Thi công trên từng chiều của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc

17:40 | 04/10/2022
Cầu Thanh Trì là tuyến giao thông huyết mạch nằm trên trục Vành đai 3, kết nối với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng… Do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua cầu lớn nên tình hình trật tự, an toàn giao thông của cầu diễn biến phức tạp, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Hàng loạt ô tô vô tư lấn làn xe máy trên cầu Thanh Trì Hà Nội triển khai phân luồng, cải tạo đường giao thông Cần giải pháp để giải “bài toán” ùn tắc ở những trục giao thông trọng điểm Sắp điều chỉnh tốc độ làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì

Để khắc phục, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức thi công trên từng chiều lưu thông của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc giao thông. Cụ thể, giai đoạn 1, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5 (từ nay cho đến ngày 15/11/2022). Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16/11 đến 16/12/2022).

Thi công trên từng chiều của cầu Thanh Trì để hạn chế ùn tắc
Cầu Thanh Trì là tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô. Tuy nhiên, do có lưu lượng phương tiện giao thông lưu thông lớn nên cầu thường xuyên bị ùn tắc. (Ảnh: Đinh Luyện)

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan chỉ thực hiện thi công từ 22h đến 5h hôm sau và phải thu hồi toàn bộ máy thi công, biển báo, rào chắn... để các phương tiện lưu thông bình thường vào ban ngày.

Nhà thầu tổ chức rào chắn rộng 5m, chiều dài 50m trên một chiều cầu Thanh Trì để dịch chuyển dải phân cách mềm. Trước vị trí thi công 200m, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.

Công tác phân luồng cho các phương tiện theo hướng: Đối với làn dành cho ô tô, các phương tiện ô tô lưu thông trên làn đường rộng 7,3m sát dải phân cách giữa của cầu Thanh Trì. Với làn hỗn hợp, các phương tiện ô tô con lưu thông đến vị trí mở dải phân cách chuyển làn lưu thông sang làn dành cho ô tô rộng 7,3m sát dải phân cách giữa để lưu thông đi qua vị trí thi công.

Các phương tiện xe máy lưu thông trên làn hỗn hợp, không chuyển làn tại điểm mở dải phân cách và tiếp tục lưu thông đến vị trí thi công để đi vào làn đường dành cho xe máy rộng 2,9m sau khi dịch chuyển dải phân cách mềm...

Được biết, cầu Thanh Trì được thiết kế, xây dựng và bàn giao cho Hà Nội quản lý từ năm 2013. Cầu có chiều dài 3km, mặt cắt ngang rộng 33m, được chia thành hai chiều riêng biệt bằng dải phân cách cứng.

Đinh Luyện

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này