chất lượng được đảm bảo, không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, đa dạng mặt hàng tạo thuận tiện trong lựa chọn… Đó là những lý do tôi chọn mua sắm tại siêu thị, thay vì các cửa hàng tạp hóa hay đi chợ như thói quen trước đây.”

Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình
Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình.

Không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách mua sắm, trong năm 2024, WinMart đã đẩy mạnh chiến lược giá tốt để đồng hành cùng người tiêu dùng. Cụ thể, nhà bán lẻ này tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp để đưa các sản phẩm, hàng hóa chất lượng, tươi ngon, giá luôn tốt đến hàng triệu khách hàng, thường xuyên tổ các khuyến mại định kỳ, thực hiện chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli. Đến nay, chương trình Hội viên WiN đã thu hút hơn 10 triệu khách hàng tham gia và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian. Ngoài ra, chuỗi cung ứng Supra do Masan tự xây dựng cũng giúp chuỗi WinMart/WinMart+/WiN gia tăng hiệu quả cung ứng, rút ngắn thời gian vận chuyển, đồng thời tiết giảm 11% - 13% chi phí logistic.

Ở mảng hàng tiêu dùng, với lịch sử hơn 28 năm hoạt động, Masan Consumer - công ty thành viên của Tập đoàn Masan đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt. Masan Consumer có mối quan hệ mật thiết với hơn 340.000 nhà bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và sở hữu 5 thương hiệu mạnh có doanh thu trên 100 triệu USD/năm. Kết thúc quý III/2024 và 9 tháng đầu năm 2024, Masan Consumer ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, lợi nhuận sau thuế quý III và 9 tháng đầu năm 2024 lần lượt tăng 14,5%, đạt 2.072 tỷ đồng và tăng 13,8% đạt 5.474 tỷ đồng.

Khách hàng mua sắm các sản phẩm giá tốt tại siêu thị WinMart
Khách hàng mua sắm các sản phẩm giá tốt tại siêu thị WinMart.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thay đổi không ngừng, Masan Consumer đã liên tục nâng cao năng lực Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) để giới thiệu những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Tốc độ ra mắt các sản phẩm đổi mới cũng là lợi thế vượt trội của Masan Consumer so với các công ty khác. Đối với các công ty đa quốc gia, tốc độ tung sản phẩm mới ra thị trường mất trung bình khoảng 24 tháng. Đối với Masan Consumer, có những sản phẩm từ lúc lên kế hoạch cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thậm chí chỉ mất 2 tháng. “Những sản phẩm của chúng tôi đến từ sự nhiệt huyết, trí tuệ, để làm sao giới thiệu sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nhanh nhất ra thị trường”, đại diện Masan Consumer chia sẻ.

Đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, tháng 11/2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng 'Một triệu bữa cơm có thịt', tại Trường tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU - một thương hiệu “Love Brand” của Masan Consumer đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến "chảo cơm có thịt khổng lồ". Dự án "Một triệu bữa cơm có thịt" của CHIN-SU được thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai.

Tháng 10/2024, Tập đoàn Masan đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh - Nhóm kinh doanh xuất sắc 2024. Theo đó, Masan được đánh giá là doanh nghiệp đạt những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà. Quý III/2024, doanh thu thuần của tập đoàn đạt 21.487 tỉ đồng, tăng 6,6% so với mức 20.155 tỉ đồng trong quý III/2023. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế phân bổ cổ đông thiểu số đạt 701 tỉ đồng, tăng 1.349,2% so với cùng kỳ năm trước.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tư duy toàn cầu để xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh

Tư duy toàn cầu để xây dựng Hà Nội là thành phố thông minh

(LĐTĐ) Ngày 2/12, trong khuôn khổ Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - Châu Á năm 2024, các đại biểu đã tham gia tọa đàm chia sẻ với chủ đề “Thành phố thông minh - Kinh tế số - Phát triển bền vững”.
Hà Nội ghi nhận thêm 585 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 585 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 22/11 đến 28/11), toàn Thành phố ghi nhận 585 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 89 trường hợp so với tuần trước.
Hưng Yên có tân Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy

Hưng Yên có tân Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy

(LĐTĐ) Ngày 2/12, tại trụ sở Tỉnh ủy Hưng Yên, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ.
"Chải" Long Vũ lần đầu được đề cử tại VTV Awards

"Chải" Long Vũ lần đầu được đề cử tại VTV Awards

(LĐTĐ) Giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2024 chính thức bước vào vòng bình chọn với 8 hạng mục giải thưởng và 92 đề cử. Vòng 1 của cuộc bình chọn sẽ diễn ra từ 12h00 ngày 1/12/2024 đến 12h00 ngày 23/12/2024, hứa hẹn một mùa giải sôi động với nhiều tác phẩm và gương mặt ấn tượng.
Trải nghiệm nghỉ dưỡng an yên tại chuỗi biệt thự biển Vlasta - Sầm Sơn

Trải nghiệm nghỉ dưỡng an yên tại chuỗi biệt thự biển Vlasta - Sầm Sơn

(LĐTĐ) Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian sống trong lành, hệ tiện ích phong phú, Vlasta - Sầm Sơn mang tới cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp và đa sắc với những hoạt động văn hóa nghệ thuật tinh tế.
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

(LĐTĐ) Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
“Chốt” thời điểm hoàn thành bổ cập nước từ hồ Tây về sông Tô Lịch

“Chốt” thời điểm hoàn thành bổ cập nước từ hồ Tây về sông Tô Lịch

(LĐTĐ) Đối với công tác bổ cập nước từ hồ Tây về sông Tô Lịch, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã quyết định triển khai dự án khẩn cấp; giao Sở Xây dựng chủ trì với các sở, ngành, ban quản lý dự án và các địa phương đẩy nhanh tiến độ dự án. Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu đến 2/9/2025 phải hoàn thành, trong bất kỳ hoàn cảnh, điều kiện nào. Quá trình thực hiện phải đặc biệt chú ý phương án bảo vệ môi trường sinh thái, hệ sinh thái Hồ Tây bổ cập nước hồ về sông Tô Lịch.

Tin khác

Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

Thẻ tín dụng HDBank - Ưu đãi đa tầng, hưởng trọn niềm vui cuối năm

(LĐTĐ) Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm. Với vô vàn chương trình giảm giá đa tầng hấp dẫn, thẻ tín dụng HDBank không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp chủ thẻ tiết kiệm tối đa trong mọi giao dịch, từ ăn uống, di chuyển đến mua sắm, du lịch.
Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt ra trường quốc tế

Nâng tầm giá trị doanh nghiệp Việt ra trường quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Hồ Nam, người sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) được biết đến là mẫu hình doanh nhân tiêu biểu trong việc thúc đẩy giá trị ESG thuần Việt (bộ tiêu chuẩn đo lường phát triển bền vững trên tiêu chí môi trường – xã hội và quản trị doanh nghiệp) ngang tầm với quy chuẩn quốc tế.
Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

(LĐTĐ) Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh, nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao tặng hồ bơi thứ hai cho trẻ em nghèo

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao tặng hồ bơi thứ hai cho trẻ em nghèo

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khu vực miền Tây sông nước được học bơi miễn phí, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định tài trợ một chiếc hồ cho Trường tiểu học Phú Thuận, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.
The Continental - tâm điểm đô thị Inter-City Hub đầu tiên của Việt Nam

The Continental - tâm điểm đô thị Inter-City Hub đầu tiên của Việt Nam

(LĐTĐ) Là phân khu đầu tiên thuộc dự án Imperia Signature Cổ Loa - dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia do MIK Group phát triển, The Continental đại diện cho chuẩn mực sống toàn cầu với mô hình căn hộ Global-Residences lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC

HDBank khởi động dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững” cùng PwC

(LĐTĐ) HDBank vừa chính thức hợp tác với PwC, trở thành ngân hàng tiên phong tại Việt Nam triển khai toàn diện dự án “Tư vấn quản trị ESG và Tài chính bền vững.”
Phương pháp luận về Chuyển đổi số của Viettel Solutions là thành công điển hình của năm tại BIG Awards for Business 2024

Phương pháp luận về Chuyển đổi số của Viettel Solutions là thành công điển hình của năm tại BIG Awards for Business 2024

(LĐTĐ) Dịch vụ Tư vấn Chuyển đổi số với phương pháp luận Viettel Agile của Viettel Solutions vừa được Giải thưởng quốc tế BIG Awards for Business 2024 công bố là điển hình của năm (Case Study of the Years).
Việt Nam tiếp tục có hãng hàng không 5 sao xuất sắc

Việt Nam tiếp tục có hãng hàng không 5 sao xuất sắc

(LĐTĐ) Vietnam Airlines được tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) vinh danh là “Hãng hàng không 5 sao xuất sắc” (Five Star Major Airline). Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Airlines nhận được danh hiệu uy tín quốc tế này.
Nâng cao thể lực, sẵn sàng cho mùa giải đấu lớn

Nâng cao thể lực, sẵn sàng cho mùa giải đấu lớn

(LĐTĐ) Chế độ dinh dưỡng khoa học đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc duy trì năng lượng, nâng cao thể lực và tối ưu hóa hiệu suất thi đấu trong bóng đá. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp các cầu thủ chống lại sự mệt mỏi, duy trì sự tập trung và hiệu quả trong mỗi trận đấu, đặc biệt khi gặp phải những đối thủ mạnh tại giải đấu quan trọng vào cuối năm 2024.
Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur, tăng cường kết nối khu vực ASEAN

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur, tăng cường kết nối khu vực ASEAN

(LĐTĐ) Vietjet chính thức khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Kuala Lumpur, thúc đẩy quan hệ kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam - Malaysia, cũng như toàn Đông Nam Á. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm nhân chuyến thăm chính thức Malaysia.
Xem thêm
Phiên bản di động