Phân luồng giao thông tuyến Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Trần Bình Trọng

(LĐTĐ) Từ hôm nay (5/6), Sở Giao thông vận tải Hà Nội thử nghiệm rào chắn tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Quán Sứ đi Trần Bình Trọng để phục vụ thi công giai đoạn 2 - ga ngầm S12 (thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị, đoạn Nhổn - ga Hà Nội).
Cấm đường, phân luồng trục 416 thị xã Sơn Tây để phòng, chống dịch Covid-19 Cảnh sát giao thông phân luồng để chống ùn tắc tại các cao tốc dẫn về Hà Nội Nhiều tuyến đường hạn chế phương tiện giao thông để phục vụ Đại hội Đảng

Theo đó, với giai đoạn thi công phần garage đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng, cơ quan chức năng sẽ rào chắn toàn bộ phần đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng). Chiều dài rào chắn 130m, bề rộng rào chắn 29m. Lúc này bề rộng mặt đường tạm lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo hướng đi từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ là 2,1m. Tiến độ thi công 510 ngày (tương đương 17 tháng).

Giai đoạn 2 (thi công phần hộp phía Nam của ga S12, đoạn từ Lê Duẩn đến ngõ Vạn Kiếp và garage đoạn từ ngõ Vạn Kiếp đến phố Yết Kiêu): Đơn vị thi công sẽ rào chắn đoạn từ Lê Duẩn đến Phan Bội Châu; đoạn từ Phan Bội Châu đến Yết Kiêu. Tiến độ thi công dự kiến 480 ngày (tương đương 16 tháng), thời gian thi công thực hiện từ 8/7/2021.

Về phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông phục vụ thi công: Các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình Trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Phân luồng giao thông tuyến Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Trần Bình Trọng
Trước đó, để phục vụ công tác thi công ga ngầm, đoạn đường Trần Hưng Đạo (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) được rào chắn. (Ảnh: Đinh Luyện)

Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô lưu thông trên phố Quán Sứ (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo). Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Tổ chức giao thông 1 chiều cho phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ trên hệ thống đường tạm trên đường Trần Hưng Đạo (theo chiều và đoạn từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ).

Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn).

Các tòa nhà phía Bắc ga, để lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư.

Trong khoảng thời gian trên, tuyến buýt 03A, 11, 38 sẽ được điều chỉnh đi theo lộ trình cho phù hợp với phương án rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu thi công có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống bảng hướng dẫn và thông báo phạm vi rào chắn, các biển báo giao thông, biển hướng dẫn giao thông (tại chỗ và từ xa) theo phương án phân luồng nói trên.

Phải có phương án đảm bảo chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; trước và trong khi thi công phải có đầy đủ hệ thống biển báo, biển hướng dẫn giao thông, rào chắn, đèn chiếu sáng ban đêm, đèn cảnh báo giao thông, thu dọn phế liệu xây dựng kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khi thi công... Chủ trì, bố trí lực lượng 24/24h để hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra trong suốt thời gian rào chắn thi công.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội là đầu mối cung cấp thông tin báo chí

Thành lập Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội là đầu mối cung cấp thông tin báo chí

(LĐTĐ) Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội được thành lập dựa trên cơ sở tổ chức lại Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội. Trung tâm thực hiện chức ...
Xuất khẩu sang Trung Quốc còn khó khăn, nguy cơ lại ùn tắc hàng hóa ở cửa khẩu

Xuất khẩu sang Trung Quốc còn khó khăn, nguy cơ lại ùn tắc hàng hóa ở cửa khẩu

Bộ Công Thương vừa chỉ ra hàng loạt khó khăn khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và cảnh báo nguy cơ hàng hóa tiếp tục ách tắc ở ...
6 tháng, Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 118 ngàn lao động

6 tháng, Hà Nội giải quyết việc làm cho trên 118 ngàn lao động

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, toàn thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho 118.853 lao động, đạt 74,3% kế hoạch năm, tăng 20.988 lao động, tương đương tăng 21,4% ...
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, ...
'Cơn bão tài chính mới' liệu có ập tới các nước châu Á?

'Cơn bão tài chính mới' liệu có ập tới các nước châu Á?

Ngay sau khi Fed tăng lãi suất, một loạt ngân hàng trung ương các nước châu Á đã điều chỉnh lãi suất ngay lập tức, với hầu hết các ngân ...
Tổng thống Uzbekistan ban bố tình trạng khẩn cấp ở Karakalpakstan

Tổng thống Uzbekistan ban bố tình trạng khẩn cấp ở Karakalpakstan

Hôm qua (2/7), Tổng thống Uzbekistan đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Karakalpakstan từ ngày 3/7 đến ngày 2/8, sau khi bạo loạn xảy ra một ngày trước ...
Nâng cao các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường chứng khoán bền vững

Nâng cao các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường chứng khoán bền vững

Vụ trưởng Vụ Phát hành thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Tạ Thanh Bình nhận định, mặc dù thị trường chứng khoán hiện đang gặp nhiều khó khăn, ...

Tin khác

TP.HCM: Chính thức ngừng thi công và đề nghị kiểm toán "vào cuộc" dự án BOT đường nối cao tốc Trung Lương với Võ Văn Kiệt

TP.HCM: Chính thức ngừng thi công và đề nghị kiểm toán "vào cuộc" dự án BOT đường nối cao tốc Trung Lương với Võ Văn Kiệt

(LĐTĐ) “Rầm rộ” khởi công vào năm 2016 nhưng rồi ngừng thi công chỉ 2 năm sau đó (năm 2018), dự án BOT đường nối cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương với đại lộ Võ Văn Kiệt bị bỏ hoang cho đến nay, gây lãng phí nguồn lực và ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo đô thị TP.HCM.
Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Hạng mục cầu vòm thép cho xe máy thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 đã hoàn thiện.
TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng "chia lửa" cho cảng Cát Lái

TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng "chia lửa" cho cảng Cát Lái

(LĐTĐ) Để giảm lưu lượng giao thông các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái, UBND thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải phương án làm đường liên cảng kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Giây, Vành đai 3 TP.HCM với cảng Cát Lái.
Phát triển giao thông xanh: Tất yếu và không thể chần chừ

Phát triển giao thông xanh: Tất yếu và không thể chần chừ

(LĐTĐ) Hà Nội đã và đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm và quá tải hạ tầng giao thông. Ô nhiễm từ giao thông đô thị cũng được xem là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, chất lượng môi trường sống…đặc biệt là tới sức khỏe con người. Chính vì vậy, phát triển giao thông xanh là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đô thị bền vững.
Tìm giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam

Tìm giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/6, tại Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức tọa đàm: “Giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam giai đoạn 2020-2030”. Tại tọa đàm, các chuyên gia, nhà quản lý đã trao đổi về các vấn đề đặt ra với phát triển giao thông đô thị tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Trong đó có những thách thức về việc xây dựng hệ thống hạ tầng, cơ chế chính sách và lộ trình cụ thể cho hệ thống giao thông xanh bền vững tại Việt Nam đến năm 2030.
TP.HCM: Vận động công nhân viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

TP.HCM: Vận động công nhân viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh (GTVT TP.HCM) vừa đề nghị các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động đi xe buýt.
Thu phí tự động hoàn toàn các tuyến đường cao tốc từ 1/8/2022

Thu phí tự động hoàn toàn các tuyến đường cao tốc từ 1/8/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư để triển khai thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 01/8/2022; trong đó triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc.
Quảng Bình: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông sau một tuần ra quân

Quảng Bình: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông sau một tuần ra quân

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị ra quân trong một tuần gồm 5 Tổ chuyên đề đặc biệt để tập trung xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy, đã phát hiện và lập biên bản hơn 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Nỗ lực phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng đa phương thức

Nỗ lực phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng đa phương thức

(LĐTĐ) Bà Trần Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho biết, hướng tới mục tiêu vận tải hành khách công cộng của Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025 đáp ứng được 30 - 35% nhu cầu đi lại của người dân, Thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, kêu gọi sự đồng tình ủng hộ của người dân cùng chung sức đồng lòng phát triển vận tải hành khách cộng.
Triển khai thu phí điện tử không dừng tại thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai thu phí điện tử không dừng tại thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 3929/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đối với việc triển khai thu phí theo hình thức điện tử không dừng đối với các trạm thu phí trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động