Techcombank giới thiệu giải pháp mới tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025
| Hơn 100 nghìn khách hàng đã nhận iPhone, Airpods, vé “Anh trai” từ “Sinh lời trúng lớn” Tiến tới phiên bản vượt trội: Khi người Việt dấn thân với bản sắc riêng |
Tại sự kiện, Techcombank đã chính thức ra mắt hành trình mở tài khoản online hoàn toàn trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp - một giải pháp tiên phong ứng dụng những công nghệ hiện đại như OCR, eKYC, chữ ký số tức thời..., mang lại rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp. Giải pháp này mang lại sự linh hoạt tối đa nhờ cơ chế nhập - duyệt duy nhất, đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt là doanh nghiệp siêu nhỏ, mới thành lập hoặc có mô hình đơn giản.
Song song với đó, việc số hóa hoàn toàn quy trình mở tài khoản doanh nghiệp cũng như thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái đa dạng cũng thể hiện bước đi song hành của Techcombank và cam kết của ngân hàng trong việc đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình mới của dân tộc, góp phần hiện đại hóa và tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Giới thiệu tại sự kiện, ngân hàng tiếp tục chia sẻ về Techcombank Sinh lời tự động 2.0 - một bước tiến đột phá thể hiện tốc độ đổi mới không ngừng của nhà băng này. Đây được đánh giá là sản phẩm mang tính cách mạng, triển khai thông qua ứng dụng di động, cho phép khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp thu lời từ dòng tiền nhàn rỗi chỉ bằng một thao tác trên ứng dụng.
Chỉ trong quý I/2025, đã có thêm 800.000 khách hàng kích hoạt Techcombank Sinh lời tự động, đưa tổng số khách hàng sử dụng lên 3,1 triệu vào cuối quý I/2025. Điều này cho thấy sự đón nhận mạnh mẽ từ thị trường và cam kết của Techcombank tiếp tục đồng hành cùng hành trình tài chính và những trải nghiệm cá nhân hóa tốt nhất cho khách hàng.
![]() |
| Ông Phan Thanh Sơn trình bày những giải pháp thanh toán đột phá. |
Đặc biệt, Techcombank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam áp dụng AI và máy học (machine learning) vào toàn bộ hoạt động ngân hàng - từ tiếp cận và thấu hiểu khách hàng, phát triển các sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa theo từng nhóm nhu cầu cụ thể, đến tối ưu hiệu suất làm việc của cán bộ nhân viên và nâng cao năng lực quản trị rủi ro, phòng chống gian lận. Đây chính là điểm khác biệt nổi bật trong hành trình chuyển đổi số của Techcombank, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cách tiếp cận thực chất, toàn diện.
Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng giám đốc Techcombank, chia sẻ: “Những nỗ lực trong suốt thời gian là minh chứng cho sứ mệnh mà Techcombank đang theo đuổi, đó là khai phóng sức mạnh chuyển đổi số và kết nối Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển mình để trở thành ngân hàng ứng dụng và tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu Việt Nam. Bởi chúng tôi tin rằng, chuyển đổi số không chỉ giúp ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn, mà còn giúp cho cuộc sống người dân tốt hơn”.
Chia sẻ về lộ trình chuyển đổi số giai đoạn từ nay đến năm 2030, ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng chuyển đổi số Techcombank cho biết: “Techcombank đang bước vào kỷ nguyên ngân hàng vận hành bằng trí tuệ nhân tạo - nơi mọi trải nghiệm tài chính đều được cá nhân hóa, thông minh và tích hợp trong hệ sinh thái số hiện đại. AI không chỉ giúp chúng tôi thấu hiểu khách hàng của mình một cách sâu sắc hơn, mà còn tối ưu vận hành và hỗ trợ nhân viên hiệu quả. Tuy nhiên, yếu tố cốt lõi của chuyển đổi vẫn là con người - đội ngũ nhân sự xuất sắc, hiểu công nghệ và kinh doanh, là nền tảng để tạo ra những đột phá thực sự.”
Cũng trong ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng 2025, gian hàng triển lãm của Techcombank đã ây được sự chú ý và hiệu ứng đặc biệt khi mang tới hệ sinh thái số lấy khách hàng là trọng tâm, với các nền tảng được cá nhân hóa theo thời gian thực, dựa trên trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, nhận diện sinh trắc học và chữ ký số. Từ dữ liệu lớn đến giải pháp cá thể và hệ sinh thái đa chiều, Techcombank đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” nhằm khai phóng sức mạnh chuyển đổi số và kết nối Việt Nam.
Hành trình chuyển đổi số của ngân hàng trong gần 32 năm hình thành và phát triển luôn gắn liền với những bước chuyển mình của hệ thống ngân hàng trong nước, và từng bước khẳng định vị thế của một ngân hàng tư nhân Việt Nam hàng đầu khu vực. Techcombank đang tái định nghĩa dịch vụ tài chính với một hệ sinh thái vượt trội lấy khách hàng làm trọng tâm, được thiết kế để tích hợp liền mạch, mang đến trải nghiệm ưu việt và tạo dựng sự gắn kết lâu dài.
Thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ tiên tiến và dữ liệu lớn, Techcombank kết nối các thành viên trên một hành trình trải nghiệm mạch lạc, thúc đẩy bởi nền tảng khách hàng thân thiết năng động. Điều này cũng phù hợp với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới” mà ngày chuyển đổi số năm nay đang tập trung đẩy mạnh - thể hiện khát vọng vươn lên mạnh mẽ của ngành ngân hàng trong việc kiến tạo một hệ sinh thái tài chính hiện đại, thông minh, lấy công nghệ làm nền tảng, hướng tới phục vụ tối đa người dân và doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Định hình chiến lược chuyển đổi kép, tạo bứt phá cho ngành Công Thương giai đoạn 2025 - 2030
Doanh nghiệp 03/12/2025 13:36
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Doanh nghiệp 02/12/2025 14:41
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số
Doanh nghiệp 27/11/2025 13:20
Khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình
Doanh nghiệp 27/11/2025 10:57
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp 23/11/2025 18:19
Làm thế nào để ESG không chỉ là khẩu hiệu?
Doanh nghiệp 21/11/2025 13:36
BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm khối doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp 20/11/2025 17:05
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn
Doanh nghiệp 18/11/2025 22:48
Đa dạng mô hình kinh tế theo định hướng du lịch nông nghiệp - làng nghề
Doanh nghiệp 15/11/2025 12:58
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13
Doanh nghiệp 14/11/2025 15:16

