Tấm gương sáng về tuyên truyền và thực hiện văn hóa doanh nghiệp

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn với những bước chân thoăn thoắt - người lãnh đạo đầy nhiệt huyết, sáng tạo, luôn âm thầm gắn bó và cống hiến không biết mệt mỏi cho thành tích chung của đơn vị, đặc biệt là bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Người tôi muốn nói đến là ông Trần Văn Thoan, hiện công tác tại Điện lực Bắc Hà, Công ty Điện lực Lào Cai. Ông luôn là tấm gương điển hình về xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho mọi người học tập
Tấm gương sáng cho học sinh noi theo Tấm gương sáng của nhiều thế hệ học trò Tấm gương sáng của thầy giáo xứ Nghệ 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người

Một dân tộc, một quốc gia muốn trường tồn phải có nền văn hóa mạnh. Văn hóa doanh nghiệp không nằm ngoài phạm trù đó. Phải coi văn hóa doanh nghiệp như tôn chỉ mục đích của doanh nghiệp mình. Vì vậy, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là cấp bách, cần thiết và là điều đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp cần lưu tâm.

Điện lực Bắc Hà là một trong số những đơn vị như vậy. Hiểu được tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp nên ngay từ những ngày đầu, Ban lãnh đạo Điện lực đã rất chú trọng việc thực thi các bộ quy tắc ứng xử và hệ giá trị cốt lõi trong Điện lực Bắc Hà.

Để văn hóa doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu, để nó ăn sâu, bám rễ và biến thành hành động của mỗi cán bộ, công nhân viên thì vai trò của người đứng đầu vô cùng quan trọng, phải là người tiên phong, nung nấu ý tưởng, cụ thể hóa hành động. Hình ảnh của người lãnh đạo luôn là tấm gương sáng nhất, tất cả đều được phản ánh qua tấm gương đó. Người mà ai cũng biết đến là ông Trần Văn Thoan - Giám đốc, Bí thư Chi bộ Điện lực Bắc Hà. Ông là tấm gương điển hình về văn hóa doanh nghiệp của Điện lực Bắc Hà.

Gương Người tốt  111
Ông Trần Văn Thoan - Giám đốc Điện lực Bắc Hà

Ông Thoan sinh năm 973 ở Hải Dương, mảnh đất hào hoa, thanh lịch, nơi hội tụ những tinh hoa của nền văn hóa dân tộc với nhiều công trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Năm 1995 theo tiếng gọi tình yêu ngành Điện, ông đã xin vào làm việc tại Công ty Điện lực Lào Cai, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau.

Đến năm 1998 ông đã chọn mảnh đất Bắc Hà là nơi sinh sống, làm việc khẳng định khả năng và bản lĩnh của mình đi lên từ người công nhân đến các vị trí như Phó Trưởng Phòng kinh doanh, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Điện lực Bắc Hà, Công ty Điện lực Lào Cai, từ tháng 4/2021 đến tháng 1/2022 giữ cương vị là phó Giám đốc phụ trách Điện lực Bắc Hà, từ 12/1/2022 đến nay là Giám đốc - Bí thư Chi bộ Điện lực Bắc Hà.

Ông Thoan có phong thái của một lãnh đạo năng động, biết quan sát, biết lắng nghe, không ngừng học hỏi. Công việc khó khăn đến đâu cũng được giải quyết hợp tình, hợp lý, sắp xếp công việc một cách khoa học và hiệu quả. Ông Thoan còn là người dám nghĩ, dám làm, có nhiều sáng tạo, nhiều đổi mới nhưng lại luôn tuân thủ, trung thực trong mọi hành động.

Ông Thoan có trình độ chuyên môn là Kỹ sư hệ thống điện, có tầm nhìn sâu rộng ở tư duy chiến lược, đó chính là động lực cho sự phát triển bền vững của đơn vị. Là người đứng đầu đơn vị, ông Thoan luôn có khát vọng nâng tầm Điện lực Bắc Hà, khẳng định vị thế của một đơn vị trực thuộc trong Công ty Điện lực Lào Cai.

Những năm vừa qua dưới sự lãnh đạo của ông Thoan, Điện lực Bắc Hà luôn là đơn vị đi đầu trong các phong trào thi đua trong toàn Công ty, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có được những thành công đó là nhờ những quyết sách đúng đắn, kịp thời, sáng suốt, điều hành công việc một cách khoa học của Giám đốc Điện lực.

Luôn hiểu hiện tại, dũng cảm thách thức tương lai, dẫn dắt Điện lực áp dụng công nghệ 4.0 nên ông Thoan luôn chủ động nắm bắt khoa học công nghệ, ứng dụng trong công việc. Hiện nay Điện lực Bắc Hà thực hiện công tác sản xuất kinh doanh trên phần mềm ứng dụng, đang quyết liệt triển khai công tác chuyển đổi số, phù hợp với xu thế tất yếu của thời đại.

Ông Thoan còn người đóng góp rất nhiều ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật và các giải pháp kĩ thuật để nâng cao hiệu quả quá trình sản xuất và vận hành an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, những cải cách trong công tác sản xuất kinh doanh cũng góp phần quan trọng giúp thúc đẩy các hoạt động của Điện lực, các cuộc họp do ông điều hành thường khoa học, hiệu quả vì vậy vừa tiết kiệm được thời gian mà tăng năng suất lao động.

Ông Thoan luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, luôn gương mẫu, tận tụy. Đi lên từ công nhân quản lý vận hành, hơn ai hết ông thấu hiểu được tâm tư nguyện vọng của người lao động, luôn tập trung thực hiện tốt các chế độ, chính sách, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người lao động được chi trả đầy đủ, đúng thời gian quy định; chế độ về thời gian làm việc, nghỉ ngơi, điều dưỡng, nâng lương, nâng bâc, đều được quan tâm. Cùng với đó, ông và lãnh đạo đơn vị đã phối hợp với tổ chức Công đoàn bố trí công việc phù hợp với trình độ, năng lực, sức khỏe của công nhân viên.

Thấu hiểu “an cư lạc nghiệp” ông Thoan luôn tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, công nhân viên an tâm công tác. Công tác luân chuyển cán bộ nội bộ trong đơn vị luôn được quan tâm, có kế hoạch hàng năm, để người lao động chủ động bố trí sắp xếp công việc gia đình.

Với những đóng góp của mình, ông Trần Văn Thoan đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, bằng khen của các cấp. Ông luôn là tấm gương điển hình về xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho mọi người học tập.

Hoàng Thị Bích Thư

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động