Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động

Với vai trò là cơ quan chính phủ đi đầu trong ngành Du lịch, Tổng cục Du lịch Singapore đã cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng định hướng và xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động, với thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, qua đó, mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ.
Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội Top 5 điểm du lịch hè lý tưởng dành cho giới trẻ ưa trải nghiệm, khám phá Du lịch Thủ đô dần khẳng định thương hiệu

Tháng 9/2023, Tổng cục Du lịch Singapore đã khởi động chiến dịch toàn cầu Made in Singapore nhằm truyền cảm hứng và khuyến khích du khách lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch tiếp theo. Chiến dịch thổi một làn gió mới cho điểm đến vốn đã quen thuộc, qua đó, nhấn mạnh những trải nghiệm bất ngờ và độc đáo đến du khách.

Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động
Tháng 9/2023, Tổng cục Du lịch Singapore đã khởi động chiến dịch toàn cầu Made in Singapore nhằm truyền cảm hứng và khuyến khích du khách lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch tiếp theo.

Mục tiêu của chiến dịch hướng đến việc giới thiệu những ưu thế đặc trưng của Singapore. Đó là, một Thành phố giữa thiên nhiên: Singapore đang nỗ lực trở thành một điểm đến đô thị bền vững, mà tại đó, những trải nghiệm có quy mô lớn được quản lý và vận hành để giảm thiểu tác động đến môi trường. Bên cạnh đó, các hoạt động du lịch sẽ được kết hợp với các trải nghiệm bền vững hoặc chăm sóc sức khỏe độc đáo.

Hiện đại và đa văn hóa: Singapore là đất nước có bản sắc đa dạng và phong phú, với sự hòa quyện hoàn hảo giữa nền văn hóa và sự đam mê, từ đó góp phần mang đến những trải nghiệm độc đáo, đặc trưng của Singapore trong nhiều khía cạnh, từ ẩm thực đến kiến trúc đô thị.

Sôi động và sáng tạo: Niềm đam mê sáng tạo và nguồn năng lượng của Singapore đã mang đến một sự kết hợp đầy sống động giữa các sự kiện và trải nghiệm về thể thao, giải trí, nghệ thuật và âm nhạc dưới nhiều hình thức bất ngờ và độc đáo.

Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động
Gardens by the Bay - một kỳ quan sinh thái và kiệt tác nghệ thuật cảnh quan.

Một trong những điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi đến Singapore, đó là Gardens by the Bay - một kỳ quan sinh thái và kiệt tác nghệ thuật cảnh quan. Khu vườn mang đến một thế giới thực vật rộng lớn theo cách thức hoàn toàn mới, vừa có tính giải trí, nhưng cũng mang tính giáo dục, cho phép du khách tìm hiểu những loài thực vật quý hiếm ngay tại Singapore, từ các giống cây ở khí hậu ôn đới mát mẻ, rừng nhiệt đới và đa dạng môi trường sống khác nhau.

Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động
Gardens by the Bay thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Gardens by the Bay còn là một kiệt tác kiến trúc, được vinh danh với hàng loạt giải thưởng như Giải thưởng về cảnh quan (Landscape Award) của World Architecture News vào năm 2013, Điểm đến xuất sắc nhất ở châu Á Thái Bình Dương (Best Attraction in Asia Pacific) của Travel Weekly vào năm 2015 và Trải nghiệm điểm đến xuất sắc (Best Attraction Experience) tại lễ trao giải Singapore Tourism Awards 2019. Nơi đây được chia thành 3 khu vực: Bay South, Bay East và Bay Central, với nhiều trải nghiệm riêng biệt, thú vị tại mỗi khu vực.

Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động
Bird Paradise là một điểm đến yêu thích của đông đảo du khách khi đến Singapore.

Cùng với Gardens by the Bay, Bird Paradise cũng là một điểm đến yêu thích của đông đảo du khách khi đến Singapore. Vườn chim rộng 17 hecta này hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa.

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi trên thế giới, như đồng cỏ ngập nước, rừng tre và rừng mưa nhiệt đới. Mỗi khu vực tái hiện chân thực các hệ sinh thái khác nhau trên thế giới, từ rừng mưa nhiệt đới châu Phi, đầm lầy Nam Mỹ, cánh đồng lúa tại Đông Nam Á, đến rừng khuynh diệp khô ở Úc…

Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động
Bird Paradise hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa.

Singapore là một thị trường chiến lược quan trọng của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á. Hiện hãng đang khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Singapore (7 chuyến/tuần từ Hà Nội và 14 chuyến/tuần từ thành phố Hồ Chí Minh). Năm 2023, Vietnam Airlines đã vận chuyển 477.000 lượt khách giữa hai nước, tăng 66,7% so với năm 2022. Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội - Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Đảo Sentosa - điểm đến giải trí hàng đầu châu Á và là hòn đảo nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Singapore. Chỉ cách trung tâm Thành phố 15 phút, hòn đảo này mang đến vô vàn điều thú vị, từ những thảm thực vật xanh mát và bãi biển cát vàng, đến vô số các điểm tham quan theo chủ đề hấp dẫn như thủy cung, các trò chơi cảm giác mạnh, bảo tàng, các khu spa, khách sạn và resort, sân golf nổi tiếng thế giới, bến du thuyền nước sâu…

Đến đảo Sentosa, du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình biểu diễn ánh sáng và nhạc nước mãn nhãn từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá, được trình diễn trên nền biển rộng mở; tham quan Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, tại đây, du khách được chiêm ngưỡng hơn 80 tượng sáp độc đáo của người nổi tiếng từ châu Á, Hollywood… Bên cạnh đó, du khách còn có thể chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh biểu tượng trên con tàu “Spirit of Singapore” - Con thuyền du ngoạn đầu tiên của Madame Tussauds;…

Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động
Chương trình biểu diễn ánh sáng và nhạc nước mãn nhãn từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá, được trình diễn trên nền biển rộng mở.

Năm 2023, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore đã chính thức ký kết hợp tác giai đoạn 2023 - 2025. Thỏa thuận đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Vietnam Airlines với một Tổng cục Du lịch Quốc gia. Đầu năm 2024, Vietnam Airlines tiếp tục hợp tác với Sentosa Development Corporation để cùng xây dựng các sản phẩm du lịch, chương trình khuyến mãi để quảng bá Sentosa. Việc Vietnam Airlines mở rộng kí kết với các đối tác lớn tại Singapore sẽ kích cầu du lịch trong bối cảnh du lịch quốc tế phục hồi mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác, đồng thời góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và văn hóa giữa hai nước.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin khác

Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”

Những ngày đẹp nhất của Hà Nội đang trở thành “đặc sản du lịch”

Những ngày cuối tháng 11, Hà Nội bước vào giai đoạn được xem là “đẹp nhất trong năm”: trời trong xanh, nắng vàng nhuộm khắp phố phường, tiết trời khô ráo, dễ chịu, hương hoa sữa nhẹ nhàng quyện trong gió. Không chỉ người dân Thủ đô, mà bất cứ ai đặt chân đến Hà Nội thời điểm này đều thừa nhận đây là những ngày khiến thành phố trở nên quyến rũ nhất. Và cũng bởi thế, du lịch Hà Nội bước vào mùa nhộn nhịp nhất khi dòng khách trong nước và quốc tế liên tục đổ về.
11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

11 tháng năm 2025: Hà Nội đón gần 31 triệu lượt khách du lịch

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 11 tháng năm 2025, Hà Nội đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số đó, khách du lịch quốc tế đạt 7,09 triệu lượt, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2024 (bao gồm 5 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa đạt 23,84 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2024. Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ khách du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Sun World Fansipan Legend tung ưu đãi “khủng” cho người dân Lào Cai mới

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend vừa tung ra chương trình ưu đãi lớn, đồng giá giá vé cáp treo chỉ còn 250 ngàn đồng, áp dụng cho toàn bộ công dân của tỉnh Lào Cai mới (hợp nhất từ Lào Cai và Yên Bái trước đây) từ ngày 18/11 đến hết ngày 23/11/2025.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025: Lan tỏa tinh thần tương thân tương ái

Tối 23/11, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, Lễ bế mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 chính thức khép lại hành trình “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức” đầy cảm xúc.
Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Sắp diễn ra Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 23/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”.
Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam tiếp tục được vinh danh

Bánh mì Việt Nam một lần nữa gây chú ý khi mới đây CNN Travel tiếp tục đưa món ăn này vào danh sách 25 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới.
Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Diễu hành áo dài Hà Nội: Tôn vinh di sản, tăng sức hút du lịch Thủ đô

Chiều 15/11, trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hoạt động diễu hành áo dài với quy mô lớn, có sự tham gia của 1.400 người đã thu hút nhiều người dân và du khách. Đây là sự kiện khép lại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, đồng thời tôn vinh di sản áo dài Việt, góp phần tăng sức hút của du khách đến với Thủ đô.
Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô

Chiều 13/11, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 11/2025. Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Vũ Hà chủ trì hội nghị.
Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Chiến lược phát triển du lịch nông thôn bền vững

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã cùng bàn thảo các giải pháp phát triển du lịch nông thôn bền vững, gắn với văn minh sinh thái, bảo tồn văn hóa và tạo cầu nối doanh nghiệp với chủ thể kinh tế nông thôn.
Xem thêm
Phiên bản di động