Thi công trên từng chiều của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc
Để khắc phục, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thi công trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông. Cụ thể, giai đoạn 1, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5 (từ nay cho đến ngày 15/11/2022). Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16/11 đến 16/12/2022).
Cầu Thanh Trì là tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô. Tuy nhiên, do có lưu lượng phương tiện giao thông lưu thông lớn nên cầu thường xuyên bị ùn tắc. (Ảnh: Đinh Luyện) |
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan chỉ thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.
Nhà thầu tổ chức rào chắn rộng 5m, chiều dài 50m trên một chiều cầu Thanh Trì để dịch chuyển dải phân cách mềm. Trước vị trí thi công 200m, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.
Công tác phân luồng cho các phương tiện theo hướng: Đối với làn dành cho ô tô, các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 7,3m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì. Với làn hỗn hợp, các phương tiện ô tô con lưu thông đến vị trí mở dải phân cách chuyển làn lưu thông sang làn dành cho ô tô rộng 7,3m sát dải phân cách giữa để lưu thông đi qua vị trí thi công.
Các phương tiện xe máy lưu thông trên làn hỗn hợp, không chuyển làn tại điểm mở dải phân cách và tiếp tục lưu thông đến vị trí thi công để đi vào làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm...
Được biết, cầu Thanh Trì được thiết kế, xây dựng và bàn giao cho Hà Nội quản lý từ năm 2013. Cầu có chiều dài 3km, mặt cắt ngang rộng 33m, được chia thành hai chiều riêng biệt bằng dải phân cách cứng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34