Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các vấn đề thời sự

(LĐTĐ) Việc cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên rất quan trọng, đặc biệt là với những vấn đề “nóng”, phức tạp. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho rằng, khi được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, cán bộ, đảng viên sẽ là người tuyên truyền, phổ biến đến quần chúng nhân dân, định hướng tư tưởng, định hướng dư luận.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul Hà Nội sơ kết việc thực hiện một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng

Tại Hội nghị của Thành ủy Hà Nội, ngày 8/5, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đã phát biểu tham luận với chủ đề: “Việc lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị Thành phố thực hiện tuyên truyền về công tác phát triển đảng viên, triển khai ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; Kết quả và giải pháp thực hiện của Ban Biên tập “Sổ tay đảng viên điện tử” của Đảng bộ Thành phố trong thời gian tới”.

Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu tại hội nghị.

Theo đồng chí Phạm Thanh Học, Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy Đảng trực thuộc luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên; xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị báo cáo viên Thành phố, định hướng tuyên truyền trong đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; nắm tình hình dư luận nhân dân; hướng dẫn, chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí; chỉ đạo thông tin kịp thời, phù hợp trong hệ thống Tuyên giáo, trên các phương tiện thông tin đại chúng của Thành phố; đăng tin, bài trên: Trang Thông tin điện tử Đảng bộ Thành phố, Bản tin “Thông tin nội bộ”, “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đã cùng với Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với gần 40 cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, chỉ đạo 8 cơ quan báo chí Hà Nội xây dựng chuyên mục, đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức như: Định hướng báo chí tuần; giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí tháng…

Từ tháng 10/2022 đến nay, đã có hơn 4.500 bài viết về Đề án số 20-ĐA/TU. Trong đó, tập trung nhấn mạnh vào một số nội dung: Công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên; công tác phát triển đảng viên mới trong khối học sinh, sinh viên, khối doanh nghiệp ngoài nhà nước… qua đó, góp phần quan trọng trong nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp về ý nghĩa, vai trò của công tác phát triển đảng viên mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và các trung tâm chính trị cấp huyện nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện nội dung chương trình, tài liệu bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới cho từng đối tượng cụ thể, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp.

Đáng chú ý, đồng chí Phạm Thanh Học cho biết, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện quán triệt, phổ biến, triển khai ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất cao trong triển khai, tổ chức thực hiện để cán bộ, đảng viên nắm được mục đích ứng dụng, hiểu rõ được các tính năng, tiện ích mà phần mềm mang lại cũng như cách thức khai thác và sử dụng phần mềm. Đến nay, có hơn 2,1 triệu cán bộ, đảng viên đã truy cập phần mềm.

Theo Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, từ khi triển khai đến nay, toàn Thành phố đăng tải gần 31 nghìn tin, bài (trong đó cấp Thành phố đăng tải 3,6 nghìn tin, bài; các Đảng ủy trực thuộc và cấp cơ sở đăng tải hơn 27 nghìn tin bài). Thông tin được đăng tải chính xác, kịp thời, tập trung tuyên truyền các sự kiện nổi bật của Trung ương, Thành phố; công tác xây dựng Đảng, các mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống quan điểm sai trái, phòng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa; các chính sách quan trọng, công tác an sinh xã hội…

“Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trang Thông tin điện tử tổng hợp “Sổ tay đảng viên điện tử” đã cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho đảng viên có ý nghĩa rất quan trọng bởi chỉ khi đảng viên nắm chắc, hiểu đúng các chủ trương, quan điểm chỉ đạo thì việc triển khai thực hiện mới đạt hiệu quả. Đây cũng là lực lượng trực tiếp tuyên truyền, cung cấp thông tin tới các tầng lớp nhân dân”, đồng chí Phạm Thanh Học bày tỏ.

Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác
Quang cảnh Hội nghị.

Đặc biệt, trong bối cảnh bùng nổ thông tin, sự phát triển của mạng xã hội, rất nhiều thông tin không chính thống, không chính xác được đưa lên hằng ngày, hằng giờ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, những thông tin báo Đảng và các bản tin nội bộ đã góp phần định hướng, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đảng viên; nêu cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Qua đó tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động trong Đảng và trong xã hội.

Các chức năng cung cấp tin tức, văn kiện, tư liệu, các văn bản mới của Trung ương, của Thành phố trong phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã tạo bước đột phá trong việc mở rộng hình thức, nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin chính thống cho đảng viên trong toàn Đảng bộ Thành phố, qua đó giúp đảng viên tiếp cận, nắm bắt các thông tin kịp thời, chính xác.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hoạt động hiệu quả của “Sổ tay đảng viên”, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề xuất 3 giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Trong đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nề nếp, bài bản phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đến từng đảng viên nhằm tạo sự thống nhất cao trong triển khai, tổ chức thực hiện, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức của cấp ủy Đảng, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng.

Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nội dung hoạt động; thường xuyên rà soát, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban biên tập phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và đặc thù của các cơ quan đơn vị.

Hoàng Phúc

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Hà Nội - Bắc Kinh kết nối, phát huy giá trị di sản

Hà Nội - Bắc Kinh kết nối, phát huy giá trị di sản

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội, Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Hà Nội thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường

Hà Nội thiết lập đề án xử lý ô nhiễm môi trường

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố chủ trì hội nghị.
Tăng cường hợp tác hai thành phố Hà Nội - Bắc Kinh

Tăng cường hợp tác hai thành phố Hà Nội - Bắc Kinh

(LĐTĐ) Trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), chiều ngày 16/5/2024, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã có buổi hội kiến đồng chí Lưu Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Hiệu trưởng Trường Đảng Thành ủy Bắc Kinh. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHND Trung Hoa Phạm Sao Mai.
Hà Nội công khai kết quả chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội công khai kết quả chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Về kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong tháng 4/2024, tổng số điểm thành phố Hà Nội đạt được là 50,72/100 điểm, tính tại thời điểm 17h ngày 8/5/2024.
Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến diễn ra trong tháng 9/2024, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), với sự tham gia của 500 đại biểu.
Hà Nội hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua VNeID

Hà Nội hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua VNeID

(LĐTĐ) Sáng 15/5, với 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp thứ 16 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khoá XVI đã thông qua Nghị quyết ban hành “Quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Hà Nội chốt phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2025

Hà Nội chốt phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2025

(LĐTĐ) Sáng 15/5, tại Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI, 100% đại biểu có mặt đã biểu quyết tán thành thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội, giai đoạn 2023-2025.
HĐND Thành phố xem xét, quyết định 4 nhóm vấn đề quan trọng, cấp thiết

HĐND Thành phố xem xét, quyết định 4 nhóm vấn đề quan trọng, cấp thiết

(LĐTĐ) Sáng nay (15/5), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Tại kỳ họp HĐND Thành phố xem xét, quyết định 4 nhóm vấn đề quan trọng, cấp thiết của Thành phố.
Khai mạc kỳ họp thứ 16 HĐND Thành phố khoá XVI

Khai mạc kỳ họp thứ 16 HĐND Thành phố khoá XVI

(LĐTĐ) Sáng nay (15/5), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong ở Ba Vì

Lãnh đạo thành phố Hà Nội thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong ở Ba Vì

(LĐTĐ) Chiều 13/5, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của Thành phố đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình 3 nạn nhân tử vong do sự cố mưa lớn tại xã Ba Trại (huyện Ba Vì).
Xem thêm
Phiên bản di động