Tạo cầu nối giữa cơ quan dân cử với cử tri Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, HĐND các cấp TP Hà Nội đã chủ động, phối hợp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền qua các kênh hiệu quả, phù hợp, giúp các đại biểu HĐND làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, đồng thời tạo cầu nối tích cực, gần gũi giữa cơ quan dân cử với cử tri Thủ đô.
tao cau noi giua co quan dan cu voi cu tri thu do Công tác tiếp xúc cử tri ngày càng được đổi mới
tao cau noi giua co quan dan cu voi cu tri thu do Giám sát, khảo sát nhiều vấn đề bức xúc dân sinh
tao cau noi giua co quan dan cu voi cu tri thu do Kiên quyết xử lý nghiêm các trường ngoài công lập sai phạm

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã chỉ đạo Văn phòng HĐND Thành phố đẩy mạnh phối hợp và tổ chức thực hiện công tác này với nhiều hình thức nhằm phục vụ tốt hơn hoạt động của HĐND Thành phố.

tao cau noi giua co quan dan cu voi cu tri thu do
Chuyên mục HĐND trên báo Lao động Thủ đô điện tử. (NC)

Ngoài phối hợp với một số cơ quan báo chí xây dựng trang chuyên đề trên các ấn phẩm, Văn phòng HĐND Thành phố còn đăng toàn bộ các văn bản chỉ đạo của HĐND Thành phố trên trang thông tin điện tử của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố; ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp tài liệu, thông tin cho đại biểu HĐND Thành phố và cử tri…

Nhờ vậy, việc xử lý, cung cấp thông tin từ đầu nhiệm kỳ đến nay luôn bảo đảm kịp thời, có hệ thống, thuận lợi trong việc lưu trữ, khai thác và sử dụng tài liệu, góp phần quan trọng phát huy năng lực hoạt động của đại biểu, nhất là việc nghiên cứu, phân tích, đánh giá các vấn đề để tham gia thảo luận, quyết định và chất vấn tại kỳ họp; tham gia ý kiến trong quá trình khảo sát, giám sát.

Chánh Văn phòng HĐND TP Hà Nội Lê Minh Đức cho biết, nét nổi bật trong hoạt động tuyên truyền là Văn phòng HĐND Thành phố thường xuyên đăng tải công khai thông báo kết luận các đợt giám sát, khảo sát của HĐND Thành phố, giúp cử tri theo dõi, giám sát các cơ quan quản lý nhà nước.

Bên cạnh đó, Văn phòng HĐND Thành phố còn nâng cấp giao diện mới trang thông tin điện tử của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố. Riêng năm 2018, trang thông tin điện tử đã đăng tải 1.080 tin, bài, ảnh phản ánh hoạt động của HĐND, các tin tức chung của Thủ đô, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, HĐND các cấp Thành phố.

Cùng với HĐND Thành phố, thời gian qua, HĐND các quận, huyện, thị xã cũng tăng cường thông tin, tuyên truyền các hoạt động trên cổng thông tin điện tử của địa phương. Cổng thông tin điện tử các quận, huyện, thị xã đều đăng tải công khai về các kỳ họp, lịch tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, nghị quyết của HĐND các cấp. Nhiều địa phương đã áp dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp giúp xử lý văn bản nhanh, hiệu quả.

Hiện nay, HĐND các huyện như: Gia Lâm, Ba Vì, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì… cũng tích cực tuyên truyền về các hoạt động của HĐND. Cổng thông tin điện tử của các huyện bám sát hoạt động của HĐND các cấp để tuyên truyền; đồng thời cập nhật, đăng tải đầy đủ, kịp thời các văn bản, nghị quyết, kết quả giám sát, khảo sát của HĐND để cử tri theo dõi, giám sát.

Trong thời gian tới, để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, Văn phòng HĐND Thành phố sẽ tổ chức tập huấn, trao đổi các hình thức cung cấp thông tin hoạt động của HĐND, trong đó tập trung vào việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng các phần mềm hiện đại để giúp đại biểu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ đổi mới hình thức cung cấp thông tin về hoạt động của HĐND các cấp cho các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội, nhằm tăng cường tuyên truyền hướng về cơ sở.

Chánh Văn phòng HĐND Thành phố Lê Minh Đức cho biết, Văn phòng HĐND Thành phố sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí của trung ương và Thành phố tuyên truyền hướng về cơ sở, chủ động phản ánh các hoạt động của HĐND các xã, phường, thị trấn, quận, huyện, thị xã tạo thông tin đa chiều cho đại biểu và cử tri Thủ đô.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trải nghiệm tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Trải nghiệm tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan và mang đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách, Vườn quốc gia Cúc Phương đã chính thức mở tour tham quan bằng xe điện xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm từ ngày 4/5/2024.
Những gương nữ đoàn viên CĐ Thanh Trì "giỏi việc nước” trên mọi lĩnh vực

Những gương nữ đoàn viên CĐ Thanh Trì "giỏi việc nước” trên mọi lĩnh vực

(LĐTĐ) Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Các chị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, thể hiện trên tất cả các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh, quản lý Nhà nước, giáo dục và đào tạo,...
Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ cho người lao động huyện Quỳ Hợp

Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ cho người lao động huyện Quỳ Hợp

(LĐTĐ) Ngày 08/5/2024, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quỳ hợp tổ chức chương trình Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức và người lao động.
Trang trọng ra mắt không gian văn hoá Hồ Chí Minh

Trang trọng ra mắt không gian văn hoá Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Cơ quan Sở Giao thông vận tải, ngày 8/5, tại Hà Nội, Công đoàn Ngành phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức ra mắt không gian văn hoá Hồ Chí Minh; Sinh hoạt chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Ngành Giao thông vận tải” nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 8/5, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, chương trình “Hát cho công nhân nghe và nghe công nhân hát”, tập huấn công tác ATVSLĐ.
Phát triển thêm chợ đầu mối tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

Phát triển thêm chợ đầu mối tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề xuất xây dựng thêm một chợ đầu mối hiện đại, bên cạnh 3 chợ đầu mối hiện hữu.
Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, hiện đơn vị đã xử lý xong 3 khe co giãn T260, T275, T290 (hướng Mai Dịch đi Pháp Vân), đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Tin khác

Huyện Mê Linh cần đẩy nhanh hơn chuyển đổi số

Huyện Mê Linh cần đẩy nhanh hơn chuyển đổi số

(LĐTĐ) 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mê Linh đã ban hành quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa quy trình giải quyết công việc nội bộ (ngoài thủ tục hành chính), tại Ủy ban nhân dân (UBND) các xã, thị trấn với tổng số 50/126 quy trình, đạt tỷ lệ 40%. Đến nay, chỉ số cải cách hành chính của huyện đã tăng 10 bậc so với 3 năm trước, đứng thứ 13/30 toàn Thành phố. Tuy nhiên, huyện Mê Linh cần chú trọng hơn nữa đến xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số.
Thi đua xây dựng đô thị văn minh chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thi đua xây dựng đô thị văn minh chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội sẽ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các vấn đề thời sự

Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các vấn đề thời sự

(LĐTĐ) Việc cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên rất quan trọng, đặc biệt là với những vấn đề “nóng”, phức tạp. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho rằng, khi được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, cán bộ, đảng viên sẽ là người tuyên truyền, phổ biến đến quần chúng nhân dân, định hướng tư tưởng, định hướng dư luận.
Hà Nội sơ kết việc thực hiện một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng

Hà Nội sơ kết việc thực hiện một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện 3 văn bản quan trọng của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (gồm: Đề án số 20-ĐA/TU, Quy định số 09-QĐ/TU và Kế hoạch số 121-KH/TU). Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo chủ trì hội nghị.
Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

Tập trung tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã rà soát, tổng hợp lại công việc thuộc thẩm quyền của Sở Tài chính để phối hợp thực hiện các công việc Thành phố giao; đề xuất tháo gỡ khó khăn về quản lý tài sản công, nâng mức tự chủ của các đơn vị.
Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

(LĐTĐ) Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các đại biểu thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Thành ủy; đặc biệt là đề xuất những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, nhất là những giải pháp khắc phục hạn chế và những vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác cán bộ.
Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng. Trong đó có nội dung về công tác cán bộ.
Hà Nội: Thông tin về tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn

Hà Nội: Thông tin về tiến độ một số dự án trọng điểm trên địa bàn

(LĐTĐ) Ngày 29/4, Cục Thống kê Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024, trong đó có tiến độ triển khai 4 công trình hạ tầng giao thông cùng một số dự án trọng điểm trên địa bàn Thủ đô.
Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa của Hà Nội đóng góp 5% GRDP

Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa của Hà Nội đóng góp 5% GRDP

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thành phố.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động