Hội LHPN Thành phố - LĐLĐ Thành phố:

Phối hợp xây dựng đội ngũ và chăm lo, bảo vệ nữ CNVCLĐ

Sáng 23/12, LĐLĐ Thành phố và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp tổ chức các hoạt động trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2014-2016, ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2021.  
phoi hop xay dung doi ngu va cham lo bao ve nu cnvcld Danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”: Đến nhiều hơn với lao động trực tiếp
phoi hop xay dung doi ngu va cham lo bao ve nu cnvcld 170 nữ CNLĐ huyện Gia Lâm được chăm sóc sức khỏe miễn phí
phoi hop xay dung doi ngu va cham lo bao ve nu cnvcld Nữ CNVCLĐ huyện Mỹ Đức: Giỏi việc nước, đảm việc nhà
phoi hop xay dung doi ngu va cham lo bao ve nu cnvcld Lan tỏa phong trào thi đua "GVN - ĐVN"

Các đồng chí: Trịnh Thanh Hằng- Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam, Nguyễn Kim Hoàng – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội đã tới dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố và đồng chí Trần Thị Phương Hoa - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố đồng chủ trì hội nghị.

phoi hop xay dung doi ngu va cham lo bao ve nu cnvcld
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Phụ nữ Thành phố và LĐLĐ Thành phố giai đoạn 2014-2016 do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trình bày tại hội nghị cho biết, trong 3 năm qua, 2 cơ quan đã thực hiện có hiệu quả các nội dung trong chương trình phối hợp.

Trong đó, hai bên đã phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động nữ CNVCLĐ thực hiện các chủ trương, luật pháp, chính sách; rèn luyện phẩm chất đạo đức; nâng cao trình độ nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nữ CNVCLĐ trên nhiều lĩnh vực.

Hai bên cũng đã cũng đã phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ và thực hiện chính sách lao động nữ, như đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”.

phoi hop xay dung doi ngu va cham lo bao ve nu cnvcld
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch Hội LHPN TP Trần Thị Phương Hoa trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Thông qua thi đua, năm qua, trong các cấp hội phụ nữ đã có 85% cán bộ, hội viên đạt chuẩn mực phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Đảm đang - Thanh lịch”; đối với tổ chức công đoàn có 4.371 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà” cấp trên cơ sở, hơn 531 nữ CNVCLĐ cấp cơ sở được biểu dương, khen thưởng; 37.440 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng cấp cơ sở; 4.608 gia đình cấp trên cơ sở và 300 gia đình cấp TP; 27 nữ CNVCLĐ xuất sắc trên các lĩnh vực đạt danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu; 64 phụ nữ xuất sắc trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Riêng LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp CĐ chủ động, tham gia, phối hợp kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ chính sách dối với lao động nữ, đảm bảo quyền, lợi ích hơp pháp chính đáng cho lao động nữ. Từ năm 2014-2016, các cấp CĐ Thủ đô đã phối hợp hoặc trực tiếp kiểm tra, khảo sát tại 357 đơn vị có đông lao động nữ, khuyến nghị với người sử dụng lao động, nhiều chính sách cho lao động nữ và được các doanh nghiệp thực hiện ngày càng tốt hơn.

Ngoài ra, 2 đơn vị còn phối hợp tổ chức tốt các hoạt động nâng cao nhận thức về giới, Bình đẳng giới; chăm lo, hỗ trợ cuộc sống nữ CNVCLĐ và gia đình: Tổ chức khám bệnh cho nữ CNVCLĐ, chủ động hỗ trợ các nguồn vốn nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống, tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình kinh tế giỏi trong nữ CNVCLĐ...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu, tham luận của các đại biểu đến từ LĐLĐ, Hội Liên hiệp phụ nữ quận, huyện...đã bổ sung và làm rõ hơn kết quả những nội dung phối hợp của hai cơ quan.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, hội nghị đã thảo luận và thông qua chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2021. Theo đó, trong giai đoạn mới, hai cơ quan sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền, giáo dục; đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua thiết thực; nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ ngày càng vững mạnh...

Ngay tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Trần Thị Phương Hoa đã thay mặt lãnh đạo hai cơ quan ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2021.

phoi hop xay dung doi ngu va cham lo bao ve nu cnvcld
Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến và Chủ tịch Hội LHPN TP Trần Thị Phương Hoa ký kết chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ TP và Hội LHPN TP

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến mong muốn giai đoạn tới, Hội LHPN Hà Nội và LĐLĐ TP tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt chương trình ký kết để các cấp hội đồng thời yêu cầu các cấp công đoàn của thành phố tích cực hưởng ứng; tiếp tục phát động và thực hiện tốt các phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, đặc biệt phong trào phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, ấm no, hạnh phúc với 4 tiêu chí “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”.

Nhân dịp này, LĐLĐ Thành phố và Hội LHPN Thành phố đã biẻu dương, khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp giai đoạn 2014 – 2016.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

(LĐTĐ) So với một số nước khu vực như Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, tổng số lượng đầu tư cũng như nhà đầu tư của Việt Nam thấp hơn. Lý do cơ bản, các startup của Việt Nam chưa tạo sức hấp dẫn đủ mạnh, chưa hướng đến sản phẩm dịch vụ có tính đột phá, dựa trên công nghệ cao, sáng chế mới.
Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990), ngụ tại ấp 2, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5. Hậu quả khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

(LĐTĐ) Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Tiêu chuẩn mới về chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước; Điều kiện thành lập cụm công nghiệp; Vi phạm quy định về khai thác thủy sản trong khu vực cấm bị phạt tới 90 triệu đồng… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024.
Cảnh sát giao thông bàn giao tài sản cho người dân bị đánh rơi

Cảnh sát giao thông bàn giao tài sản cho người dân bị đánh rơi

(LĐTĐ) Sáng 1/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tổ công tác của đơn vị đã nhặt được chiếc ví và liên hệ thông báo cho người dân đến nhận lại.
Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ 500.000 đồng 3 quả dứa xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua, để làm rõ, Công an phường Hàng Đào đã mời một số nhân chứng chứng kiến sự việc lên làm việc. Những người này khẳng định bà T chỉ bán 50.000 đồng 1 quả dứa. Các nhân chứng cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không đúng với thực tế.
Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?

Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?

(LĐTĐ) Giá vàng thế giới trong những ngày qua lao dốc do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD, hiện đang đứng ở mức 2.285 USD/ounce. Trong nước, giá vàng chững trong các ngày nghỉ lễ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Tin khác

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

Nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm quy định để giảm tai nạn lao động

(LĐTĐ) Các vụ tai nạn đã và đang gây thiệt hại rất lớn về vật chất và tinh thần cho người sử dụng lao động và người lao động do đó để giảm các vụ tai nạn lao động thì việc tuân thủ các quy định an toàn trong lao động là điều kiện tiên quyết.
Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chi nhánh Hà Nội (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ, chính sách cho người lao động.
LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

LĐLĐ Đống Đa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa.
Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động ngành Xây dựng

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với tổ chức Công đoàn và nỗ lực cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động từ công tác tập huấn thường xuyên

(LĐTĐ) Nhân Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ), Công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Thiết bị Tân Phát (Tân Phát ETEK) tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ nhằm làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa nhận thức của đoàn viên Công đoàn trong việc tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật lao động và Luật Phòng cháy chữa cháy.
Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

Ấn tượng Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Việt Nam” trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024

(LĐTĐ) Sự có mặt của 151 thí sinh đến từ 115 Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, trong trang phục áo dài truyền thống thướt tha, duyên dáng, đã đem đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và người dân trên địa bàn quận màn trình diễn ấn tượng, mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc.
Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

Các hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức thiết thực, tạo sức lan tỏa

(LĐTĐ) Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 thực sự có sức lan tỏa và thiết thực với công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, sáng tạo, ý nghĩa hướng đến đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động