Phân luồng giao thông tuyến Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Trần Bình Trọng

(LĐTĐ) Từ hôm nay (5/6), Sở Giao thông vận tải Hà Nội thử nghiệm rào chắn tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Quán Sứ đi Trần Bình Trọng để phục vụ thi công giai đoạn 2 - ga ngầm S12 (thuộc Dự án Tuyến đường sắt đô thị, đoạn Nhổn - ga Hà Nội).
Cấm đường, phân luồng trục 416 thị xã Sơn Tây để phòng, chống dịch Covid-19 Cảnh sát giao thông phân luồng để chống ùn tắc tại các cao tốc dẫn về Hà Nội Nhiều tuyến đường hạn chế phương tiện giao thông để phục vụ Đại hội Đảng

Theo đó, với giai đoạn thi công phần garage đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng, cơ quan chức năng sẽ rào chắn toàn bộ phần đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Quán Sứ đến Trần Bình Trọng). Chiều dài rào chắn 130m, bề rộng rào chắn 29m. Lúc này bề rộng mặt đường tạm lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo hướng đi từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ là 2,1m. Tiến độ thi công 510 ngày (tương đương 17 tháng).

Giai đoạn 2 (thi công phần hộp phía Nam của ga S12, đoạn từ Lê Duẩn đến ngõ Vạn Kiếp và garage đoạn từ ngõ Vạn Kiếp đến phố Yết Kiêu): Đơn vị thi công sẽ rào chắn đoạn từ Lê Duẩn đến Phan Bội Châu; đoạn từ Phan Bội Châu đến Yết Kiêu. Tiến độ thi công dự kiến 480 ngày (tương đương 16 tháng), thời gian thi công thực hiện từ 8/7/2021.

Về phương án tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông phục vụ thi công: Các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Bình Trọng theo hướng từ Dã Tượng ra Lê Duẩn đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn hoặc Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Phân luồng giao thông tuyến Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn - Trần Bình Trọng
Trước đó, để phục vụ công tác thi công ga ngầm, đoạn đường Trần Hưng Đạo (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) được rào chắn. (Ảnh: Đinh Luyện)

Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô lưu thông trên phố Quán Sứ (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo). Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Yết Kiêu - Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng Bệnh viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Tổ chức giao thông 1 chiều cho phương tiện xe máy, xe đạp và người đi bộ trên hệ thống đường tạm trên đường Trần Hưng Đạo (theo chiều và đoạn từ Trần Bình Trọng đi Quán Sứ).

Tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện ô tô lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ Phan Bội Châu ra Lê Duẩn).

Các tòa nhà phía Bắc ga, để lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều ra vào khu dân cư.

Trong khoảng thời gian trên, tuyến buýt 03A, 11, 38 sẽ được điều chỉnh đi theo lộ trình cho phù hợp với phương án rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu thi công có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan bổ sung hệ thống bảng hướng dẫn và thông báo phạm vi rào chắn, các biển báo giao thông, biển hướng dẫn giao thông (tại chỗ và từ xa) theo phương án phân luồng nói trên.

Phải có phương án đảm bảo chất lượng thi công, an toàn giao thông, an toàn lao động; trước và trong khi thi công phải có đầy đủ hệ thống biển báo, biển hướng dẫn giao thông, rào chắn, đèn chiếu sáng ban đêm, đèn cảnh báo giao thông, thu dọn phế liệu xây dựng kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khi thi công... Chủ trì, bố trí lực lượng 24/24h để hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông và xử lý kịp thời các sự cố xảy ra trong suốt thời gian rào chắn thi công.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm

Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm

(LĐTĐ) Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm mà cần nâng chuẩn hoạt động của các doanh nghiệp trong ...
LĐLĐ huyện Thường Tín: Phối hợp chăm lo đời sống cán bộ giáo viên, nhân viên

LĐLĐ huyện Thường Tín: Phối hợp chăm lo đời sống cán bộ giáo viên, nhân viên

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín, Hà Nội đã phối hợp thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp ...
24 giờ qua cả nước thêm 3.639 ca mắc Covid-19 và 1.323 người khỏi bệnh

24 giờ qua cả nước thêm 3.639 ca mắc Covid-19 và 1.323 người khỏi bệnh

(LĐTĐ) Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 25/10 cho biết có 3.639 ca mắc Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và 52 tỉnh, thành phố khác; trong ...
Huyện Thanh Trì cần có kế hoạch cụ thể để phục hồi tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

Huyện Thanh Trì cần có kế hoạch cụ thể để phục hồi tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

(LĐTĐ) Làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Trì, ngày 25/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, công ...
Đại biểu Nguyễn Phi Thường: Bảo hiểm vi mô có thể trợ giúp thêm cho vấn đề an sinh xã hội

Đại biểu Nguyễn Phi Thường: Bảo hiểm vi mô có thể trợ giúp thêm cho vấn đề an sinh xã hội

(LĐTĐ) Tiếp tục phiên làm việc tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 25/10, các đại biểu Quốc hội đã tiến hành thảo luận ở Tổ về ...
Ngày 25/10, Hà Nội thêm 18 ca Covid-19, trong đó 15 ca cộng đồng

Ngày 25/10, Hà Nội thêm 18 ca Covid-19, trong đó 15 ca cộng đồng

(LĐTĐ) Chiều 25/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 24/10 đến 18 giờ ngày 25/10 Hà Nội ghi nhận 18 ca bệnh Covid-19, trong đó ca ...
Quận Đống Đa: Hiệu quả công tác phối hợp giữa LĐLĐ quận và Phòng giáo dục và đào tạo

Quận Đống Đa: Hiệu quả công tác phối hợp giữa LĐLĐ quận và Phòng giáo dục và đào tạo

(LĐTĐ) Trong năm học 2020-2021, Công đoàn khối Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) quận Đống Đa đã chủ động đổi mới, bám sát các chương trình công tác, nhiệm vụ ...

Tin khác

Kỳ 1: Khi các văn bản quy phạm đã đủ

Kỳ 1: Khi các văn bản quy phạm đã đủ

(LĐTĐ) Là lĩnh vực quan trọng, liên quan đến người dân, hành lang pháp lý về an toàn giao thông có thể nói được xây dựng, ban hành khá đầy đủ. Tuy nhiên, trong thực tế, vi phạm giao thông vẫn xảy ra không ít, cho thấy bên cạnh hành lang pháp lý đầy đủ, hạ tầng giao thông phù hợp thì ý thức của người tham gia giao thông là quan trọng để có thể đẩy lùi tai nạn.
Hà Nội: Chấn chỉnh đơn vị vận tải không truyền dữ liệu hành trình

Hà Nội: Chấn chỉnh đơn vị vận tải không truyền dữ liệu hành trình

(LĐTĐ) Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn Thành phố chấn chỉnh công tác quản lý lái xe, bộ phận quản lý an toàn giao thông (ATGT) và thực hiện nghiêm việc truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình. Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu tạm dừng cấp mới, cấp đổi phù hiệu, biển hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải đối với các đơn vị vận tải không thực hiện việc báo cáo theo yêu cầu.
Infographic: Điều kiện bắt buộc với hành khách đi máy bay từ 21/10

Infographic: Điều kiện bắt buộc với hành khách đi máy bay từ 21/10

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải vừa có Quyết định số 1840 ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hàng không thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19, thực hiện cho giai đoạn từ ngày 21/10 đến hết ngày 30/11, sau đó sẽ tiến hành đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.
Ngành Đường sắt tổ chức chạy thêm 1 đôi tàu khách tuyến Bắc – Nam

Ngành Đường sắt tổ chức chạy thêm 1 đôi tàu khách tuyến Bắc – Nam

(LĐTĐ) Từ hôm nay (21/10), ngành Đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm 01 đôi tàu khách trên tuyến Bắc - Nam và một số đôi tàu trên các tuyến: Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Vinh và Sài Gòn - Đà Nẵng.
Từ ngày mai (20/10), Hà Nội tổ chức lại các kỳ thi đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe

Từ ngày mai (20/10), Hà Nội tổ chức lại các kỳ thi đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe

(LĐTĐ) Để đảm bảo “mục tiêu kép” khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội nhưng đặt sức khoẻ, tính mạng người dân là trên hết, trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết sẽ thực hiện tổ chức các kỳ sát hạch cấp Giấy phép lái xe từ ngày 20/10.
Vận tải hành khách vẫn thưa thớt

Vận tải hành khách vẫn thưa thớt

(LĐTĐ) Sau một thời gian dài phải ngừng hoạt động vì giãn cách xã hội, ngày 14/10, xe buýt, taxi và một số tuyến xe khách liên tỉnh tại Hà Nội bắt đầu được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, trên thực tế đến thời điểm hiện tại lượng khách di chuyển trên các loại hình vận tải này vẫn còn khá thưa thớt.
Người vào tỉnh Nam Định không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Người vào tỉnh Nam Định không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

(LĐTĐ) Theo Văn bản số 199/TB-UBND của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nam Định, từ 0h ngày 16/9/2021, tỉnh Nam Định tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đối với người về địa bàn. Trong đó, người từ Hà Nội (vùng xanh) về Nam Định sẽ không phải cách ly như trước.
Công tác phòng, chống dịch đặt lên hàng đầu

Công tác phòng, chống dịch đặt lên hàng đầu

(LĐTĐ) Sau nhiều tháng tạm dừng, việc khôi phục các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh có ý nghĩa quan trọng. Mạnh dạn đặt những khó khăn sang 1 bên, điều quan trọng nhất, làm thế nào để từng bước thích ứng, khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh một cách thận trọng, an toàn, hiệu quả.
Đảm bảo an toàn nhưng không nên có quy định “cứng”

Đảm bảo an toàn nhưng không nên có quy định “cứng”

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quy định tạm thời về thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh. Theo đó, hành khách khi đi từ địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến các địa phương khác phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm âm tính. Mặc dù rất vui mừng trước thông tin này nhưng người dân và các doanh nghiệp vận tải vẫn tỏ ra khá dè dặt, bởi theo họ, hiện nay việc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương đưa ra là rất khó.
Điều chỉnh quy hoạch kịp thời để thay đổi diện mạo Thủ đô

Điều chỉnh quy hoạch kịp thời để thay đổi diện mạo Thủ đô

(LĐTĐ) Sức “nóng” của quá trình đô thị hóa đang phả hơi lên bản vẽ chi tiết quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội. Sau 13 năm mở rộng địa giới hành chính, 10 năm triển khai quy hoạch chung với độ phủ quy hoạch lên đến 96%, vị thế và diện mạo Thủ đô đã có nhiều đổi thay, nhưng cùng với đó là nhiều tồn tại và những đòi hỏi mới, cần có sự điều chỉnh kịp thời.
Xem thêm
Phiên bản di động