Nhiều hoạt động thiết thực Tháng công nhân ở Thanh Hóa

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1.5 và Tháng Công nhân 2016, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các Công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho công nhân viên chức lao động trên địa bàn.
thanh hoa huong ung thang cong nhan voi nhieu hoat dong thiet thuc Hoạt động chăm lo cho NLĐ cần được duy trì liên tục, lâu dài
thanh hoa huong ung thang cong nhan voi nhieu hoat dong thiet thuc LĐLĐ TP. Hà Nội tặng 1.200 suất quà cho CNLĐ

Các hoạt động trong và ngoài tỉnh

Trong những ngày này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đang triển khai nhiều kế hoạch hưởng ứng lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1.5; trong đó sẽ tham gia: Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động tại Hà Nội; tham gia chương trình các doanh nghiệp tiêu biểu; lễ hội ẩm thực; trưng bày giới thiệu các món ăn truyền thống của tỉnh Thanh Hóa tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội diễn ra từ ngày 30.4 đến 1.5.2016.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng sẽ tham gia trưng bày 5 sản phẩm mới tiêu biểu của địa phương như: Phân bón lá Tiến Nông, đường kết tinh Lam Sơn, rượu nếp cái Hoa Vàng Dạ Lan, thuốc nhỏ mắt của Công ty CP Dược vật tư y tế Thanh Hóa, bàn học đa năng của Công ty thiết bị Hồng Đức.

Trong tỉnh, các hoạt động Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1.5 và Tháng Công nhân được diễn ra xuyên suốt cho hết tháng 5.2016. Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn và người sử dụng lao động tham gia chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”; Mít tinh và phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”, “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”  gắn với cuộc vận động “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tại địa phương. 

thanh hoa huong ung thang cong nhan voi nhieu hoat dong thiet thuc
Bà Lương Thị Minh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa - dự lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động 1.5 và phát động Tháng Công nhân tại huyện Vĩnh Lộc.

Các hoạt động diễn ra đã khơi gợi phát huy nguồn lực, tiềm năng sức sáng tạo của đông đảo công nhân viên chức lao động cùng với người sử dụng lao động, góp phần nâng cao sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như góp phần xây dựng mối quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động được hài hòa. Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã chọn 3 đơn vị chỉ đạo tổ chức phong trào trên, đó là Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn, LĐLĐ huyện Nga Sơn, LĐLĐ huyện Vĩnh Lộc.

Riêng chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động 1.5 và Tháng Công nhân do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động TP.Thanh Hóa, Liên đoàn Lao động sẽ kết hợp với các chủ doanh nghiệp trao 29 căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá hơn 1,2 tỉ đồng cho các công nhân lao động khó khăn về nhà ở và 60 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho những công nhân khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động…

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Với lịch trình kín của ngày lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh còn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Trung tâm an toàn thực phẩm tổ chức các hội nghị báo cáo viên để tuyên truyền an toàn thực phẩm, an toàn lao động. Đồng thời, chỉ đạo các cấp công đoàn trong các doanh nghiệp kiểm tra, giám sát chất lượng bữa ăn ca. Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ đàm phán với người sử dụng lao động nâng cao chất lượng bữa ăn, đưa giá trị bữa ăn cho người lao động tối thiểu 15 nghìn đồng/ca. Thực tế trên địa bàn tỉnh còn có doanh nghiệp vẫn giữ mức ăn cho công nhân chỉ có 13 nghìn đồng/ca, không đảm bảo sức khỏe cho người lao động. 

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, triển khai Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền thành lập các công đoàn ngoài quốc doanh. Toàn tỉnh hiện mới có khoảng 600/6.000 doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức công đoàn và 265 nghìn công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, trong đó có 2.013 đoàn viên. Đồng thời tổ chức tập huấn, trang bị kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của công doàn cơ sở…

Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ đàm phán với người sử dụng lao động nâng cao chất lượng bữa ăn, đưa giá trị bữa ăn cho người lao động tối thiểu 15 nghìn đồng/ca. Thực tế trên địa bàn tỉnh còn có doanh nghiệp vẫn giữ mức ăn cho công nhân chỉ có 13 nghìn đồng/ca, không đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức các buổi tư vấn pháp luật về luật lao động, luật bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm bắt buộc, tiền lương cho các công nhân lao động. Thành lập các tổ tư vấn nghề, tư vấn sức khỏe cho công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó, tư vấn sức khỏe gồm có 2 nội dung chính, tư vấn sinh sản và tư vấn bệnh nghề nghiệp. Chương trình này do Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Thanh Hóa đảm nhiệm và sẽ tổ chức khám sức khỏe vào các ngày nghỉ cuối tuần và ngoài giờ làm việc.

Ông Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Thông qua các hoạt động chương trình Ngày Quốc tế lao động 1.5 và Tháng Công nhân 2016, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ đẩy mạnh đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gắn với việc nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của công nhân viên chức lao động”. 

Trong dịp này Liên đoàn Lao động tỉnh đã in hàng nghìn tờ rơi, tờ gấp, sổ tay để tuyên tuyền cho công nhân lao động nhân Tháng Công nhân 2016. Ngoài ra, còn tuyên truyền, vận động công nhân viên chức lao động tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

Trịnh Tuyên

 

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

"Mắt thần" giải tỏa nỗi lo về an ninh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Hệ thống 64 camera an ninh của phường Tân Hưng Thuận, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ nhận diện biển số xe đối tượng phạm tội lưu thông trên đường và báo động về hệ thống chuông tại trụ sở công an phường.
Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

Quận Thanh Xuân liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân quận Thanh Xuân vừa tổ chức Chung khảo Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Những phận đời “4 không” của lao động nữ vùng biển Khánh Hòa

Những phận đời “4 không” của lao động nữ vùng biển Khánh Hòa

(LĐTĐ) Những ngày tháng 5, cá cơm được mùa, ngư dân phấn khởi đánh bắt, tàu thuyền về đầy ắp khoang. Nhờ thế, những phụ nữ vùng biển Khánh Hoà với phận đời “4 không” được dịp tất bật với công việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sáng 18/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nôi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết những tháng đầu năm 2024, số người tham gia bảo hiểm xã hội tiếp tục có xu hướng tăng, nhưng số người rút bảo hiểm xã hội một lần cũng tăng trở lại.
Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

(LĐTĐ) Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Tin khác

Những pha bóng đẹp tại Giải bóng chuyền hơi nữ Công đoàn khối trường tiểu học quận Long Biên

Những pha bóng đẹp tại Giải bóng chuyền hơi nữ Công đoàn khối trường tiểu học quận Long Biên

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), hàng trăm vận động viên và cổ động viên đến từ Công đoàn các trường tiểu học trên địa bàn quận Long Biên đã sôi nổi, hào hứng bước vào tranh tài tại Giải bóng chuyền hơi nữ CNVCLĐ khối trường các trường tiểu học quận Long Biên năm 2024.
444 vận động viên tham dự Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Chương Mỹ

444 vận động viên tham dự Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động huyện Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng nay (18/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện tổ chức Hội khỏe cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Chương Mỹ năm 2024. Tham gia Hội khỏe có 444 vận động là cán bộ, CNVCLĐ đến từ 95 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện.
Chuyên gia, cán bộ Công đoàn phản biện xã hội đối với dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Chuyên gia, cán bộ Công đoàn phản biện xã hội đối với dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 17/5, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với sự tham gia của các chuyên gia, cán bộ Công đoàn.
Huyện Thạch Thất phát động cuộc thi “Môi trường lao động xanh - sạch - đẹp - an toàn”

Huyện Thạch Thất phát động cuộc thi “Môi trường lao động xanh - sạch - đẹp - an toàn”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện phát động Cuộc thi “Môi trường lao động xanh - sạch - đẹp - an toàn” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên đặc biệt khó khăn

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên đặc biệt khó khăn

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ đột xuất cho đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là một trong số các hoạt động thiết thực của LĐLĐ huyện Gia Lâm hướng về đoàn viên, người lao động nhân Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới

(LĐTĐ) Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân và Ngày Môi trường thế giới năm 2024.
Thành lập 10 Công đoàn cơ sở, phát triển 2.247 đoàn viên trong Tháng Công nhân

Thành lập 10 Công đoàn cơ sở, phát triển 2.247 đoàn viên trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 17/5, Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Lễ ra mắt các Công đoàn cơ sở.
Quận Long Biên: Ra mắt mô hình điểm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Trường Tiểu học Đoàn Khuê

Quận Long Biên: Ra mắt mô hình điểm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Trường Tiểu học Đoàn Khuê

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng nay (17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức ra mắt mô hình điểm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Trường Tiểu học Đoàn Khuê.
Quận Long Biên: Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội cho người lao động

Quận Long Biên: Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội cho người lao động

(LĐTĐ) Đây là lần thứ hai Báo Lao động Thủ đô phối hợp với LĐLĐ quận Long Biên tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách cho người lao động. Chương trình nhằm giúp cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động trên địa bàn quận Long Biên hiểu rõ hơn về các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động trong quan hệ lao động...
Hơn 1.500 vận động viên tham dự Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024

Hơn 1.500 vận động viên tham dự Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 16/5, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động