Những đoàn viên tròn cả hai vai

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp công đoàn quận Hai Bà Trưng đã luôn bám sát vào nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị để thực hiện phát động các phong trào thi đua. Trong đó, phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” của các cô, các chị cũng chính là hạt nhân để xây dựng gia đình “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu”. Đây là những gia đình đã và đang có những đóng góp tích cực cho xã hội trên nhiều lĩnh vực, sống hòa thuận, hạnh phúc, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. 
Bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn cho hai đoàn viên huyện Đan Phượng
LĐLĐ quận Hoàng Mai: trang bị kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên
Tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động

74% cấp cơ sở đạt “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

Năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh nhưng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” vẫn được các cấp công đoàn của quận Hai Bà Trưng duy trì thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2019 đã có 254/339 Công đoàn cơ sở tổ chức bình xét, tổng kết phong trào tại cơ sở, đạt tỷ lệ 75%; 7.898/10.674 nữ công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp cơ sở đạt tỷ lệ 74%. Vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã biểu dương, khen thưởng 37 tập thể và 195 nữ công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" cấp quận năm 2019.

Cụ thể, năm 2019 vừa qua đã có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có nhiều sáng kiến được ứng dụng vào thực tế và có giá trị mang lại lợi ích lớn cho đơn vị. Tiêu biểu là phong trào tự làm đồ dùng dạy học của các nhà quản lý giáo dục và các thầy cô giáo; các sáng kiến sáng tạo của nữ y, bác sĩ đã góp phần rút ngắn thời gian điều trị bệnh nhân, giúp cho hàng nghìn người bệnh phục hồi sức khỏe và trở lại làm việc, lao động của Ban Nữ công Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội...

1644 img 0656
Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã biểu dương, khen thưởng 37 tập thể và 195 nữ công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu.

Bên cạnh đó là sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, giá thành hợp lý, có sức cạnh tranh trên thị trường của các nữ công nhân lao động khối doanh nghiệp, như: Ban Nữ công Công đoàn Công ty TNHH MTV khách sạn SunWay Hà Nội, Công ty Cổ phần vận tải Vạn Xuân, Công ty TNHH Hà Nội Plaza; Công ty Cổ phần tập đoàn Vinacontrol…

Đóng góp vào thành tích chung đó phải nói đến những nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ nữ công nhân, viên chức, lao động các đơn vị như Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy Hai Bà Trưng, cơ quan Ủy ban nhân dân quận, Chi cục thuế, Bảo hiểm xã hội Quận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể... Thời gian qua, sự đóng góp của đội ngũ nữ công nhân, viên chức này đã được các cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở ghi nhận, bồi dưỡng, đào tạo, quy hoạch và bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung đánh giá, thông qua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã xuất hiện nhiều cá nhân vươn lên tự khẳng định mình, đạt các danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Lao động tiên tiến, Bàn tay vàng trong các hội thi cấp cơ sở, là nòng cốt trong các phong trào “Lao động giỏi”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”,“Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu”…

Ngoài ra, các chị còn luôn gương mẫu tham gia các hoạt động xã hội từ thiện như ủng hộ 1 ngày lương các quỹ “Vì người nghèo”, “Quỹ xã hội”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Biển đảo”, “Mái ấm công đoàn”... “Ở từng cương vị công tác của mình các chị đã không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên không những giỏi việc nước mà còn là người vợ đảm đang, giúp đỡ chồng, con phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, các chị xứng đáng là người mẹ mẫu mực để làm gương cho các con noi theo”- Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung biểu dương.

Cũng theo bà Dung, thời gian tới, để phong trào nào đi vào thực chất hơn nữa, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phát động thi đua trong đợt cao điểm từ ngày 15/5 đến 10/10/2020; phấn đấu khối hành chính sự nghiệp nữ công nhân, viên chức, lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đạt tỷ lệ 85% và 70% với khối doanh nghiệp; động viên, tạo điều kiện cho nữ công nhân, viên chức, lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề, ngoại ngữ, tin học….

Trong đó, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 03 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với triển khai các nội dung của Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới.

Tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa văn hoá gia đình

Có thể nói, từ hoạt động hiệu quả của phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, năm 2020, số công nhân, viên chức, người lao động quận Hai Bà Trưng được suy tôn danh hiệu gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu cấp quận đã tăng hơn những năm trước với nhiều gương mặt mới. Đây là những gia đình đã và đang có những đóng góp tích cực cho xã hội trên nhiều lĩnh vực, sống hòa thuận, hạnh phúc, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, nhận thức rõ tầm quan trọng của mỗi gia đình trong tiến trình phát triển của xã hội, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã xây dựng và triển khai Kế hoạch phát động các phong trào thi đua năm 2020 đến 100% các cơ sở; phân công trách nhiệm cán bộ thường xuyên bám sát hướng dẫn, đôn đốc Ban Chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức triển khai các phong trào thi đua đảm bảo chất lượng;

Hướng dẫn tổ chức xét chọn, đề nghị biểu dương khen thưởng cấp quận và Thành phố nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa của gia đình có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn bản sắc, phát huy và truyền thống những giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc từ đời này sang đời khác.

Thông qua các ngày kỷ niệm về giới như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày gia đình Việt Nam 28/6, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, Liên đoàn Lao động quận và các Công đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực như giao lưu văn nghệ, thể thao, nói chuyện chuyên đề về Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới, kỹ năng sống, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, chuẩn mực người phụ nữ Hà Nội “Trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch”, “Văn hóa ứng xử tại nơi làm việc”; tuyên truyền phổ biến các chế độ, chính sách liên quan đến lao động và công tác dân số, kế hoạch hoá gia đình…

Qua đó, đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng giao tiếp ứng xử của công nhân viên chức lao động tại cơ quan, đơn vị, chia sẻ những kinh nghiệm về nuôi dạy con ngoan, học giỏi, vai trò của người chồng, người cha trong gia đình…, xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá Thủ đô và đất nước.

Kết quả thực hiện phong trào có 266/355 Công đoàn cơ sở (tỷ lệ 75%) tổ chức bình xét, tổng kết phong trào “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu” tại cơ sở, 7.898/10.674 nữ công nhân, viên chức, lao động đạt danh hiệu Giỏi việc nước - Đảm việc nhà (tỷ lệ 74%), 1.810 gia đình công nhân, viên chức, lao động được suy tôn cấp cơ sở.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã biểu dương 37 tập thể và 195 nữ công nhân, viên chức, lao động Giỏi việc nước - Đảm việc nhà, 180 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu và đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố biểu dương 03 “Gia đình công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu”. Những cố gắng, nỗ lực của các gia đình rất đáng được ghi nhận, trân trọng và tự hào.

Bởi họ, chính là những gương điển hình tiêu biểu để phong trào ngày càng lan tỏa sâu rộng trong công nhân, viên chức, lao động, góp phần xây dựng, thúc đẩy tổ chức công đoàn ngày vững mạnh, xây dựng quận Hai Bà Trưng ngày càng văn minh, hiện đại.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/4, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C.
Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thời tiết bất thường, cả nước đều nắng nóng gay gắt

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thời tiết bất thường, cả nước đều nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay có thời tiết tương đối đặc biệt. Thống kê cho thấy, trong 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc, Trung, Nam cùng xảy ra nắng nóng diện rộng trong dịp nghỉ lễ như năm nay.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang

Tin khác

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Xem thêm
Phiên bản di động