Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

(LĐTĐ) Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
WinMart Smart City thu hút khách hàng trong ngày đầu khai trươngMasan Group công bố giao dịch đầu tư vốn cổ phần lên đến 500 triệu USDCách Masan lan tỏa văn hóa “Người Việt dùng hàng Việt”
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart.

Các chỉ tiêu thống kê cho thấy, kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp với tình hình thực tế. Quý III/2024, chỉ số tiêu dùng tăng 7,02% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 59,78% vào tốc độ tăng chung của nền kinh tế; tích lũy tài sản tăng 7,08%, đóng góp 39,03%; xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,68%; nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ tăng 15,84%. Theo đó, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý III/2024 tăng 7,40% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn; sức cầu trong nước thấp; nhiều dự án bị đình trệ, vướng mắc khiến nguồn lực của nền kinh tế bị tồn đọng.

Trong bối cảnh thách thức của kinh tế năm 2024, các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực, nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart
Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart.

Là hệ thống bán lẻ hiện đại có mạng lưới lớn nhất Việt Nam về quy mô với gần 4.000 điểm bán tại 62 tỉnh/thành phố trên khắp cả nước, chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WiN thuộc Tập đoàn Masan đã phát triển các mô hình bán lẻ đa dạng phục vụ người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn, đồng thời cung ứng hàng hóa phong phú với giá cả bình ổn.

Cụ thể, nhà bán lẻ này phục vụ hơn 20.000 mặt hàng, từ thực phẩm tươi sống, đồ khô, đến chăm sóc cá nhân và gia đình, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân. Đồng hành cùng ngành sản xuất của Việt Nam, tỷ lệ hàng hóa có xuất xứ trong nước tại hệ thống bán lẻ này đạt trên 90%. Với những sáng kiến và chiến lược hiệu quả vì lợi ích người tiêu dùng, WinMart đã góp phần giữ vững thị phần của doanh nghiệp nội trong thị trường bán lẻ đầy cạnh tranh.

Thường xuyên mua sắm tại siêu thị WinMart, chị Minh Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Giá cả hàng hóa được niêm yết rõ ràng, chất lượng được đảm bảo, không gian mua sắm sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình, đa dạng mặt hàng tạo thuận tiện trong lựa chọn… Đó là những lý do tôi chọn mua sắm tại siêu thị, thay vì các cửa hàng tạp hóa hay đi chợ như thói quen trước đây.”

Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình
Tươi ngon, chất lượng, giá tốt là các tiêu chí mà WinMart chú trọng tập trung để phục vụ khách hàng của mình.

Không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách mua sắm, trong năm 2024, WinMart đã đẩy mạnh chiến lược giá tốt để đồng hành cùng người tiêu dùng. Cụ thể, nhà bán lẻ này tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp để đưa các sản phẩm, hàng hóa chất lượng, tươi ngon, giá luôn tốt đến hàng triệu khách hàng, thường xuyên tổ các khuyến mại định kỳ, thực hiện chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% khi mua các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli. Đến nay, chương trình Hội viên WiN đã thu hút hơn 10 triệu khách hàng tham gia và dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian. Ngoài ra, chuỗi cung ứng Supra do Masan tự xây dựng cũng giúp chuỗi WinMart/WinMart+/WiN gia tăng hiệu quả cung ứng, rút ngắn thời gian vận chuyển, đồng thời tiết giảm 11% - 13% chi phí logistic.

Ở mảng hàng tiêu dùng, với lịch sử hơn 28 năm hoạt động, Masan Consumer - công ty thành viên của Tập đoàn Masan đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt. Masan Consumer có mối quan hệ mật thiết với hơn 340.000 nhà bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và sở hữu 5 thương hiệu mạnh có doanh thu trên 100 triệu USD/năm. Kết thúc quý III/2024 và 9 tháng đầu năm 2024, Masan Consumer ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, lợi nhuận sau thuế quý III và 9 tháng đầu năm 2024 lần lượt tăng 14,5%, đạt 2.072 tỷ đồng và tăng 13,8% đạt 5.474 tỷ đồng.

Khách hàng mua sắm các sản phẩm giá tốt tại siêu thị WinMart
Khách hàng mua sắm các sản phẩm giá tốt tại siêu thị WinMart.

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thay đổi không ngừng, Masan Consumer đã liên tục nâng cao năng lực Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) để giới thiệu những sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Tốc độ ra mắt các sản phẩm đổi mới cũng là lợi thế vượt trội của Masan Consumer so với các công ty khác. Đối với các công ty đa quốc gia, tốc độ tung sản phẩm mới ra thị trường mất trung bình khoảng 24 tháng. Đối với Masan Consumer, có những sản phẩm từ lúc lên kế hoạch cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng thậm chí chỉ mất 2 tháng. “Những sản phẩm của chúng tôi đến từ sự nhiệt huyết, trí tuệ, để làm sao giới thiệu sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nhanh nhất ra thị trường”, đại diện Masan Consumer chia sẻ.

Đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, tháng 11/2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng 'Một triệu bữa cơm có thịt', tại Trường tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU - một thương hiệu “Love Brand” của Masan Consumer đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến "chảo cơm có thịt khổng lồ". Dự án "Một triệu bữa cơm có thịt" của CHIN-SU được thực hiện nhằm mục tiêu hỗ trợ dinh dưỡng cho các em ở những khu vực còn nhiều khó khăn, không chỉ mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương đưa các em đến trường đều đặn hơn, mà còn hướng tới phát triển toàn diện về thể lực, tầm vóc, trí tuệ cho các em trên hành trình đi tìm con chữ tương lai.

Tháng 10/2024, Tập đoàn Masan đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh - Nhóm kinh doanh xuất sắc 2024. Theo đó, Masan được đánh giá là doanh nghiệp đạt những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà. Quý III/2024, doanh thu thuần của tập đoàn đạt 21.487 tỉ đồng, tăng 6,6% so với mức 20.155 tỉ đồng trong quý III/2023. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế phân bổ cổ đông thiểu số đạt 701 tỉ đồng, tăng 1.349,2% so với cùng kỳ năm trước.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng Nai: Phá đường dây kêu gọi đầu tư tiền ảo để lừa đảo tài sản của 200 người

Đồng Nai: Phá đường dây kêu gọi đầu tư tiền ảo để lừa đảo tài sản của 200 người

(LĐTĐ) Các đối tượng đã lập website đặt tên là “Bitminer” với tên miền đăng ký tại Singapore và đồng tiền ảo là “Bincoin”, viết bài giới thiệu và cắm mốc vị trí công ty trên google maps tại Dubai để dẫn dụ nhà đầu tư tham gia.
Phúc Thọ: Khen thưởng 35 đơn vị tiêu biểu trong phong trào Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn

Phúc Thọ: Khen thưởng 35 đơn vị tiêu biểu trong phong trào Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn

(LĐTĐ) Ngày 5/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức khen thưởng các Công đoàn cơ sở có thành tích trong phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn vệ sinh lao động”.
Lần đầu tiên nghệ thuật ghép gốm kết hợp sơn mài tại triển lãm "Chiêm bao"

Lần đầu tiên nghệ thuật ghép gốm kết hợp sơn mài tại triển lãm "Chiêm bao"

(LĐTĐ) "Chiêm bao" - triển lãm cá nhân đầu tiên của họa sĩ Tô Ngọc Trang (Trang Trọc) diễn ra từ ngày 3-19/1/2025 tại Area 75 - Art & Auction (75 Hàng Bồ, Hà Nội), giới thiệu đến công chúng 26 tác phẩm chân dung ghép gốm độc đáo trên nền sơn mài.
Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam tại chung kết lượt về AFF Cup 2024 gặp Thái Lan

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam tại chung kết lượt về AFF Cup 2024 gặp Thái Lan

(LĐTĐ) Trên "chảo lửa" Rajamangala hơn 51.000 chỗ ngồi, tuyển Việt Nam vẫn tự tin sẽ vượt qua chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết lượt về diễn ra lúc 20h hôm nay để nâng cao cúp vô địch. Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam cho trận đấu lịch sử này đã lộ diện với nhiều điểm đáng chú ý.
Trao yêu thương đến người lao động huyện Đông Anh dịp Tết Ất Tỵ 2025

Trao yêu thương đến người lao động huyện Đông Anh dịp Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân ơn Đảng”.
Đại tá Nguyễn Đức Hải làm giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai

Đại tá Nguyễn Đức Hải làm giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 4/1, tại Công an tỉnh Đồng Nai, Bộ Công an tổ chức Lễ thông báo, công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác cán bộ.
Đề xuất quy định về chế độ ốm đau của người lao động

Đề xuất quy định về chế độ ốm đau của người lao động

Tại dự thảo Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất quy định về chế độ ốm đau của người lao động.

Tin khác

Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

(LĐTĐ) Với hơn 130 ngàn lượt khách đổ về khu vực diễn ra concert, "Anh trai vượt ngàn chông gai" Day2 không chỉ thiết lập kỷ lục về lượng người tham dự mà còn tạo nên hiệu ứng văn hóa bùng nổ. Đồng đầu tư với chương trình, Techcombank đã ghi dấu ấn đậm nét với những cách làm sáng tạo, từ chiến lược tặng vé độc quyền cho đến trải nghiệm mới mẻ và khác biệt giúp khách hàng được “sinh lời tự động” mỗi ngày.
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Nhằm tiếp lửa Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, Ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên, gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng “những chiến binh sao vàng”.
Viettel tăng trưởng 2 con số, nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng

Viettel tăng trưởng 2 con số, nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Sáng 3/1, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Hội nghị quân chính, tổng kết năm 2024. Doanh thu hợp nhất của Viettel năm 2024 là 190 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 103% kế hoạch, tăng trưởng 10,3% - mức tăng cao nhất ngành.
Herbalife Việt Nam lần thứ ba là nhà tài trợ chính thức chương trình “Chào Năm Mới” tại Hà Nội

Herbalife Việt Nam lần thứ ba là nhà tài trợ chính thức chương trình “Chào Năm Mới” tại Hà Nội

(LĐTĐ) Năm 2025 đánh dấu lần thứ ba liên tiếp Herbalife Việt Nam đồng hành cùng sự kiện chào đón năm mới tại Hà Nội (diễn ra từ 31/12/2024 - 1/1/2025) để khuyến khích lối sống năng động và lành mạnh, phù hợp với mục tiêu lâu dài của Herbalife trong việc góp phần nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của con người và cộng đồng.
Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

(LĐTĐ) Từ nay đến hết 31/3/2025, khách hàng là chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế do SHB phát hành sẽ có cơ hội nhận hoàn tiền lên tới 1 triệu đồng, và giảm giá trực tiếp 20% khi chi tiêu, mua sắm tại Trung tâm thương mại Aeon Mall.
Gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City ngắm pháo hoa mừng năm mới

Gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City ngắm pháo hoa mừng năm mới

(LĐTĐ) Đã có gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City để chiêm ngưỡng màn pháo hoa mãn nhãn đón chào thời khắc thiêng liêng của năm mới 2025.
Home Credit trao lớp học mới cùng hàng trăm áo ấm đến điểm trường biên giới Nghệ An

Home Credit trao lớp học mới cùng hàng trăm áo ấm đến điểm trường biên giới Nghệ An

(LĐTĐ) Chuyến xe Home Love vừa có mặt tại điểm trường Mường Piệt (huyện Quế Phong, Nghệ An), trao hàng trăm phần quà gồm sách vở, áo ấm cho các em học sinh và bàn giao 3 phòng học vừa xây mới cho nhà trường.
SHB dành 2 tỷ đồng trao thưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch ASEAN Cup 2024

SHB dành 2 tỷ đồng trao thưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch ASEAN Cup 2024

(LĐTĐ) Với mong muốn khích lệ tinh thần cầu thủ và ban huấn luyện, hướng đến mục tiêu cao nhất, Ngân hàng SHB quyết định sẽ trao thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch giải ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 - ASEAN Cup 2024.
Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất qua những Thành Viên Độc Lập

Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất qua những Thành Viên Độc Lập

(LĐTĐ) Tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất thông qua những Thành Viên Độc Lập (Thành viên) đến tay khách hàng.
Khai mạc Lễ hội hoa hướng dương với chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm tại Vạn Phúc City

Khai mạc Lễ hội hoa hướng dương với chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm tại Vạn Phúc City

(LĐTĐ) Sáng ngày 23/12 vừa qua tại Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra chương trình khai mạc lễ hội hoa hướng dương Sunflower Festival và Hội chợ Xúc tiến Thương mại thành phố Thủ Đức năm 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động