Tấm gương sáng cho học sinh noi theo

(LĐTĐ) “Chúng ta hãy cứ học, học suốt đời, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để truyền lửa cho thế hệ mai sau, cho sự nghiệp trồng người, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang mà Ðảng, nhân dân đã tin yêu . Và trong mỗi chúng ta đều là những tấm gương điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực công tác được giao”, đó là tâm sự của cô giáo Lê Thị Thắm - giáo viên trường Tiểu học Hợp Thanh A (huyện Mỹ Đức).
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Hiệu quả từ đổi mới nhiều hoạt động
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Đạt 100% kế hoạch thành lập Công đoàn cơ sở
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Chúng tôi gặp cô giáo Lê Thị Thắm, tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Yêu nước biểu dương điển hình tiên tiến - Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu” do Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức tổ chức.

Từ khi được vinh dự đứng trên bục giảng, cô giáo Lê Thị Thắm đã tự nhận thức và xác định cho mình rằng: Điều cần thiết đầu tiên đối với người thầy là phải có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, gương mẫu trước học sinh và luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Theo cô giáo Lê Thị Thắm: giáo viên phải là người thực sự thương yêu, tôn trọng học sinh, đối xử công bằng với học sinh. Bởi vì, người thầy có đạo đức nghề nghiệp, có lương tâm nhà giáo, sống đúng mực thì phụ huynh, học sinh mới gửi gắm niềm tin vào mình.

“Ngoài đạo đức nghề nghiệp, mỗi người thầy phải tâm huyết với nghề, tận tụy với công việc. Chính lòng yêu nghề là động lực, vừa là mục tiêu giúp tôi tìm ra những phương pháp, biện pháp thiết thực. Tôi nghĩ, phấn đấu đạt danh hiệu giáo viên giỏi, gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt không phải chỉ là niềm tự hào cho bản thân mà chính là để đạt được mục đích: Giảng dạy cho thế hệ măng non về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ”, cô giáo Lê Thị Thắm chia sẻ.

Giáo viên muốn dạy giỏi thì phải có kiến thức chuyên môn vững vàng, kiến thức xã hội sâu sắc, có cả bề rộng và bề sâu, có phương pháp giảng dạy khoa học, phù hợp với từng lứa tuổi, nhận thức của học sinh.

1707 119058352 764204924413341 5285994446761243324 n
Cô giáo Lê Thị Thắm tại lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 của trường Tiểu học Hợp Thanh A

Bên cạnh đó, để theo kịp quá trình phát triển của xã hội và để thích ứng với yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục, tự học được xem là một phẩm chất quan trọng của giáo viên để học sinh noi theo. Người giáo viên cần không ngừng tự học để đáp ứng yêu cầu đối với giảng dạy…

Trong suốt những năm qua, dù được phân công dạy đối tượng học sinh khá giỏi, hay đối tượng học sinh trung bình, yếu cô Lê Thị Thắm đều nhiệt tình, trách nhiệm. Cô luôn khơi gợi trong các em sự say mê học tập, phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo. Cô yêu cầu học sinh mạnh dạn trao đổi trong nhóm trao đổi với thầy cô trong những bài học. Đồng thời luôn gần gũi với các em, có lúc là người thầy và có những lúc tôi lại là một người bạn của các em.

Để có được thành tích như ngày hôm nay cô giáo Lê Thị Thắm luôn tự hào mình đã được công tác giảng dạy tại trường Tiểu học Hợp Thanh A. Dưới mái trường này, cô luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ Ban giám hiệu, Công đoàn nhà trường, từ bạn bè đồng nghiệp sự sẻ chia chân thành trong cuộc sống cũng như sự giúp đỡ tận tình, chỉ bảo trong công tác chuyên môn.

“Tôi xin bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc của mình đến các thầy, các cô, các chị - những người đã dìu dắt, giúp đỡ để tôi có được những bước trưởng thành này.Và cũng bởi nơi đây, tôi thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt biết nói của học trò, những nụ cười thân thương của các em làm tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày. Chính các em học sinh, với tinh thần ham học, khát khao tri thức đã thôi thúc tôi tiếp tục phấn đấu, vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ…”, cô giáo Lê Thị Thắm chia sẻ.

Hàng năm, cô Lê Thị Thắm luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đã được bạn bè đồng nghiệp yêu mến và kính trọng. Cô đã 2 lần đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 2 lần đạt giải Ba giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Được ngành Giáo dục Thủ đô tặng giấy khen vì có nhiều cố gắng trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Bên cạnh sự cố gắng nỗ lực trong công tác chuyên môn, cô Thắm cùng với chồng vun đắp xây dựng gia đình hạnh phúc, hiếu thuận cha mẹ, nuôi dạy các con ngoan học giỏi...

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

Nhanh chóng dập tắt đám cháy kho xưởng gỗ ở huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Đám cháy xảy ra tại kho chứa phụ kiện gỗ ở xóm 4, thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Diện tích kho bị cháy khoảng 50m2. Lực lượng chức năng đã khẩn trương xử lý ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy...
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động