Quà tặng dịp Valentine 2022 ế ẩm, ngóng khách đến mua

(LĐTĐ) Ế ẩm, không có khách mua là những gì đang diễn ra với nhiều cửa hàng kinh doanh chocolate, hoa giấy, hoa sáp và các hộp quà phục vụ ngày lễ tình nhân - Valentine tại Hà Nội năm nay.
Cửa hàng hoa "ngóng khách" trong ngày Lễ tình nhân Valentine: Đừng tặng quà theo trào lưu Bạn trẻ tìm đến chùa Hà xin "thoát ế" trước ngày lễ tình nhân

Theo khảo sát của phóng viên, quà tặng dịp lễ tình nhân năm nay đang có giá bán dao động từ 100.000 - 350.000 đồng, được bày bán tại nhiều cửa hàng trên khắp tất cả các con phố của Hà Nội.

Quà tặng dịp Valentine 2022 ế ẩm, ngóng khách đến mua
Dọc con phố Tôn Thất Tùng - nơi nổi tiếng với các mặt hàng lưu niệm hoa, quà tặng, đồ trang trí dịp Valentine ngày 14/2 khá vắng vẻ.

Chạy dọc đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Láng, Tôn Thất Tùng, rất dễ dàng để có thể mua chocolate, hoa giấy, hoa sáp và các hộp quà gói sẵn với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường quà tặng dịp Valentine trở nên ế ẩm, không còn cảnh nhộn nhịp như các năm trước.

Ghé vào cửa hàng của cô Tuyết (Kim Liên, Đống Đa) có địa chỉ tại ngõ 1A Tôn Thất Tùng, chúng tôi được biết, suốt từ sáng cho đến chiều, cửa hàng của cô mới chỉ bán được gần 10 hộp chocolate. Mặc dù có giá bán vẫn như mọi khi, từ 100.000 - 350.000 đồng/hộp, nhưng vẫn có rất ít khách hỏi mua.

Quà tặng dịp Valentine 2022 ế ẩm, ngóng khách đến mua
Chocolate cho ngày Valentine được bán với giá từ 100.000 - 350.000 đồng/hộp.

“Chưa có năm nào bán hàng chậm như năm nay mặc dù tôi mở bán rất sớm, từ chiều tối hôm qua nhưng vẫn không có khách. Mọi khi tôi đều bán 3-4 ngày trước dịp lễ, nhưng dịch bệnh, mưa lạnh nên cũng phải lùi mãi đến tận hôm qua. Giới trẻ cũng có xu hướng đặt trên mạng nhiều, nên hàng của tôi bán rất chậm”, cô Tuyết cho hay.

Cách cửa hàng của cô Tuyết khoảng 200m, cô Thu cho biết, giới trẻ một vài năm trở lại đây đang có xu hướng ít tặng quà ngày lễ tình nhân, nên cửa hàng cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ế ẩm. Mở bán từ ngày 12/2 đến giờ các mặt hàng cho ngày Valentine tại cửa hàng chưa bán được đến 70%.

Quà tặng dịp Valentine 2022 ế ẩm, ngóng khách đến mua
Nhiều bó hoa được trang trí rất đơn giản nhưng vẫn không kém phần độc đáo.

Bên cạnh quà tặng, thị trường hoa cũng không mấy sôi nổi. Anh Đỗ Duy Linh có một cửa hàng hoa tại Thanh Xuân chia sẻ: “Cửa khẩu bị đóng, giá mua hoa cũng cao hơn hẳn, một bông hồng nhập vào đã 12.000 - 15.000 đồng. Mỗi bó hoa cho lễ tình nhân có giá giao động từ 120.000 - 700.000 đồng/bó, vẫn là mức giá rẻ, ổn định nhưng thi thoảng mới có khách hỏi mua. Nhìn chung, cả ngày nay chỉ bán được 20 bó hoa, ít hơn hẳn so với năm ngoái, từ 50 -100 bó”.

Quà tặng dịp Valentine 2022 ế ẩm, ngóng khách đến mua
Anh Đỗ Duy Linh đang cắm hoa phục vụ khách đặt mua ngày lễ tình nhân.

Tìm mua một bó hoa sáp trên đường Xuân Thủy, cô Lưu Thị Thúy (Chùa Láng, Đống Đa) - chủ của một của hàng quà tặng cho hay, năm nay bán chậm, từ khi có dịch bệnh là bán chậm hẳn. Cầu Giấy có sinh viên nhiều mà giờ chưa đi học lại thì bán càng chậm hơn.

“Có vài bó hoa to, bán hết rồi nhưng mà không dám làm thêm vì sợ không ai hỏi mua. Giá bán từ 80.000 - 450.000 đồng/bó, loại nào cũng có. Từ hôm qua đến giờ mới bán được khoảng 20 bó mà chủ yếu là các bạn trẻ mua đến mua”, cô Thúy nói thêm.

Quà tặng dịp Valentine 2022 ế ẩm, ngóng khách đến mua
Ngoài chocolate, quà tặng từ hoa sáp vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Lù Mạnh Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cần cải cách toàn diện về thuế thu nhập

Cần cải cách toàn diện về thuế thu nhập

(LĐTĐ) Luật sư Nguyễn Ngọc Quỳnh (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho hay, theo số liệu mới công bố của Bộ Tài chính, 10 tháng đầu năm 2022, số ...
Thuế thu nhập cá nhân: Thời điểm chín muồi để điều chỉnh

Thuế thu nhập cá nhân: Thời điểm chín muồi để điều chỉnh

(LĐTĐ) Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2022, số thu thuế thu nhập cá nhân đạt hơn 139.000 tỷ đồng, tương đương 118,1% dự toán cả năm. Trong khi đó, ...
Tập trung nguồn lực hỗ trợ lao động mất việc, giảm việc

Tập trung nguồn lực hỗ trợ lao động mất việc, giảm việc

(LĐTĐ) Trước bối cảnh số công nhân lao động bị mất việc, giãn việc gia tăng trong những tháng cuối năm, tổ chức Công đoàn đang nỗ lực làm việc với ...
Tăng tính hấp dẫn của mạng lưới xe buýt Thủ đô: Cốt lõi vẫn là hạ tầng

Tăng tính hấp dẫn của mạng lưới xe buýt Thủ đô: Cốt lõi vẫn là hạ tầng

(LĐTĐ) Phát triển hệ thống giao thông công cộng từ lâu được xem là một trong những giải pháp khả thi, bền vững để từng bước kéo giảm ùn tắc giao ...
“Bảng tử thần”

“Bảng tử thần”

Chỉ duy nhất bảng E không còn đại diện nào tại vòng tứ kết World Cup 2022…
Điều chỉnh chênh lệch tỉ suất lợi nhuận

Điều chỉnh chênh lệch tỉ suất lợi nhuận

(LĐTĐ) Với quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, ...
Kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Venezuela

Kỷ niệm 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Venezuela

Sau 33 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 15 năm hợp tác toàn diện, hai nước đã thúc đẩy hợp tác nhiều mặt trên tất cả các lĩnh ...

Tin khác

Sắp diễn ra Chương trình “Tự hào nông sản Việt” tại Hà Nội

Sắp diễn ra Chương trình “Tự hào nông sản Việt” tại Hà Nội

(LĐTĐ) Từ ngày 23-25/12/2022, tại khu vực không gian vỉa hè phố Lê Thái Tổ ven hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình “Tự hào nông sản Việt”.
"Cuộc chơi" với EU không chỉ là chi phí rẻ

"Cuộc chơi" với EU không chỉ là chi phí rẻ

(LĐTĐ) Là hiệp định thương mại tự do đầu tiên giữa Việt Nam với khu vực hàng đầu thế giới về đầu tư ra nước ngoài, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) mang tới nhiều kỳ vọng về thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần xác định, “cuộc chơi” với các nước Liên minh Châu Âu (EU) không chỉ là chi phí rẻ mà còn nhiều yếu tố khác.
Nỗi lo thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Nỗi lo thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

(LĐTĐ) Mặc dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ngăn chặn triệt phá nhiều vụ việc liên quan đến hành vi sản xuất, mua bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, thực phẩm “bẩn”… nhưng dường như đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Vì lợi nhuận, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng vẫn đang âm thầm “tuồn” thực phẩm “bẩn” len lỏi ra thị trường và đi vào bữa ăn của nhiều gia đình, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Đồng bộ các giải pháp đưa thị trường trái phiếu trở lại nhịp nhàng

Đồng bộ các giải pháp đưa thị trường trái phiếu trở lại nhịp nhàng

(LĐTĐ) Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 1/12, cơ quan báo chí đề nghị Bộ Tài chính làm rõ việc nhiều nhà đầu tư sốt ruột vì đến hạn trả lãi mà nhiều công ty không trả. Theo đó, Bộ Tài chính có biện pháp gì để đảm bảo quyền lợi của các nhà đầu tư và để các doanh nghiệp trả cả gốc lẫn lãi đúng hạn?
Giá xăng tiếp tục giảm hơn 1.000 đồng/lít từ chiều 1/12

Giá xăng tiếp tục giảm hơn 1.000 đồng/lít từ chiều 1/12

(LĐTĐ) Từ 15h hôm nay (1/12), theo điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng Ron95 giảm hơn 1.000 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành.
Dự báo xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 780 tỉ USD năm 2022

Dự báo xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 780 tỉ USD năm 2022

Vượt qua khó khăn trong quá trình phục hồi kinh tế, Việt Nam tự tin hướng tới mốc xuất, nhập khẩu kỷ lục 780 tỉ USD cho cả năm 2022.
Thuốc lá thế hệ mới: Nên quản lý hay cấm lưu hành?

Thuốc lá thế hệ mới: Nên quản lý hay cấm lưu hành?

(LĐTĐ) Đến nay thuốc lá thế hệ mới vẫn chưa có biện pháp quản lý phù hợp. Vì vậy, cho phép lưu hành và quản lý hay cấm lưu hành với thuốc lá làm nóng, thuốc lá điện tử... đang được các cơ quan chức năng bàn thảo. Tại hội thảo “Tháo gỡ quan ngại để quản lý thuốc lá thế hệ mới” mới đây, nhiều ý kiến cho rằng, cần sớm đưa ra khung pháp lý phù hợp, tăng cường quản lý Nhà nước với thuốc lá thế hệ mới để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Nâng tầm chất lượng Logistics để tăng tính cạnh tranh

Nâng tầm chất lượng Logistics để tăng tính cạnh tranh

(LĐTĐ) Chi phí dịch vụ logistics (lĩnh vực bến bãi, hậu cần, kho vận, vận chuyển, thủ tục hải quan) ở nước ta còn khá cao so với một số nước trên thế giới. Chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp chưa cao, còn thiếu những doanh nghiệp tiên phong tiến mạnh ra thị trường quốc tế.
Infographic: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước

Infographic: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước

(LĐTĐ) Hoạt động sản xuất công nghiệp toàn thành phố Hà Nội tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trong đó chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 11 ước tính tăng 1,3% so với tháng trước và tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm hiểu, kết nối với thị trường Mỹ

Doanh nghiệp Việt Nam tích cực tìm hiểu, kết nối với thị trường Mỹ

Các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm, ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp và mong muốn được tiếp cận, mở cửa thị trường, kết nối với các bạn hàng Mỹ.
Xem thêm
Phiên bản di động