Singapore: Điểm đến hàng đầu dành cho các hoạt động doanh nghiệp

(LĐTĐ) Tổng cục Du lịch Singapore cho biết, năm 2019 sẽ có hàng loạt sự kiện được diễn ra tại Đảo quốc Sư tử dành cho ba nhóm ngành: công nghệ thông tin, dịch vụ chuyên nghiệp, thực phẩm và đồ uống. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp khắp nơi có thể tiếp cận với hàng ngàn đại biểu quốc tế.  
co hoi cho doanh nghiep trong linh vuc cong nghe thong tin dich vu chuyen nghie p va thuc pham Vượt Singapore - Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tư vào Việt Nam nhiều nhất
co hoi cho doanh nghiep trong linh vuc cong nghe thong tin dich vu chuyen nghie p va thuc pham Khoảnh khắc văn hóa Singapore giữa lòng Hà Nội

Theo số liệu Tổng cục Du lịch Singapore cung cấp, năm 2018 đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Đảo quốc Sư tử về lượng khách tham quan và tổng doanh thu ngành Công nghệ Du lịch BTMICE (Business Traveler, Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions - Du lịch thương mại, gặp gỡ, khen thưởng, hội nghị và triển lãm).

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Singapore đã chào đón 2 triệu lượt khách BTMICE, ước tính thu về 3,44 tỷ SGD. Số lượng khách du lịch BTMICE đã tăng vượt trội đến 10% và tổng doanh thu ngành này đồng thời tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Phát huy những kết quả đạt được, kể từ năm 2019, Singapore sẽ đăng cai tổ chức hàng loạt sự kiện quy mô lớn và đa dạng trong nhiều lĩnh vực như là công nghệ thông tin, dịch vụ chuyên nghiệp, thực phẩm và đồ uống. Thông qua đó, Singapore mong muốn khẳng định hình ảnh của mình như một điểm đến hàng đầu dành cho các hoạt động doanh nghiệp. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đến gần hơn với thế giới.

co hoi cho doanh nghiep trong linh vuc cong nghe thong tin dich vu chuyen nghie p va thuc pham
Lễ hội Singapore được tổ chức tại Hà Nội

Bà Melissa Ow, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore cho biết: “Các sự kiện quy mô lớn trong năm 2018 như Hội nghị thượng đỉnh DPRK-USA tại Singapore hay Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách quốc tế. Đồng thời, các sự kiện này còn giúp quảng bá thị trường Công nghệ Du lịch BTMICE của Singapore đến với khách hàng. Qua đó, chúng tôi mong muốn khẳng định Singapore như một lựa chọn tuyệt vời dành cho hội nghị và sự kiện doanh nghiệp”.

“Từ năm 2019, Singapore sẽ chào đón hàng loạt các sự kiện dành cho lĩnh vực là công nghệ thông tin, dịch vụ chuyên nghiệp, thực phẩm và đồ uống. Đây đồng thời cũng là những mảng kinh tế quan trọng được phát triển mạnh mẽ tại Đảo quốc Sư tử, vì thế chúng tôi tin rằng Singapore sẽ mở ra hàng loạt cơ hội trên con đường đi tìm định hướng của các nhà lãnh đạo hay các đơn vị tổ chức sự kiện”, bà Ow nhấn mạnh.

Theo đó, những sự kiện nổi bật dành cho lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp được Singapore lần đầu tiên giữ vai trò đăng cai có thể kể đến như: Hội nghị Thuế Toàn cầu Baker Tilly International Global Tax Conference 2019 & Hội nghị Thế giới Baker Tilly International World Conference 2019 cùng Hội nghị Thượng đỉnh Phân tích Bảo mật Kaspersky 2019,…

Ngoài ra, Singapore dự kiến sẽ chào đón gần 10.500 đại biểu quốc tế với đến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Thuế khu vực Châu Á-Thái Bình Dương KPMG 2019, INSOL 2019, Diễn đàn Understanding Risk 2020, Đại hội Bảo hiểm Nhân thọ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 20 (năm 2021) và Cuộc họp Hội đồng Hiệp hội Luật sư sáng chế châu Á (năm 2022).

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công ty phần mềm Oracle của Mỹ đã chọn Singapore trở thành địa điểm diễn ra sự kiện Oracle OpenWorld Asia 2019 đầu tiên ở châu Á. Các đại biểu quốc tế sẽ có cơ hội gặp gỡ đối tác chiến lược, thông qua đó mở rộng mối quan hệ giao thương cũng như trao đổi kinh nghiệm về xu hướng thị trường,… Với những hoạt động diễn ra liên tiếp, Singapore dự kiến sẽ chào đón gần 6.000 đại biểu quốc tế tham dự các sự kiện dành cho doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Có thể nói, với nền tảng vững chắc về ngành Công nghệ Du lịch MICE, Singapore dần khẳng định vị thế của mình như một điểm đến tuyệt vời dành cho các sự kiện thực phẩm và đồ uống. Bên cạnh các sự kiện kinh doanh thực phẩm và đồ uống nổi bật đã diễn ra tại Singapore như Speciality and Fine Food Asia, Food Japan và Vitafoods Asia, Đảo quốc Sư tử lần đầu tiên chào mừng sự xuất hiện của Triển lãm Café Đông Nam Á và Equip&Dine Asia 2019.

co hoi cho doanh nghiep trong linh vuc cong nghe thong tin dich vu chuyen nghie p va thuc pham
Ẩm thực Singapore được nhiều người dân Hà Nội thích thú

Đây là sự kết hợp giữa Equip&Dine Asia và EquipHotel Paris - hai chuỗi sự kiện hàng đầu thế giới dành cho dịch vụ khách sạn và ẩm thực. Đặc biệt, Singapore còn là nơi đăng cai Food&HotelAsia - HoReCa và F&B 2020 - sự kiện kết nối và giao thương quốc tế lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống.

Bên cạnh đó, Hội nghị Lãnh đạo Nhà hàng Toàn cầu 2019 cũng sẽ tổ chức sự kiện lãnh đạo đầu tiên tại Singapore trong năm nay. Các sự kiện này dự kiến thu hút hơn 3.500 du khách quốc tế đến Singapore.

Thông qua hàng loạt trải nghiệm độc đáo, Singapore tiếp tục được công nhận là điểm dừng chân tuyệt vời của các sự kiện dành cho doanh nghiệp, đồng thời tạo ra một cộng đồng giao thương sôi động. Singapore được Hiệp hội Quốc tế về Hội nghị và Đại hội (ICCA) công nhận là “Thành phố đứng đầu châu Á về tổ chức hội nghị quốc tế” trong 16 năm liên tiếp.

Dựa trên những tiềm năng và kết quả đáng ghi nhận, Hiệp hội các Tổ chức Quốc tế (UIA) xếp hạng Singapore là “Thành phố đứng đầu về tổ chức hội nghị quốc tế năm 2017”. Ngoài ra, năm 2018, Đảo quốc Sư tử còn đánh dấu lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng các Điểm đến Hội nghị Hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương do Cvent bình chọn.

Ngọc Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân Khánh Hòa đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp khi cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương sẽ điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công; thay đổi mức đóng bảo hiểm y tế (BHYT).
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Tin khác

Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả Israel

Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả Israel

(LĐTĐ) Sau vài giờ phát động cuộc tập kích quy mô lớn bằng máy bay không người lái và tên lửa hành trình vào Israel đêm qua, giới chức Iran tuyên bố kết thúc cuộc tấn công đáp trả.
Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khu phức hợp âm nhạc tại Mátxcơva (Nga)

Ít nhất 40 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào khu phức hợp âm nhạc tại Mátxcơva (Nga)

Cơ quan An ninh Liên bang Nga đưa tin, đã có ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi những kẻ tấn công có vũ trang tấn công vào một khu phức hợp địa điểm hòa nhạc nổi tiếng gần Mátxcơva.
Ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga

Ông Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga

(LĐTĐ) Vào lúc 21h00 giờ Moskva ngày 17/3 (1h sáng giờ Hà Nội ngày 18/3), các điểm bỏ phiếu cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga thuộc tỉnh cực Tây Kaliningrad đã đóng cửa, kết thúc cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 8 tại Liên bang Nga kéo dài trong 3 ngày từ 15 - 17/3.
Động đất tại Maroc: Số người thiệt mạng vượt 2.000 người

Động đất tại Maroc: Số người thiệt mạng vượt 2.000 người

Thống kê mới nhất từ Bộ Nội vụ Maroc ngày 9/9 cho biết trận động đất nghiêm trọng xảy ra ở nước này trước đó một ngày đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng.
Động đất ở Maroc: Con số thương vong tăng mạnh lên hơn 400 người

Động đất ở Maroc: Con số thương vong tăng mạnh lên hơn 400 người

Bộ Nội vụ Maroc cho biết ít nhất 296 người đã thiệt mạng và 153 người khác bị thương trong trận động đất mạnh xảy ra tối 8/9 ở nước này.
Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: Một ASEAN tự cường, bản lĩnh và tự tin chuyển mình vì lợi ích thiết thực cho người dân

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 43: Một ASEAN tự cường, bản lĩnh và tự tin chuyển mình vì lợi ích thiết thực cho người dân

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự phiên toàn thể Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 tại Trung tâm Hội nghị Jakarta, Indonesia.
Việt Nam kiên quyết phản đối mọi yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

Việt Nam kiên quyết phản đối mọi yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

(LĐTĐ) Việc Bộ Tài nguyên Thiên nhiên của Trung Quốc công bố cái gọi là “bản đồ tiêu chuẩn năm 2023”, trong đó bao gồm quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam cũng như thể hiện yêu sách đường đứt đoạn là xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

(LĐTĐ) Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt, lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc đã vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.
Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi

Nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi

(LĐTĐ) Với truyền thống hữu nghị tốt đẹp, sự tin tưởng lẫn nhau và cùng chung khát vọng về độc lập, tự chủ, phát triển bền vững, Việt Nam và các nước Trung Đông - châu Phi còn nhiều dư địa và tiềm năng để tạo thêm động lực mới, đưa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và khu vực đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.
Việt Nam sẵn sàng tham gia vào công cuộc tái thiết tại các vùng bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Việt Nam sẵn sàng tham gia vào công cuộc tái thiết tại các vùng bị ảnh hưởng bởi động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

(LĐTĐ) Ngày 17/2, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Haldun Tekneci.
Xem thêm
Phiên bản di động