Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Con đường nối liền thôn xóm được bê tông hóa, rộng, sạch, đẹp mang đến niềm vui không nhỏ cho người dân thôn Chân Chim (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để có được con đường này, anh Nguyễn Văn Hanh (chủ trang trại Minh Phú, thôn Chân Chim, xã Phúc Lâm) cùng gia đình đã người tiên phong hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới.
Hành động vì trẻ em bằng trách nhiệm và tấm lòng nhân ái Cựu chiến binh tạo “sinh kế” cho người khuyết tật Mang niềm vui đến với những mảnh đời khốn khó

Từng trải qua những năm tháng khó khăn trong kinh doanh nên anh Nguyễn Văn Hanh hiểu được sự cống hiến cho xã hội lúc nào cũng cần phải có, dù là việc làm nhỏ nhất. Cuối năm 2022, khi được chính quyền địa phương tuyên truyền việc đóng góp xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là việc hiến đất làm đường giao thông nông thôn, anh Hanh đã chủ động phá tường rào, hiến hơn 24m2 đất ở. Việc mở rộng đường liên thôn giúp gia đình anh và người dân đi lại thuận tiện rất nhiều.

Việc làm của anh Nguyễn Văn Hanh không chỉ góp phần xóa bỏ con đường nhỏ hẹp thay vào là đường bê tông rộng rãi, sạch đẹp mà còn khiến nhiều người nể phục, yêu mến. Theo anh Hanh, ban đầu nhiều người còn hoài nghi nhưng sau khi con đường hoàn thành, người dân đi lại thuận tiện, việc vận chuyển lương thực, hàng hóa dễ dàng, tình làng nghĩa xóm được gắn kết thì họ mới hiểu được việc làm của anh vô cùng ý nghĩa.

Con đường qua ngõ nhà anh Hanh cùng nhiều hộ dân khác trước kia chỉ bờ mương rộng hơn 3m, ô tô con không thể vào được. Sau khi được anh đồng ý hiến đất mở rộng, con đường giờ có chỗ rộng tới 7m, đường đổ bê tông rộng thoáng và sạch sẽ, ô tô 29 chỗ có thể đi lại dễ dàng.

Theo người dân thôn Chân Chim: “Gia đình anh Hanh là hộ tiên phong tự nguyện hiến đất làm đường làng ngõ xóm để khang trang, sạch đẹp, đi lại thuận tiện hơn. Từ đó thúc đẩy phong trào hiến đất cho nhiều hộ dân khác, nhằm mở rộng đường giao thông phát triển địa phương”.

Doanh nhân có tấm lòng nhân ái
Anh Nguyễn Văn Hanh, người tiên phong hiến đất mở rộng đường, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Không chỉ tiên phong đi đầu trong việc hiến đất mở đường, anh Nguyễn Văn Hanh rất tích cực tham gia hoạt động tại Hội thiện nguyện thôn Chân Chim trong vai trò của Hội trưởng. Với anh Hanh, việc gì có ích cho cộng đồng sẽ tích cực tham gia. Vì thế, anh luôn được nhiều người yêu mến và kính trọng bởi những việc làm hết sức ý nghĩa.

Năm 2021, trong lần đi tập thể dục ngang qua con đường đất nhỏ lên Đầm Bông, anh nhận thấy bà con qua lại khó khăn, anh Hanh đã vận động những hộ dân cho đất ở hai bên bờ ruộng. Nhận được sự đồng ý của lãnh đạo thôn cùng bà con có đất, anh Hanh đã kêu gọi Hội thiện nguyện và cá nhân trong thôn mở rộng con đường bê tông rộng 1,2m, dài 199m cao ráo, sạch sẽ, giúp cho bà con đi làm đồng thuận tiện hơn. Riêng anh Hanh ủng hộ 10 triệu đồng…

Bắt đầu với công việc kinh doanh từ năm 1995, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hanh đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn nhưng với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm cùng sự bền bỉ, kiên trì và quyết tâm, sau 20 năm khởi nghiệp và phát triển, vợ chồng anh đã trở thành doanh nghiệp thành đạt với đại lý cấp I chuyên cung ứng thuốc thú y cùng những trang trại chăn nuôi lợn giống, lợn thịt, xuất chuồng hàng chục tấn thịt mỗi năm.

Với anh Hanh, phát triển kinh tế gia đình vững mạnh, xây dựng quê hương giàu mạnh, đạt chuẩn nông thôn mới không chỉ ở việc phát triển cơ sở vật chất mà còn ở cách ứng xử văn minh. Trong đó, mỗi gia đình là một tế bào quan trọng xây dựng nếp sống văn minh. Gia đình phải luôn hòa thuận, yêu thương, anh chị trở thành tấm gương cho con cháu.

Doanh nhân có tấm lòng nhân ái
Anh Nguyễn Văn Hanh luôn hết lòng với công tác thiện nguyện.

Với tinh thần vì cộng đồng, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thôn, năm 2021, anh Hanh tặng cháu Nguyễn Thị Hồng, con gái anh Nguyễn Xuân Hùng - nạn nhân chất độc da cam 1 chiếc điện thoại thông minh trị giá 5 triệu đồng. Cùng thời gian này, anh Hanh còn hỗ trợ kinh phí xây nhà cho chị Bùi Thị Ánh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chồng chết, một mình nuôi 3 con nhỏ 5 triệu đồng, kêu gọi các doanh nhân ủng hộ 10 triệu đồng.

Tháng 12/2022, chia sẻ với nỗi khó khăn của gia đình anh Nguyễn Văn Trường trong thôn Chân Chim khi không may anh bị tai nạn lao động nặng (tỉ lệ thương tật 81%), đa chấn thương, mất hoàn toàn khả năng lao động nên hoàn cảnh rất khó khăn khi phải chạy chữa bệnh tình cho anh với chi phí rất lớn, anh Hanh đã hỗ trợ 5 triệu đồng và kêu gọi mọi người ủng hộ 20 triệu đồng...

Những việc làm ý nghĩa của anh Nguyễn Văn Hanh đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, từ đó các hộ gia đình khi hiểu được lợi ích thiết thực, lâu dài của việc làm đường giao thông nông thôn trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới hiện nay. Cùng với tấm lòng nhân ái, những hoạt động thiện nguyện của anh đã và đang mang lại niềm vui cho nhiều hoàn cảnh còn khó khăn trong xã hội.

Dương Thị Lý - H.Duy

Nên xem

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

Hà Nội hướng tới mục tiêu “chính quyền phục vụ, người dân hài lòng, hạnh phúc” qua ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, sau 2 tháng triển khai, ứng dụng iHanoi đã tiếp nhận được 5.700 phản ánh, kiến nghị, trong đó đến nay đã xử lý 3.940 kiến nghị và đạt trên 70%. Hiện nay thành phố đang xử lý 29% phản ánh, kiến nghị trong hạn và chỉ có 69 kiến nghị xử lý quá hạn (chiếm 0,02%). Đây là điểm rất mới so với việc xử lý trên bản giấy.
Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9; các nhà trường chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học… là những nội dung được đề cập tại Công văn số 3001/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

Viettel dành 6 giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024)

(LĐTĐ) Vừa qua, Viettel dành 14 giải tại giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2024 (IBA 2024).
Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

(LĐTĐ) Chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, nhằm tăng cường công tác quản lý thu, chi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu, đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các nhà trường thực hiện theo quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Các doanh nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Tin khác

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Mạnh dạn phát triển mô hình kinh doanh tổng hợp, anh Bùi Quang Nam (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động và giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm. Anh được vinh danh “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023.
Chủ tịch Công đoàn trường mầm non luôn tâm huyết với nghề

Chủ tịch Công đoàn trường mầm non luôn tâm huyết với nghề

(LĐTĐ) Với những cố gắng nỗ lực cùng sự tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Minh Tân (xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) luôn ý thức và đi đầu thực hiện phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…
Giáo viên hết mình trong công tác hiến máu tình nguyện

Giáo viên hết mình trong công tác hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Hưởng ứng phát động phong trào Hiến máu nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, trong nhiều năm qua đội ngũ giáo viên Trường THCS Phúc Lâm (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức) luôn tích cực tham gia. Các thầy giáo, cô giáo không chỉ tích cực tham gia mà còn vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện hành động cao đẹp đó. Cô giáo Nguyễn Thị Nụ - giáo viên Ngữ văn, là một trong những điển hình như vậy với 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Cùng thắp nên "ngọn lửa" hy vọng cho học sinh nghèo

Cùng thắp nên "ngọn lửa" hy vọng cho học sinh nghèo

(LĐTĐ) Thấu hiểu được nỗi vất vả của những mảnh đời bất hạnh cũng như của biết bao trẻ em nghèo khó ở vùng cao, cô Trần Tố Uyên (giáo viên Trường Trung học phổ thông Mỹ Đức A, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) đã tích cực cùng các thành viên trong Nhóm Thiện nguyện Mỹ Đức âm thầm, lặng lẽ, mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh trên khắp mọi miền của Tổ quốc.
Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

(LĐTĐ) Đó là bà Nguyễn Thị Đông - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Gần chục năm ở cương vị Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, bà Đông đã lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Hội luôn nền nếp, thiết thực, hiệu quả. Trong đó, bà dành trọn tâm huyết để triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, san sẻ giúp đỡ các mảnh đời khó khăn.
Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Hồng (Trường Mầm non Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là một trong những cô giáo gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Đặc biệt là cô luôn tìm tòi sáng tạo ra nhiều đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

(LĐTĐ) Từ một gia đình có nghề nấu rượu nếp cái hoa vàng truyền thống ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Long đã mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh để đưa thương hiệu sản phẩm làng nghề vươn xa.
Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

(LĐTĐ) Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vật sinh vật cảnh với quy mô gần 500m2, ông Nguyễn Văn Sự (xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) mỗi năm đầu tư hàng trăm triệu đồng để tiếp tục sản xuất và mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm. Tính đến nay tổng số vốn đầu tư vào mô hình lên đến trên 20 tỷ đồng và mỗi năm cho doanh thu gần xấp xỉ nửa tỷ đồng.
Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

(LĐTĐ) Được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì vinh danh “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu” năm 2024, cô giáo Phạm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Liên Ninh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với chính quyền chuyên môn nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn tại cơ sở.
Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) 20 năm gắn bó với công việc cảnh sát khu vực, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh - Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị là một trong những nữ cảnh sát khu vực tận tụy, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động